Những chiếc đồng hồ ấn tượng tôn vinh vẻ đẹp của thế giới tự nhiên

Những chiếc đồng hồ ấn tượng tôn vinh vẻ đẹp của thế giới tự nhiên

15/12/2023 - Tác giả: Linh Linh
Thiên nhiên là ý tưởng và có thể mang đến cho các nghệ nhân những cảm hứng sáng tạo tùy thuộc vào tâm trạng của họ. Nhóm các sản phẩm đồng hồ ấn tượng và mới lạ gần đây này đã nắm bắt được sự kỳ diệu của các loài chim, động vật và thác nước đầy màu sắc nhất trong tự nhiên ở dạng thu nhỏ.

Thiên nhiên đã truyền cảm hứng cho bộ sưu tập đồng hồ ấn tượng này này thu nhỏ khung cảnh thiên nhiên trên đồng hồ, những thác nước, loài chim, động vật hoang dã... Hãy cùng Duy Anh Watch chiêm ngưỡng BST vẻ đẹp của tự nhiên này. Nó đủ để khiến khoảnh khắc hiện tại trôi đi và hình ảnh về một thiên đường tự nhiên hiện lên… dù chỉ trong một khoảnh khắc.

 

Đồng hồ ấn tượng lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Hermès Arceau The Three Graces

Một chiếc đồng hồ khác của hãng Maison Pháp được trang trí với thiết kế mặt số rực rỡ và bắt mắt, được tô điểm bằng gỗ và một bức tranh thu nhỏ trên đá aventurine, được bao quanh bởi những viên kim cương trong vỏ bằng vàng trắng. Những chiếc đồng hồ Arceau này mô tả một người khổng lồ duyên dáng - một con hươu cao cổ được thiết kế ban đầu bởi nghệ sĩ người Anh Alice Shirley cho những chiếc khăn quàng cổ của Hermes. Cấu hình của con vật được làm từ nhiều loại gỗ có màu tối, sáng, nhuộm màu hoặc tẩy trắng tự nhiên, cụ thể là gỗ óc chó và cây phong Mỹ, cây sung châu Âu và cây hoa tulip, được chọn vì sắc thái và kết cấu tương tự như thiết kế chiếc khăn ban đầu

Chiếc đồng hồ Hermès Arceau The Three Graces với hình con hươu cao cổ trên mặt số

Hermès Arceau Toucan de Paradis

Mang màu sắc của kỳ nghỉ hè, tác phẩm mới này của Hermès được chế tác với vỏ bằng vàng trắng 38 mm, nạm 82 viên kim cương và được trang trí bằng một con chim tucan nhiệt đới đòi hỏi hai kỹ năng thủ công chính: tráng men và chỉ lụa. Loại thứ hai phải mất nhiều năm để hoàn thiện và được lấy cảm hứng từ một xưởng dệt kimono ở Nhật Bản. Mặt số của Hermès Arceau Toucan de Paradis bao gồm 500 sợi riêng lẻ, được đặt bên trong các bề mặt tráng men lõm trên nền vàng trắng. Bên trong vỏ là bộ chuyển động tự động Hermès H1912 với khả năng dự trữ năng lượng trong 50 giờ và được đeo bằng dây đeo bằng da bê màu xanh để tăng thêm màu sắc.

Hermès Arceau Toucan de Paradis

Fabergé Compliquée Peacock

Trở lại năm 2015, Fabergé đã nhận được giải thưởng từ Grand Prix d'Horlogerie de Genève cho bộ chuyển động lấy cảm hứng từ con công, cho phép lông đuôi công đọc được phút khi chúng xòe ra mỗi giờ. Giờ đây, Fabergé Compliquée Peacock trở lại với hai phiên bản mới được vẽ bằng tay bởi nghệ nhân nổi tiếng André Martinez trên nền bạch kim hoặc vàng hồng. Không giống như con công Fabergé ban đầu, lần này sinh vật có lông này được thể hiện bằng một con công mái, chúng dường như có các sắc thái xanh lam, xanh lục và vàng tuyệt đẹp! Mỗi chiếc đồng hồ ấn tượng này đều có vành bezel nạm kim cương và đi kèm dây đeo bằng da cá sấu màu xanh lá cây hoặc xanh mòng két.

Fabergé Compliquée Peacock

Jaeger LeCoultre Reverso Hokusai ‘Kirifuri Waterfall’

Chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên nhiên này là một phần của dòng đồng hồ 'tribute' chấm công, chiếc Jaeger LeCoultre Reverso mới này tôn vinh Đông và Tây bằng khung cảnh tráng men lấy cảm hứng từ bản in khắc gỗ thác Kirifuri do nghệ sĩ Nhật Bản, Katsushika Hokusai thực hiện vào đầu những năm 1830. Vỏ sau của chiếc đồng hồ này nhỏ hơn 10 lần so với tác phẩm nghệ thuật gốc, vì vậy việc nắm bắt từng chi tiết là một kỳ công kỹ thuật đối với những người thợ thủ công bậc thầy của Jaeger LeCoultre. Nếu để ý kỹ, bạn thậm chí sẽ thấy một nhóm người thu nhỏ ở chân thác! Đối với cả mặt trước và mặt sau của tác phẩm này, cần khoảng 70 giờ làm việc, bao gồm tám giờ cho riêng các lớp men xanh mờ.

Đồng hồ Jaeger LeCoultre Reverso Hokusai ‘Kirifuri Waterfall’

Chi tiết mặt số ấn tượng của Jaeger LeCoultre Reverso Hokusai ‘Kirifuri Waterfall’

Jaquet Droz Bird Repeater

Từ vùng nhiệt đới đến vùng nông thôn của thung lũng La Chaux-de-Fonds ngày nay, nơi Jaquet Droz Bird Repeater tạo ra khung cảnh chim cổ đỏ, bướm, hoa, cây cối và sườn đồi để kỷ niệm 300 năm người sáng lập, Pierre Jaquet-Droz. Mặt số được chế tác bằng xà cừ trắng và mã não đen, được đính nhiều lớp bằng vàng đỏ 18k và được đặt trong vỏ 47mm. Điều nổi bật nhất về sự sáng tạo này là tính ba chiều của nó: nhìn đồng hồ ấn tượng này từ một góc cạnh và bạn sẽ thấy mỗi phần tử được xếp chồng lên nhau như thế nào. Bộ máy đồng hồ lặp phút này được cho là lời ca ngợi cuộc đời của Pierre Jaquet-Droz, ngay dưới ngôi nhà nhỏ là bản sao ngôi nhà thời thơ ấu của ông. Đó là sự tôn vinh phù hợp cho cuộc sống bình dị ở Thụy Sĩ.

Jaquet Droz Bird Repeater

Jaquet Droz Petite Heure Minute ‘Smalta Clara’ Hummingbird

Đó là tất cả về cách tráng men plique-à-jour trong Jaquet Droz Petite Heure Minute Smalta Clara Hummingbird, có mặt số giống như một cửa sổ kính màu thu nhỏ. Trên thực tế, quy trình plique-à-jour, được gọi là 'smalta clara' trong tiếng Latin, tạo ra một lớp men trong suốt hoàn hảo, chơi đùa với ánh sáng, bóng tối và sự phản chiếu, trong trường hợp này là mang lại sự sống cho một chú chim ruồi với dải màu xanh lục. Phần còn lại của mặt số sử dụng xà cừ để tạo độ sáng tinh tế, được tăng cường bởi 100 viên kim cương trên viền và vấu. Điểm hoàn thiện là dây đeo satin màu xanh lá cây được thêu tay, là lời nhắc nhở hoàn hảo về thiên nhiên.

Jaquet Droz Petite Heure Minute ‘Smalta Clara’ Hummingbird

The DeLaneau Elements

Là chiếc đồng hồ ấn tượng được tạo ra bởi một trong những nghệ nhân tráng men bậc thầy của thương hiệu DeLaneau nhằm tôn vinh niềm đam mê nghệ thuật và thiên nhiên của nhà mốt. Kỹ thuật tráng men bậc thầy được nêu bật trong tác phẩm tuyệt vời này thể hiện một kỹ thuật độc đáo của Geneva được gọi là "la peinture miniature sous fondant" (bức tranh thu nhỏ bằng men).

Đồng hồ The DeLaneau Elements

Mọi chi tiết trong tự nhiên đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và tái tạo dưới dạng thu nhỏ để tạo thành một quần thể động thực vật đầy màu sắc. Tinh tế và nữ tính, chiếc đồng hồ này làm sống động các loài chim, thú vật, côn trùng, hoa và khu rừng rộng lớn thông qua bức tranh thu nhỏ tráng men Grand Feu. Vỏ vàng của đồng hồ được tô điểm bằng cầu vồng gồm 74 viên đá quý cắt baguette (8 viên hồng ngọc, 12 viên ngọc bích màu xanh, 20 viên ngọc bích màu vàng và cam cùng với 14 viên tsavorite và 20 viên kim cương) và 116 viên kim cương cắt sáng chói.

Một con hươu cao cổ, một con chim ruồi nhỏ bé hay một thác nước dữ dội, những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên nhiên này cho chúng ta lựa chọn để cảm thấy gần gũi hơn với thiên nhiên và tận hưởng vài giây thoát ly tự nhiên, thuần khiết. Trong một môi trường đô thị ồn ào, một cái nhìn thoáng qua về một trong những mặt số đồng hồ này sẽ đưa người đeo chúng đi xa và về với thiên nhiên hoang dã.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những chiếc đồng hồ ấn tượng tôn vinh vẻ đẹp của thế giới tự nhiên
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.50288 sec| 1014.203 kb