Longines Presence - Cánh cửa đầu tiên mở ra vũ trụ đồng hồ Longines

Longines Presence - Cánh cửa đầu tiên mở ra vũ trụ đồng hồ Longines

28/07/2022 - Tác giả: DuyanhWatch
Longines - một thương hiệu đồng hồ truyền thống của Thụy Sĩ với lịch sử từ năm 1832 sở hữu danh mục sản phẩm khổng lồ với thiết kế kinh điển theo trường phái sang trọng, thanh lịch đậm chất cổ điển Châu u. Đó có thể được coi như cả 1 vũ trụ đồng hồ với vô số những vì tinh tú được hội tụ, và trong đó, dòng sản phẩm Presence đóng vai trò như cảnh cửa đầu tiên dẫn dắt chúng ta vào hành trình khám phá đầy mê hoặc này.

Cùng với Lyre và Flagship, Presence là 1 trong 3 dòng sản phẩm cơ bản của Longines. Nói là cơ bản nhưng bộ máy và độ hoàn thiện của chúng vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ. Chính vì vậy mà gần như không có thương hiệu nào đủ sức để cạnh tranh trực tiếp với Longines trong phân khúc Dress Watch thanh lịch từ 30-40 triệu VND (đối với máy cơ) và 20-30 triệu VND (đối với máy pin), họ chỉ có thể chọn phân khúc thấp hơn hoặc cao hơn mà thôi.

Đồng hồ Longines Presence Automatic Indexes L4.921.4.12.6

Đồng hồ Longines Presence Automatic Indexes L4.921.4.12.6

Sẵn hàng
Automatic
38.5mm
34.930.800₫
38.812.000₫
1 đánh giá

 

Tuy mới là khởi đầu cho hành trình khám phá Longines nhưng tầm giá Presence cũng khiến nó có 1 vị trí nhất định, tương đương với dấu mốc quan trọng thể hiện sự nâng tầm về đẳng cấp của người đeo. Longines nói chung và Presence nói riêng chưa bao giờ được định vị là sản phẩm dành cho những người mới chơi, Với mức giá tương đối cao cùng thiết kế có phần “ giản đơn “ (theo con mắt của những người chơi chưa có kinh nghiệm) nhưng khi bạn đã có những trải nghiệm thực tế nhất định với đồng hồ ở những phân khúc dưới, Presence thực sự là 1 tầm cao mới mà ai cũng mong ước được vươn tới.

 

  1. Đặc trưng và ưu điểm của Longines Presence

  1. Longines Presence số vạch (indexes)

  1. Longines Presence La Mã (Roman indexes)

  1. Longines Presence kim giây nhỏ (Small seconds)

  1. Longines Presence máy pin (Quartz)

  1. Longines Presence nữ

  1. Longines Presence Heritage


 

1. Đặc trưng và ưu điểm nổi bật của Longines Presence

 

Một dòng sản phẩm được ưa chuộng sẽ luôn đi kèm những đặc trưng và ưu điểm riêng có, Presence đương nhiên không phải ngoại lệ, và sau đây sẽ là những yếu tố chung làm nên thành công của dòng sản phẩm này:

 

  • Thương hiệu uy tín:

 

Link: Thế nào là một thương hiệu đồng hồ uy tín ? Nên mua đồng hồ của thương hiệu nào ?

https://donghoduyanh.com/tu-van-giai-dap/the-nao-la-mot-thuong-hieu-dong-ho-uy-tin-nen-mua-dong-ho-cua-thuong-hieu-nao-n2220.html

 

Longines là thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đồng hồ đeo tay thể hiện qua nhiều yếu tố như:

 

  • Bề dày truyền thống lịch sử (gần 2 thế kỷ), 

  • Thành viên tập đoàn đồng hồ số 1 thế giới (Swatch Group - Thụy Sĩ), 

  • sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn Swiss Made (bộ máy Thụy Sĩ, lắp ráp, kiểm định tại Thụy Sĩ), 

  • Hoạt động Marketing mạnh mẽ, được quan tâm nhiều bởi các diễn đàn chuyên ngành trên thế giới → Mức độ nhận diện thương hiệu cao, hình ảnh hương hiệu phổ biến → Nâng tầm đẳng cấp của người sở hữu.

  • Có mặt tại hầu hết các hệ thống bán lẻ uy tín hàng đầu ở nhiều quốc gia, mạng lưới trung tâm bảo hành và cung ứng linh kiện rộng khắp, thuận tiện cho sử dụng lâu dài.

  • Doanh số nằm trong Top 5 nhà sản xuất Thụy Sĩ

 

 

  • Thiết kế kinh điển của Dress Watch.

Dress Watch hay sinh ra dành cho những ai tìm kiếm 1 mẫu đồng hồ thanh lịch thích hợp cho những môi trường cần đến tính lịch sự, chỉn chu hay những sự kiện đặc biệt trang trọng. Và những yếu tố căn bản của Dress Watch đều được thể hiện trên các phiên bản của Presence, bao gồm

 

  • Bố cục mặt số đơn giản, ít chi tiết, chỉ bao gồm 3 kim (giờ-phút-giây) và cửa số lịch

  • Thiết kế khung vỏ mỏng, đường kính nhỏ, gọn gàng dễ dàng nằm dưới cổ tay áo sơ mi

  • Khối lượng nhẹ, cho cảm giác thoải mái khi đeo

 

Link: Dress watch là gì ? Những điều cần biết khi mua Dress Watch

https://donghoduyanh.com/tu-van-giai-dap/dress-watch-la-gi--nhung-dieu-can-biet-khi-mua-dress-watch-n2214.html

 

  • Bezel Gadroons

 

Gadroons là mô-típ trang trí và kiến trúc kinh điển có lịch sử từ thời La Mã và phát triển rực rỡ vào thời Phục Hưng ở nước Ý. Nó được thể hiện bằng các đường cong lồi liên tiếp nhau. Longines đã áp dụng phong cách này lên thiết kế của Bezel cho Presence để tăng cường hiệu ứng ánh sáng cũng như vẻ đẹp tinh xảo cho sản phẩm.


 


 

  • Dây Beads of rice với khóa bướm

 

Dây Beads of rice hay còn gọi là dây hạt gạo là loại dây được tạo nên bởi vô số mắt dây nhỏ hình hạt gạo được nối liền với nhau. Nhiều bằng chứng cho thấy, kiểu dây này được phát minh vào khoảng giữa thế kỷ XX bởi Jacoby-Bender. 

 

Đặc trưng của loại dây này là được hoàn thiện bóng 100% cho cảm giác tinh tế và cực kỳ sang trọng. Dây Beads of rice được coi là sự thay thế xứng đáng nhất danh cho dây da trên Dress Watch, giúp cho kiểu đồng hồ này phù hợp ngay cả với những môi trường nóng ẩm vốn không tốt cho trải nghiệm đeo dây da.


 


 

Bên cạnh đó Butterfly Clasp hay còn gọi là khóa bướm sẽ đem lại sự liền mạch cho dây đeo, giúp người đeo có thể thoải mái khi sử dụng máy tính hoặc công việc bàn giấy mà không lo bị cộm, cấn.

 

 

  • Bộ máy được trang trí bởi nhiều hoa văn tinh xảo (Cotes de Geneve, Circular, Perlage) thể hiện đẳng cấp hoàn thiện vượt trội so với các phân khúc thấp hơn

 

Sau đây, hãy cùng tìm hiểu các phiên bản khác nhau trong dòng sản phẩm Presence đến từ Longines.

 

Link tham khảo trọn bộ đồng hồ Longines Presence chính hãng tại Duy Anh Watch:

https://donghoduyanh.com/dong-ho-dc593/dong-ho-longines-presence.html

 

2. Longines Presence số vạch (indexes)

Đồng hồ Longines Presence Automatic Indexes L4.921.2.12.7

Đồng hồ Longines Presence Automatic Indexes L4.921.2.12.7

Sẵn hàng
Automatic
38.5mm
37.518.300₫
41.687.000₫
4 đánh giá

 

Đặc trưng bởi bộ cọc số dạng vạch được làm từ các thanh kim loại gắn nổi trên Dial. Đi kèm với đó bộ kim lưỡi kiếm Sword. Đây là sáng tạo độc đáo của Longines khi biến đổi (thu nhỏ kích thước) 1 kiểu kim vốn thường chỉ thấy trên đồng hồ thể thao. Kiểu kim này hấp dẫn đến nỗi nhà sản xuất Thụy Sĩ này đã áp dụng cho cả 2 bộ sưu tập khác là Flagship và Lyre. Sự kết hợp này cũng biết Longines Presence số vạch trở thành phiên bản trẻ trung và được ưa thích nhất.

 

Link tham khảo các phiên bản Longines Presence số vạch chính hãng tại Duy Anh Watch:

https://donghoduyanh.com/search-page2.html?q=presence%252Bindexes

 

3. Longines Presence số La Mã (Roman indexes)

Đồng hồ Longines Presence Automatic Roman L4.921.2.11.7

Đồng hồ Longines Presence Automatic Roman L4.921.2.11.7

Sẵn hàng
Automatic
38.5mm
37.518.300₫
41.687.000₫
1 đánh giá

Số La Mã là di sản của nền văn minh La Mã cổ đại, cũng là biểu tượng cho nền văn minh châu Âu nói chung. Trong văn bản ngày nay, số La Mã thường được dùng để nhấn mạnh các khoản mục lớn hay các con số chính yếu. Ví dụ

Năm 2020 thường được thể hiện dưới dạng số Arab, nhưng

Thế kỷ 20 lại được thể hiện dưới dạng số La Mã: thế kỷ XX

 

Trong thiết kế đồng hồ số La Mã là thành tố là tăng thêm tính sang trọng, cảm giác chững chạc, già dặn hơn so với các kiểu số khác.

Railway Chapter Ring (vành đai dạng ray xe lửa) kiểu Chapter Ring này cũng đại diện cho yếu tố cổ điển khi đã phổ biến trong thiết kế đồng hồ từ thập niên 1930s. Điểm khác biệt là Longines đã đưa nó vào vị trí trung tâm (Inner Chapter Ring) thay vì ở phần rìa ngoài.

Chi tiết đặc trưng cuối cùng là bộ kim Stick, loại kim này từng rất nổi tiếng trong thiết kế của mẫu Universal Shadow ra đời năm 1965

 

Longines Presence Roman

Universal Shadow

 

Những đặc điểm khác biệt này, phiên bản Presence số La Mã đại diện cho phong cách cổ điển, sang trọng, chững chạc chủ yếu hướng tới những khách hàng trung niên. 

 

Link tham khảo các phiên bản Longines Presence số La Mã chính hãng tại Duy Anh Watch:

https://donghoduyanh.com/search.html?q=longines%252Bpresence%2520roman

 

4. Longines Presence kim giây nhỏ (Small seconds)

 

Kim Stick, Chapter Ring Railway và bộ cọc số La Mã là những gì mà phiên bản Longines Presence kim giây nhỏ (Small seconds) chia sẻ chung với phiên bản số La Mã đã được giới thiệu ở phần 3. Tuy nhiên, chi tiết khác biệt chính đến từ vị trí của kim giây. Nó không còn nằm ở vị trí trung tâm mà được dịch chuyển xuống mặt số phụ ở góc 6h và ở đây 1 lần nữa chúng ta lại bắt gặp họa tiết Railway.

Phong cách thiết kế này gắn liền với những thập niên nửa đầu thế kỷ XX nhưng ngày nay nó không còn quá phổ biến. Chính vì vậy, lựa chọn này được coi như phiên bản hoài cổ của Presence hướng đến những ai yêu thích phong cách đồng hồ xưa.

 

Đồng hồ Longines Presence Small Seconds L4.805.4.11.6

Đồng hồ Longines Presence Small Seconds L4.805.4.11.6

Liên hệ
Automatic
38.5mm
36.225.000₫
40.250.000₫
1 đánh giá

 

Link tham khảo các phiên bản Longines Presence Small Seconds chính hãng tại Duy Anh Watch:

https://donghoduyanh.com/search.html?q=Presence%252BSmall%2520Seconds%2520

 

5. Longines Presence máy pin (Quartz)

 

Bên cạnh các phiên bản máy cơ (Automatic) đã giới thiệu ở trên, Longines Presence cũng sở hữu các phiên bản máy Quartz dành cho cả nam và nữ,  hướng đến những ai ưa thích sự tiện lợi, đơn giản của máy pin (quartz) và đương nhiên các mẫu này sẽ có một mức giá dễ tiếp cận hơn (khoảng 20 triệu VND)

 

 

Link tham khảo các phiên bản Longines Presence Quartz chính hãng tại Duy Anh Watch:

https://donghoduyanh.com/dong-ho-dc593/dong-ho-longines-presence,quartz-may-pin---dien-tu.html

 

6. Longines Presence nữ

 

Song song với các phiên bản nam, Longines cũng cung cấp các phiên bản nữ (cùng thiết kế, khác kích thước) cho dòng Presence để tạo thành cặp đôi đồng hồ rất thích hợp cho việc chọn làm quà tặng và kỷ niệm.

 

Link tham khảo các phiên bản Longines Presence nữ chính hãng tại Duy Anh Watch:

https://donghoduyanh.com/dong-ho-nu-dc595/dong-ho-longines-presence.html

 

7. Longines Presence Heritage

Presence còn có 1 phiên bản đặc biệt được xếp vào dòng Heritage sử dụng vỏ vàng hồng 18K nguyên khối đẳng cấp, bộ kim mắt ngỗng kinh điển và bộ cọc số Arab viết tay nghệ thuật

 

Link tham khảo chi tiết: https://donghoduyanh.com/dong-ho-nam/dong-ho-longines-presence-heritage-l47858732-d12338.html

 

Tham khảo thêm

 

Longines Hydro Conquest - Ông vua đồng hồ lặn tầm giá dưới 50 triệu VND

https://donghoduyanh.com/the-gioi-dong-ho/longines-hydro-conquest---ong-vua-dong-ho-lan-tam-gia-duoi-50-trieu-vnd-n2243.html

 

Những điều cần biết để mua được đồng hồ Longines chính hãng - Phân biệt đồng hồ Longines thật - giả

https://donghoduyanh.com/tu-van-giai-dap/5-buoc-don-gian-de-mua-duoc-dong-ho-longines-chinh-hang-n2242.html

 

DUY ANH WATCH (donghoduyanh.com) - Đại lý Ủy quyền Chính thức của Longines tại Việt Nam (sản phẩm chính hãng, bảo hành chính hãng.


 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Longines Presence - Cánh cửa đầu tiên mở ra vũ trụ đồng hồ Longines
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.28741 sec| 1112.313 kb