BẠN CHỌN ROLEX HAY GRAND SEIKO?

BẠN CHỌN ROLEX HAY GRAND SEIKO?

05/05/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong bối cảnh đồng hồ ngày nay, “Rolex is King”. Xét về cả doanh số bán hàng và tư tưởng văn hóa, không có thương hiệu nào sánh kịp. Vậy trong tương lai, liệu cái tên nào sẽ có triển vọng đặt ngang hàng với Rolex?, Grand Seiko là một trong những nhà sản xuất được nhắc đến nhiều nhất. Vậy giữa Rolex và Grand Seiko - Bạn sẽ lựa chọn nhãn hiệu nào?

Khi Rolex được thành lập vào năm 1905, Omega là nhà sản xuất đồng hồ lớn của Thụy Sỹ, đã sản xuất hơn 100.000 chiếc đồng hồ mỗi năm kể từ năm 1889, một con số mà Rolex sẽ không đạt được cho đến đầu những năm 1960. Sự kết hợp giữa tiếp thị tuyệt vời, tập trung vào đồng hồ công cụ và một vài cải tiến công nghệ đã đưa Rolex trở thành xu hướng chủ đạo với tư cách là "chiếc đồng hồ phải có” vào cuối những năm 1970.

Liệu trong tương lai, ai sẽ lật đổ ngôi vương thương hiệu đồng hồ nổi tiếng và được săn lùng nhiều nhất? Cái tên Grand Seiko thường được nhắc đến trong các diễn đàn đồng hồ và các buổi gặp mặt giao lưu về đồng hồ. Grand Seiko là nhà sản xuất đồng hồ duy nhất được tích hợp theo chiều dọc như Rolex. Bộ máy Spring Drive kết hợp độ chính xác của thạch anh với vẻ đẹp cơ khí của chế tạo đồng hồ truyền thống và là duy nhất của Grand Seiko. Sau đó là công đoạn đánh bóng Zaratsu, một lớp hoàn thiện như gương được áp dụng cho mọi bề mặt kim loại trên mặt số và các bộ phận của vỏ. 

Trong danh mục của Rolex và Grand Seiko rất khác biệt – với một dòng sản phẩm rất tập trung từ Rolex thay đổi rất chậm, và với một loạt các mặt số và kiểu dáng từ Grand Seiko thay đổi liên tục. Dưới đây là một số đồng hồ Rolex phổ biến nhất được trình bày cùng với một tùy chọn từ Grand Seiko và bạn sẽ lựa chọn Rolex hay Grand Seiko?

 

1. Rolex Submariner 114060 và Grand Seiko Sport Spring Drive Diver SBGA229

Rolex Submariner 114060

Rolex Submariner 114060: Submariner 114060 được ví như “trái tim” của Rolex kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1953. Đây là một trong những chiếc đồng hồ lặn đầu tiên được sản xuất và không chỉ được bán cho thợ lặn mà còn cho các thành viên của quân đội. Đây là chiếc đồng hồ mà Ian Fleming đã chọn cho James Bond, trước khi Sean Connery mang chiếc Submariner cá nhân của mình đến phim trường Dr. No. Với Submariner có thể không bao giờ có đối thủ khi nói đến mức độ phổ biến chúng.

Grand Seiko SBGA229

Grand Seiko Sport Spring Drive Diver SBGA229

Grand Seiko Sport Spring Drive Diver SBGA229: Chiếc đồng hồ có một khung bezel màu đen kèm theo các con số, cọc số trang bị dạ quang và một tổng thể sẽ luôn được so sánh với Submariner. Nếu chỉ nhìn lướt qua, bạn sẽ thấy nó rất giống với mẫu đồng hồ Rolex ở trên. Những gì Sports Spring Drive Diver SBGA229 mang lại cho bạn là 72 giờ dự trữ năng lượng với độ chính xác cao hơn bất kỳ chiếc Rolex nào. Vỏ 44mm chắc chắn là một bước tiến về kích thước so với Submariner 40mm. Điểm hấp dẫn nhất trên mẫu Grand Seiko này chính là một chiếc đồng hồ lặn với bộ chuyển động in-house khác thường, được hoàn thiện theo tiêu chuẩn chưa từng thấy trên nhiều đồng hồ ở mọi mức giá, với chi phí thấp hơn một nửa so với chiếc Rolex thay thế.

 

2. Rolex GMT-Master II 116710LN và Grand Seiko Sport Spring Drive GMT SBGE253

 

Rolex GMT-Master II 116710LN

Rolex GMT-Master II 116710LN

Rolex GMT-Master II 116710LN: GMT-Master không phải là chiếc đồng hồ đầu tiên theo dõi hai múi giờ, nhưng nó được phát hành vào năm 1954. Sự phổ biến của chiếc đồng hồ này đối với các phi công, người nổi tiếng và các nhà lãnh đạo thế giới đã nhanh chóng biến Rolex GMT trở thành thước đo mà tất cả những người khác đều khao khát sở hữu. Gần như mọi sự kết hợp màu sắc của chiếc đồng hồ này đều có một biệt danh gắn liền với nó, có thể là Batman, Pepsi, Coke hay Root Beer. Riêng đối với phiên bản màu đen, mặc dù đã xuất hiện từ giữa những năm 1960 nhưng vài năm trở lại đây, nó đã ngừng sản xuất.

Grand Seiko SBGE253

Grand Seiko Sport Spring Drive GMT SBGE253

Grand Seiko Sport Spring Drive GMT SBGE253: Ảnh hưởng của Rolex đối với thị trường GMT là rất lớn và trong mẫu đồng hồ Grand Seiko Sport Spring Drive GMT SBGE253 cũng đã thể hiện rất rõ điều này. Phiên bản thiết lập một vành bezel gốm đen hiển thị giờ chẵn và kim GMT dài màu đỏ là những dấu hiệu đặc trưng của Rolex có thể thấy ở đây. Khác biệt của Grand Seiko so với Rolex là họ cung cấp một khung bezel mượt mà hơn, không có các rãnh như trên GMT-Master. Thay vào đó, kim giờ có thể nhảy độc lập mà không cần dừng đồng hồ để điều chỉnh nhanh thời gian mới của bạn. Vỏ đồng hồ được đánh bóng như gương ở hai bên để có vẻ ngoài bóng bẩy hơn so với đối thủ cạnh tranh đắt tiền hơn của nó.

 

3. Rolex Oyster Perpetual 41 124300 và Grand Seiko Heritage Spring Drive Power Reserve SBGA467

 

Rolex Oyster Perpetual 41 124300

Rolex Oyster Perpetual 41 124300

Rolex Oyster Perpetual 41 124300: Năm 1931 Rolex ra mắt Oyster Perpetual, một chiếc đồng hồ lên dây cót tự động không thấm nước, một chiếc đồng hồ có thể sử dụng hàng ngày mà người đeo không cần phải lên dây cót. Đó là điểm khởi đầu của thế giới Rolex, vì vậy nó đã trở thành chiếc đồng hồ phổ biến nhất được đeo trên cổ tay. Trên thực tế, nếu bạn yêu cầu một người ngẫu nhiên mô tả một chiếc đồng hồ đeo tay đẹp trông như thế nào, thì rất có thể đây là điều họ đang nghĩ đến. Các cọc số được thể hiện đơn giản, kim dùi cui vuông vức và bộ vỏ không có núm vặn bảo vệ. Có thể nói, Oyster Perpetual được thể hiện đến mức hoàn hảo, là bằng chứng cho thấy sự tối giản đôi khi là sự lựa chọn đẹp nhất.

Grand Seiko SBGA467

Grand Seiko Heritage Spring Drive Power Reserve SBGA467

Grand Seiko Heritage Spring Drive Power Reserve SBGA467: Chiếc đồng hồ này là hình thức thuần túy của các nguyên tắc thiết kế Grand Seiko. Không có mặt số cầu kỳ hoặc màu sắc gây mất tập trung, thậm chí không có nhiều kiểu chữ. Các cọc số và kim được đánh bóng như gương không có bất kỳ lớp phát quang nào, nhưng chúng phản chiếu đến mức bạn có thể dễ dàng đọc được trong những môi trường hầu như không có nguồn sáng. Lớp hoàn thiện này tiếp tục trên khung bezel, các mặt của vỏ và đường vát chuyển các mặt đó sang các vấu. Chiếc Grand Seiko này với 124300 Oyster Perpetual có cùng khả năng chống nước 100m, nhưng đi kèm với Spring Drive chính xác hơn và dự trữ năng lượng cao hơn.

Rõ ràng, mỗi chiếc Grand Seiko đều có thiết kế khá giống với đồng hồ Rolex và điểm khác biệt nằm ở khâu hoàn thiện, bộ máy…Liệu bạn sẽ chọn Rolex hay Grand Seiko?

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về BẠN CHỌN ROLEX HAY GRAND SEIKO?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10261 sec| 1003.281 kb