ĐÁNH GIÁ SEIKO PROSPEX SSC017P1 - HƯỚNG VỀ BIỂN KHƠI

ĐÁNH GIÁ SEIKO PROSPEX SSC017P1 - HƯỚNG VỀ BIỂN KHƠI

13/12/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Từ lâu, đồng hồ lặn đã trở thành niềm đam mê bất tận đối với tín đồ của những cỗ máy thời gian. Tuyệt vời hơn khi một chiếc Diver thực thụ được bổ sung thêm tính năng bấm giờ - Chronograph tạo nên một thiết kế thể thao “hai trong một” đầy sức cuốn hút. Seiko Prospex Sea Diver Chronograph SSC017P1 chính là một sản phẩm chứa đựng tinh thần ấy sẽ được Duy Anh Watch giới thiệu trong bài viết dưới đây.

1. Thiết kế đặc trưng của Divewatch cao cấp

 

đồng hồ seiko

Đồng hồ Seiko Prospex Sea Diver Chronograph SSC017P1

 

Thuộc vào bộ sưu tập Prospex, Seiko SSC017P1 được trình làng trong vai trò của một mẫu đồng hồ lặn thực thụ với sắc nền đen chủ đạo nhấn nhá bằng cách điểm sắc xanh trên vành bezel. Kiểu thiết kế của phiên bản khiến bạn nhớ tới một huyền thoại Diver có mã hiệu SKX07 - niềm mơ ước của đông đảo người yêu đồng hồ tại Việt Nam. Tuy nhiên, phiên bản Prospex này lại được định vị với phân khúc cao cấp vượt xa hẳn so với sản phầm tầm phổ thông trong quá khứ. Điều này được lý giải bởi mức độ hoàn thiện, trau chuốt và tinh tế gấp nhiều lần.

Để thể hiện hiệu quả phong cách thể thao khỏe khoắn, phiên bản Diver thực thụ đã trang bị kim phút dạng tên lửa, kim giờ kiểu Taper thường thấy trên những thiết kế của đồng hồ phi công cổ. Thiết kế này mang đến cho ta một cái nhìn rất lạ và riêng biệt so với hầu hết những mẫu đồng hồ Diver hiện nay. Đồng bộ với bộ kim là bộ cọc số to bản kết hợp giữa dạng hình thang, hình vuông và hình tròn có phủ dạ quang siêu sáng LumiBrite có hiệu năng phát quang cực tốt trong bóng tối. Thiết kế này tương tự như dòng đồng hồ lặn Ray của Orient và sự khác biệt nằm ở những bệ nổi được chế tác cao hơn so với nền mặt số nhằm tạo ra mức độ khỏe khoắn cao hơn.

đồng hồ seiko

Thiết kế mặt số cân đối

 

Bản thân là một mẫu đồng hồ Chronograph có đến 3 sub phụ trên mặt số thế nhưng bằng cách sắp xếp cân đối, gọn gàng, khoa học các chi tiết khiến cho người đeo theo dõi chỉ số rất dễ dàng. Ấn tượng của phiên bản còn nằm ở khối vỏ chắc chắn bao bọc vành bezel rất dày với các chữ số được thể hiện rõ ràng, cảm giác xoay rất nhẹ nhàng cùng viền răng cưa để tạo độ ma sát - hỗ trợ hữu ích cho tính năng lặn. Bên cạnh đó phụ kiện còn được trang bị kính Hardlex độc quyền của Seiko nhằm tăng khả năng chịu lực đảm bảo đồng hồ vẹn nguyên khi bị va đập hoặc chịu tác động của môi trường nước có áp suất lớn.

Seiko Prospex cho cảm giác lên tay khá nhẹ dù độ dày lên tới 14mm và size mặt 43,5mm phù hợp với chu vi cổ tay từ 16.5cm trở lên - đặc biệt lý tưởng cho những vận động mạnh ngoài trời của nam giới.

 

2. Sở hữu bộ máy có công nghệ tân tiến

 

đồng hồ seiko

Dây đeo hoàn thiện bởi kỹ thuật phay xước và làm bóng

 

Seiko Prospex SSC017P1 được trang bị bộ máy V175 - Đây là một bộ máy Quartz Solar - tương tự như Eco-Drive của Citizen, tạo ra bằng công nghệ tân tiến - hấp thụ năng lượng ánh sáng rồi chuyển hóa thành năng lượng chứa trong pin dự trữ. Do sở hữu bộ máy ấn tượng, đồng hồ sẽ hoạt động liên tục trong 6 tháng khi được sạc đầy năng lượng.

Ngoài sự thuận tiện trong cơ chế nạp năng lượng, bộ máy V175 còn sở hữu đồng thời nhiều tính năng như: Đồng hồ 24 giờ, lịch ngày đặc biệt là hai tính năng cao cấp là lặn sâu và bấm giờ.

Đối với tính năng lặn, đồng hồ duy trì độ chịu nước 200 mét có sự hỗ trợ tối ưu của dạ quang, bezel xoay đơn hướng cùng bộ vỏ và núm vặn ngăn nước xâm nhập vào bên trong vì thế sẽ đảm bảo an toàn cho người thợ có thể lặn sâu dưới đáy đại dương. Trong khi đó tính năng bấm giờ sẽ cho phép chủ nhân bấm giờ trong khoảng thời gian tối đa 60 phút với sự chính xác đến từng giây. Khi kích hoạt tính năng bấm giờ, đồng hồ sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng nhưng với bộ máy Quartz Solar bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng đến vấn đề này như những mẫu đồng hồ bấm giờ quartz hoặc automatic thông thường.


Xem thêmSeiko Prospex SRPC93K1 - Mệnh danh chiến binh Samurai


Nếu bạn yêu thích đồng hồ lặn thì Seiko Prospex SSC017P1 chính là lựa chọn đáng quan tâm nhất. Đừng quên ghé qua các Showroom của Duy Anh Watch - Đại lý Ủy quyền chính thức của Seiko tại Việt Nam để trải nghiệm nhé!

Đồng Hồ Seiko SSC017P1

Đồng Hồ Seiko SSC017P1

Hàng đang về
Quartz Solar
44mm
9.090.000₫
10.100.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ SEIKO PROSPEX SSC017P1 - HƯỚNG VỀ BIỂN KHƠI
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.61477 sec| 1000.438 kb