SO SÁNH SEIKO 5 QUÂN ĐỘI DÂY DÙ BẢN 37MM VÀ BẢN 42MM

SO SÁNH SEIKO 5 QUÂN ĐỘI DÂY DÙ BẢN 37MM VÀ BẢN 42MM

18/09/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Nói đến Seiko 5 Quân Đội là nói đến 1 trong những chiếc đồng hồ được săn đón nhất bao gồm cả phiên bản 37mm và 42mm. Trong bài viết dưới đây, Duy Anh Watch sẽ so sánh đến từng chi tiết hai bản này qua những mẫu đồng hồ dây dù bụi bặm, cá tính. Từ đó, bạn hãy đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

 

1. Điểm giống nhau giữa Seiko 5 Quân Đội dây dù bản 37mm và bản 42mm


Suốt vài thập kỷ, Seiko 5 Quân Đội dây dù rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam đặc biệt là với những chàng trai trẻ tuổi. Để bất kỳ ai cũng có thể đeo được, hãng đã giới thiệu đến người yêu đồng hồ phiên bản 37mm dành cho người có chu vi cổ tay nhỏ và ngược lại, dành cho người có chu vi cổ tay lớn hơn chính là phiên bản 42mm.

Cả hai bản đều thuộc cùng dòng sản phẩm máy tự động phổ thông của thương hiệu số 1 Nhật Bản. Thế mạnh của Seiko 5 chính là mức giá phải chăng, đi kèm sự bền bỉ và đặc biệt là đến từ 1 thương hiệu lớn. Do đó, dù không phải những sản phẩm đắt tiền nhưng bạn hoàn toàn có thể tự hào khi đeo chúng trên cổ tay.

đồng hồ seiko 5 quân đội

Đồng hồ Seiko 5 quân đội SNK805K2S


Tiếp đến là sự duy trì vốn có của những thiết kế theo phong cách quân đội mạnh mẽ và bụi bặm với khung vỏ làm từ thép không gỉ hoàn thiện nhám cùng bộ dây nato đặc trưng, không bị ảnh hưởng bởi nước, bụi bẩn như dây da và cũng sẽ ôm tay hơn dây kim loại. Khác biệt nhỏ nằm ở phần đĩa cài dây, ở mẫu 37mm, Seiko sử dụng chất liệu kim loại, trong khi ở mẫu 42mm họ lại sử dụng vải nato. 

Điểm giống nhau cuối cùng chính là cả hai bản đều sử dụng máy 7S, dòng máy tự động phổ thông chuyên dùng trên các mẫu tầm giá thấp của Seiko. Dù không hỗ trợ các tính năng như lên cót tay và dừng kim giây nhưng sự ổn định và bền bỉ, dễ sửa chữa và bảo dưỡng vẫn là thứ mà dòng máy này luôn đảm bảo.

Đồng Hồ Seiko 5 Quân Đội SNK805K2S

Đồng Hồ Seiko 5 Quân Đội SNK805K2S

Sẵn hàng
Automatic
37mm
4.130.000₫
1 đánh giá

2. Điểm khác biệt giữa Seiko 5 Quân Đội dây dù bản 37mm và bản 42mm


Dù đều sở hữu thiết kế 3 kim 2 lịch đơn giản nhưng phiên bản 37mm và 42mm mamg lại cảm giác hoàn toàn khác nhau khi quan sát mặt số. 

Ở mẫu nhỏ hơn thể hiện bộ kim Losangze hình thoi, trong khi ở mẫu còn lại Seiko lựa chọn kim Obelisque vuông vức và mạnh mẽ hơn. Tương tự là với các cọc số. Đồng hồ quân đội sử dụng số Arab để tăng tốc độ xem giờ vốn đã là đặc trưng cơ bản, nhưng kích thước số lớn ở phiên bản 42mm mới thực sự thỏa mãn được tiêu chí này. Ở mẫu này Seiko sử dụng 3 vòng cọc số, 2 vòng chỉ giờ và vòng chỉ phút, trong khi với mẫu 37mm là 1 vòng chỉ giờ và 1 vòng chỉ phút.

đồng hồ seiko 5 quân đội

Đồng hồ Seiko 5 quân đội SNZG11K1S


Ở mẫu 37mm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một mặt số phẳng hoàn toàn, trong khi đó phần Chapter Ring của mẫu 42mm sẽ được làm cao, biến dial của mẫu này trở thành dạng Sector 2 tầng, thiết kế này đồng thời cũng sẽ làm tổng thể của nó dày hơn người anh em của mình. Vì thế, với những ai tìm kiếm phong cách mạnh mẽ, ấn tượng thì mẫu 42mm sẽ chiếm ưu thế hơn.

Tiếp đó, sự khác biệt giữa Seiko 5 Quân Đội dây dù bản lớn và bản nhỏ là ở khả năng chống nước. Mẫu 37mm sẽ chỉ chống nước ở mức tối thiểu là 3 ATM nghĩa là có thể chịu được mưa nhẹ hoặc nước bắn khi rửa tay. Trong khi nếu bạn cần một chiếc đồng hồ chống nước cao, đủ khả năng mang đi tắm hay đi bơi thì đó phải là phiên bản 42mm với mức chống nước được thiết kế lên đến 10 ATM. Đây cũng chính là đặc điểm khiến phiên bản 42mm là một mẫu đồng hồ quân đội thực thụ, có khả năng sử dụng được trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Cuối cùng, yếu tố quan trọng nhất để đưa ra quyết định chính là xem xét sự khác biệt từ kích thước. Hai sản phẩm có đường kính chênh nhau 5mm sẽ là một khác biệt đáng kể. Với chu  vi cổ tay khoảng 16,5 cm, bạn hoàn toàn có thể đeo được cả hai mẫu. Nhưng nếu chu vi tay của bạn chỉ khoảng 15cm thì mẫu 42mm sẽ trở nên quá to và ngược lại chu vi tay của bạn hơn 17cm thì mẫu 37mm sẽ rất khó để trở nên phù hợp. 

Giờ bạn đã biết Seiko 5 Quân Đội dây dù bản 37 mm hay 42mm là phù hợp với mình chưa?

Đồng Hồ Seiko 5 Quân Đội SNZG11K1S

Đồng Hồ Seiko 5 Quân Đội SNZG11K1S

Sẵn hàng
Automatic
42mm
6.550.000₫
2 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SO SÁNH SEIKO 5 QUÂN ĐỘI DÂY DÙ BẢN 37MM VÀ BẢN 42MM
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.32613 sec| 1012.375 kb