Các mẫu đồng hồ Seiko mới nhất kỷ niệm 110 năm chế tạo đồng hồ Seiko

Các mẫu đồng hồ Seiko mới nhất kỷ niệm 110 năm chế tạo đồng hồ Seiko

07/09/2023 - Tác giả: Linh Linh
Năm 2023 này kỷ niệm 110 năm chế tạo đồng hồ Seiko và thương hiệu đã cho ra mắt các mẫu đồng hồ seiko mới nhất phiên bản giới hạn đặc biệt mà chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Năm 1913, Seiko sản xuất chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của Nhật Bản, chiếc Laurel, chiếc đồng hồ đầu tiên trong nhiều cải tiến đã nâng cao nghệ thuật chế tạo đồng hồ đeo tay. Năm nay, Seiko kỷ niệm 110 năm thành lập Laurel bằng việc phát hành bảy chiếc đồng hồ kỷ niệm từ các bộ sưu tập Presage, Prospex, Astron và 5 Sports. Mỗi chiếc đồng hồ đều thể hiện chất lượng cao của chế tạo đồng hồ Seiko hiện đại trong khi nhìn lại chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của Nhật Bản để lấy cảm hứng.

Bằng cách sử dụng các đặc điểm thiết kế như mặt số màu trắng, điểm đánh dấu màu đỏ nổi bật ở vị trí 12 giờ hoặc kim màu xanh, loạt phiên bản giới hạn này bày tỏ lòng tôn kính đối với chiếc Laurel nguyên bản năm 1913.

 

Các mẫu đồng hồ Seiko mới nhất phiên bản giới hạn

  • Mẫu đồng hồ Seiko mới nhất: Presage SPB401

Theo sát thiết kế của Laurel đến từng chi tiết, tác phẩm mới đầu tiên tham gia dòng sản phẩm thủ công Presage. Mặt số tráng men trắng nguyên sơ của nó là tác phẩm của nghệ nhân bậc thầy Mitsuru Yokosawa và nhóm của ông. Nổi bật với mặt số có số “12” màu đỏ và các kim màu xanh lam theo phong cách cổ điển, giống như Laurel, tác phẩm này được hỗ trợ bởi bộ máy Calibre 6R27 hiệu suất cao của Seiko. Được chế tạo để chịu đựng thử thách của thời gian, mặt số tráng men màu trắng bóng hiển thị ngày ở vị trí 6 giờ và mức dự trữ năng lượng ở vị trí 9, trong khi vỏ sử dụng thiết kế được cập nhật gần đây để nhấn mạnh mặt số được chế tác tinh xảo và mang lại vẻ ngoài thon gọn hơn trên cổ tay.

Seiko Presage SPB401

Seiko Presage SPB401

  • Mẫu đồng hồ Seiko mới nhất: Presage Sharp Edged SPB413

Một sáng tạo mới trong dòng Sharp Edged có vỏ góc cạnh, hiện đại và dấu đỏ tinh tế ở vị trí 12 giờ trên vòng trong hoặc mặt bích để vinh danh Vòng nguyệt quế. Kim giờ và kim phút có nhiều mặt kết hợp với họa tiết asanoha hay “lá gai” trên mặt số và các góc sắc nét của vỏ mang lại vẻ ngoài tinh tế và hiện đại, toát lên sự chính xác và chất lượng.

Seiko Presage Sharp Edged SPB413

Seiko Presage Sharp Edged SPB413

 

  • Mẫu đồng hồ Seiko mới nhất: Presage GMT Style60 SSK015

Sáng tạo cuối cùng của Presage là chiếc GMT của Style60 được hỗ trợ bởi Calibre 4R34. Ở đây, các kim màu xanh, bao gồm cả kim dành cho chức năng GMT, nổi bật trên mặt số đồng thời hài hòa với vỏ và khung bezel kiểu cổ điển để mang lại mức độ dễ đọc tuyệt vời và vẻ ngoài không thể chê vào đâu được giữa thế kỷ này. Nhờ ứng dụng Lumibrite trên kim giờ và kim phút, thời gian luôn dễ đọc, dù ngày hay đêm.

Seiko Presage GMT Style60 SSK015

Seiko Presage GMT Style60 SSK015

 

  • Mẫu đồng hồ Seiko mới nhất: Prospex Alpinist SPB409

Trong bộ sưu tập Prospex, có một chiếc Seiko Alpinist có bộ chuyển động GMT mới nhất từ ​​dòng bộ chuyển động 6R đã được thử nghiệm và đáng tin cậy, trong đó khả năng dự trữ năng lượng đã được kéo dài đến 72 giờ hoặc ba ngày trọn vẹn. Giống như chiếc đồng hồ cổ điển năm 1913, các kim màu xanh lam được đặt trên mặt số màu sáng. Dấu đỏ trên vòng la bàn củng cố mối liên hệ với Vòng nguyệt quế đồng thời biểu thị vị trí chính ở phía bắc.

Seiko Prospex Alpinist SPB409

Seiko Prospex Alpinist SPB409

 

  • Mẫu đồng hồ Seiko mới nhất: Speedtimer SFJ009

Đồng hồ bấm giờ năng lượng mặt trời Speedtimer này là một đồng hồ bấm giờ tương tự có khả năng đo thời gian đã trôi qua đến 1/100 giây. Các kim quay số phụ ở vị trí 2, 10 và 12 giờ có màu đỏ sống động để vinh danh Vòng nguyệt quế. Và giống như nguồn cảm hứng đầu tiên của Seiko, mặt số có màu trắng sáng. Mặt số phụ màu đen tăng cường mức độ dễ đọc đồng thời tạo nét tinh tế cho đồng hồ bấm giờ Seiko cổ điển.

Seiko Speedtimer SFJ009

Seiko Speedtimer SFJ009

 

  • Mẫu đồng hồ Seiko mới nhất: Presage Astron SSJ019

Ra đời cùng với chiếc đồng hồ thạch anh thương mại đầu tiên trên thế giới, cái tên Astron, giống như Laurel, đồng nghĩa với sự đổi mới. Được hỗ trợ bởi bộ chuyển động Astron GPS Solar mới nhất, Calibre 3X62, sản phẩm mới có thiết kế cập nhật với viền titan nhiều mặt đã ra mắt vào đầu năm nay. Mặt số màu trắng đơn giản là sự tôn vinh dành cho Laurel và vòng quay số bên trong được đánh dấu bằng các chữ số cứ năm phút một lần, với một con số “60” màu đỏ duy nhất ở vị trí 12 giờ để vinh danh Laurel.

Seiko Presage Astron SSJ019

Seiko Presage Astron SSJ019

 

  • Mẫu đồng hồ Seiko mới nhất: 5 Sports SRPK41

Đồng hồ 5 Sports có mặt số với các điểm nhấn được chọn để vinh danh Vòng nguyệt quế. Ví dụ, kim có màu xanh lam, trong khi các chữ số màu đỏ được sử dụng cho thang đo 24 giờ. Phong cách, tiện dụng, bền bỉ và thú vị, tác phẩm tự lên dây này có các chỉ báo thứ và ngày bên cạnh giờ. Nó đi kèm với một chiếc vòng tay năm mắt xích đẹp mắt được chế tác bằng thép không gỉ.

Seiko 5 Sports SRPK41

Seiko 5 Sports SRPK41

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các mẫu đồng hồ Seiko mới nhất kỷ niệm 110 năm chế tạo đồng hồ Seiko
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.96412 sec| 991.867 kb