SPITFIRE VÀ TOP GUN - BỘ ĐÔI HOÀN HẢO CỦA IWC TẠI SIHH 2019

SPITFIRE VÀ TOP GUN - BỘ ĐÔI HOÀN HẢO CỦA IWC TẠI SIHH 2019

13/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Tại sự kiện triển lãm SIHH mỗi năm là dịp mà người yêu đồng hồ trên toàn thế giới có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm tuyệt tác đến từ những “đế vương” trong làng chế tác thời gian. Năm nay, với những tín đồ của IWC, họ tò mò về những sản phẩm được tung ra trong sự kiện lần này mà cụ thể đó chính là Spitfire và Top Gun. Vậy hãy cùng xem những cỗ máy thời gian này có gì đặc biệt?

Nội dung bài viết

1. Spitfire

 

Đồng hồ IWC Spitfire

Đồng hồ IWC Spitfire

 

Spitfire - dòng đồng hồ phi công từ lâu đã gắn liền với tên tuổi nhà chế tác đồng hồ xa xỉ bậc nhất Thụy Sỹ - IWC. Tại sự kiện SIHH năm nay, IWC tiếp tục giới thiệu những mẫu đồng hồ tự động Spitfire được lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ điều hướng vốn được giới phi công và hoa tiêu ưa chuộng từ năm 1948.

IWC đã thể hiện xuất sắc đẳng cấp và bản lĩnh tiên phong trong vương quốc thời gian thông qua việc tích hợp bộ máy đồng hồ bấm giờ Calibre 69000, kết hợp với hai bộ máy tự động là Calibre 82760 (với cơ chế timezoner) và Calibre 82710 (có chức năng giờ phối hợp quốc tế), song song với đó là bộ máy Calibre 52615 tính lịch vạn niên. Dòng Spitfire có hai thiết kế khác nhau: một giúp ta liên tưởng đến buồng lái chiếc máy bay Spitfire với vỏ thép không gỉ, mặt số màu đen và dây đeo sợi dệt màu xanh lá cây và một thiết kế khác có vỏ đồng, mặt số màu xanh ô liu và dây da bê màu nâu khác lạ. Đặc biệt, phiên bản giới hạn Spitfire UTC “MJ271” toát lên hơi thở mạnh mẽ với vỏ đồng, mặt số màu xanh ô liu, kim mạ vàng, dây đeo bằng da bê nâu chỉ có 271 chiếc trên toàn cầu. Mọi phiên bản của tạo tác tiên phong này đều được trang bị mặt đồng hồ có đường kính 44mm, dày 14,2mm và hỗ trợ tối đa cho người đeo vận động chính là độ chịu nước lên đến 60m.

 

2. Top Gun

 

Đồng hồ IWC Top Gun

Đồng hồ IWC Top Gun


Nếu như Spitfire là một kiệt tác kỹ thuật của IWC thì Top Gun - chiếc đồng hồ bấm giờ kép đầu tiên khoác lên mình lớp vỏ Ceratanium lại nâng tầm đẳng cấp chế tác đồng hồ siêu xa xỉ của thương hiệu Thụy Sỹ lên một tầm cao vượt bậc. Được đặt tên theo chương trình đào tạo phi công lái chiến đấu cơ của hải quân Hoa Kỳ, mẫu đồng hồ Top Gun được kỳ vọng sẽ là người bạn đồng hành không thể tách rời với các phi công xuất chúng vốn luôn làm việc trong điều kiện khắc nghiệt. Gốm và Titan - hai loại vật liệu mạnh mẽ với tính năng chống trầy xước, chống ăn mòn được IWC ưu ái lựa chọn kiến tạo nên mặt đồng hồ có đường kính 44,5mm, dày 15,7mm.

Dây đeo cao su mang tính linh hoạt và mặt kính sapphire phủ lớp chống lóa ở cả hai mặt phát huy tối đa hiệu quả loại bỏ tác nhân phản chiếu ánh nắng mặt trời. Ẩn mình bên trọng tạo tác biểu tượng cho lực lượng Không quân Hải Quân này là bộ máy Calibre 69380 do IWC sản xuất mang đến chức năng bấm giờ, hiển thị ngày tháng cùng với mức dự trữ năng lượng trong 46 giờ. 60m là khả năng chống nước của chiếc đồng hồ Top Gun - đủ mạnh mẽ và chắc chắn để theo chân chủ nhân tung hoành bốn bể. Đặc biệt, 500 phiên bản giới hạn của tạo tác này với thiết kế mặt số màu nâu sẫm, kim và dây đeo vải dệt màu cát chính là những chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới có vỏ làm từ chất liệu gốm màu cát độc đáo.

Với spitfire hay Top Gun đều xứng đáng là đại diện xuất sắc cho những kỹ thuật chế tác từ IWC.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SPITFIRE VÀ TOP GUN - BỘ ĐÔI HOÀN HẢO CỦA IWC TẠI SIHH 2019
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
4.26447 sec| 976.617 kb