HÀNH TRÌNH 99 NĂM TẠO DỰNG NIỀM TIN CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ CITIZEN

HÀNH TRÌNH 99 NĂM TẠO DỰNG NIỀM TIN CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ CITIZEN

10/08/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Năm 2017 đánh dấu hành trình 99 năm tạo dựng niềm tin của thương hiệu đồng hồ Citizen – một trong ba thương hiệu hàng đầu đến từ Nhật Bản. Ít người biết rằng, Viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha ra đời vào năm 1918 chính là tiền thân đầu tiên của thương hiệu Citizen. Sau đó, nó được đổi tên thành “Citizen” với hi vọng mang đồng hồ trở thành phụ kiện phổ biến rộng rãi trên thế giới thay vì là một món đồ xa xỉ.

Nhà máy sản xuất đồng hồ Citizen

Nhà máy sản xuất đồng hồ Citizen

 


Sau khi ra đời, hãng bắt đầu đánh dấu tên tuổi bằng những mẫu đồng hồ bỏ túi đầu tiên sử dụng máy Caliber 16 cho đến những phiên bản đồng hồ chống sốc đầu tiên mang tên Parashock - chiếc đồng hồ tự động đắt nhắt cuối thập niên 50 với cơ cấu chuyển động Cal.3KA đính kèm 19 viên đá quý; đặc biệt là dòng đồng hồ Eco-Drive - đỉnh cao công nghệ năng lượng ánh sáng khiến các công ty đồng hồ khác phải nể phục.

Như vậy, với những thành tựu đạt được trong 99 năm qua, Citizen đã tạo dựng được niềm tin vững chắc đối với giới mộ điệu trên toàn cầu đặc biệt là tại thị trường Việt Nam. Điều này, hoàn toàn dễ hiểu bởi một thương hiệu có lịch sử lâu đời sẽ luôn được ưu tiên lựa chọn hơn 1 thương hiệu có tuổi đời non trẻ.


Hiện nay, Citizen được xem là nhà sản xuất đồng hồ lớn thứ 2 Nhật Bản với hơn 20.000 nhân viên đồng thời là tập đoàn đồng hồ lớn thứ 6 thế giới, phân phối 80 công ty con trải khắp châu lục. Chỉ tính năm 2016, thì doanh thu của tập đoàn đã lên tới 3,4 tỷ USD- một con số khá ấn tượng mà hiếm tập đoàn nào có được. Hiện nay, Citizen chiếm 32,8% thị phần Nhật Bản; 31,1 % Châu Á; 21,1% châu Mỹ; 14,0 % Châu Âu. Sự lớn mạnh của Citizen phải kể đến chiến lược thông minh của tập đoàn khi tiến hành thâu tóm hàng loạt thương hiệu đồng hồ danh tiếng trên thế giới. Bạn có biết để đạt được thành công như ngày hôm nay, Citizen đã phải bỏ ra một số tiền vô cùng lớn lên tới 323 triệu USD để mua lại Bulova, Prothor trong đó chưa tính chi phí bỏ ra để mua lại Frederique Constant (số tiền này chưa được công bố nhưng chắc chắn không thấp hơn so với con số bỏ ra để mua lại Bulova và Prothor) và hàng loạt thương hiệu đồng hồ danh tiếng khác đến từ Thuỵ Sỹ, Anh,...

1. Chất lượng: Yếu tố hàng đầu khiến Citizen bị tín đồ Việt săn lùng


Nếu một thương hiệu có chất lượng không tốt liệu có thể đứng vững ngôi vị Á quân trong thế giới đồng hồ Nhật trong gần 100 năm?  Đương nhiên là không. Sự tồn tại của Citizen cho đến thời điểm hiện tại đã chính là câu trả lời thuyết phục nhất chứng minh chất lượng vượt trội, bền bỉ của hãng. Vậy chất lượng của hãng được thể hiện như thế nào?.

 

đồng hồ citizen

 


Chất liệu bảo vệ cao cấp: Ngoài thép không gỉ được sử dụng phổ biến trong từng sản phẩm của Citizen thì Titanium xuất hiện trong từng lớp vỏ của đồng hồ để bảo vệ chắc chắn cho bộ máy bên trong. So với chất liệu thép không gỉ thì Titanium cứng hơn gấp nhiều 5 lần và nhẹ hơn khoảng 40%. Chính đặc trưng này, khiến cho vỏ đồng hồ khó bị trầy xước khi gặp va chạm mạnh, giúp đồng hồ giữ được nét đẹp lâu hơn đồng thời mang tới sự gọn nhẹ cho cỗ máy thời gian (điều này giải thích cho vì sao thiết kế của Citizen lại có độ mỏng, nhẹ hơn các hãng khác).

 

 

đồng hồ citizen

 


Chất lượng từ những cỗ máy in – house: Giống như người anh cả Seiko, Citizen vốn dĩ nổi tiếng với chất lượng từ những cỗ máy in –house do tự tay hãng chế tạo, sản xuất và lắp ráp mang tới sự chính xác, dai dẳng của những cỗ máy pin, máy cơ và đặc biệt nhất là những cỗ máy Eco- Drive- được biết đến như sự tiên phong công nghệ năng lượng ánh sáng ứng dụng trong từng tuyệt tác thời gian.


Tính năng cao cấp: Không chỉ dừng lại ở những chức năng cơ bản như xem giờ, lịch ngày, lịch thứ, Citizen còn trang bị cho những “đứa con” của mình hàng loạt tính năng khác như: chronograph tự động, điều khiển bằng sóng radio, đồng hồ chống nước ở độ sâu 1300m, đo độ sâu Depth Sport Meter ...

 

2. Thiết kế siêu mỏng khiến Citizen nhận được sự quan tâm nhiều hơn của tín đồ Việt


Điểm khiến cho Citizen được tín đồ Việt ưa chuộng nằm ở sự đa dạng trong thiết kế. Sự đa dạng về thiết kế được thể hiện qua 2 đặc điểm sau đây:


Sự đa dạng về phong cách: Ở mỗi chiếc đồng hồ Citizen tạo dựng phong cách vô cùng khác nhau từ thanh lịch sang trọng hay thể thao, mạnh mẽ cho đến bụi bặm, nam tính. Vì vậy, cho dù bạn sở hữu bất kỳ 1 phong cách nào cũng có thể thoải mái lựa chọn mẫu đồng hồ phù hợp.

 

Đồng hồ Citizen EU6032-51D

Đồng hồ Citizen EU6032-51D

Hết hàng
Quartz
29mm
3.520.000₫
4.400.000₫
1 đánh giá

 

Sự đa dạng về thiết kế: Dù là mặt tròn hay mặt vuông, dù là dây da, dây dù cho đến dây kim loại và đó là còn chưa kể những chi tiết trang trí khác nhau, Citizen đều khiến cho bạn hài lòng về sự đa dạng trong thiết kế.   Sự đa dạng về thiết kế sản phẩm thì dường như hãng đồng hồ cũng nhắm đến và Citizen cũng vậy. Nhưng nói về style sang trọng, lịch lãm thì Citizen chiếm ưu thế hơn các hãng đồng hồ khác bởi sản phẩm thuộc dòng này của hãng có thân máy thiết kế siêu mỏng, hết sức ấn tượng vào khoảng 5-7mm tuỳ loại. Vì vậy, khi đeo lên tay sẽ tạo cảm giác vô cùng gọn nhẹ, thoải mái và trông sành điệu, hợp thời trang hơn nhiều.

 

Đồng hồ Citizen Eco-Drive Stiletto Ultra-Thin AR1133-15A

Đồng hồ Citizen Eco-Drive Stiletto Ultra-Thin AR1133-15A

Sẵn hàng
Eco-Drive
39mm
5.175.000₫
6.900.000₫
1 đánh giá

 

Nói đến đây, chắc hẳn các fan của Citizen sẽ sực nhớ ra một sự kiện đáng nhớ vào năm 2003, đó chính là: hãng đã tung ra hàng loạt siêu phẩm Stiletoo có kích thước siêu mỏng chỉ khoảng 4,4 mm. Đỉnh cao nhất của Citizen chính là phiên bản kết hợp giữa thiết kế siêu mỏng với Eco drive cho ra đời mẫu đồng hồ sở hữu lớp vỏ 2,98 mm và được ôm ấp bên trong cơ cấu chuyển động dày chỉ 1mm.

 

2. Citizen – Từng sản phẩm hướng đến khẩu hiệu “Sạch, an toàn, thân thiện”


Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra cỗ máy thời gian hội tụ chất lượng lẫn thiết kế bắt mắt, tính năng đa dạng, hãng luôn định vị sản phẩm của mình phải đảm bảo sạch, an toàn, thân thiện tới môi trường, đặc biệt là với người sử dụng. Và đó cũng chính là lý do, khiến Citizen khởi đầu con át chủ bài mang tên Citizen Eco – Drive cách đây 41 năm. Điểm khác biệt khiến cho những cỗ máy Eco –Drive này trở thành dòng sản phẩm vô cùng được ưa chuộng bởi: Citizen Eco – Drive không sử dụng máy cơ cũng không sử dụng máy pin mà nó sử dụng cỗ máy Eco-Drive có khả năng tự động nạp năng lượng ánh sáng chuyển hoá thành năng lượng từ bất kỳ nguồn sáng cho dù là tự nhiên như ánh sáng mặt trời cho tới nguồn sáng nhân tạo yếu ớt từ 1 ngọn nến...Vì vậy, đồng hồ có thể hoạt động bền bỉ 6 tháng – 1 năm  nếu để trong bóng tối hoàn toàn khi được sạc đầy. Đồng thời, phải mất đến từ 10 năm – 15 năm, bạn mới phải thay pin cho đồng hồ.

 

Đồng hồ Citizen AT2360-59E

Đồng hồ Citizen AT2360-59E

Sẵn hàng
Eco-Drive
40mm
7.800.000₫
9.750.000₫
1 đánh giá

 

3. Phân khúc thị trường đồng hồ nam trên thị trường Việt 

Dù là 1 trong những tập đoàn đồng hồ lớn mạnh thế giới, nhưng Citizen lại rất gần gũi với tầng lớp bình dân khi đưa ra phân khúc giá đa dạng, phù hợp từ đối tượng có thu nhập thấp đến những quý ông thượng lưu.

 

đồng hồ citizen



Điểm đặc biệt nhất khi đề cập đến giá cả của cỗ máy của Citizen đó là bạn có thể thoải mái có được một cỗ máy quartz của hãng chỉ với mức giá khoảng  3 triệu đồng.

(Tham khảo link sản phẩm tại: http://donghoduyanh.com/mức giá khoảng 3 triệu đồng)


Từ 3-5 triệu: Đây là phân khúc giá phổ biến của hãng, nơi mà bạn có thể sắm cho mình cả máy cơ và máy quartz.

(Tham khảo link sản phẩm tại: http://donghoduyanh.com/mức giá từ 3-5 triệu)


Từ 5 triệu – 8 triệu: Trong phân khúc giá này, những cỗ máy Eco – Drive đa dạng hơn với nhiều mẫu mã, kiểu dáng hơn nhưng chủ yếu tập trung vào style lịch lãm của quý ông. Đặc biệt, đây có vẻ như là phân khúc giá ưu ái cho tín đồ thể thao khi hãng cho ra đời hàng loạt cỗ máy Quartz WR50, Quartz WR100 có chức năng bấm giờ thể thao với độ chịu nước lần lượt là 50m, 100m.

(Tham khảo link sản phẩm tại: http://donghoduyanh.com/mức giá từ 5 triệu - 8 triệu)


Từ 8 triệu trở lên: Trong tầm giá này, các bạn sẽ mở rộng sự lựa chọn những mẫu đồng hồ dòng Eco – Drive với những tính năng cao cấp hơn như: Divers 200m tương đương khả năng kháng nước 200m, GMT, điều khiển bằng sóng radio, chronograph,...

(Tham khảo link sản phẩm tại: http://donghoduyanh.com/mức giá từ 8 triệu trở lên)


Với 5 lý do kể trên, thật dễ hiểu khi Citizen bị nam tín đồ Việt săn lùng ráo riết và với  đà phát triển như hiện nay, liệu 1 ngày nào đó Citizen có thể trở thành bá chủ trong ngành công nghiệp đồng hồ hay không?

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về HÀNH TRÌNH 99 NĂM TẠO DỰNG NIỀM TIN CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ CITIZEN
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.66276 sec| 1064.703 kb