THƯƠNG HIỆU OMEGA VÀ 4 MỐI QUAN HỆ BỀN VỮNG

THƯƠNG HIỆU OMEGA VÀ 4 MỐI QUAN HỆ BỀN VỮNG

04/05/2020 - Tác giả: DuyanhWatch
Thương hiệu Omega - 170 năm lịch sử với những thành tựu đột phá và khi nói đến hãng đồng hồ danh giá này, người ta sẽ nghĩ ngay đến Speed master - chiếc đồng hồ đồng hành cùng nhân loại đặt chân lên Mặt Trăng lần đầu tiên. Tuy nhiên, gắn liền với Omega còn là những mối quan hệ khác có vai trò quan trọng cho việc quảng bá hình ảnh cũng như tạo nên danh tiếng của Omega như ngày hôm nay. Hãy cùng Duy Anh Watch nhìn lại 4 mối quan hệ bền vững giữa Omega và các đối tác của mình.

1. Đồng hành cùng Thế vận hội Olympic

Đồng hồ Omega là "Nhà Bấm giờ" chính thức của Thế vận hội Olympic và các sự kiện liên quan của nó kể từ năm 1932, khi hãng bắt tay hợp tác cùng với Thế vận hội Olympic Mùa Hè lần thứ 10 được tổ chức tại Los Angeles.

Omega đã gửi đến Los Angeles 30 chiếc đồng hồ Chronograph có thể đo thời gian chính xác đến 1/10 giây sở hữu tính năng split - second. Vào thời điểm đó, đây là đỉnh cao công công nghệ đồng hồ. Để tránh kết quả sai lệch, trọng tài sẽ đo thời gian cho mỗi sự kiện bằng cách sử dụng thêm đồng hồ bỏ túi của Omega.

Rõ ràng, đồng hồ bấm giờ nói riêng và đồng hồ đeo tay đã phát triển rất nhiều kể từ đó. Omega đã chịu trách nhiệm là nhà Bấm giờ chính thức tại 28 mùa thế vận hội Olympic cho đến nay. Nhà sản xuất này đã chứng kiến rất nhiều khoảnh khắc lịch sử trong thể thao và là người giữ vai trò quan trọng trong việc đưa ra sự công bằng kết quả của những cuộc đua.

Thương hiệu Omega thường xuyên phát hành các phiên bản đặc biệt kỷ niệm Thế vận hội đó có thể là dấu mốc hợp tác hoặc thành tựu lịch sử quan trọng và đương nhiên những thiết kế ấy sẽ được tạo ra ấn tượng với mục đích riêng. Điển hình như một mẫu Omega Speedmaster Olympic. Mặc dù, thiết kế mang những đặc trưng của dòng sản phẩm Speedmaster thế nhưng thiết kế mặt số, kim và vỏ đồng hồ thiết lập logo của Thế vận hội Olympic với 5 vòng tròn đan vào nhau. Bên cạnh đó, ở phần đáy của đồng hồ kèm theo dòng chữ khắc nổi “Official Timekeeper” đã rõ ràng khẳng định vai trò của Omega trong thế vận hội.

Omega Seamaster Bullhead “Rio 2016” Limited Edition

Đồng hồ Omega Seamaster Bullhead “Rio 2016” Limited Edition

Đồng hồ Seamaster Aqua Terra “PyeongChang 2018” Limited Edition

Omega Speedmaster Tokyo 2020 Olympics

Đồng hồ Omega Speedmaster Tokyo 2020 Olympics

2. Peter Blake và Omega: Đồng hành cùng biển khơi

Ngoài việc tài trợ cho Volvo Ocean Race - Sự kiện đua thuyền buồm vòng quanh thế giới dài nhất và khó nhất, thương hiệu Omega còn tự hào hỗ trợ đội đua thuyền Thụy Sỹ - Alinghi và Emirates - Đội đua thuyền buồm của New Zealand.

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất chính là mối quan hệ đối tác của hãng và ngài Peter Blake - một trong những người sáng lập và lãnh đạo đội đua lừng danh New Zealand vào năm 1995.

Peter Blake không chỉ dừng lại ở vị trí của người sáng lập và lãnh đạo mà ông còn được biết đến trong vai trò của người thủy thủ, nhà thám hiểm, nhà nghiên cứu chuyên nghiệp và đại sứ môi trường cho Liên Hợp Quốc. Ông đã nỗ lực rất nhiều để nâng cao nhận thức về các vấn đề môi trường ảnh hưởng đến vùng biển của Trái đất.

Peter Blake trên tay phiên bản Omega Seamaster 300M của riêng mình 

Kết quả của sự hợp tác giữa Omega với Peter Blake là sự ra đời của phiên bản Seamaster 300M mang tính biểu tượng. Mẫu đồng hồ là sự kết hợp hoàn hảo của yếu tố thiết kế cổ điển và hiện đại. Bạn sẽ tìm thấy nét khỏe khoắn của những cọc số, bộ kim được có kiểu dáng to bản phủ dạ quang sáng và độ chịu nước lên đến 300 mét trên một chiếc Seamaster này. Ngoài ra, một van thoát khí heli ở vị trí 10 giờ và kiểu vân sóng trên mặt số còn khiến cho phiên bản trở nên đặc biệt. Đây sẽ là phụ kiện lý tưởng cho bất kỳ thợ lặn, thủy thủ.

3. Orbis - Chiến dịch phòng chống mù lòa

Bạn đã nghe tới cái tên Orbis -  tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận hoạt động hỗ trợ tại nhiều quốc gia đang phát triển trong lĩnh vực chăm sóc mắt, phòng chống mù lòa. Orbis điều động các bác sĩ và y tá tài năng, tâm huyết đến các nước đang phát triển để hỗ trợ và đào tạo các chuyên gia y tế địa phương. Góp sức vào những hành động ý nghĩa này, Omega đã bắt tay hợp tác với Orbis vào năm 2011. Ngày nay, những chiến dịch nâng cao nhận thức như phim tài liệu được kể lại bởi các đại sứ thương hiệu của Omega mà điển hình là Cindy Crawford và Daniel Craig đã thu hút sự chú ý đông đảo trên quy mô toàn cầu. Đặc biệt, Omega đã tạo ra 3 mô hình dành riêng cho Orbis và một phần số tiền thu được từ việc bán những chiếc đồng hồ này đều được Omega trao đến tay của tổ chức để họ có thể tiếp tục hành trình của mình.

Bất kể sở thích của bạn là gì, thương hiệu Omega đều đáp ứng mọi yêu cầu của bạn. Bộ sưu tập của họ đầy đủ tùy chọn cho cả nam giới và nữ giới. Mẫu nam có đường kính 39,5 mm, mặt số màu xanh đậm và đi kèm với dây đeo bằng da hoặc thép không gỉ. Với nữ giới có thể chọn từ mẫu Co-Axial 32,7 mm với mặt số màu trắng hoặc đồng hồ thạch anh 27,4 mm với mặt số màu xanh đậm, tất cả đều sở hữu 8 cọc số kim cương. Ba mô hình đều thể hiện mặt số màu xanh trong cùng một tông màu với logo của Orbis. Ngoài ra, một số mẫu còn thể hiện chú gấu bông trên mặt số (hoặc khắc trên vỏ máy) dành cho bệnh nhân là trẻ em đang trong quá trình điều trị.

Đồng hồ De Ville Orbis là sự hợp tác giữa Omega và  chiến dịch Orbis

4. Thương hiệu Omega mở ra kỉ nguyên mới đồng hồ điệp viên 007

James Bond là một nhân vật được xây dựng trong chuỗi seris phim Điệp viên 007 với hình tượng của một người đàn ông có học thức, đẹp trai với quá khứ bí ẩn. Anh ấy có phong cách ăn mặc hoàn hảo, quyến rũ và không ngại làm bất cứ điều gì cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ.

Được công chiếu suốt từ năm 1962, nhân vật đeo trên tay những mẫu đồng hồ điệp viên đến từ nhiều thương hiệu khác như như Rolex, Breitling, TAG Heuer, Seiko nhưng trong đó ấn tượng nhất và cũng xuất hiện nhiều nhất là đồng hồ từ Omega. Vì thế, khi nói đến thương hiệu Omega người ta sẽ nghĩ ngay đến chàng điệp viên 007 - James Bond. Từ năm 1995, trong tập phim “Golden Eye”, Bond xuất hiện với chiếc đồng hồ Omega Seamaster và xuyên suốt những seris tiếp theo lại được anh đeo trên tay những chiếc đồng hồ khác với vẻ đẹp bắt mắt cao cấp hơn như: Omega Seamaster Planet Ocean (phiên bản giới hạn 5007 chiếc) có dây cao su màu đen, Seamaster Planet Ocean 600M, Seamaster Aqua Teera và rất nhiều phiên bản khác nữa.

Đồng hồ Seamaster Planet Ocen 300M

Đồng hồ Seamaster Planet Ocen 300M

Đồng hồ Seamaster Planet Ocean 600M

Từng mẫu đồng hồ đã đồng hành cùng nhân vật trong toàn bộ những pha hành động gây cấn. Ban đầu là mẫu đồng hồ Seamaster 300M máy pin tuyệt đẹp với viền màu xanh sau đó là những mô hình máy cơ phức tạp. Và đương nhiên, dù là loại nào thì chúng đều là chiếc đồng hồ lý tưởng và là sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ bộ sưu tập đồng hồ nào.

Như vậy, trong lịch sử chế tác của mình, Omega luôn giành được những mối quan hệ hợp tác bền vững, đó là nhờ vào sản phẩm chất lượng của thương hiệu và cả triết lý kinh doanh đậm ý nghĩa nhân văn.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về THƯƠNG HIỆU OMEGA VÀ 4 MỐI QUAN HỆ BỀN VỮNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15157 sec| 1008.125 kb