Grand Seiko tôn vinh biểu tượng năm 1960 với SBGW314 Hoshizukiyo

Grand Seiko tôn vinh biểu tượng năm 1960 với SBGW314 Hoshizukiyo

13/04/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Một mẫu đồng hồ quyến rũ với vỏ bằng vàng hồng và mặt số màu xanh đậm thể hiện sự tôn kính đối với chiếc đồng hồ tiên phong của Grand Seiko vào năm 1960.

Grand Seiko SBGW314 Hoshizukiyo - Sự tôn kính với biểu tượng năm 1960

 

Vào năm 1960, một nhóm kỹ sư Seiko đã sản xuất một chiếc đồng hồ có độ chính xác, độ bền, khả năng thực hiện tinh tế và vẻ đẹp. Ra mắt với vỏ mạ vàng 35mm với bộ chuyển động mỏng, được xếp hạng đồng hồ bấm giờ, các thông số kỹ thuật của chiếc đồng hồ này đã được hiệu chỉnh kỹ lưỡng đến mức nó được đặt tên là Grand Seiko. Kỷ niệm sự độc lập chính thức của Grand Seiko khỏi Seiko vào năm 2017, một phiên bản giới hạn của mẫu Grand Seiko đầu tiên đã được ra mắt, tiếp theo là ba mẫu không giới hạn vào năm 2020. Trong sự kiện Watches & Wonders 2024, Grand Seiko phát hành phiên bản giới hạn 50 chiếc mới của mẫu đột phá những năm 1960 với vỏ bằng vàng hồng và mặt số màu xanh đậm.

Grand Seiko SBGW314 Hoshizukiyo

Mặc dù có đường kính lớn hơn 3mm so với nguyên bản nhưng Grand Seiko SBGW314 38mm được coi là một chiếc đồng hồ rất nhỏ gọn theo tiêu chuẩn ngày nay. Một yếu tố khác tạo nên sự khác biệt giữa những chiếc Grand Seiko 1960 mới so với nguyên bản là việc sử dụng kim loại quý. Trong khi mẫu ban đầu được làm bằng thép mạ vàng thì mẫu mới nhất được chế tác bằng vàng hồng 18k đánh bóng gương. Với việc sử dụng vật liệu này thì vỏ của mẫu Hoshizukiyo sẽ có màu sắc vàng bóng rất đẹp và có thể giữ được độ bền của màu gần như vĩnh cửu. Ngoài ra, vàng 18K cũng sẽ giúp cho tính sang trọng của sản phẩm được nâng cao.

Mẫu đồng hồ mới của năm 2024 sẽ có cùng độ dày là 10,9mm như các mẫu khác trong dòng đồng hồ này. Mặc dù nó dày hơn một chút so với độ dày tiêu chuẩn của đồng hồ đeo tay hiện nay nhưng nó được coi là một chiếc đồng hồ đeo tay mỏng trong thế giới của Grand Seiko. Vỏ, với viền mỏng và vấu uốn cong nhẹ nhàng, được hoàn thiện đẹp mắt với bề mặt được đánh bóng Zaratsu, tạo ra những phản chiếu không bị biến dạng nổi tiếng gắn liền với đồng hồ Grand Seiko.

Vỏ bằng vàng 18K

Mặt số màu xanh đậm với hoàn thiện sunray - brushed được Grand Seiko mô tả là “Hoshizukiyo”, thuật ngữ tiếng Nhật để chỉ đêm đầy sao. Giống như chiếc 1960 Grand Seiko nguyên bản, mặt số có hình vòm nhẹ và được bảo vệ bởi tinh thể sapphire. Theo quy định truyền thống, các kim giờ và kim phút có mặt sắc nét đến kinh ngạc với các góc vát được đánh bóng như gương và bề mặt chải satin là dòng Grand Seiko cổ điển, phù hợp với lớp hoàn thiện trên các chỉ số vàng hồng hai mặt và được áp dụng. Để theo độ cong của mặt số, kim phút và kim giây ở giữa được uốn cong nhẹ. Để tôn vinh bản gốc, dòng chữ “Diashock 24 jewels” và hình ngôi sao ở bên trên vị trí 6h đều được là vàng 18K.

Grand Seiko SBGW314 Hoshizukiyo - Caliber 9S64 in-house

 

Calibre 9S64 in-house

Mặt sau bằng sapphire trưng bày cho thấy bộ máy calibre 9S64 in-house của Grand Seiko. Với tần số 4Hz, khả năng kháng từ tới 4.800 A/m và khả năng dự trữ năng lượng trong 3 ngày, độ chính xác được đánh giá ở mức -3 đến +5 giây mỗi ngày. Ngoài tính năng lên cót tự động, thì bộ máy cũng sẽ cho phép người dùng thực hiện tính năng lên cót bằng tay đầy thú vị.

Grand Seiko SBGW314 Hoshizukiyo đi kèm dây đeo bằng da cá sấu màu xanh đậm với móc gập ba lần bằng vàng hồng. Ngoài ra, phiên bản còn bổ sung thêm một dây đeo cá sấu màu nâu. Mẫu đồng hồ sẽ được bán độc quyền tại Grand Seiko Boutiques từ ngày 1 tháng 7 năm 2024 với giá bán lẻ là 28.900 EUR. Đây sẽ là một trong những mẫu phụ kiện lý tưởng với những ai theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo, luôn đòi hỏi sự chuẩn chỉnh trong mọi khía cạnh.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Grand Seiko tôn vinh biểu tượng năm 1960 với SBGW314 Hoshizukiyo
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08758 sec| 975.695 kb