Chiêm ngưỡng 18 chiếc đồng hồ tuyệt đẹp cho năm Giáp Thìn 2024

Chiêm ngưỡng 18 chiếc đồng hồ tuyệt đẹp cho năm Giáp Thìn 2024

07/02/2024 - Tác giả: Linh
Kỷ niệm năm Giáp Thìn 2024 với 18 chiếc đồng hồ năm con rồng tuyệt đẹp kết hợp giữa tay nghề thủ công và thần thoại.

Trong số 12 con giáp phương Đông, những người sinh ra vào năm con Rồng được tôn vinh vì nghị lực, sức mạnh, sự tự tin, trí thông minh và sự hào phóng. Rồng được biết đến là loài vật huyền thoại khởi xướng những nỗ lực lớn, hứa hẹn may mắn, thịnh vượng và thành công về kinh tế.

Năm 2024 là năm Rồng, những người đam mê đồng hồ có thể kỷ niệm dịp tốt lành này bằng những chiếc đồng hồ nắm bắt được bản chất của Rồng Mộc (Rồng tượng trưng cho 12 con giáp, trong khi Gỗ là nguyên tố gắn liền với các năm, các yếu tố khác là Vàng, Nước, Lửa và Đất).

Các thương hiệu lớn nhất đều muốn tận dụng những chiếc đồng hồ năm con rồng thể hiện được tinh thần của năm tốt lành này và ngành công nghiệp đồng hồ vẫn tiếp tục dành sự chú ý cho các phiên bản dịp Tết Nguyên đán, trong khi đó các nhà sưu tập háo hức đón nhận những báu vật phiên bản giới hạn này.

 

18 chiếc đồng hồ năm con rồng ấn tượng nhất

Arnold & Son - Perpetual Moon 41.5 Red Gold ‘Year of the Dragon’ and Luna Magna ‘Year of the Dragon’

Hình rồng bay màu vàng hồng và mặt trăng khảm xà cừ là trung tâm của hai mẫu Perpetual Moon mới, mỗi mẫu được sản xuất với phiên bản tám chiếc. Đặt trên nền đá aventurine màu xanh hoặc đen là những cây thông bằng đá, các chòm sao trên bầu trời đêm và con rồng hùng vĩ.

Arnold & Son - Perpetual Moon 41.5 Red Gold ‘Year of the Dragon’

Luna Magna ‘Year of the Dragon’

Bell & Ross - BR 05 Artline Dragon

Là một thương hiệu thường gắn liền với những chiếc đồng hồ công cụ thực dụng, Bell & Ross sử dụng phong cách tự do hơn với dòng sản phẩm BR 05 Artline thể hiện khía cạnh rực rỡ hơn của nó.

Sử dụng một kỹ thuật đã được một số thương hiệu áp dụng trong nhiều năm qua, vỏ và dây đeo đồng hồ đã được xử lý bằng phương pháp khắc laser để tạo ra thiết kế theo phong cách hình xăm. Lần đầu tiên thương hiệu sử dụng thiết kế đồ họa như vậy, trò chơi của ánh sáng và bóng tối nhấn mạnh các yếu tố thiên nhiên làm nền cho con rồng thần thoại.

Bell & Ross - BR 05 Artline Dragon

 

Blancpain - Villeret Traditional Chinese Calendar

Đồng hồ đeo tay Lịch Trung Quốc đầu tiên của Blancpain được giới thiệu vào năm 2012, nghĩa là vào năm 2024, thương hiệu này sẽ bước vào chu kỳ 12 năm thứ hai theo cung hoàng đạo Trung Quốc. Chiếc đồng hồ này hiển thị cả lịch Trung Quốc, lịch ngày và tuần trăng, có hình con rồng được khắc trên rô-tơ lên ​​dây màu vàng đỏ, trong khi vỏ vàng 45mm bao quanh mặt số tráng men màu xanh lá cây.

Blancpain - Villeret Traditional Chinese Calendar

 

Bovet - Récital 26 Chapter Two Golden Dragon

Con rồng vàng hoặc vàng là trung tâm của thần thoại Trung Quốc và là yếu tố thẩm mỹ chính trong Récital 26 Chapter Two Golden Dragon gần đây nhất của Bovet, thể hiện tất cả 24 múi giờ trên khắp thế giới.

Bovet - Récital 26 Chapter Two Golden Dragon

 

Chopard - L.U.C XP Urushi Year of the Dragon

Một trong những điểm nổi bật về đồng hồ năm con rồng trong dịp Tết Nguyên đán là mẫu Urushi phiên bản giới hạn (thường là 88 chiếc) của Chopard. Vào năm 2024, ngôi nhà tái hiện nghệ thuật sơn mài maki-e cổ xưa của Nhật Bản để tái hiện một con rồng uy nghiêm.

Chopard - L.U.C XP Urushi Year of the Dragon

 

Hamilton - Ventura Skeleton Dragon

Được phát hành vào năm 1957 và là một ngôi sao nhạc rock đồng hồ kể từ khi nó được phát hiện lần đầu tiên trên Elvis Presley ở Blue Hawaii, Ventura của Hamilton đã tiết lộ chiếc đồng hồ Tết Nguyên đán đầu tiên của mình cho năm 2024 với thiết kế rồng cutaway táo bạo này.

Để lộ khuôn mặt rồng hình học và cách điệu, Ventura Dragon Skeleton có hai phiên bản – vỏ PVD vàng hồng với mặt số màu đen và mắt rồng xanh lục hoặc mẫu PVD màu đen với đôi mắt đỏ rực.Cả hai đều được cung cấp năng lượng bởi bộ chuyển động H-10-S tự lên dây có khả năng dự trữ năng lượng trong 80 giờ và lò xo cân bằng Nivachron. Đồng hồ được trình bày trên dây cao su màu đen với hoa văn vảy rồng 3D.

Hamilton - Ventura Skeleton Dragon

 

Corum - Bubble x 2

Thiết kế đồng hồ giàu trí tưởng tượng nhất của Corum, Bubble, được sinh ra từ niềm đam mê của Severin Wunderman với những chiếc mũ lặn những năm 1960, đang chào mừng năm mới với không chỉ một mà là hai chiếc đồng hồ chuyên dụng.

Bubble 47 Dragon Eye có mắt kim loại chạm nổi được chế tác thủ công được bao quanh bởi các vảy vàng được bảo vệ bởi kính sapphire hình vòm của đồng hồ.

Corum - Bubble x 2

 

Dior - Grand Soir Year of the Dragon

 

Kể từ khi thành lập vào năm 2012, bộ sưu tập Grand Soir đã kết hợp hoàn hảo ngôn ngữ thiết kế đặc biệt của Dior với sự khéo léo tỉ mỉ vốn có trong chế tạo đồng hồ của thương hiệu.

Thể hiện sự tôn kính quyến rũ đối với nữ tính cực độ và sự tôn vinh sống động về màu sắc và kết cấu, những chiếc đồng hồ này bộc lộ một cách trang nhã sự phức tạp của chúng bằng nghệ thuật tinh tế.

Dior - Grand Soir Year of the Dragon

 

Harry Winston - Moments Chinese New Year Automatic 36mm

Vào năm 2024, Harry Winston đang ăn mừng Tết Nguyên đán với một chiếc đồng hồ năm con rồng chuyên dụng có vỏ bằng vàng hồng 36mm với vương miện đính ngọc trai ở vị trí 12 giờ. Mặt số được trang trí hình một con rồng đỏ hoàng gia – những chiếc vảy vàng được phủ sơn mài đỏ – nổi lên qua những đám mây xà cừ trắng mịn, viên ngọc trí tuệ trong hàm răng của nó.

Harry Winston - Moments Chinese New Year Automatic 36mm

 

Hublot - Spirit of Big Bang Titanium Dragon

Được thiết kế với sự cộng tác của nghệ sĩ Trung Quốc Chen Fenwan, đồng hồ Tết Nguyên đán của Hublot lấy cảm hứng từ nghệ thuật cắt giấy của Trung Quốc - một nghề thủ công đã nằm trong Danh sách đại diện Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại kể từ năm 2009.

Hublot - Spirit of Big Bang Titanium Dragon

 

IWC - Portugieser Chronograph Year of the Dragon (ref. IW371629)

Cổ điển, mỏng và thanh lịch, chiếc đồng hồ năm con rồng Portugieser thép 41mm này, với số lượng giới hạn 1.000 chiếc, nổi bật với mặt số màu đỏ tía với kim mạ vàng và các cọc số ứng dụng. Trong khi mặt màu đỏ tinh tế tượng trưng cho phương Đông, việc lật đồng hồ để lộ bộ chuyển động bánh xe cột Calibre 69355 thông qua mặt sau bằng sapphire.

IWC - Portugieser Chronograph Year of the Dragon (ref. IW371629)

 

Jaeger-LeCoultre - Reverso Tribute Enamel Dragon

Là sản phẩm được JLC yêu thích từ năm 1931, nhờ đầu xoay, Reverso từ lâu đã mang đến nhiều lựa chọn cá nhân hóa bằng cách tráng men và khắc. Nhân dịp Tết Nguyên Đán 2024, Jaeger-LeCoultre đã giới thiệu chiếc đồng hồ métiers d'art mới bằng vàng hồng mang hình ảnh một con rồng hùng mạnh nổi lên từ những đám mây tráng men Grand Feu.

Jaeger-LeCoultre - Reverso Tribute Enamel Dragon

Piaget - Lunar New Year Capsule Collection

Bộ sưu tập Capsule Tết Nguyên đán đồng hồ năm con rồng của Piaget dành riêng cho năng lượng nam tính và nữ tính của rồng và phượng. Con rồng chiếm vị trí trung tâm trong hai mẫu tham chiếu Altiplano Zodiac 38mm, nổi bật với lớp tráng men cloisonné phức tạp của Anita Porchet.

Piaget - Lunar New Year Capsule Collection

 

Swatch - Dragon In… collection

Một thương hiệu đã tôn vinh biểu tượng Tết Nguyên đán trong nhiều phiên bản năm 2024, Swatch đã giới thiệu toàn bộ bộ sưu tập có giá cả phải chăng để tưởng nhớ con rồng hùng mạnh. Lấy cảm hứng từ ánh đèn neon của các thành phố châu Á, bộ sưu tập tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh và may mắn với năm mẫu có kích thước từ 34mm đến 47mm.

Swatch - Dragon In… collection

 

TAG Heuer - Carrera Chronograph, Year of the Dragon x 2

TAG Heuer đã sản xuất hai phiên bản Carrera để chào mừng Tết Nguyên đán – một bằng thép, một bằng vàng. Phiên bản thép của đồng hồ có mặt số màu bạc được chải tia nắng trong khi mặt của mẫu vàng được mạ vàng hồng.

TAG Heuer - Carrera Chronograph, Year of the Dragon x 2

 

Ulysse Nardin - Blast Tourbillon Dragon

Blast Tourbillon được giới thiệu vào năm 2020, có thể đón nhận bất kỳ cơ hội nào và Tết Nguyên đán cũng không ngoại lệ. Để đánh dấu sự kiện này, Ulysse Nardin cho ra mắt đồng hồ năm con rồng nêu bật các kỹ năng của nhóm métiers d'art của mình bằng việc tạo ra một con rồng bay lượn trên cấu trúc hình chữ X của mặt số.

Ulysse Nardin - Blast Tourbillon Dragon

 

Wolf 1834 - Lunar Triple Watch Roll Year of the Dragon 2024

Cuối cùng, chúng sẽ cần một nơi nào đó để cất giữ và WOLF 1834 có giải pháp dưới dạng cuộn đồng hồ ba lớp được làm bằng 'da thuần chay' và được trang trí bằng hình thêu rồng đen phức tạp.

Tượng trưng cho màu sắc của sự may mắn, con rồng có mắt đỏ và nội thất Ultrasuede có màu đỏ thẫm. Bên trong cuộn giấy là một viên nang bí mật cho phép chủ nhân cất giấu những kho báu đặc biệt hoặc bùa may mắn.

Wolf 1834 - Lunar Triple Watch Roll Year of the Dragon 2024

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chiêm ngưỡng 18 chiếc đồng hồ tuyệt đẹp cho năm Giáp Thìn 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.81229 sec| 1035.945 kb