Seiko giới thiệu chiếc Prospex đầu tiên có tính năng GMT

Seiko giới thiệu chiếc Prospex đầu tiên có tính năng GMT

23/07/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Nghe có vẻ đáng ngạc nhiên, trong hơn nửa thế kỷ ra đời của đồng hồ lặn Seiko Prospex (chiếc đầu tiên ra đời từ năm 1965), chưa từng có một mẫu nào có bộ máy GMT cơ học. Trước đó, dù thương hiệu đã ra mắt hàng loạt những dòng sản phẩm cơ khác nhưng đồng hồ GMT cơ học vẫn độc quyền bởi Seiko 5 Sports.

Cho đến hôm nay, tính độc quyền này đã bị phá vỡ khi nhà sản xuất số 1 Nhật Bản ra mắt 3 phiên bản mới Prospex 1968 Diver’s Modern Re-interpretation GMT SPB381, SPB383 và SPB385.

 

1. Cảm hứng từ chiếc đồng hồ lặn biểu tượng của thương hiệu năm 1968

Sự kết hợp giữa chức năng GMT với khả năng của đồng hồ lặn từ lâu đã trở thành một trong những kiểu đồng hồ yêu thích đông đảo các tín đồ. Sự kết hợp các chức năng này tạo nên một chiếc đồng hồ tuyệt vời vào thời điểm mùa hè - mùa của chuyến du lịch và những hành trình lặn thám hiểm nơi đại dương. Nhìn vào kho tàng chế tác của Seiko, bạn sẽ thấy rất ít mô hình có sự kết hợp này. Cách giải thích duy nhất có thể tìm thấy về một chiếc đồng hồ Prospex Diver có chức năng GMT là một phần của Dòng LX cao cấp và được vận hành bởi bộ chuyển động Spring Drive. Ngày nay, Seiko đang lấp đầy khoảng trống trong dòng sản phẩm Prospex ngày càng phát triển của mình bằng chiếc đồng hồ lặn GMT cơ học đầu tiên được cung cấp bởi một bộ máy mới.

SEIKO PROSPEX

Đồng hồ lặn Seiko 1968

Thiết kế của 3 mẫu đồng hồ mới này khá quen thuộc bởi nó lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ lặn biểu tượng của thương hiệu năm 1968 - Ref 6159-7001. Lần đầu tiên được phát hành lại trong một chiếc đồng hồ cao cấp, tần số cao - SLA025 - kiểu dáng góc cạnh và mạnh mẽ của chiếc đồng hồ cổ điển này đã xuất hiện trong các bộ sưu tập thông thường hơn vào nhiều dịp khác nhau kể từ đó. Các phiên bản mới nhất của các mẫu Prospex 1968 Diver’s Modern Re-interpretation này là SLA055 và SLA057, một lần nữa thuộc phân khúc cao cấp hơn trong danh mục đầu tư của thương hiệu. Các phiên bản gần nhất với chuỗi GMT hiện tại là SPB185 và SPB187 chia sẻ ngôn ngữ thiết kế và phân khúc giá khá tương đồng. Tuy nhiên, Seiko đã làm lại khái niệm này một cách sâu sắc để làm cho GMT Divers mới trở nên độc đáo.

SPB381

Đồng hồ lặn Seiko 2023 SPB381

Về mặt thiết kế, mối liên kết với chiếc đồng hồ nguyên bản năm 1968 là rõ ràng. Vỏ chắc chắn, hình dạng góc cạnh, núm điều chỉnh ở vị trí 4 giờ, gờ rộng, các đường nét mạnh mẽ xung quanh vỏ và xen kẽ các điểm nhấn được đánh bóng với đường hoàn thiện Hair line. Theo thương hiệu, vỏ đã được thiết kế lại để có các vấu ngắn hơn và công thái học được cải thiện, tăng cường sự thoải mái trên cổ tay. Cả 3 mẫu đồng hồ lần này gồm SPB381, SPB383 và SPB385 rõ ràng là các mẫu dành cho thợ lặn, với thang đo 60 phút trên một miếng gốm. Chúng có núm vặn và nắp lưng vặn vít, được làm bằng thép với lớp phủ siêu cứng, đi kèm với mặt kính sapphire hình vòm và có độ chịu nước 200 mét. Vỏ máy có đường kính 42mm với độ dày là 12,9mm - dù không mỏng nhưng là điều phổ biến trong thông số của một chiếc đồng hồ lặn.

SPB383

SPB383

Không chỉ riêng bộ vỏ, mặt số của đồng hồ cũng phản ánh gần như chân thực thiết kế của nguyên bản năm 1968. Các kim và vạch đánh dấu được ứng dụng lớn, tất cả đều được lấp đầy bằng LumiBrite, sử dụng thiết kế giống như mẫu cổ điển. Điểm mới là sự tích hợp của kim GMT 24 giờ ở trung tâm và thang đo 24 giờ ở mặt bên trong– một giải pháp không mang lại mức độ dễ đọc tốt nhất nhưng cho phép nó giữ lại thang lặn 60 phút. Một lưu ý quan trọng là là các mẫu SPB381, SPB383 và SPB385 này là đồng hồ GMT dành cho văn phòng vì ở đây, kim GMT có thể điều chỉnh độc lập.

 

2. Bộ máy tự động mới thế hệ 6R

Bên trong mỗi chiếc đồng hồ là bộ máy 6R54 tự động mới. Giống như tất cả các bộ chuyển động của dòng 6Rxx, máy vận hành với tần số dao động 3Hz và dự trữ năng lượng lên đến 72 giờ. Ngoài thời gian và GMT, nó cũng hiển thị ngày. Cả ba mẫu đều được đeo trên một vòng đeo tay bằng thép được thiết kế mới với lớp phủ siêu cứng, được trang bị khóa gập và phần mở rộng dành cho thợ lặn.

Seiko sẽ phát hành ba phiên bản của chiếc đồng hồ lặn GMT cơ học đầu tiên của mình. Hai phiên bản SPB381 có mặt số màu xanh lục và SPB383 có mặt số đen với kim GMT màu vàng sẽ được sản xuất không giới hạn. Còn mẫu SPB385 được phát hành trong vai trò của một phiên bản giới hạn Save the Ocean với số lượng 4000 chiếc. Mẫu đồng hồ này góp phần giúp người đeo, người sưu tầm hiểu rõ hơn về các đại dương trên thế giới và việc bảo tồn chúng. Nó nổi bật với mặt số màu xanh băng có kết cấu khá bắt mắt lấy cảm hứng từ các sông băng vùng cực hình thành cảnh quan và cảnh biển ở Bắc Cực và Nam Cực. Phiên bản có khung bezel gốm đen và kim GMT màu xanh đậm đi kèm với dây đeo bằng thép như các mẫu ở trên và một dây đeo bổ sung làm từ chai nhựa tái chế sử dụng kỹ thuật bện truyền thống của Nhật Bản có tên là Seichu.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Seiko giới thiệu chiếc Prospex đầu tiên có tính năng GMT
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09045 sec| 991.867 kb