ĐIỂM DANH 4 ĐỒNG HỒ MANG VẺ ĐẸP PHƯƠNG ĐÔNG

ĐIỂM DANH 4 ĐỒNG HỒ MANG VẺ ĐẸP PHƯƠNG ĐÔNG

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Chế tác những mẫu đồng hồ sang trọng cho khách hàng châu Á không phải là một khái niệm mới mẻ, tuy nhiên để truyền cảm hứng và linh hồn cho những bản vẽ và áp dụng những kỹ thuật đỉnh cao luôn là một thách thức với nhiều thương hiệu. Năm nay các hãng đồng hồ đã đưa lên mặt số những họa tiết mang đậm tính văn hóa truyền thống Phương Đông: Rồng, phượng hoàng, cá Koi, Samurai mà khi thưởng lãm, nhắc nhở chủ nhân về nguồn cội và chốn quê hương của mình.

1. Blancpain Villeret Métiers d’Art Binchotan

 

Đồng hồ Blancpain Villeret Métiers d’Art Binchotan

Đồng hồ Blancpain Villeret Métiers d’Art Binchotan

 

Những tuyệt tác Métiers d’Art đã thể hiện kiến thức sâu rộng của Blancpain đối với những kỹ thuật truyền thống như chạm khắc, vẽ tráng men, chạm họa tiết guilloche. Năm nay, thương hiệu cho ra mắt mặt số đồng hồ đầu tiên có chứa binchotan - một loại than làm từ gỗ sồi Ubamegashi chỉ trồng được ở khu rừng Kishu - Nhật Bản. Để tạo nên mặt số nghệ thuật này đòi hỏi phải đốt gỗ sồi ở nhiệt độ cực kỳ cao lên tới 1300 độ C để có thể đạt được màu đen lấp lánh của mặt đồng hồ và độ cứng ngang với thép. Mặt số tiếp tục được trang trí bằng một cổng Torii tượng trưng cho lối dẫn vào những ngôi đền Thần đạo ở Nhật. Cung cấp năng lượng cho chiếc đồng hồ là cỗ máy I3R3A siêu mỏng, lên dây bằng tay trong vỏ 42mm bằng vàng đỏ.

2. Graff MasterGraff Ultra Flat Tourbillon Métiers d’Art

 

Đồng hồ Graff MasterGraff Ultra Flat Tourbillon Métiers d’Art

Đồng hồ Graff MasterGraff Ultra Flat Tourbillon Métiers d’Art

 

Bộ sưu tập MasterGraff Ultra Métiers d’Art là sự kết hợp giữa mặt số trang trí rực rỡ, bộ chuyển động phức tạp và các họa tiết đa dạng và đầy màu sắc như chính nền văn hóa sống động của Nhật Bản. Bộ sưu tập những mẫu đồng hồ này được vẽ trang trí hình samurai, rồng, geisha cùng những vô cùng chân thật khác nhờ kỹ thuật vẽ tráng men. Các nghệ nhân hàng đầu của hãng thường mất đến hơn 40 giờ để hoàn thành mỗi mặt số, sử dụng các kỹ thuật tráng men như Grand Feu hay Champléve để nổi bật trên bề mặt là bộ chuyển động với Tourbillon độc đáo. Mẫu đồng hồ với mặt số Samurai có đường kính 43mm bằng vàng hồng và năng lượng dự trữ lên đến 65 giờ hoàn thiện với dây cá sấu màu đen.

 

3. Jaquet Droz Petite Heure Minute Carps

 

Đồng hồ Jaquet Droz Petite Heure Minute Carps

Đồng hồ Jaquet Droz Petite Heure Minute Carps

 

Jaquet Droz đã có lịch sử hiện diện lâu đời tại tại châu Á, trở thành hãng chế tác đồng hồ đầu tiên đặt chân vào Tử Cấm Thành và làm mê hoặc Hoàng đế Càn Long cũng như hoàng tộc Trung Hoa. Mẫu Petite Heure Minute Carps được trang trí bằng bức vẽ cá vàng đang bơi - tượng trưng cho may mắn, thịnh vượng và điềm lành trong văn hóa châu Á - trên lớp tráng men bằng ngà theo kiểu Grand Feu. Tạo tác sở hữu bộ chuyển động cơ tự động lên dây trong lớp vỏ vàng đỏ 18K, nạm 248 viên kim cương cùng dây da cá sấu màu nâu để hoàn thiện vẻ đẹp của chiếc đồng hồ.

4. Bvlgari Divas Dream Phoenix Tourbillon

 

Đồng hồ Bvlgari Divas Dream Phoenix Tourbillon

Đồng hồ Bvlgari Divas Dream Phoenix Tourbillon

 

Mặc dù hình ảnh phượng hoàng trên chiếc đồng hồ cao cấp này thật ra được lấy cảm hứng từ thành Rome nhưng nó vẫn có sức quyến rũ đối với những nhà sưu tầm đồng hồ đến từ Phương Đông lẫn Phương Tây. Phượng hoàng trong văn hóa Trung Hoa là biểu tượng của đức cao trọng vọng cũng như sự hòa hợp âm dương. Hình ảnh chim phượng hoàng cao quý được trang trí rực rỡ với những họa tiết sống động để phô bày bộ chuyển động Tourbillon do hãng thiết kế và sản xuất. Toàn bộ thiết kế được đặt trong một lớp vỏ màu vàng hồng rực rỡ có đường kính 43mm được nạm kim cương hoàn thiện bởi dây da đỏ liền mạch với thân máy.

Với những nét đẹp mang bản sắc Phương Đông hội tụ trên mặt số, toàn bộ 4 tuyệt tác mang ý nghĩa là món vật phẩm trường tồn vĩnh hằng cùng năm tháng.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐIỂM DANH 4 ĐỒNG HỒ MANG VẺ ĐẸP PHƯƠNG ĐÔNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.20228 sec| 976.266 kb