ĐIỂM DANH NHỮNG NGÀY KỶ NIỆM ĐỒNG HỒ QUAN TRỌNG NHẤT TRONG NĂM 2023

ĐIỂM DANH NHỮNG NGÀY KỶ NIỆM ĐỒNG HỒ QUAN TRỌNG NHẤT TRONG NĂM 2023

22/03/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Nếu có một điều mà các thương hiệu đồng hồ đều yêu thích thì đó chính là tôn vinh di sản của họ. Năm 2023 đã bắt đầu với những ngày kỷ niệm quan trọng sắp diễn ra và chắc chắn các thương hiệu đồng hồ sẽ tung ra một loạt các sản phẩm kỷ niệm.

Trên thực tế, đã có một số hãng đã làm điều này vào cuối năm 2022. Vậy sẽ có những ngày kỷ niệm đồng hồ nào cần chú ý trong năm 2023, bạn hãy cùng Duy Anh Watch tìm hiểu nhé!

 

1. 110 năm - Seiko Laurel (1913)

 

Seiko Laurel

Seiko Laurel 1913

Seiko được thành lập vào năm 1881 với tư cách là một xưởng sản xuất đồng hồ. Sau 14 năm (năm 1895), họ đã ra mắt Time Keeper - chiếc đồng hồ bỏ túi được sản xuất tại nhà máy Seikosha mới mở. Đến năm 1913, hãng đã tung ra Laurel - chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của mình đồng thời cũng là đồng hồ đeo tay đầu tiên của Nhật Bản và nó sẽ kỷ niệm 110 năm ra mắt trong năm nay. Trên thực tế, thương hiệu đã bắt đầu lễ kỷ niệm với việc phát hành Seiko Presage Laurel Re-Edition SPB359 - một ý tưởng hiện đại với thiết kế lấy cảm hứng từ lịch sử. 

 

2. 75 năm - Omega Seamaster (1948)

 

Omega

OMEGA Seamaster 1948 Limited Editions

Đáng ngạc nhiên, nhiều người đam mê đồng hồ liên kết sự ra đời của bộ sưu tập Seamaster với việc phát hành mẫu CK2913 vào năm 1957. Tuy nhiên, Seamaster còn lâu đời hơn thế, chính xác, cái tên này được tạo ra vào năm 1948 như một mẫu đồng hồ dân dụng dựa trên chuyên môn mà Omega đã đạt được với những chiếc đồng hồ được phát triển và giao cho Bộ Chiến tranh Anh. Công nghệ này đã được “thử nghiệm trong chiến tranh” nhưng đã được thương mại hóa như một “đứa con của hòa bình”. Seamaster CK2518 ban đầu được ra mắt vào năm 1948 để kỷ niệm 100 năm thành lập Omega và nó đã được phát hành lại vào năm 2018 với một cặp đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển. Trong năm 2023, rất có thể Omega sẽ trình làng các mẫu khác nhằm tôn vinh nguồn gốc của bộ sưu tập Seamaster nhân dịp kỷ niệm 75 năm phát hành.

 

3. 70 năm - The Blancpain Fifty Fathoms (1953)

 

Blancpain Fifty Fathoms được khởi xướng bởi Jean-Jacques Fiechter, một thợ lặn nghiệp dư và là Giám đốc điều hành của Blancpain và được coi là một trong những mẫu thiết kế cho đồng hồ lặn hiện đại. Năm nay, chiếc đồng hồ lặn nguyên mẫu năm 1953 của Blancpain sắp đón sinh nhật lần thứ 70. Điều quan trọng về mẫu này là nó đã thiết lập một tập hợp các tính năng sẽ trở thành tiêu chuẩn cho đồng hồ lặn hiện đại.

Fifty Fathoms 70th Anniversary Limited Edition Act

Fifty Fathoms 70th Anniversary Act 2

Fiechter đã trực tiếp thử nghiệm sự nguy hiểm của một bình khí đã cạn kiệt và nhận ra tầm quan trọng sống còn của việc sở hữu một chiếc đồng hồ có thể theo dõi thời gian trôi qua dưới nước. Sau khi trở lại vào năm 2003, Fifty Fathoms đã trở thành một chiếc đồng hồ thiết yếu trong danh mục của thương hiệu. Để kỷ niệm 70 năm thành lập, Blancpain vừa cho ra mắt Fifty Fathoms 70th Anniversary Limited Edition Act. Thương hiệu cũng chỉ ra rằng đây là sản phẩm đầu tiên trong loạt sản phẩm sắp ra mắt. 

 

4. 70 năm - Rolex Submariner (1953)

 

Mặc dù đây không phải là chiếc đồng hồ lặn hiện đại đầu tiên, Rolex Submariner là một trong những mẫu sớm nhất từng được tạo ra – chỉ vài tháng sau Fifty Fathoms và Zodiac Sea Wolf – và cho đến nay là mẫu có ảnh hưởng nhất. Đó là một chiếc đồng hồ đã xác định danh mục này trong 70 năm và vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Năm nay Submariner kỷ niệm 7 thập kỷ sản xuất liên tục và từng bước phát triển. Liệu chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của một phiên bản kỷ niệm? Không có gì là chắc chắn bởi không phải lúc nào Rolex cũng tổ chức những lễ kỷ niệm này. Bản kỷ niệm được phát hành gần đây nhất là vào năm 2003 với thiết kế gờ màu xanh lục.

 

5. 70 năm - Rolex Explorer (1953)

 

Năm 1953, Rolex thường được gắn liền với sự ra đời của Submariner. Tuy nhiên, có một mẫu quan trọng khác đã được phát hành cùng năm đó, một chiếc đồng hồ cũng đã được sản xuất liên tục kể từ khi phát hành: Explorer. Tenzing Norgay và Sir Edmund Hillary trở thành những nhà thám hiểm đầu tiên chinh phục đỉnh núi Everest; trên cổ tay của mình, Norgay đeo một chiếc Rolex Oyster Perpetual Ref 6098. Sau sự kiện này, thương hiệu đã phát hành một chiếc đồng hồ dành riêng cho hoạt động khám phá, được đặt tên là Explore. Chiếc đồng hồ này cũng đang kỷ niệm 70 năm thành lập vào năm nay.  Tương tự như Submariner, không có gì cho thấy thương hiệu sẽ phát hành một phiên bản đặc biệt. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể chờ đợi bởi biết đâu sẽ có một sự bất ngờ mà hãng muốn gửi đến các tín đồ của mình trong năm 2023. 

 

6. 70 năm - Glycine Airman (1953)

 

Glycine Airman 1953 Vintage 3904.14.TB9

Glycine Airman 1953 Vintage 

Năm 1953 một dấu mốc khá đặc biệt với sự ra đời liên tiếp của các mẫu đồng hồ kinh điển, ngoài Rolex Submariner hay Rolex Explorer còn có Glycine Airman - chiếc đồng hồ được coi là “tổ tiên” của đồng hồ du lịch GMT – được sản xuất một năm trước khi Rolex ra mắt GMT-Master. Glycine Airman có khả năng theo dõi giờ của 2 địa phương cùng một lúc nhờ vào khung bezel xoay 24 giờ và mặt số được hiệu chỉnh để hiển thị thời gian trên cơ sở 24 giờ. Longines đôi khi được cho là đã phát minh ra khái niệm này vào năm 1925 với đồng hồ Zulu; tuy nhiên, hình dạng hiện đại của đồng hồ GMT có liên quan nhiều đến chiếc Airman này và chiếc GMT-Master tiếp theo của Rolex.

 

7. 60 năm - Rolex Daytona (1963)

 

Năm 1963, Rolex cho ra mắt chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng thứ hai là  Cosmograph Daytona (chỉ sau Submariner). Nó được đặt tên theo cuộc đua mang tính biểu tượng được tổ chức từ năm 1936 trên Đường đua Daytona Beach Road, sau đó được thay thế bằng Đường đua quốc tế Daytona. So với những chiếc đồng hồ bấm giờ trước đây của Rolex, đặc điểm nổi bật của mẫu này là máy đo tốc độ được khắc trên khung bezel bên ngoài. Kể từ đó, Daytona đã trở thành một trong những chiếc đồng hồ định hướng xe đua cổ điển nhất và là một trong những chiếc Rolex được thèm muốn nhất trong lịch sử. Và vì nó sẽ kỷ niệm 60 năm thành lập vào năm 2023, có lẽ đã đến lúc Rolex tung ra bản cập nhật mà nhiều người đang chờ đợi. 

 

8. 60 năm - Heuer Carrera (1963)

 

TAG HEUER

TAG HEUER Carrera Chronograph 60th Anniversary

Năm 1963, người yêu đồng hồ cũng chứng kiến ​​sự ra đời của Heuer Carrera với cùng cảm hứng và mục đích tổng thể và gần như mang tính biểu tượng như chiếc Daytona. Heuer Carrera được đặt tên theo một trong những cuộc đua huyền thoại nhất (Carrera Panamericana) và do chính Jack Heuer thiết kế để đáp ứng các yêu cầu của đua xe thể thao gồm: một thiết bị sạch sẽ, gọn gàng, cực kỳ dễ đọc, đáng tin cậy để đo thời gian và tốc độ trung bình trong suốt hành trình đua. Năm nay, hãng sẽ kỷ niệm 60 năm thành lập và chắc chắn rằng chúng ta sẽ thấy những chiếc đồng hồ kỷ niệm trong khoảng thời gian này.

 

9. 40 năm - Swatch (1983)

 

Năm 1983, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ đang trên bờ vực sụp đổ. Những gì sau này được gọi là “Cuộc khủng hoảng thạch anh” đã có tác động tàn phá ngành đồng hồ Thụy Sỹ truyền thống, chủ yếu tập trung vào sản xuất đồng hồ cơ. Trong bối cảnh đó, thì sự ra đời của những chiếc đồng hồ nhựa chạy bằng pin của Swatch được cho như “vị cứu tinh” cho ngành đồng hồ Thụy Sỹ. Chúng được tạo ra vào đầu những năm 1980 dưới sự lãnh đạo của Tiến sĩ Ernst Thomke (Giám đốc điều hành của ETA) và ra mắt vào năm 1983. Thành công thương mại này đã giúp khởi động lại ý tưởng về đồng hồ do Thụy Sỹ sản xuất và tình cờ là từ từ nhen nhóm ngành công nghiệp đồng hồ cơ khí. Chính vì tầm quan trọng không thể phủ nhận này, chắc chắn Swatch sẽ không thể bỏ qua sự kiện kỷ niệm 40 năm đặc biệt này.

 

10. 30 năm - Audemars Piguet Royal Oak Offshore (1993)

 

Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph

Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph

Năm ngoái đánh dấu kỷ niệm 50 năm chiếc đồng hồ quan trọng nhất từng được tạo ra bởi Audemars Piguet, chiếc Royal Oak 1972. Năm nay là ngày kỷ niệm hậu duệ trực tiếp của nó, Royal Oak Offshore. Đây là chiếc đồng hồ được hình thành để kỷ niệm 20 năm Royal Oak nhưng cũng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Nó được thiết kế bởi Emmanuel Gueit, là một phiên bản quá khổ, nam tính với hình bát giác biểu tượng. Và với lễ kỷ niệm 30 năm sắp tới, sẽ không ngạc nhiên nếu Audemars Piguet đang chuẩn bị một loạt các mô hình kỷ niệm.

Trên đây chính là 10 ngày kỷ niệm quan trọng trong thế giới đồng hồ, bạn hãy cùng Duy Anh Watch chờ đón những bất ngờ được tung ra trong năm 2023 nhé!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐIỂM DANH NHỮNG NGÀY KỶ NIỆM ĐỒNG HỒ QUAN TRỌNG NHẤT TRONG NĂM 2023
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.26898 sec| 1007.516 kb