FRANCK MULLER VÀ CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH “BẬC THẦY TOURBILLON”

FRANCK MULLER VÀ CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH “BẬC THẦY TOURBILLON”

16/10/2020 - Tác giả: Mai Nguyễn
Franck Muller – một thợ đồng hồ tài năng mang 2 dòng máu Thụy sĩ và Italia. Ông sinh năm 1958 đã thể hiện sự sáng tạo của mình từ khi còn rất trẻ. Sau khi học tập tại Trường Chế tạo đồng hồ Geneva, ông làm việc cho một số thương hiệu nổi tiếng ở Thụy Sĩ. Điểm đặc biệt nhất của Franck Muller chính là khả năng thu nhỏ những chức năng phức tạp vào trong cùng 1 bộ máy đồng hồ.

Tourbillon được ra đời bởi ngài Abraham Louis Breguet vào năm 1801. Cơ chế này giúp bộ máy đồng hồ đạt độ chính xác tối đa trong mọi điều kiện trọng lực. Ngay khi biết về cơ chế này, Muller đã vô cùng quan tâm đến chúng, ông cho rằng, Tourbillon được là những tác phẩm nghệ thuật để tôn vinh trình độ thủ công của con người, và để tạo ra những cảm xúc nhất định đối với người đeo.

Ông đã nghiên cứu không ngừng nghỉ để tạo ra những chiếc đồng hồ tourbillon của chính mình. Không chỉ đơn thuần sở hữu cơ chế tuyệt vời, đồng hồ của ông còn giúp người đeo có thể chiêm ngưỡng chúng một cách dễ dàng trên mặt số, mà phải kể tới như cỗ máy Tourbillon kết hợp với Jumping Hour vào năm 1986 hay siêu phẩm Vanguard Tourbillon Minute Repeater Skeleton kết hợp giữa Tourbillon và cơ chế điểm chuông tới phút từ năm 1989 Những thiết kế Grand Complications này đã khiến ông được công nhận là “Master of Complications” – Bậc thầy của những bộ máy đa chức năng.

Vartan Sirmakes

Vartan Sirmakes - Chủ thương hiệu đồng hồ Franck Muller

Vào năm 1991, ông bắt tay cùng thợ kim hoàn Vartan Sirmakes thành lập thương hiệu đồng hồ mang tên mình và cũng chính từ đây câu chuyện mang tên nhà sản xuất đồng hồ Franck Muller chính thức bắt đầu

Trên con đường sáng tạo không ngừng, Muller luôn háo hức thử nghiệm và tạo ra các khái niệm mới trong ngành công nghiệp đồng hồ. Dựa trên cơ chế Jumping Hour trước đây, năm 2003, ông phát triển Crazy Hour phá vỡ mọi khuôn khổ của những chiếc đồng hồ thông thường. Các cọc giờ được không theo thứ tự nhưng vẫn đảm bảo hiển thị thời gian một cách chính xác nhất. Thiết kế này nhanh chống trở thành những chiếc đồng hồ tiêu biểu nhất của Franck Muller.  

Franck Muller

Franck Muller Evolution 3.1

Chỉ 1 năm sau đó, chiếc đồng hồ Franck Muller Evolution 3.1 ra đời, đây là chiếc Tourbillon 3 trục đầu tiên trên thế giờ còn được bổ sung thêm Lịch vạn niên phức tạp. Vào năm 2007, sau 5 năm nghiên cứu, Franck Muller đã trình bày kiệt tác đồng hồ Franck Muller Aeternitas Mega được mệnh danh là “Chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới” khi sở hữu Toubillon 3 trục đi kèm một loạt cá tính năng phức tạo khác như bấm giờ, phương trình thời gian, điểm chuông, lịch vạn niên cùng nhiều tính năng khác.

Franck Muller

Franck Muller Giga Tourbillon

Năm 2011, thương hiệu tiếp tục cho ra mắt Giga Tourbillon – cơ chế tourbillon lớn nhất từng được tích hợp trong đồng hồ đeo tay, lồng của nó có đường kính 20mm và chiếm gần nửa mặt đồng hồ. Thành tựu độc đáo đã một lần nữa chứng minh tay nghề đẳng cấp của nhà sản xuất này.

Ngày nay, sức mạnh của Franck Muller không chỉ nằm ở những cơ chế siêu phức tạp nữa, mà còn chinh phục thế giới thương mại bởi sự giao hòa ấn tượng giữa nghệ thuật kim hoàn, đá quý xa xỉ và kỹ thuật chế tác đồng hồ cao cấp. Các sản phẩm của hãng phục vụ cho cả nam và nữ giới trong muôn vàn thiết kế đẳng cấp, đẹp mắt

Thế nhưng, những chiếc Tourbillon của Franck Muller vẫn luôn là một thứ tuyệt kĩ không chỉ gây ấn tượng thị giác, mà còn có tính lịch sử quan trọng. Ông Vartan Sirmakes cho rằng Franck Muller Watchland là nơi đầu tiên có khả năng cung cấp những chiếc đồng hồ đeo tay Tourbillon một cách thương mại tới thị trường người tiêu dùng hiện đại.

Cỗ máy Tourbillon như nằm trong một phần DNA của Franck Muller, và họ  xứng đáng được coi như "bậc thầy của Tourbillons” với những sáng tạo mang tính cách mạng của mình.

Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Tourbillon FC-980V4SZ9

Đồng hồ Frederique Constant Manufacture Tourbillon FC-980V4SZ9

Đặt hàng
Automatic
43mm
840.072.000₫
988.320.000₫
1 đánh giá

Hãy nhớ rằng, khi đa số những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ còn đang tìm cách vươn lên sau khủng hoảng Quartz, Franck Muller đã có thể “đơn thương độc mã” chế tạo ra những chiếc Tourbillon siêu phức tạp, và chính ông là người đã đưa cơ chế này lộ thiên lên trên mặt đồng hồ, là người tiên phong mở đường cho thế giới đồng hồ đương đại muôn hình, muôn vẻ ngày nay.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về FRANCK MULLER VÀ CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH “BẬC THẦY TOURBILLON”
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.36780 sec| 988.609 kb