Seiko mang đến một phong cách mới, gọn gàng hơn cho Marinemaster

Seiko mang đến một phong cách mới, gọn gàng hơn cho Marinemaster

06/12/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Seiko đang mang lại cái tên Marinemaster huyền thoại. Bộ ba đồng hồ mới cho năm 2023 lấy các yếu tố từ chiếc Marinemaster đầu tiên và chiếc đồng hồ lặn đầu tiên của Seiko, 62MAS, để mang đến một chiếc đồng hồ lặn mới kết hợp giữa cũ và mới. Marinemaster 39,5mm mới đi kèm mặt số màu xanh, đen và bạc sẽ trở thành một phần trong bộ sưu tập vĩnh viễn của Seiko, trong khi mặt số màu bạc là phiên bản giới hạn 1.000 chiếc. 

Seiko Marinemaster với cấu trúc vỏ khác biệt

 

Seiko Marinemaster ban đầu được ra mắt thế giới vào năm 2000. Đây là sản phẩm đặc biệt của Seiko, dành cho thợ lặn được cải tiến, hoàn chỉnh với vỏ nguyên khối 44mm, mức độ chịu nước lên đến 300 mét và cấu trúc chống khí heli (không cần van). Seiko đã phát hành các phiên bản bổ sung của Marinemaster kể từ đó, phiên bản cuối cùng trong số đó là SBDX017, đã ngừng sản xuất vào năm 2018. Nó luôn đứng đầu về sự hấp dẫn của đồng hồ công cụ và là một trong 10 chiếc Seiko được yêu thích nhất mọi thời đại.

Seiko SJE097

Vào năm 2023, Seiko đã mang lại cái tên Marinemaster để cố gắng truyền tải cho nó sức hấp dẫn đại chúng hơn. Đã không còn chiếc vỏ nguyên khối mang tính biểu tượng đó, được đổi lấy kích thước nhỏ hơn với kích thước 39,5mm và chỉ dày 12,3mm, trông giống với 62MAS và một số phiên bản phát hành lại của nó. Nhưng hình dạng và cấu trúc của vỏ rất khác biệt, với bề mặt được chải xước và các góc vát lớn được đánh bóng. Nó có một nắp lưng triển lãm, lần đầu tiên dành cho thợ lặn Seiko. Ngoài ra còn có một số hình in trên nắp đáy. 

Seiko Marinemaster mang đến 3 lựa chọn về màu sắc

 

Seiko Marinemaster phiên bản mặt màu bạc và mặt màu đen

Marinemaster mới có ba tùy chọn mặt số: xanh lam (SJE099), đen (SJE101) và bạc (SJE097). Màu xanh và đen tham gia vào dòng Prospex như một phần của bộ sưu tập vĩnh viễn, trong khi mặt số màu bạc là phiên bản giới hạn 1.000 chiếc, được thiết kế để kỷ niệm 100 năm thành lập Seiko. Cả ba mặt số đều có rãnh ngang, với chữ “Marinemaster” được in ở vị trí 12 giờ và chữ “X” ở vị trí 6 giờ. Một cửa sổ ngày hình tròn nằm ở vị trí 4:30. Mặt số được xử lý bằng kim loại có phần phức tạp hơn so với lớp hoàn thiện bằng tia nắng đơn giản như SBP143 hoặc SPB381 GMT. Tuy nhiên, nó mang lại cho Marinemaster cảm giác hiện đại hơn. 

Seiko Marinemaster trang bị Caliber 6L37

 

Caliber 6L37

Bên trong dòng sản phẩm Marinemaster là Seiko Calibre 6L37. Bộ máy tự động có khả năng dự trữ năng lượng trong 45 giờ và hoạt động ở tần số 4 Hz. Đó là bộ máy được Seiko giới thiệu lần đầu tiên trong Prospex SJE093 Limited Edition vào đầu năm nay.  

Dây đeo tay dành cho Marinemaster cũng mới. Nó có ba liên kết tròn, với các liên kết ở giữa có bề mặt được đánh bóng và chải như gương. Có một nút bấm và phần mở rộng dành cho thợ lặn. 

Tại sao bộ sưu tập 3 phiên bản này lại được đặt tên là Marinemaster?

 

Mặc dù bộ sưu tập sử dụng tên Marinemaster nhưng Seiko cũng cho biết họ lấy cảm hứng từ chiếc 62MAS nguyên bản. Không còn nghi ngờ gì nữa, vỏ được thu nhỏ sẽ mang lại cho những chiếc đồng hồ này sức hấp dẫn thương mại hơn, nhưng những người đam mê khó tính có thể từ chối việc sử dụng tên Marinemaster trên một chiếc đồng hồ được cho là không thực sự là Marinemaster. Không còn nghi ngờ gì nữa, những chiếc đồng hồ khác trong danh mục của Seiko mang một số nét đặc trưng của Marinemaster ban đầu, nhưng tại sao lại sử dụng nhãn hiệu được người hâm mộ yêu thích trên phiên bản này? Điều đó nói lên rằng, đây là một bộ sưu tập đồng hồ lặn hiện đại đẹp mắt, bất kể tên được in trên mặt số là gì. 

Dây đeo được cập nhật

Marinemaster mới cho cảm giác giống như một phiên bản hoàn toàn hiện đại trên 62MAS. Kích thước vỏ vẫn hoạt động bình thường và nó đã được cập nhật để phân biệt với vỏ truyền thống năm 1965. Dây đeo cũng đã được cập nhật, mặc dù chiếc móc cài vẫn chưa đạt được điều gì đó như mong muốn. 

Với mức giá 2.800 USD, bộ sưu tập Marinemaster rẻ hơn so với phiên bản giới hạn SJE093 đã giới thiệu bộ máy 6L37 vào tháng 7. Nhưng điều này vẫn khiến nó trở thành một không gian cạnh tranh khốc liệt với các mẫu đồng lặn của các thương hiệu như Oris, Doxa, Longines và thương hiệu nhỏ hơn mà bạn yêu thích đều cung cấp những chiếc đồng hồ lặn hấp dẫn với mức giá này và Tudor trong khoảng cách rất gần. 

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Seiko mang đến một phong cách mới, gọn gàng hơn cho Marinemaster
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.38183 sec| 992.492 kb