SEIKO - MẠNH MẼ, SẮC SẢO VÀ TINH TẾ

SEIKO - MẠNH MẼ, SẮC SẢO VÀ TINH TẾ

04/05/2020 - Tác giả: DuyanhWatch
Tập đoàn hùng mạnh Seiko bao gồm 3 phân nhánh lớn đặt ở 3 vùng khác nhau trên đất nước Mặt Trời Mọc: Seiko Watch Corporation chuyên về chế tác đồng hồ nằm ở Tokyo, Seiko Epson Corporation ở quận Nagano và Seiko Instruments Inc ở Morioka thuộc miền trung Iwate. Các trung tâm nói trên đều cùng chia sẻ trách nhiệm tạo nên những chiếc đồng hồ trứ danh được yêu mến bởi hàng triệu người trên thế giới. Hơn thế nữa, đó cũng chính là chiếc kiềng ba chân vững chãi nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tính độc lập luôn luôn được chú trọng trong từng chiếc đồng hồ được xuất xưởng nhất là đối với Grand Seiko và Credor.

1. Nguồn gốc của Grand Seiko

Studio đồng hồ Shizuki-ishi tọa lạc tại trung tâm của Seiko Instruments Inc ngày nay ở Morioka, quận Iwate. Đây chính là nơi đã xuất xưởng huyền thoại đồng hồ cơ học Grand Seiko vào nưm 1960 cũng như dòng đồng hồ cơ học cao cấp Credor. Hai dòng đồng hồ này hiện đã được tách thành hai nhãn hiệu độc lập.

đồng hồ grand seiko

Grand Seiko 60th Anniversary Limited Edition

Đồng hồ Grand Seiko đã trải qua một hành trình huy hoàng với vô số giải thưởng danh giá quốc tế và nhận về sự yêu mến của đông đảo người yêu đồng hồ trên thế giới.

Quá trình chuyển giao công nghệ và đào tạo nghiêm ngặt chính là động lực tăng trưởng làm nên thành công vượt trội của Grand Seiko. Việc đảm bảo tất cả những tinh hoa kiến thức và công nghệ được lưu truyền từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm lẫn thâm niên sang thế hệ tiếp nối chính là bí quyết cho Seiko tránh khỏi tình trạng thiếu hụt nhân tài trong ngành chế tác đồng hồ vốn luôn đòi hỏi nguồn nhân sự chất lượng cao. Seiko cũng thiết lập nên một hệ thống đánh giá kỹ thuật chế tác đồng hồ mang tính địa phương nhằm phân loại nhân sự theo 3 nấc đánh giá nghiêm ngặt.

grand seiko

Grand Seiko 60th Anniversary Limited Edition

Một trong những thành tố ưu tú nhất của xưởng đồng hồ Shizuki-ishi chính là sở hữu hệ thống cơ khí điện tử hiển vi MEMS, công nghệ đỉnh cao đã được áp dụng nhằm thiết kế từng thành phần chuẩn xác nhất. Quy trình nhằm đảm bảo những lát cắt kim loại cực kì mượt mà và chính xác đến từng đơn vị nhỏ nhất, cho ra những kích thước thậm chí chính xác hơn nếu so sánh với kỹ thuật máy cắt và dập CNC truyền thống. Kết quả của điều này là những linh kiện nhẹ hơn với khả năng lưu giữ chất bôi trơn hiệu quả hơn, dẫn đến độ bền vượt trội, tiết kiệm năng lượng và thời gian sử dụng lâu hơn.

Công nghệ MEMS còn được hãng ứng dụng trong chế tác dây cót bằng hợp kim đặc biệt Spron giúp nâng cao hiệu suất cho những chiếc đồng hồ lên một tầm cao mới.

2. Sự ra đời của Credor

 

credor

Đồng hồ Credor được chế tác tại xưởng đồng hồ Shin-shu, nơi nhóm nghệ nhân chuyên làm việc với những chi tiết máy móc vi diệu đề cao giá trị lao động thủ công tinh xảo nhất. Những nghệ nhân truyền thống này có tay nghề cực kỳ đa dạng từ vẽ trên sứ, làm trang sức, nghề sơn mài, đánh bóng, hoàn thiện cho đến chạm khắc luôn làm việc với tất cả sự cẩn trọng và say mê nhằm gửi gắm vào những tuyệt tác cơ học hơi thở mãnh liệt của nghệ thuật và tinh hoa. Không dừng lại ở đó, những chiếc đồng hồ là những tác phẩm sống động được đeo trên cổ tay và thưởng thức ở cự ly gần. Nói một cách khác, những chiếc đồng hồ xuất xưởng không chỉ xuất sắc về kỹ thuật chế tác mà còn hội tụ những tiêu chuẩn gắt gao nhất về thẩm mỹ. Không như những nhà chế tác khác, không thể tìm thấy dây chuyền lắp ráp công nghiệp trong xưởng bởi từng bước nhỏ nhất trong quá trình chế tác đều được hoàn thiện một cách tỉ mỉ nhất theo sự dẫn dắt đầy tài năng của mỗi nghệ nhân.

-> NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT ĐÃ LÀM NÊN GRAND SEIKO

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SEIKO - MẠNH MẼ, SẮC SẢO VÀ TINH TẾ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.14410 sec| 976.32 kb