Cách chỉnh lịch đồng hồ pin

Cách chỉnh lịch đồng hồ pin

05/07/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ pin là loại đồng hồ phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Chúng được cấp nguồn bằng pin, giúp chúng hoạt động chính xác với sai số chỉ 0.5 giây mỗi ngày. Nhiều đồng hồ pin cũng có chức năng ngày, cho phép bạn xem ngày trong nháy mắt. Nếu ngày trên đồng hồ pin bạn không chính xác, bạn có thể dễ dàng tự điều chỉnh. Đây là một quá trình đơn giản chỉ mất vài phút. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh lịch trên đồng hồ pin.

Cách chỉnh lịch ngày đồng hồ pin

 

Thông thường, đồng hồ pin sẽ có các tính năng rất đơn giản, phổ biến là xem giờ, phút, giây kèm theo lịch ngày. Có những phiên bản sẽ thiết lập đồng thời cả lịch ngày và lịch thứ. Cách chỉnh lịch trên đồng pin cũng vô cùng đơn giản. Nếu thuần thục chỉ trong vòng vài giây đến nửa phút là bạn đã có thể điều chỉnh lịch ngày chính xác. Dưới đây sẽ là các bước giúp bạn chỉnh lịch ngày trên đồng hồ pin tại nhà một cách đơn giản, nhanh chóng và an toàn.

Bước 1: Xác định vị trí cài đặt ngày

Núm điều chỉnh ở vị trí 3h

Bước đầu tiên là xác định vị trí cài đặt ngày trên núm điều chỉnh đồng hồ của bạn. Núm điều chỉnh là núm nhỏ được sử dụng để đặt thời gian và ngày trên đồng hồ của bạn. Theo truyền thống thì núm này thường được bố trí tại góc 3h, có một số ít sẽ được đặt ở vị trí 4h và rất hiếm khi núm điều chỉnh được đặt ở phía bên trái của đồng hồ. Trên hầu hết các đồng hồ pin, vị trí cài đặt ngày là vị trí đầu tiên khi bạn kéo núm vặn ra. Để kiểm tra, hãy kéo núm điều chỉnh ra một chút. Nếu kim giây bắt đầu di chuyển, bạn đang ở vị trí cài đặt thời gian. Nếu kim giây không di chuyển, bạn đang ở vị trí cài đặt ngày.

Ở bước này, tốt nhất khi chỉnh lịch đồng hồ, bạn nên tháo đồng hồ ra khỏi tay để có thể giữ đồng hồ một cách chắc chắn hơn và thực hiện thao tác cũng sẽ dễ dàng hơn với tay thuận của bạn.

Bước 2: Đặt ngày

Đồng hồ pin Citizen

Khi bạn đã xác định được vị trí cài đặt ngày, bạn có thể bắt đầu cài đặt ngày. Xoay núm vặn theo chiều kim đồng hồ để tiến ngày. Ngày sẽ tiến lên một ngày cho mỗi vòng quay hoàn chỉnh của núm điều chỉnh.

Nếu là ngày hôm nay, bạn chỉ cần xoay núm điều chỉnh cho đến khi ngày chính xác được hiển thị. Tuy nhiên, nếu ngày là quá khứ, bạn sẽ cần vặn núm điều chỉnh qua ngày chính xác rồi quay lại. 

Bước 3: Đẩy núm điều chỉnh trở lại

Sau khi bạn đã đặt ngày, hãy đẩy núm vặn trở lại. Thao tác này sẽ khóa ngày tại chỗ và ngăn không cho ngày vô tình thay đổi.

 

Lời khuyên khi chỉnh lịch trên đồng hồ pin

 

  • Không chỉnh ngày khi đồng hồ đang trong khoảng từ 9:00 tối - 3:00 sáng. Điều này là do cơ chế ngày đang điều chỉnh trong thời gian này và bạn có thể làm hỏng đồng hồ nếu cố điều chỉnh.
  • Đảm bảo đặt ngày trước nửa đêm. Nếu bạn đặt ngày sau nửa đêm, ngày sẽ không thay đổi cho đến ngày hôm sau.

Đồng hồ pin Tissot

  • Nếu đồng hồ của bạn có hiển thị ngày trong tuần (lịch thứ), thông thường bạn cũng có thể đặt ngày trong tuần ở vị trí cài đặt ngày.
  • Nếu bạn không chắc chắn về cách điều chỉnh lịch trên đồng hồ của mình, bạn luôn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng đồng hồ.
  • Điều chỉnh lịch trên đồng hồ pin là một quá trình đơn giản chỉ mất vài chục giây. Bằng cách làm theo các bước trong bài viết này, bạn có thể dễ dàng giữ cho ngày của đồng hồ chính xác.

Mẹo bổ sung để điều chỉnh lịch trên đồng hồ thạch anh

 

Đồng hồ pin Titoni

  • Nếu bạn có đồng hồ kỹ thuật số, bạn có thể đặt ngày bằng cách nhấn một nút hoặc tổ hợp các nút.
  • Nếu bạn có đồng hồ có cửa sổ ngày, bạn có thể đặt ngày bằng cách xoay núm điều chỉnh cho đến khi ngày chính xác xuất hiện trên cửa sổ.
  • Nếu vẫn gặp sự cố khi đặt ngày trên đồng hồ, bạn luôn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng đồng hồ hoặc liên hệ với nhà sản xuất để được hỗ trợ.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách chỉnh lịch đồng hồ pin
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.13299 sec| 992.344 kb