Những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên văn độc đáo

Những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên văn độc đáo

25/10/2023 - Tác giả: Linh Linh
Những gì chưa biết, xa xôi thường là truyền cảm hứng nhất! Đây là lý do tại sao thiên văn học và chiêm tinh học đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế đồng hồ. Dưới đây là một số đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên văn trên thế giới đưa bạn vào cuộc hành trình đến các vì sao!

Balticus – đồng hồ từ các vì sao

Thiên thạch là gì? Chúng là những vết sáng trên bầu trời thường được gọi là "sao băng". Sao băng khơi dậy rất nhiều cảm xúc và hứng thú. Rất nhiều người gán cho chúng những đặc tính kỳ diệu và tin rằng chúng mang lại điều ước. Khi một ngôi sao như vậy sống sót sau hành trình dài và đi vào bầu khí quyển Trái đất, nó sẽ ở dạng rắn. Từ đó trở đi, nó được gọi là thiên thạch. Thương hiệu Balticus cho chúng ta cơ hội sở hữu một mảnh thiên thạch. Tất cả là nhờ những chiếc đồng hồ Stardust Meteorite được trang bị mặt số làm từ chất liệu đặc biệt này. Như bạn có thể đoán, những chiếc đồng hồ này có kết cấu khác thường và màu xám độc đáo. Các nhà thiết kế của Balticus không chỉ lấy cảm hứng từ thiên văn học mà còn sử dụng vật liệu có nguồn gốc từ không gian. Có điều gì khác thường hơn một chiếc đồng hồ với một mảnh vật liệu ngoài Trái đất?

Đồng hồ thiên thạch Balticus

 

 Hành trình lên mặt trăng với thương hiệu Schaumburg

Mặt trăng là vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái đất. Khoảng cách trung bình giữa Trái đất và Mặt trăng là 384 400 km (238 855 dặm). Tín ngưỡng dân gian gán cho nó sức mạnh ma thuật. Các tôn giáo của bộ lạc công nhận các vị thần mặt trăng là người tạo ra thế giới. Một trong số đó là Atahensic, nữ thần bầu trời Iroquois. Người Inuit bày tỏ lòng tôn kính đối với một vị thần chính, người được gọi là Alignak. Mặt Trăng là thiên thể duy nhất mà con người đặt chân tới. Điều này được thực hiện vào năm 1969 bởi hai người Mỹ, Neil Amstrong và Edwin 'Buzz' Aldrin, như một phần của sứ mệnh Apollo 11. Mặt trăng luôn là đối tượng của sự mê hoặc và cảm hứng. Ví dụ điển hình nhất về điều này là đồng hồ Schaumburg Moon được trang bị chỉ báo mặt trăng (với độ lệch tối đa chỉ một ngày trong 122,5 năm). Mặt số của chúng được trang trí bằng hình ảnh mặt trăng. Đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên vănSchaumburg được đặc trưng bởi thiết kế nguyên bản và độ chính xác cao.

Đồng hồ với ý tưởng về mặt trăng của Schaumburg

 

Tìm hiểu từ các giai đoạn của mặt trăng

Sau Mặt trời, Mặt trăng là thiên thể sáng nhất và được quan sát tốt nhất. Người ta biết rằng nó không tự phát ra ánh sáng mà phản chiếu tia nắng mặt trời. Bằng cách chiếu sáng Mặt trăng từ các góc độ khác nhau, các giai đoạn của Mặt trăng được tạo ra. Chúng ta phân biệt bốn giai đoạn của Mặt trăng chính: Trăng non, Trăng khuyết nửa đầu, Trăng tròn và Trăng khuyết nửa cuối. Người ta thường biết rằng Mặt trăng có ảnh hưởng đáng kể đến các đại dương và sự phát triển của rau hoặc trái cây. Chu kỳ mặt trăng chỉ ra thời điểm tốt nhất để gieo hạt cũng như thu hoạch. Khá nhiều người thắc mắc Mặt trăng có ảnh hưởng gì đến hành vi của con người và liệu nó có quyết định điều đó theo cách nào hay không. Mặc dù không có bằng chứng khoa học nào về mối liên hệ như vậy nhưng nhiều người nhận thấy sự khó chịu cũng như chất lượng giấc ngủ giảm sút khi trăng tròn. Chắc hẳn bạn đang tò mò muốn biết Mặt trăng và đồng hồ có điểm gì chung? Các thương hiệu thường xuyên sử dụng tính năng này là: Zeppelin, Adriatica, Herbelin và Meister Singe.

Đồng hồ Thụy Sĩ Adriatica

 

Các cung hoàng đạo cùng Timex

Chiêm tinh học đã được thực hành từ thời cổ đại. Đó là một loại bói toán liên quan đến việc dự đoán tương lai và các sự kiện của con người dựa trên vị trí của các thiên thể. Có 12 cung hoàng đạo. Mỗi điều này đại diện cho sự phát triển của con người và những thay đổi xảy ra bên trong họ. Vòng tròn hoàng đạo được chia thành hai phần. Nhóm phía bắc bao gồm: Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử và Xử Nữ. Họ đang kiểm soát bầu trời, cũng như mùa xuân và mùa hè. Những dấu hiệu này được đặc trưng bởi một thái độ thực tế. Những người sinh ra dưới những cung này tập trung vào hiện tại và ưu tiên phát triển trí tuệ và chuyên môn. 

Phần phía nam bao gồm: Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình và Song Ngư. Những người sinh ra dưới những dấu hiệu này được đặc trưng bởi sự cống hiến cho đời sống tinh thần. Họ rất nhạy cảm và có một sứ mệnh quan trọng trên thế giới. Họ tập trung chủ yếu vào phát triển nội bộ. Lấy cảm hứng từ chiêm tinh học, thương hiệu Timex đã cho ra mắt bộ sưu tập đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên văn Celestial dành cho phụ nữ. Mặt đồng hồ màu xanh hải quân được phủ lấp lánh giống như bầu trời và các chỉ số có hình dạng như những ngôi sao. Hình ảnh mặt trăng được đặt ở phía bên phải của mặt đồng hồ. Nhưng điều kỳ diệu thực sự của chiếc đồng hồ nằm ở đèn nền Indiglo . Sau khi bật đèn chiếu sáng, các chỉ số trên đồng hồ sẽ có hình dạng của các cung hoàng đạo!

Các cung hoàng đạo cùng Timex

 

Cung thiên văn lúc nửa đêm Van Cleef & Arpels

Chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên văn này tôn vinh các quỹ đạo thiên thể bằng cách lấy cảm hứng từ truyền thống lịch sử của các cung thiên văn, rất thịnh hành trong thế kỷ 18. Để phù hợp với một trong những nguồn cảm hứng quý giá của Maison, các hành tinh và chòm sao xuất hiện dưới hình thức đầy mê hoặc để gợi lên những chuyến du hành và những giấc mơ. Ngôi sao băng màu vàng hồng ở rìa ngoài của mặt số cho biết thời gian và hoàn thành chu trình của nó sau 24 giờ.

Bạn cũng có thể chọn ngày may mắn bằng cách đặt hình tam giác màu đỏ trên lịch. Vào ngày đó, Trái đất sẽ di chuyển đến vị trí ngay bên dưới ngôi sao được khắc trên kính sapphire, như một dấu hiệu của sự may mắn.

Cung thiên văn lúc nửa đêm Van Cleef & Arpels

 

12 cung hoàng đạo của Van Cleef & Arpels

Van Cleef & Arpels đã ra mắt bộ sưu tập gồm 12 chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn dành cho các cung hoàng đạo phương Tây - Bộ sưu tập Hoàng đạo Lady Arpels! 

Được chế tác từ vàng trắng, mỗi mặt số là một thiết kế khác nhau, mô tả câu chuyện lấy cảm hứng từ cung hoàng đạo của riêng nó. Các hình chạm khắc có màu sắc khác nhau tôn lên dây đeo, từ đó phản ánh yếu tố chiêm tinh của cung – màu đỏ cho cung lửa, xanh lá cây cho đất, trắng cho không khí và xanh lam cho nước.

Được điêu khắc bằng vàng, các họa tiết cung hoàng đạo được đính đá quý. Kim cương cắt hoa hồng được kết hợp với đá bán quý và xà cừ.

Đồng hồ 12 cung hoàng đạo của Van Cleef & Arpels

 

Ngắm nhìn các vì sao với Jaeger-LeCoultre – Rendez-Vous

Nhà sản xuất đồng hồ sang trọng Jaeger-LeCoultre đã tạo ra dòng Rendez-Vous hướng đến 'phụ nữ tinh tế' trong bộ sưu tập này có đồng hồ Celestial.

Jaeger-LeCoultre mời bạn ngắm nhìn các vì sao trên bầu trời qua những mẫu đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên văn này. Hoàn hảo cho những người yêu thích chiêm tinh, mặt đồng hồ hiển thị lịch hoàng đạo cho biết vị trí của các chòm sao vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Vỏ bằng vàng trắng 18 carat của nó có đính kim cương và một ngôi sao băng, hoạt động như một phương tiện để tùy chỉnh thời gian trong tương lai.

Jaeger-LeCoultre – Rendez-Vous

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiên văn độc đáo
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.14012 sec| 1008.344 kb