Chào mừng Tết Nguyên Đán 2024 - Longines ra mắt phiên bản Rồng - Heritage Flagship Moonphase

Chào mừng Tết Nguyên Đán 2024 - Longines ra mắt phiên bản Rồng - Heritage Flagship Moonphase

10/01/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Mặt số màu đỏ mang tính biểu tượng và hình đầu rồng ở mặt sau đánh dấu chiếc đồng hồ đầu tiên của Longines chào mừng Tết Nguyên Đán 2024. Trong nội dung dưới đây, chúng ta hãy cùng khám phá chi tiết phiên bản giới hạn đặc biệt này.

Longines Heritage Flagship Moonphase với lịch tuần Trăng

 

Tết Nguyên Đán mang đến cho nhiều công ty đồng hồ một lý do hoàn hảo để sản xuất một phiên bản đặc biệt được trang trí với một trong mười hai Con Giáp. Năm nay là Năm con Rồng, và lần đầu tiên, Longines tham gia vào dịp Tết Nguyên Đán này bằng phiên bản giới hạn gồm 888 chiếc của mẫu Heritage có lịch tuần trăng. Chỉ có ở Châu Á, Flagship Heritage có mặt số màu đỏ phương Đông với các điểm nhấn bằng vàng và đầu rồng được đặt ở vị trí kín đáo được mô tả trên vỏ sau.

Longines "đầu Rồng" với mặt số màu đỏ

Việc sử dụng mô hình Tuần trăng hàng đầu của Heritage rất có ý nghĩa vì Mặt trăng đóng vai trò thiết yếu trong việc xác định ngày Tết Nguyên Đán. Theo âm dương lịch của Trung Quốc, năm mới thường rơi vào ngày trăng non thứ hai sau ngày đông chí, từ ngày 21 tháng 1 đến ngày 20 tháng 2. Năm nay, Tết Nguyên Đán bắt đầu vào ngày 10 tháng 2, con Rồng sẽ tỏa uy lực cho đến khi con Rắn lên ngôi vào tháng 1 năm 2025.

 Bộ sưu tập Longines Flagship có từ năm 1957. Ngày nay, bộ sưu tập Flagship Heritage cung cấp các mẫu đồng hồ cơ tự động mang hơi hướng cổ điển. Chức năng pha mặt trăng - Moonphase đã gia nhập dòng sản phẩm này vào năm 2023 và được trình bày trong vỏ nhỏ gọn 38,5mm với độ dày 12,4mm. Các vấu ngắn, thẳng và được vát cạnh với bề mặt trên được đánh bóng để phù hợp với khung bezel và các cạnh được chải xước.

Kết hợp màu sắc biểu tượng của Tết Nguyên Đán

 

Kết hợp giữa sắc vàng - đỏ thể hiện tinh thần Tết Nguyên Đán

Để chào mừng Tết Nguyên đán, Longines đã chọn tông màu đỏ chuyển sắc rực rỡ cho mặt số hình vòm sáng hơn ở trung tâm và tối hơn khi chạm đến ngoại vi. Màu đỏ mang tính biểu tượng cao trong văn hóa Phương Đông và gắn liền với lễ hội, may mắn, giàu có và hạnh phúc. Biết rằng sự kết hợp giữa vàng và đỏ thậm chí còn mang lại nhiều điều tốt lành hơn, Longines đã sử dụng các chi tiết mạ vàng trên mặt số. Các cọc số, kim đồng hồ được kéo dài và thậm chí cả biểu tượng đồng hồ cát có cánh đều có màu vàng. Để nâng cao mức độ dễ đọc, các kim kiểu dauphine có một dải Super-LumiNova.

Nằm ở vị trí 6 giờ là màn hình hiển thị lịch tuần trăng với cửa sổ tròn với viền màu đỏ trưng bày lịch ngày và kim chỉ màu vàng. Trong ô cửa sổ ấy phô diễn hình ảnh một mặt Trăng vàng và các vì sao sáng rọi chiếu trên bầu trời đêm xanh đậm.

Mặt sau khắc hình đầu Rồng

 

Mặt đáy khắc hình đầu Rồng

Để tỏ lòng tôn kính với con vật tượng trưng cho Tết Nguyên đán 2024, mặt sau được khắc huy chương hình đầu rồng cùng với các tham chiếu đến phiên bản giới hạn chỉ 888 chiếc (con số tượng trưng cho rất nhiều điều tốt lành). Bên dưới mặt đáy sẽ để lộ bộ máy tự động L899.5 (ETA A31.L91) với lò xo cân bằng silicon chống từ tính đập ở tốc độ 25.200 rung động/giờ và mang lại khả năng dự trữ năng lượng trong 72 giờ.

Flagship Heritage Moonphase Year of the Dragon được trang bị khóa chốt Heritage mới và dây đeo cá sấu màu đen - đây là chất liệu dây cao cấp được ứng dụng trên các mẫu đồng hồ cao cấp để mang đến trải nghiệm vô cùng thoải mái, êm tay cho mỗi chủ nhân . Với số lượng giới hạn 888 chiếc và chỉ có ở Châu Á, đồng hồ có giá bán lẻ là 3.250 EUR.

Với phiên bản "đầu Rồng" dành riêng cho năm 2024 này, có lẽ hình ảnh thương hiệu Longines sẽ được các tín đồ Châu Á đặc biệt là Việt Nam đón nhận rộng rãi hơn. Liệu bạn có là một trong những người may mắn để sở hữu mẫu đồng hồ đặc biệt này?

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chào mừng Tết Nguyên Đán 2024 - Longines ra mắt phiên bản Rồng - Heritage Flagship Moonphase
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09416 sec| 976.383 kb