NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT ĐÃ LÀM NÊN ĐỒNG HỒ GRAND SEIKO

NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT ĐÃ LÀM NÊN ĐỒNG HỒ GRAND SEIKO

16/01/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Grand Seiko đã trải qua một chặng đường dài để trở thành một trong số những chiếc đồng hồ chính xác nhất hiện nay. Không chỉ vậy, thương hiệu này còn sở hữu nhiều những điểm đặc biệt mà khó lòng có dòng sản phẩm nào thay thế được. 

1. Thiết kế Grand Seiko – hình mẫu cho tương lai



Dòng đồng hồ Grand Seiko được tạo ra để đảm bảo độ thực dụng tối đa cho người đeo đồng hồ. Khi chiếc Grand Seiko đầu tiên được sản xuất vào năm 1960, nó đơn giản, bền bỉ, có độ chính xác cao và tạo cảm giác thoải mái trên cổ tay người sử dụng. Tuy nhiên, điểm nhất cuốn hút ở giai đoạn này chính là vẻ đẹp. Ông Taro Tanaka là người có ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế tổng thể của thương hiệu này. Ở những phiên bản đầu Grand Seiko đầu tiên, thiết kế được sửa trên thẩm mĩ của Nhật Bản truyền thống với những mặt phẳng cùng được cắt nét tạo nên sự tương phản giữa ánh sáng và bóng tối làm thành vẻ đẹp cho đồng hồ. Ngoài ra ông cũng mang đến thiết kế vỏ mỏng hơn, núm được đặt ở chính giữa thân vỏ, có 2 vạch kim loại tại vị trí hiển thị 12 giờ , sử dụng cọc số đa diện, tất cả chúng cùng với kim đều được đánh bóng bằng máy cắt kim cương, tất cả những điều này cũng rất quan trọng để đạt được mục tiêu tạo ra một chiếc Grand Seiko đẹp và rõ nét.Những chiếc Self-Dater là những phiên bản Grand Seiko đầu tiên đạt được lớp vỏ như gương, mịn màng một cách hoàn hảo , không có sự bóp méo ở vành bezel cũng như các góc cạnh, măt phẳng khác, khiến cho đồng hồ Grand Seiko lấp lánh hơn bất kì chiếc đồng hồ nào khác vào thời điểm đó. Phương pháp đánh bóng này được gọi là Zaratsu. Cho đến nay, phương pháp này cũng được sử dụng trong thiết kế Grand Seiko hiện đại.

 



Đồng hồ thương hiệu GS được coi là mẫu đồng hồ thực dụng nhất để có thể sử dụng hàng ngày, thể hiện ở nhiều điểm:

-  Trọng lượng cân bằng và vừa phải

-  Các lug thường ngắn và có xu hướng ôm sát cổ tay

Dây đeo kim loại với mỗi liên kết đều đươc đánh bóng bằng tay để làm đẹp tỉ mỉ độ dày đặc biệt giúp giữ sự cân bằng và dễ chịu nhất khi đeo

-  Grand Seiko được sử dụng kết cấu half links cho dây đeo dễ tháo và thu gọn lại được khi đeo.

-  Grand Seiko thường sử dụng các cọc số được vát kim cương được cắt sắc nét với màu sắc nổi bật giúp người dùng dễ quan sát giờ. Ô lịch ngày thường được đóng khi và có kích thước lớn hơn 1,2 đến 1,5 lần so với những mẫu đồng hồ cùng kích cỡ.

Kính Sapphire cao cấp với công nghệ độc quyền, kèm theo lớp phủ chống phản chiếu đến 99.9% Clarity coating mang đến độ bóng bảy cho mặt đồng hồ và khả năng chống xước hiệu quả.

 

2. Độ chính xác của đồng hồ Grand Seiko

 



Ngay từ khi bắt tay nghiên cứu, hãng đã đặt ra tiêu chí là một chiếc đồng hồ tốt nhất có thể tạo ra. Cùng với đó, với những cố gắng cải tiến không ngừng, đồng hồ Seiko dần hoàn thiện những phiên bản Grand Seiko khác nhau và ngày một nâng chúng lên những tầm cao mới, phá bỏ đi mọi giới hạn.

- Grand Seiko sử dụng máy Quartz thông thường chỉ có độ sai số là 10s/năm và máy tốt nhất ở cỡ 5s/ năm

-  Cỗ máy Spring Drive đặt mức sai số chỉ ±1s/ngày. Quả là một con số ấn tượng phải không?

-  Những bộ máy cơ thông thường của Grand Seiko có mức sai số -3 đến +5s/ ngày và cỗ máy tốt nhất chỉ ở mức -2 đến +3s/ ngày. Làm phép so sánh đơn giản, ta có thể thấy mức sai số này nhỏ hơn nhiều so với cả tiêu chuẩn COSC của Thụy Sĩ.


Tham khảoGrand Seiko - Quá trình hình thành và phát triển


Cho đến nay, thiết kế của Grand Seiko vẫn được gọi là những “tác phẩm” mang nhiều giá trị, độ chính xác của chúng gần như đạt ngưỡng hoàn hảo. Và vì lẽ đó, chắc hẳn bạn sẽ mong muốn sở hữu một phiên bản Grand Seiko chứ? Hãy để lại số điện thoại để được nhân viên Đồng hồ Duy Anh giúp bạn lựa chọn mẫu đồng hồ ưng ý nhất.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT ĐÃ LÀM NÊN ĐỒNG HỒ GRAND SEIKO
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11372 sec| 2516.211 kb