6 công nghệ và vật liệu nổi bật được sử dụng trên đồng hồ Longines

6 công nghệ và vật liệu nổi bật được sử dụng trên đồng hồ Longines

05/07/2022 - Tác giả: DuyanhWatch

Công nghệ và vật liệu là 2 trong số những cấu phần quan trọng tạo nên giá trị của 1 chiếc đồng hồ. Với Longines - một thương hiệu Thụy Sĩ ở phân khúc cao cấp thì những vật liệu hay công nghệ được ứng dụng trên sản phẩm cũng sẽ cực kỳ nổi trội và sẽ được giới thiệu, phân tích chi tiết trong nội dung của bài viết này. 

 

 

  1. Vàng 18K (18k Gold)

  1. Kim cương tự nhiên (Diamonds)

  1. Mạ màu PVD (PVD Coating)

  1. Gốm (Ceramic)

  1. Dây tóc cân bằng làm từ Silicon (Silicon Balance Spring)

  1. Kính Sapphire (Sapphire Crystal)


 

1. Vàng 18K (18k Gold)

 

Vàng - kim loại quý bậc nhất được biết đến, sử dụng và được coi là biểu tượng giá trị của nhiều nền văn minh từ hàng nghìn năm qua (gắn liền và đại diện cho sự sang trọng, uy quyền và may mắn) là 1 trong những vật liệu được yêu thích nhất trên các sản phẩm đồng hồ cao cấp, trong đó có đồng hồ Longines.

Vàng được sử dụng trên đồng hồ Longines là vàng 18K tương đương hàm lượng vàng (Au) 75% để phân biệt với vàng 24K (hàm lượng vàng 99,99%). 

Sở dĩ, Longines cũng như các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác sử dụng vàng 18K thay vì 24K vì đặc tính của vàng 18K là có được độ cứng cần thiết để chế tạo nên các chi tiết của đồng hồ, đảm bảo không bị biến dạng trong quá trình sử dụng như vàng 24K (hàm lượng vàng càng cao thì càng mềm, dễ biến dạng)

25% hàm lượng còn lại trong vàng 18K được kết hợp bởi 2 nguyên tố kim loại khác là Bạc (Silver - Ag) và Đồng (Bronze - Cu). Ngoài việc đóng vai trò đảm bảo độ cứng cần thiết để chế tác chi tiết, 2 nguyên tố này còn góp phần tạo ra màu sắc như ý theo thiết kế của nhà sản xuất. Cụ thể.

 

  • Màu vàng Gold (hay còn gọi là vàng chanh, vàng truyền thống) sẽ tạo nên bởi công thức: 75% vàng - 16% bạc và 9% đồng

  • Màu vàng hồng Rose Gold (hay còn gọi là Red Gold, Pink Gold) sẽ tạo nên bởi công thức: 75% vàng - 5% bạc và 20% đồng

Longines Master L2.628.5.77.7 (Gold)

Longines Master L2.793.5.77.7 (Rose Gold)

 

Có 2 phương thức sử dụng Vàng 18K trên đồng hồ Longines, đó là:

  • Bọc vàng 18K - Gold cap 200 (như hình trên): Trên nền thép không gỉ, Longines sẽ bọc lên 1 lớp vàng dày 200 Micron (lớp này rất dày, có thể thấy rõ bằng mắt thường). Đồng hồ bọc vàng sẽ giữ được màu sắc gần như vĩnh viễn dù có trải qua nhiều lần đánh bóng (loại bỏ vết trầy xước) sau thời gian dài sử dụng. 

  • Vàng 18K nguyên khối - Solid gold (như hình dưới): phương thức này được áp dụng cho phần vỏ của đồng hồ. Ưu điểm cũng là giữ được màu sắc gần như vĩnh viễn với thời gian và tăng thêm giá trị cho sản phẩm vì khối lượng vàng được sử dụng trong các mẫu dạng này là rất lớn.

Đồng Hồ Longines Record Collection L2.820.8.92.2

Đồng Hồ Longines Record Collection L2.820.8.92.2

Sẵn hàng
Automatic COSC
38.5mm
179.830.800₫
199.812.000₫
1 đánh giá

Vật liệu vàng 18K được Longines ứng dụng trên các dòng sản phẩm đầu bảng của hãng như Master, Elegant, Record,...

Tham khảo các mẫu đồng hồ Longines vàng 18K chính hãng tại Duy Anh Watch:

https://donghoduyanh.com/dong-ho-dc593/dong-ho-longines,vo-thep-khong-gi-316l-vang-18k,vo-vang-18k.html

 

2. Kim cương tự nhiên (Diamonds)

Nếu như vàng là kim loại quý đầu bảng thì kim cương chính là ông vua của các loại đá quý. Kim cương là 1 dạng cacbon được hình thành tự nhiên dưới điều kiện áp lực cực cao trong lòng Trái Đất. Kim cương là loại đá tự nhiên có độ cứng cao nhất, đồng thời cấu trúc tinh thể đặc biệt giúp chúng khúc xạ ánh sáng cực tốt. Từ đó mà kim cương luôn trong suốt, gần như không thể bị trầy xước và tỏa ra ánh sáng rực rỡ. Và quan trọng hơn hết, kim cương cực kỳ hiếm có và khó khai thác.

Nhờ những đặc tính đó, kim cương được coi là vật liệu xa xỉ nhất trong chế tác trang sức và đồng hồ, thường chỉ xuất hiện trên những sản phẩm cao cấp đến từ những thương hiệu danh tiếng, đại diện cho đẳng cấp của thương hiệu cũng như người đeo.

Đồng hồ nam Longines Master L2.909.4.97.6

Đồng hồ nam Longines Master L2.909.4.97.6

Sẵn hàng
Automatic
40mm
72.450.000₫
80.500.000₫
2 đánh giá

Đồng hồ Longines chính hãng sử dụng kim cương tự nhiên được khai thác theo quy trình Kimberley (hoàn toàn hợp pháp theo luật quốc tế). Tiêu chuẩn kim cương được Longines sử dụng là Top Wesselton VS-SI. Trong đó

  • Top Wesselton là tiêu chí chỉ chất lượng màu sắc của kim cương, đứng Top 3 trên 23 phân hạng của GIA (Viện Đá quý Hoa Kỳ) và CIBJO (Liên đoàn Trang sức Quốc tế)

  • VS-SI là tiêu chí về độ tinh khiết, đứng thứ 3 trong thang đo 5 bậc của kim cương

Đồng Hồ Longines Master Collection L2.628.8.77.3

Đồng Hồ Longines Master Collection L2.628.8.77.3

Sẵn hàng
Automatic
38.5mm
182.418.300₫
202.687.000₫
1 đánh giá

Điều này chứng tỏ, kim cương được sử dụng trên đồng hồ Longines có chất lượng rất cao, xứng đáng với giá trị sản phẩm cũng như thương hiệu.

Tham khảo sản phẩm đồng hồ Longines kim cương tự nhiên chính hãng tại Duy Anh Watch:

https://donghoduyanh.com/search-page2.html?q=longines%252B7.

 

3. Mạ màu PVD (PVD Coating)

 

PVD - tạm dịch: Công nghệ lắng đọng hơi vật lý là phương pháp tiên tiến bậc nhất hiện nay được ứng dụng để mạ màu cho các sản phẩm đồng hồ cao cấp, trong đó có đồng hồ Longines chính hãng. 

Cụ thể, quá trình mạ PVD sẽ bắt đầu bằng việc lựa chọn hỗn hợp mạ (thường bao gồm nhiều kim loại khác nhau có tỷ lên theo công thức nhất định để cho ra màu thành phẩm như mong muốn). Sau đó, trong môi trường chân không, lớp mạ sẽ được làm bay hơi từ thể rắn chuyển sang thể Plasma và dần dần lắng đọng lên vật liệu nền (ở đây chính là vỏ và dây đồng hồ). 

 

Công thức mạ PVD của Longines

Mạ màu vàng/ vàng hồng

Mạ màu đen

 

Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Bền màu lâu dài, không bong tróc như công nghệ mạ vàng thế hệ cũ (thường thấy trên đồng hồ cổ)

  • Thân thiện với môi trường và sức khỏe con người vì không sử dụng các nguyên tố có hại như Chì, trong khi vẫn đảm bảo độ bền so với công nghệ mạ có Chì

  • Màu sắc đồng nhất trên toàn bộ diện tích mạ do thực hiện trong môi trường chân không (không có tạp chất)

  • Màu sắc thành phẩm giống với công nghệ bọc vàng 18K hoặc đúc vàng 18K nguyên khối (đã nêu ở phần 1) nhưng giá thành lại rẻ hơn rất nhiều → Dễ áp dụng trên nhiều phân khúc sản phẩm

  • Phong phú, đa dạng về lựa chọn màu sắc (vàng, vàng hồng, đen, xanh, đỏ,...)

 

Công nghệ mạ PVD được Longines áp dụng trên rất nhiều dòng sản phẩm được ưa chuộng như Presence, Lyre, Flagship, HydroConquest, La Grande Classique,...

Tham khảo đồng hồ Longines mạ công nghệ PVD chính hãng tại Duy Anh Watch:

https://donghoduyanh.com/dong-ho-dc593/dong-ho-longines,vo-thep-khong-gi-ma-vang-cong-nghe-pvd.html

 

4. Gốm (Ceramic)

 

Gốm công nghệ cao (High-Tech Ceramic) là 1 vật liệu hệ gốm được điều chế trên nền hợp chất Zirconia (còn gọi là Zirconium Dioxide - ZrO2) chịu lực tốt hơn hẳn gốm truyền thống.

Đồng Hồ Longines Hydroconquest L3.781.4.96.6

Đồng Hồ Longines Hydroconquest L3.781.4.96.6

Sẵn hàng
Automatic
41mm
42.693.300₫
47.437.000₫
1 đánh giá

Vật liệu này mang những đặc tính căn bản của gốm là khả năng chịu xước rất tốt và sở hữu mề bóng bẩy bắt mắt. Chính vì vậy, khi ứng dụng lên những chi tiết thiết kế hay phải chịu va quệt như Bezel của đồng hồ lặn (Diver) sẽ giúp cho đồng hồ giữ được vẻ đẹp nguyên bản gần như vĩnh viễn, vượt trội so với Bezel kim loại dễ bị trầy xước hơn.

Tại thời điểm bài viết này ra đời, gốm công nghệ cao đã trở nên phổ biến và dần được coi là tiêu chuẩn của những sản phẩm đồng hồ lặn cao cấp, bao gồm dòng HydroConquest của Longines.

Link chi tiết dòng sản phẩm Longines HydroConquest - Ông vua đồng hồ lặn

https://donghoduyanh.com/the-gioi-dong-ho/longines-hydro-conquest---ong-vua-dong-ho-lan-tam-gia-duoi-50-trieu-vnd-n2243.html

 

5. Dây tóc cân bằng làm từ Silicon (Silicon Balance Spring)

Cũng giống như Ceramic, việc ứng dụng Silicon trong sản xuất đồng hồ mang lại lợi thế vô cùng to lớn trong việc cải thiện vượt bậc chất lượng sản phẩm. Nếu như Ceramic có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ bên ngoài thì Silicon lại đóng vai trò ở sự ổn định và chính xác từ hoạt động bên trong.

Cụ thể, Longines sử dụng Silicon làm vật liệu chế tạo dây tóc cân bằng (Balance Spring), đây là chi tiết có ảnh hưởng quan trọng đến độ chính xác và ổn định của các bộ máy đồng hồ cơ học. Đặc tính vượt trội của Silicon so với vật liệu kim loại truyền thống là:

 

  • Gần như miễn nhiễm với từ tính: Dây tóc cân bằng làm từ Silicon sẽ luôn giữ được hình dáng ban đầu, không chịu tác động co kéo của lực từ bên ngoài (vốn rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại đến từ TV, điện thoại, máy tính, tủ lạnh, loa đài và nam châm) → Đảm bảo đồng hồ hoạt động chính xác, ổn định hơn

  • Ít chịu tác động của nhiệt độ của môi trường bên ngoài hay các cú sốc do va chạm của đồng hồ → Tăng cường độ ổn định và chính xác của đồng hồ trong nhiều môi trường khác nhau

  • Có tuổi thọ cao, ít chịu tác động gây lão hóa → giảm thiểu chi phí bảo dưỡng, thay thế,...

 

Dây tóc cân bằng Silicon lần đầu được ứng dụng trên bộ sưu tập cao cấp mang tên Longines Record ra mắt năm 2017 và tiếp tục được mở rộng ra nhiều sản phẩm khác. Các bộ máy sử dụng loại dây tóc này cũng góp phần cho việc nhiều mẫu đồng hồ của Longines vượt qua được bài kiểm tra khắt khe của COSC để đạt được chứng nhất Chronometer COSC danh giá dành cho những chiếc đồng hồ siêu chính xác.

 

Đồng Hồ Longines Record Collection L2.820.8.72.2

Đồng Hồ Longines Record Collection L2.820.8.72.2

Sẵn hàng
Automatic COSC
38.5mm
179.830.800₫
199.812.000₫
1 đánh giá

Tham khảo đồng hồ Longines chính hãng đạt chuẩn Chronometer COSC

https://donghoduyanh.com/dong-ho-dc593/dong-ho-longines,automatic-chronometer-may-co-tu-dong-chuan.html

 

6. Kính Sapphire (Sapphire Crystal)

Sapphire là 1 dạng tinh thể của nhôm có thể được tìm thấy trong tự nhiên được hình thành từ tác động của nhiệt độ và áp lực trong lòng đất. Tương tự kim cương, sapphire cũng là 1 trong những loại đá quý được yêu thích nhất trên thế giới. Đặc biệt Sapphire chỉ đứng sau kim cương về độ cứng theo thang Mohs.

Về nguyên tắc vật lý, độ cứng càng cao thì khả năng chống trầy xước càng tốt. Tận dụng yếu tố này, từ lâu Sapphire đã được các hãng đồng hồ sử dụng làm mặt kính, trong đó có Longines. Đồng hồ sử dụng kính sapphire được coi là có khả năng chống xước gần như tuyệt đối, tốt nhất trong tất cả các loại kính được sử dụng trên đồng hồ.

Kính Sapphire trên đồng hồ Longines được tạo ra bằng cách nung chảy Oxit nhôm bằng ống thổi Oxy Hydrogen ở nhiệt độ 2000 độ C. Bên cạnh loại kính Sapphire phẳng được sử dụng trên hầu hết các mẫu đồng hồ, Longines còn thành công trong việc chế tạo kính sapphire cong, vốn là 1 việc rất khó và tốn nhiều chi phí khi loại kính này đòi hỏi phải được điêu khắc từ 1 khối sapphire dày (Sapphire Crystal Box) chứ không thể uốn cong như kính khoáng (Mineral Glass) hay kính Mica (Hesalite Glass).

Đồng hồ Longines Conquest Heritage L1.645.4.75.4

Đồng hồ Longines Conquest Heritage L1.645.4.75.4

Sẵn hàng
Automatic
40mm
60.805.800₫
67.562.000₫
1 đánh giá

Trên đây là những công nghệ cũng như vật liệu nổi bật được sử dụng trên đồng hồ Longines. Để mua được những sản phẩm Longines chính hãng, hay luôn tìm đến những địa chỉ được công nhận trên website chính thức Longines.com với đầy đủ chế độ bảo hành chính hãng (quốc tế).

 

Phân biệt đồng hồ Longines thật giả

https://www.youtube.com/watch?v=ZWSlEZaCnfI&t=410s


 

Tham khảo thêm

Những dòng đồng hồ Longines được ưa chuộng nhất

https://donghoduyanh.com/the-gioi-dong-ho/top-3-dong-dong-ho-longines-duoc-ua-chuong-nhat-n2230.html

Toàn bộ sản phẩm đồng hồ Longines chính hãng tại Duy Anh Watch - Đại lý Ủy quyền chính thức của Longines tại Việt Nam

https://donghoduyanh.com/dong-ho-dc593/dong-ho-longines.html

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 6 công nghệ và vật liệu nổi bật được sử dụng trên đồng hồ Longines
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.22097 sec| 1146.32 kb