GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ TITONI

GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ TITONI

03/04/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Titoni là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ độc lập thuộc sở hữu gia đình được thành lập vào năm 1919 bởi Fritz Schluep tại Grenchen, Thụy Sĩ. Công ty hiện được quản lý bởi thế hệ thứ ba của gia đình sáng lập và chuyên về các thiết kế cổ điển trong phân khúc hạng sang dễ tiếp cận. Thương hiệu này sản xuất khoảng 100.000 chiếc đồng hồ mỗi năm trên toàn thế giới.

1. Lịch sử thương hiệu và những thành tựu đạt được

Kể từ năm 1919, công ty đồng hồ Titoni thuộc sở hữu của gia đình đã kết hợp nghệ thuật sản xuất đồng hồ truyền thống với việc sử dụng công nghệ mới nhất và sự tinh tế trong hình thức. Kiến thức về bí mật của đồng hồ cơ đã đánh dấu con đường của công ty từ xưa đến nay và sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai. Với bề dày lịch sử đáng tự hào, dưới đây là những cột mốc của thương hiệu trong hơn 100 năm phát triển:

1919: Người sáng lập với tầm nhìn xa

Ở Grenchen dưới chân núi Jura, Fritz Schluep đã thành lập một xưởng đồng hồ nhỏ. Với đội ngũ nhân viên chỉ có 3 người và tinh thần kinh doanh mạnh mẽ, những người thợ đồng hồ được đào tạo và người tiên phong có tầm nhìn xa đã phát triển những chiếc đồng hồ đầu tiên của mình dưới tên Felco.

Chỉ một năm sau, nhóm của Fritz Schluep đã mở rộng lên 15 người. Vốn là người có tầm nhìn xa, Schluep biết rằng họ sẽ phải hướng đến những thị trường bên ngoài Thụy Sĩ để đảm bảo thành công lâu dài. Điều này đặt nền móng cho việc công ty phát triển việc kinh doanh của mình ở Đức, Mỹ và Nhật Bản.

Trụ sở sản xuất đồng hồ Titoni

1925: Phát triển nghệ thuật trang trí

Những năm 1920 đã thịnh hành nghệ thuật trang trí Art Deco là một trường phái nghệ thuật và trang trí mang tính chiết trung được bắt đầu tại thành phố Paris. Đây là một phong trào cũng ảnh hưởng đến thiết kế của đồng hồ đương đại - bao gồm cả những mẫu đầu tiên của Fritz Schluep, tạo nên sự pha trộn giữa hình dáng thanh lịch, vật liệu quý và màu sắc rõ ràng.

1935: Thiết kế đồng hồ nữ 309 715 – Nữ tính và sang trọng

Với đồng hồ nữ 309 715, công ty đã thiết kế một mẫu đồng hồ phản ánh tinh thần của những năm 1930. Được hoàn thiện bằng vàng 18 carat và được trang bị mặt kính hình vòm, đây là một món trang sức thể hiện cảm giác nữ tính vào thời điểm đó: quý phái và tự tin.

1938: Thế hệ thứ 2 của Titoni

Bruno Schluep, con trai của người sáng lập và một thợ đồng hồ bậc thầy được đào tạo tại trường cao đẳng kỹ thuật ở Le Locle đã gia nhập công ty gia đình.

1945: 30.000 chiếc đồng hồ trong Chiến tranh thế giới thứ hai

Những năm 1940 đánh dấu Chiến tranh thế giới thứ hai. Chuyên môn về độ chính xác, chức năng và độ tin cậy của hãng đã giúp gia đình Schluep nhận được đơn đặt hàng độc quyền từ Quân đội Hoa Kỳ với 30.000 chiếc đồng hồ.

1952: Ra đời biểu tượng hoa mận

Một thế hệ đồng hồ mới được tạo ra mang tên TITONI, để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng khó tính. Thương hiệu lấy một bông hoa cách điệu – hoa mận, có nguồn gốc từ Tây Nam Trung Quốc làm biểu tượng của mình. Cho đến ngày nay, loài hoa này tượng trưng cho sự kiên định và bền bỉ của công ty và những chiếc đồng hồ của nó.

1955: Viên ngọc Ấn Độ

Kiệt tác "Maharajah" là sự kết hợp của kỹ thuật chế tác đồng hồ truyền thống với sự sang trọng kín đáo. Vẻ đẹp bóng bẩy của các đường nét và 21 viên ngọc gắn trong thiết kế này đã nổi tiếng ở thị trường Ấn Độ và nhiều nước khác trên thế giới.

Đồng hồ Titoni Maharajah

1956: Mặt trăng và Thời gian

Chiếc đồng hồ Moon Phase Felca lên dây cót được trang bị khi con người lần đầu tiên phiêu lưu vào vũ trụ. Được thiết kế với mặt số hiển thị tháng, ngày và thứ, đây là một mẫu đồng hồ đẹp vượt thời gian.

1957: Người bạn đồng hành đáng tin cậy

"Bộ định tuyến sa mạc" là đồng hồ chính thức cho các tài xế xe buýt trên "Dịch vụ Thư tín trên sa mạc Overland", liên kết thủ đô Damascus của Syria với Baghdad ở Iraq qua sa mạc. Được trang bị bộ chuyển động Ebauch và chống sốc Monorex, nó có khả năng chịu được các điều kiện về khí hậu và điều kiện vật lý do Công ty Vận tải Nairn giới thiệu.

1959: Sự tiếp quản của thế hệ thứ 2

Người sáng lập Fritz Schluep qua đời vào năm 1959. Con trai ông là Bruno tiếp quản quyền quản lý di sản của gia đình, củng cố hơn nữa vị thế của công ty có trụ sở tại Grenchen trên thị trường toàn thế giới, mở rộng đến tận Trung Quốc và Ấn Độ.

1962: Trào lưu nghệ thuật Pop - Art

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật đại chúng của Mỹ, những chiếc đồng hồ nữ nữ tính, tươi mới bắt đầu xuất hiện vào những năm 1960 với kiểu dáng hình học và màu sắc mạnh mẽ.

1969: Du hành vào không gian

Vào năm tàu ​​Apollo hạ cánh lên mặt trăng, Titoni đã cho ra mắt Airmaster, một chiếc đồng hồ nam bằng thép có tính đột phá tại chính sự kiện này. Nó ngay lập tức thu hút được vô số người hâm mộ trên toàn thế giới và cho đến ngày nay vẫn được xếp hạng trong số những mẫu hàng đầu trong dòng sản phẩm Titoni.

1971: Ra mắt Race King

Bị ảnh hưởng bởi thiết kế hoài cổ của những năm 1970, Titoni tạo ra đồng hồ nam với chức năng đồng hồ bấm giờ và đồng hồ đo tốc độ. Vẻ ngoài của "Race King" nhấn mạnh hoạt động bên trong phức tạp về mặt kỹ thuật của nó một cách chân thực.

Grade blue Titoni Race King chronograph

 

1979: Viên ngọc trai dành cho thợ lặn chuyên nghiệp

Với mẫu "Seascoper", Titoni đã phát triển một chiếc đồng hồ lặn kín nước, mạnh mẽ. Được yêu thích bởi các thợ lặn cũng như vận động viên thể thao, đây là một chiếc đồng hồ đặc biệt thể hiện sự tinh tế của cơ khí và tinh thần phiêu lưu.

TITONI SEASCOPER 600 83600 S-BK-256

Titoni Seascoper 600 83600 S-BK-256

Đồng hồ nam Titoni Seascoper83600 S-BK-256

Automatic COSC|42mm
Giá:Liên hệ
Titoni Airmaster 83733 SY-561

Đồng hồ nam Titoni Airmaster83733 SY-561

Automatic|40mm
Giá: 33.681.000₫
Giá KM:26.944.800₫
-20%
Titoni Airmaster 83743 SY-582

Đồng hồ nam Titoni Airmaster83743 SY-582

Automatic|39mm
Giá: 31.930.000₫
Giá KM:25.544.000₫
-20%
Titoni Airmaster 93709 SY-615

Đồng hồ nam Titoni Airmaster93709 SY-615

Automatic|40mm
Giá: 33.784.000₫
Giá KM:27.027.200₫
-20%

1981: Sự tiếp quản của thế hệ thứ 3

Bruno Schluep qua đời ngay sau khi công ty kỷ niệm 60 năm thành lập. Con trai ông là Daniel Schluep tiếp quản công việc quản lý tại trụ sở chính ở Grenchen, Thụy Sĩ.

1983: Nghệ thuật tân cổ điển

"Space Star" - một chiếc đồng hồ tự động, với thiết kế tân cổ điển, tôn vinh sự đa nguyên văn hóa của xã hội trong những năm 1980.

1994: Tinh chỉnh và tự động

Với "Cosmo 3000", Titoni đã giới thiệu một kiệt tác tự động với đồng hồ đo múi giờ thứ hai. Thiết kế kín đáo tương phản với dây đeo, sự sắp xếp bất đối xứng của các bộ phận riêng lẻ mang lại cho nó một cái nhìn thanh lịch và tinh tế đáng ngạc nhiên.

2005: Phiên bản đặc biệt nhà thám hiểm Trịnh Hòa

Năm 2005, Titoni dành tặng một phiên bản đặc biệt cho nhà thám hiểm nổi tiếng Trung Quốc, "Zheng He". Chiếc đồng hồ giờ thế giới theo phong cách thể thao này có mặt số lịch sử và địa lý được thiết kế ấn tượng.

2006: Đồng hồ Chronomètres hàng đầu

Với dòng sản phẩm Master, Titoni đã giới thiệu đồng hồ Chronomètres sang trọng mang con dấu COSC (Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres). Cho dù là một chiếc đồng hồ vàng hay dự trữ năng lượng, đồng hồ mang dòng Master Series đều có những tính năng cần thiết để trở thành một chiếc đồng hồ cổ điển của tương lai, một chiếc đồng hồ truyền cảm hứng và niềm tự hào từ thế hệ này sang thế hệ khác.

2009: Độc lập hướng tới tương lai

Công ty Titoni có thể tự hào nhìn lại lịch sử 90 năm thành công trong kinh doanh của mình. Việc quản lý tiếp tục nằm trong tay gia đình Schluep tại thị trấn chế tác đồng hồ Grenchen của Thụy Sĩ. Công ty giàu truyền thống này có thể tự tin nhìn về tương lai, đi kèm với logo được chỉnh sửa lại một chút và khẩu hiệu " Shaping moments of life".

2010: Titoni tại triển lãm Expo 2010 Thượng Hải Trung Quốc

Titoni cùng với các công ty Thụy Sĩ nổi tiếng khác như Novartis và Swiss Re, tài trợ cho Swiss Cities Pavilion Basel-Geneva-Zürich tại World Expo Thượng Hải. Hội chợ triển lãm 2010 là lớn nhất trong lịch sử, với hơn 70 triệu người đã đến tham dự. Titoni đã giới thiệu ba chiếc đồng hồ khổng lồ thu hút sự chú ý của Doris Leuthard - Chủ tịch Liên bang Thụy Sĩ trong chuyến thăm của bà đến Thượng Hải.

2011: Mở Phòng trưng bày ở Khách sạn Hòa bình Thượng Hải

Titoni mở một Phòng trưng bày ở Khách sạn Hòa bình của Thượng Hải, một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng bật nhất của thành phố này. Khách sạn Art-Deco nằm trên Bến Thượng Hải lừng lẫy, nơi từng được mệnh danh là “Phố Wall của Châu Á”. Phòng trưng bày của Titoni trong Khách sạn Hòa bình là công ty lớn nhất của Thụy Sĩ trên toàn thế giới vào thời điểm đó.

2012: Mở phòng trưng bày ở thủ đô Bắc Kinh

Titoni mở phòng trưng bày thứ tư của mình tại Khu vực Trung Hoa Đại Lục, lần này là ở thủ đô Bắc Kinh. Phòng trưng bày được trang trí sang trọng nằm trên Đại lộ Qianmen mới được cải tạo, đây là trung tâm thương mại quan trọng về mặt lịch sử của Bắc Kinh từ thời đế quốc ngay phía nam Quảng trường Thiên An Môn.

2014: Kỷ niệm 95 năm thành lập

Để đánh dấu kỷ niệm 95 năm thành lập thương hiệu trong năm nay, Titoni đã mời nữ diễn viên nổi tiếng Trần Mẫn Chi (Sharon Chan) làm khách mời chính tại sự kiện kỷ niệm lớn ở Hồng Kông, cô đã giới thiệu chiếc đồng hồ lặn SEASCOPER mới cùng với Daniel Schluep - Giám đốc điều hành của Titoni. Trong 95 năm qua, Titoni đã cho ra mắt vô số chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng để đại diện cho nhiều thập kỷ đã qua.

2019: Kỷ niệm 100 năm thành lập

Vào năm 2019, công ty Titoni nhìn lại lịch sử 100 năm của mình. Với di sản độc đáo được hình thành bởi tầm nhìn đặc biệt của 3 thế hệ trong gia đình Schluep, hãng đồng hồ Thụy Sĩ từ lâu đã nổi tiếng với các dòng sản phẩm sáng tạo và được nhiều người biết đến như Master Series, Airmaster hay Cosmo. Trong năm kỷ niệm thành lập, công ty đã giới thiệu bộ máy T10, bộ máy đồng hồ đầu tiên được phát triển và sản xuất In-house trong lịch sử của thương hiệu. Ngày nay, TITONI Ltd. là một trong số rất ít công ty đồng hồ độc lập còn sót lại trên thị trường đồng hồ lớn của Thụy Sĩ.

 

2. Giá trị nổi bật của thương hiệu đồng hồ Titoni

Di sản và độc lập

Là trọng tâm của triết lý của thương hiệu Titoni, đó cũng là tiêu điểm để sản xuất đồng hồ cơ học mang biểu tượng Swiss-made với chất lượng cao nhất, giá cả phải chăng. Với di sản độc đáo hơn một trăm năm tuổi của mình, công ty gia đình tận tâm cung cấp cho khách hàng những chiếc đồng hồ hạng nhất đáp ứng các tiêu chuẩn cao của công ty.

Hoa mận – biểu tượng của thương hiệu Titoni

Từ thời xa xưa, hoa mận (tiếng Trung: "meihua") ở châu Á đã thể hiện những giá trị đại diện cho TITONI Ltd., đó là sức bền, sức sống và khả năng phục hồi. Vào những năm 1950, công ty đồng hồ Thụy Sĩ đã quyết định thiết kế một logo thương hiệu giống với bông hoa đặc biệt vì lý do này.

Hoa mận – biểu tượng của thương hiệu Titoni

Chất lượng thực sự

Bản chất của đồng hồ Titoni chú ý đến các chi tiết nhỏ. Với niềm đam mê và kỹ năng, những người thợ đồng hồ của công ty này đã nỗ lực hết mình để sản xuất ra những chiếc đồng hồ phản ánh phương châm của Titoni: không hướng đến tăng trưởng và số lượng mà là chất lượng hàng đầu và tình yêu đối với những chi tiết mới là điều quan trọng.

TITONI SEASCOPER DIVE WATCH ON RUBBER STRAP 83985

 

Giá trị Thụy Sĩ

Sự đáng tin cậy luôn là một phần tinh thần cốt lõi của thương hiệu Titoni. Nhiệm vụ của công ty là đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách sản xuất cẩn thận từng chiếc đồng hồ trong cơ sở nội bộ của mình ở Grenchen, Thụy Sĩ. Đồng hồ được sản xuất theo các yêu cầu của “Swiss-Made”. Swiss-made là cốt lõi trong quá trình sáng tạo của Titoni, từ thiết kế sáng tạo đến công nghệ hiện đại.

Mô hình kinh doanh của Titoni không tương ứng với bất kỳ mô hình kinh doanh nào khác. Kể từ khi thành lập vào năm 1919 tại Grenchen, công ty đã nằm trong tay của cùng một gia đình. Titoni chưa bao giờ đi chệch hướng khỏi dây chuyền của mình: về cơ bản là cơ khí (80% là máy cơ tự động), Swiss Made, in-house, với tỷ lệ chất lượng/giá cả hợp lý. Titoni cũng có mặt tại một số thị trường nhỏ mà thương hiệu này đã tiếp cận trong một thời gian dài.

Sự nghiêm ngặt, nhất quán và phong cách quản lý đến từ Thụy Sĩ của Titoni giống như ở một thời đại khác. Giám đốc hiện tại của thương hiệu - Daniel Schluep hoàn toàn tin tưởng vào lý tưởng này và theo ông, nó sẽ còn cả một tương lai dài phía trước. Đội ngũ quản lý Thụy Sĩ của thương hiệu thể hiện sự trung thực, mục tiêu dài hạn, và quan hệ tốt với nhân viên và khách hàng. Titoni giới hạn sản xuất khoảng 100.000 chiếc đồng hồ mỗi năm và quan tâm nhiều nhất đến chất lượng của từng sản phẩm.

Titoni Airmaster 83909 S-354

Đồng hồ nam Titoni Airmaster83909 S-354

Automatic|38.5mm
Giá: 28.634.000₫
Giá KM:22.907.200₫
-20%
Titoni Airmaster 83909 SY-063

Đồng hồ nam Titoni Airmaster83909 SY-063

Automatic|38.5mm
Giá: 31.621.000₫
Giá KM:25.296.800₫
-20%
Titoni Airmaster 93808 SRG-618

Đồng hồ nam Titoni Airmaster93808 SRG-618

Automatic|39mm
Giá: 32.857.000₫
Giá KM:26.285.600₫
-20%
Titoni Cosmo King 797 S-540

Đồng hồ nam Titoni Cosmo797 S-540

Automatic|40mm
Giá: 29.973.000₫
Giá KM:23.978.400₫
-20%

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ TITONI
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.51287 sec| 1064.43 kb