Cách chỉnh giờ đồng hồ Rolex và một số mẹo để tránh các lỗi phổ biến

Cách chỉnh giờ đồng hồ Rolex và một số mẹo để tránh các lỗi phổ biến

07/07/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Rolex là nhà sản xuất đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ với những cỗ máy thời gian được ví như biểu tượng của địa vị, sự thành đạt và sự giàu sang. Chúng rất bền, chính xác và phong cách. Dù chính xác đến mấy thì đồng hồ vẫn luôn có sai số nhất định. Vì vậy, sẽ có lúc bạn cần phải chỉnh giờ cho đồng hồ. Trong bài viết này, Duy Anh Watch sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh giờ đồng hồ Rolex cũng như một số mẹo để tránh những lỗi phổ biến.

Hướng dẫn cách chỉnh giờ đồng hồ Rolex

 

Cài đặt thời gian trên đồng hồ Rolex là một quá trình tương đối đơn giản. Tuy nhiên, có một vài điều bạn cần biết để làm điều đó một cách chính xác.

Đầu tiên, bạn cần biết mình đang sở hữu loại đồng hồ Rolex nào. Đồng hồ Rolex có nhiều mẫu khác nhau và một số mẫu có cách cài đặt núm vặn khác với những mẫu khác. Sau khi biết loại đồng hồ Rolex của mình, bạn có thể làm theo các bước sau để đặt thời gian:

Núm điều chỉnh tại vị trí 3h

  • Bước 1: Xác định núm điều chỉnh (núm vặn): Núm điều chỉnh trên đồng hồ Rolex là núm nhỏ ở mặt bên của đồng hồ. Nó được sử dụng để đặt thời gian, ngày tháng và các chức năng khác trên đồng hồ. Thông thường trên đồng hồ Rolex 3 kim cơ bản thì núm vặn sẽ được thiết kế ở bên phải của đồng hồ tại vị trí 3h hoặc 4h tùy theo từng phiên bản. Với các mẫu đồng hồ Chronograph phức tạp hơn với 3 núm vặn, bạn cần xem kỹ hướng dẫn để xác định núm chỉnh giờ, chỉnh ngày.
  • Bước 2: Kéo núm điều chỉnh 1 nấc: Điều này sẽ cho phép bạn thiết lập ngày.

Xoay núm điều chỉnh

  • Bước 3: Xoay núm điều chỉnh theo chiều kim đồng hồ để tăng ngày: Ngày sẽ thay đổi từng ngày một.
  • Bước 4: Đẩy núm vặn trở lại: Thao tác này sẽ khóa ngày tại chỗ.
  • Bước 5: Kéo núm vặn ra vị trí thứ hai: Điều này sẽ cho phép bạn thiết lập thời gian.
  • Bước 6: Xoay núm vặn theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ để tăng kim giờ và kim phút. Kim giờ sẽ di chuyển từng giờ một và kim phút sẽ di chuyển từng phút một.
  • Bước 7: Đẩy núm vặn trở lại: Thao tác này sẽ khóa thời gian tại chỗ.

 

Mẹo đặt thời gian trên đồng hồ Rolex

 

Dưới đây là một số mẹo để cài đặt thời gian trên đồng hồ Rolex:

  • Hãy cẩn thận để không vặn quá chặt núm điều chỉnh: Nếu vặn núm điều chỉnh quá mức, bạn có thể làm hỏng đồng hồ.

Xác định núm điều chỉnh trên đồng hồ bấm giờ

  • Đảm bảo đóng núm vặn hoặc xoáy chặt núm điều chỉnh khi bạn hoàn tất cài đặt thời gian: Điều này là vô cùng quan trọng, bởi nếu trong trường hợp bạn không vặn chặt, hoặc đóng núm sẽ rất dễ khiến cho đồng hồ bị vào nước dù bất kể dồng hồ đó có độ chịu nước cao lên đến 200m, 300m.
  • Nếu bạn cài đặt thời gian lần đầu tiên, bạn có thể cần lên dây đồng hồ theo cách thủ công: Để thực hiện việc này, hãy kéo núm điều chỉnh về vị trí đầu tiên và xoay theo chiều kim đồng hồ cho đến khi bạn cảm thấy lực cản nhẹ.

Núm vặn thường được bố trí bên phải đồng hồ

Đặt thời gian trên đồng hồ Rolex là một quá trình tương đối đơn giản. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải làm theo hướng dẫn cẩn thận để tránh làm hỏng đồng hồ. Bằng cách làm theo các mẹo trong bài viết này, bạn có thể dễ dàng cài đặt thời gian trên đồng hồ Rolex của mình và giữ cho nó hoạt động tốt trong nhiều năm tới.

Mẹo bổ sung

  • Nếu bạn đang cài đặt thời gian cho một chiếc đồng hồ Rolex chỉ có lịch ngày, thì bạn không cần phải kéo núm vặn ra vị trí thứ hai. Bạn có thể chỉ cần đặt ngày bằng cách xoay núm điều chỉnh ở vị trí đầu tiên.

Đồng hồ Rolex 3 kim

  • Nếu bạn đang cài đặt thời gian cho đồng hồ Rolex có cài đặt ngày nhanh, bạn có thể nhanh chóng chuyển ngày bằng cách kéo núm vặn ra vị trí thứ hai và xoay ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi ngày chính xác xuất hiện.
  • Nếu bạn đang cài đặt thời gian cho đồng hồ Rolex có chức năng GMT, bạn sẽ cần kéo núm vặn ra vị trí thứ ba. Ở vị trí này, bạn có thể đặt kim GMT độc lập với kim giờ và kim phút.

Duy Anh Watch hi vọng bài viết này hữu ích đối với bạn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách chỉnh giờ đồng hồ Rolex và một số mẹo để tránh các lỗi phổ biến
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.94793 sec| 992.711 kb