Hàng loạt thương hiệu ra mắt phiên bản đồng hồ năm con Rồng 2024

Hàng loạt thương hiệu ra mắt phiên bản đồng hồ năm con Rồng 2024

18/12/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Rồng là biểu tượng tối thượng của quyền lực, tài lộc và thịnh vượng trong văn hóa Trung Hoa. Đó là lý do tại sao Năm con Rồng sẽ bắt đầu vào ngày 10 tháng 2 năm 2024, được nhiều người coi là đặc biệt và tốt lành. Các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng cũng lần lượt cho ra mắt phiên bản đồng hồ năm con Rồng với những thiết kế độc đáo, ấn tượng để chào đón năm mới sắp đến!

Chiêm ngưỡng các mẫu đồng hồ năm con Rồng ấn tượng nhất

Grand Seiko Tatsu Doshi

Năm 2024 là năm con Rồng (Tatsu-doshi) trong 12 con giáp, Grand Seiko đã cho ra mắt mẫu đồng hồ năm con Rồng đặc biệt, đây là phiên bản giới hạn chỉ có 88 chiếc trên toàn thế giới. Grand Seiko Tatsu Doshi SBGH323 có mặt số có hoa văn xuyên tâm màu đỏ sẫm/đỏ tía có biệt danh là "Rồng đỏ" tương phản với kim giây màu vàng. Đồng hồ được tặng kèm thêm dây đeo bằng da Python màu đỏ nổi bật. 

Grand Seiko Tatsu Doshi

 

Hamilton Ventura Year Of The Dragon

Được ra măt vào Năm con Rồng, Hamilton Ventura mở ra một chương mới với đồng hồ rồng tự động Ventura Elvis80 Skeleton. Nó có thiết kế mặt số hình rồng đậm nét lấy cảm hứng từ uy tín và sức mạnh được tượng trưng bởi sinh vật huyền thoại. Đây là chiếc đồng hồ đầu tiên của Hamilton lấy cảm hứng từ 12 con giáp Trung Quốc.

Hamilton Ventura Year Of The Dragon

Rồng trong văn hóa Trung Hoa tượng trưng cho quyền lực, sự may mắn, sức mạnh và uy quyền. Rồng có quyền kiểm soát bão, nước, lượng mưa và lũ lụt. Các hoàng đế được cho là có nguồn gốc từ loài rồng. Các đường cắt trên mặt số Ventura Dragon Skeleton để lộ mặt rồng 90 độ theo chiều kim đồng hồ trên mặt số, phù hợp với hình dạng chiếc khiên mang tính biểu tượng của Ventura. Kim giờ và kim phút được phủ Super-LumiNova. Vỏ thép không gỉ có kích thước 42,5mm x 44,6mm.

 

Vacheron Constantine The Legend of the Chinese Zodiac - Year of the Dragon

Sản phẩm đồng hồ năm con Rồng này là một phiên bản siêu giới hạn khác của Vacheron Constantin. Chỉ có 25 chiếc cho mỗi thiết kế sẽ được sản xuất và đồng hồ sẽ được ra mắt vào cuối năm 2023. Đối với mẫu này, Vacheron Constantine sử dụng hai phương pháp thủ công là chạm khắc và tráng men để tạo ra vỏ 40 mm tinh xảo bằng bạch kim 950 hoặc vàng hồng 18K 5N. Đồng hồ được trang bị bộ máy Calibre 2460 G4 mang đến vẻ đẹp và sự xuất sắc về chế tác đồng hồ. Trong văn hóa dân gian Trung Quốc, con rắn hay con rồng tượng trưng cho sự cao quý, sức mạnh, sự may mắn và thành công. Người ta thường thấy sinh vật thần bí này đang cầm một viên ngọc trai, biểu tượng cổ xưa của kiến ​​thức và trí tuệ.

Vacheron Constantine The Legend of the Chinese Zodiac

Năm mươi phiên bản Métiers d'Art mới Truyền thuyết về 12 con giáp Trung Quốc kết hợp sự khéo léo của người thợ tráng men bậc thầy với sự tinh tế của người thợ chạm khắc bậc thầy. Đầu tiên, mặt số vàng được điêu khắc hình ảnh phù hợp với truyền thuyết, con rồng, luồng không khí và những đám mây, tất cả đều lấy cảm hứng từ họa tiết nghệ thuật truyền thống Trung Quốc. Phải mất hơn ba ngày làm việc cực kỳ chi tiết để biến bức tượng nhỏ này thành hiện thực, được trang trí bằng 300 chiếc vảy.

Vacheron Constantine The Legend of the Chinese Zodiac

Mỗi phiên bản giới hạn 25 chiếc đều có màu mặt số hơi khác nhau, đạt được nhờ quá trình tráng men. Vỏ có đường kính 40 mm bằng bạch kim 950 nổi bật với mặt số tráng men Grand Feu màu xanh đậm kết hợp với dây đeo bằng da cá sấu Mississipiensis màu xanh lam. Phiên bản vàng hồng có mặt số tráng men Grand Feu màu nâu kết hợp với dây đeo bằng da cá sấu Mississipiensis cùng tông màu.

 

Swatch Year of the Dragon

Chào mừng Tết Nguyên Đán, thương hiệu đồng hồ thời trang Swatch đã tạo ra một chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn, sang trọng lấy cảm hứng từ đồ sứ trắng xanh mang tính biểu tượng cực kỳ phổ biến trong thế kỷ 20, thời đại nhà Minh.

Chiếc đồng hồ năm con Rồng này của Swatch được trang trí bằng hình vẽ đầy nghệ thuật về một con rồng xanh lao qua bầu trời trắng xóa của dây đeo làm từ silicone trắng. Trên mặt số rộng 34 mm, chữ “Rồng” trong tiếng Trung được viết ở dạng khối trừu tượng. Có khả năng chống nước ở độ sâu 30 mét, chiếc đồng hồ Year of the Dragon phiên bản giới hạn này là một phần trong bộ sưu tập Original Gents của hãng đồng hồ Thụy Sĩ và được vận hành bởi bộ chuyển động ETA của Thụy Sĩ.

Swatch Year of the Dragon

 

Casio G-Shock MTG-B3000CXD-9A

Để chào mừng Tết Nguyên đán Vào năm 2024, Năm con Rồng, Casio đã cho ra mắt chiếc đồng hồ dòng MT-G B3000 rồng vàng rất đặc biệt này, kết hợp giữa nhựa G-SHOCK nguyên bản với kim loại trong một hình thức và thiết kế sáng tạo. Chiếc đồng hồ này có tên là “Rồng Giáp Vàng” và được lấy cảm hứng từ cung hoàng đạo Năm Thìn 2024 của Trung Quốc

Casio G-Shock MTG-B3000CXD-9A

Nhìn thoáng qua, vẻ ngoài của chiếc đồng hồ năm con Rồng được bao phủ bởi vảy rồng trên viền và vòng dây đeo được tạo ra bằng mạ ion màu vàng và kết cấu bằng phương pháp khắc và xử lý bằng laser. Họa tiết vảy rồng cũng xuất hiện trên mặt số để ăn khớp với tổng thể vỏ và mặt sau vỏ được khắc hình ảnh một con rồng đang bay cao.

Mẫu sản xuất tại Nhật Bản này có dây đeo bằng nhựa với chốt giữ dây đeo bằng thép không gỉ và mặt sau mạ ion màu đen có khắc hình rồng thay vì logo Triple G resist thông thường. Bản phát hành tại Trung Quốc sẽ có hộp và hộp màu đỏ đặc biệt đi một vòng đeo tay riêng đặc biệt.

 

Jaeger-LeCoultre Reverso Tribute Enamel ‘Dragon’.

Jaeger-LeCoultre Reverso Tribute Enamel ‘Dragon’ được tạo ra nhân dịp Tết Nguyên đán, chiếc đồng hồ mới này nhằm tôn vinh Năm con Rồng.

Xoay vỏ đồng hồ sang mặt sau sẽ lộ ra một con rồng uy nghiêm được bao quanh bởi những đám mây vàng. Khắc vào kim loại vỏ vàng hồng, con rồng dường như nhảy ra từ nền men đen Grand Feu. Bề mặt bóng loáng của thân rồng, các chi tiết tinh tế trên vảy của nó nổi bật bằng rhodium đen – và kết cấu phun cát tương phản của các đám mây bắt và khúc xạ ánh sáng để nâng cao ảo giác về chuyển động và sức mạnh.

Được tạo ra để kỷ niệm 12 con giáp của Trung Quốc, 'Rồng' Reverso Tribute Men chỉ được cung cấp theo đơn đặt hàng.

Jaeger-LeCoultre Reverso Tribute Enamel ‘Dragon’.

 

Piaget Dragon and Phoenix

Piaget, nhà sản xuất đồng hồ và trang sức nổi tiếng của Thụy Sĩ, đã ra mắt bộ sưu tập mới để chào mừng Tết Nguyên đán. Bộ sưu tập tôn vinh Rồng và Phượng, biểu tượng của nam tính và nữ tính, sức mạnh và quyền lực, hy vọng và tái sinh cũng như hiện thân của sự hài hòa và cân bằng.

Trọng tâm của bộ sưu tập là các mẫu Altiplano và Emperador, được chế tác rất chú trọng đến từng chi tiết và tính nghệ thuật. Anita Porchet, bậc thầy về tráng men, đã chế tạo ra hai chiếc đồng hồ Altiplano Zodiac 38mm. Những chiếc đồng hồ này được giới hạn ở 38 chiếc mỗi chiếc và có hình Rồng hoặc Phượng hoàng màu xanh rực rỡ với các màu đỏ, hồng và cam, đặt trên mặt số màu trắng và xám xà cừ. Việc sử dụng men cloisonné và chạm khắc vàng mang lại sức sống cho các sinh vật thần thoại.

Piaget Dragon and Phoenix

Piaget Dragon and Phoenix

 

TAG Heuer Carrera Chronograph, Year of the Dragon

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2024, nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ nổi tiếng của Thụy Sĩ TAG Heuer đã trình làng bộ đôi đồng hồ năm con Rồng phiên bản giới hạn quyến rũ để tôn vinh Năm con Rồng 2024. Kết hợp hoàn hảo giữa nền văn hóa phong phú của Trung Quốc với truyền thống đua xe của TAG Heuer, những chiếc đồng hồ này không chỉ thể hiện truyền thống và sự đổi mới mà còn gói gọn tinh hoa của Rồng Trung Quốc uy nghiêm.

Bắt nguồn từ thần thoại Trung Quốc cổ đại, Rồng Trung Quốc tượng trưng cho sức mạnh và sự thống nhất của đế quốc, khiến nó trở thành chủ đề phù hợp cho bộ sưu tập TAG Heuer độc quyền này. Là một sinh vật độc nhất trong 12 con giáp Trung Quốc và là sinh vật không tồn tại trong thế giới vật chất, rồng giữ một vị trí đặc biệt trong văn hóa Trung Quốc, thể hiện những giá trị như sức mạnh và sức thu hút. Những giá trị này phù hợp hoàn toàn với tinh thần của TAG Heuer, thể hiện rõ ở sức mạnh, độ chính xác và thiết kế táo bạo của những chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn nhằm tôn vinh Tết Nguyên đán 2024.

TAG Heuer Carrera Chronograph, Year of the Dragon

 

Jaquet Droz Petite Heure Minute Relief Dragon

Rồng là một trong số ít sinh vật thần thoại, sinh sống trên đất liền và trên không, là nguồn cảm hứng vô tận của những truyền thuyết và câu chuyện. Rồng vượt qua các nền văn hóa và thiên niên kỷ, từ Châu Phi đến các nước Bắc Âu qua Châu Á và đặc biệt là Trung Quốc.

Jaquet Droz trình bày một cách giải thích rất độc đáo về Thổ Long, nguyên tố thứ năm trong chu kỳ 60 năm của lịch truyền thống Trung Quốc. Đối với tác phẩm mới này, trong một loạt sản phẩm giới hạn nghiêm ngặt ở 8 chiếc, Jaquet Droz đã chọn Petite Heure Minute làm khung vẽ. Với mặt số lệch tâm, nó mang đến một bề mặt rộng lớn mà trên đó Jaquet Droz đã triển khai một cách khéo léo phép thuật của Ateliers d'Art.

Jaquet Droz Petite Heure Minute Relief Dragon

Mặt số của chiếc “Petite Heure Minute Relief Dragon” này được chạm khắc từ ngọc thạch anh “Người nhện”, được đặt tên theo đường vân khoáng chất giống như mạng nhện của nó. Mặt số có màu nâu, đất son và đỏ tía nằm cạnh nhau, được cắt hoàn toàn, làm mềm và đánh bóng bằng tay, khiến mỗi sản phẩm đều có sắc thái độc đáo. Nó có mặt số nhỏ hơn bằng mã não đen tuyệt đối, với hai kim bằng vàng đỏ. Giống như một kho báu quý giá hòa hợp hoàn hảo với mặt số, chúng ta tìm thấy một hạt mã não bên dưới nó, biểu tượng của sự thịnh vượng, may mắn.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hàng loạt thương hiệu ra mắt phiên bản đồng hồ năm con Rồng 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.46712 sec| 1043.383 kb