Đồng hồ lịch vạn niên - chiếc đồng hồ đáng mơ ước trong thế giới đồng hồ cơ

Đồng hồ lịch vạn niên - chiếc đồng hồ đáng mơ ước trong thế giới đồng hồ cơ

23/02/2022 - Tác giả: DuyanhWatch
Lịch vạn niên là một loại chức năng cao cấp được tìm thấy trong rất nhiều loại đồng hồ của các nhà sản xuất đồng hồ khác nhau. Đồng hồ lịch vạn niên có khả năng hiển thị và theo dõi một số phép đo thời gian với độ chính xác cao. Đồng hồ lịch vạn niên theo dõi giây, phút, giờ, moonphase, ngày, tháng và thậm chí trong một số trường hợp là năm nhuận. Ví dụ, sự khác biệt chính giữa đồng hồ lịch vạn niên và đồng hồ truyền thống theo dõi ngày là khả năng hiểu tháng đó là tháng gì và biết số ngày trong mỗi chiếc đồng hồ.  Đó là một cơ chế kỹ thuật được tìm thấy trong những chiếc chiếc đồng hồ cơ học và được coi như là một cuộc cách mạng. Mỗi chiếc đồng hồ lịch vạn niên có một chút khác biệt và mỗi nhà sản xuất sẽ có một chút thay đổi trong cách thiết kế đồng hồ của họ và lần lượt là những chức năng. Nếu bạn nghĩ việc có lịch trên đồng hồ là ấn tượng hoặc độc đáo thì lịch vạn niên có sự khác biệt chính: Một chiếc đồng hồ lịch thông thường luôn lên đến 31 ngày, do đó vào cuối tháng ngắn hơn này (tức là tháng 2, 4, 6, 9, 11), đồng hồ sẽ không chính xác cho đến khi được điều chỉnh.  Có một vài loại đồng hồ cần được thay đổi vài tháng một lần có thể khá mất thời gian và đây là một phần lý do khiến đồng hồ lịch vạn niên ra đời.

1. Đồng hồ Lịch vạn niên hoạt động như thế nào?

Đồng hồ lịch vạn niên là một tuyệt tác của nghệ thuật và hoạt động bên trong của chiếc đồng hồ thực sự ấn tượng. Mặc dù có những sắc thái khác nhau giữa các mẫu và hãng đồng hồ, nhưng nguyên tắc cốt lõi của lịch vạn niên là giống nhau.

Do bản chất của một chiếc đồng hồ lịch vạn niên, nó không cần phải điều chỉnh cho đến năm 2100.

Một chiếc đồng hồ lịch vạn niên có một số lượng lớn các bộ phận chuyển động để cho biết chính xác thời gian và thu thập các thông tin khác nhau.

Đồng hồ sử dụng một dạng bộ nhớ, vì vậy nó có thể xác định thông tin bằng cách hiểu thời gian của nó và những ngày, tháng và chu kỳ đang xảy ra trong tương lai. 

Một chiếc đồng hồ lịch vạn niên thường sẽ có một bộ cơ chế hoàn toàn riêng biệt bên trong đồng hồ không liên kết trực tiếp với kim thời gian. Rõ ràng, chúng là một phần của cùng một thiết bị lớn hơn nhưng lại vượt trội so với bộ máy của đồng hồ tiêu chuẩn. 

Citizen Eco-Drive Moonphase AP1050-81L

Citizen Eco-Drive Moonphase AP1050-81L

11.108.000₫
13.885.000₫

Giảm đến 25% toàn bộ thương hiệu Citizen từ 01/04 - 02/05/2024

Ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết (Xem chi tiết tại đây)

2. Lịch sử của đồng hồ lịch vạn niên 

Lịch vạn niên là một loại đồng hồ phức tạp đã xuất hiện từ thế kỷ 18. Có một số cuộc tranh luận về ngày chính xác khi chúng trở thành xu hướng chính thống, nhưng chúng đã có mặt từ rất lâu trước khi chúng trở nên phổ biến hơn.

Khái niệm cốt lõi hầu như vẫn giữ nguyên, với một số điều chỉnh trong quá trình thực hiện, nhưng đồng hồ đã giữ nguyên bản chất đó từ thiết kế ban đầu và điều này làm cho sự sáng tạo ban đầu còn trở nên ấn tượng hơn.

Rất nhiều người sẽ nhầm một chiếc đồng hồ lịch vạn niên chỉ với một chiếc đồng hồ tiêu chuẩn có lịch ngày hoặc thậm chí là một chiếc đồng hồ bấm giờ do có thêm mặt số, nhưng chúng rất khác nhau. Đã có một thời kỳ phục hưng trong vài thập kỷ qua với việc đồng hồ lịch vạn niên quay trở lại.

Trong thế giới đồng hồ hiện đại, đồng hồ lịch vạn niên vẫn là một kiểu đồng hồ phổ biến và phức tạp. Mặc dù đã có một số chỉnh sửa về thiết kế bên ngoài và khả năng làm cho đồng hồ đẹp hơn, các bộ phận bên trong vẫn giữ một cấu trúc gần như tương tự.

Phiên bản đồng hồ lịch vạn quả quýt 1986 được tái hiện lại

3. Đồng hồ lịch vạn niên phổ biến

Có rất nhiều lựa chọn đồng hồ lịch vạn niên dành cho những người đam mê đồng hồ và chúng vẫn là một thiết kế và phong cách vượt thời gian! Một số ví dụ có thể kể đến như

Patek Philippe - Grand Complication: Patek đã dẫn đầu thị trường trong ngành công nghiệp đồng hồ sang trọng trong một thời gian dài và với nhiều dòng đồng hồ cao cấp vượt thời gian và đây có thể là một trong những chiếc đồng hồ lịch vạn niên mang tính biểu tượng nhất và là ứng cử viên cho nhà sản xuất đồng hồ tốt nhất. Bộ sưu tập Grand Complication có rất nhiều mẫu đồng hồ lịch vạn niên với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. 

Audemars Piguet - Royal Oak: Audemars Piguet nổi tiếng với khả năng tạo ra những chiếc đồng hồ vô cùng tinh xảo và đẹp mắt và đồng hồ lịch vạn niên Royal Oak cũng không nằm ngoài quy luật đó. 

LUC - Perpetual Chrono: Chopard là đỉnh cao của ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ, tạo ra những chiếc đồng hồ sang trọng với sự tỉ mỉ và chuyên nghiệp đến từng chi tiết. Sự kết hợp của dây đeo bằng da bò màu xám với vỏ titan tạo nên một chiếc đồng hồ lịch vạn niên chuyên nghiệp và độc đáo.

Đồng hồ nam Longines Master L2.773.4.92.0

Đồng hồ nam Longines Master L2.773.4.92.0

Sẵn hàng
Automatic Chronog
42mm
90.562.500₫
100.625.000₫
1 đánh giá
Citizen Eco-Drive Moonphase AP1050-81A

Citizen Eco-Drive Moonphase AP1050-81A

Sẵn hàng
Eco-Drive
42.2mm
11.108.000₫
13.885.000₫
1 đánh giá
Đồng hồ Longines Master Collection L2.673.4.78.6

Đồng hồ Longines Master Collection L2.673.4.78.6

Sẵn hàng
Automatic Chronog
40mm
85.387.500₫
94.875.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ lịch vạn niên - chiếc đồng hồ đáng mơ ước trong thế giới đồng hồ cơ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.56324 sec| 1041.883 kb