Tìm hiểu về lịch sử đồng hồ quân đội, lựa chọn đồng hồ quân đội của hãng nào tốt?

Tìm hiểu về lịch sử đồng hồ quân đội, lựa chọn đồng hồ quân đội của hãng nào tốt?

24/05/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Thời gian là tất cả cho dù bạn đang thực hiện một kế hoạch hay chinh phục một chuyến đi bộ đường dài. Do đó chuẩn bị và đúng giờ là yếu tố then chốt để thực hiện thành công bất kỳ nhiệm vụ nào. Cho dù bạn đang trong quân đội, một người hoạt động ngoài trời hay tham gia các cuộc thi đấu thể thao… thì một chiếc đồng hồ chất lượng cao là thiết bị cần thiết. Khi bạn cần nhiều hơn một chiếc đồng hồ thông thường cho các hoạt động của mình, thì chuyển sang sử dụng đồng hồ quân sự và chiến thuật là phương án thích hợp. Tuy nhiên, khi nói đến đồng hồ quân sự, bạn có thể dễ dàng bị lạc trong rất nhiều lựa chọn có sẵn. Đây là lý do tại sao Duy Anh Watch đã dành thời gian để tìm hiểu về những thương hiệu có mẫu đồng hồ quân sự tốt nhất trên thị trường. Những chiếc đồng hồ này được chế tạo để trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy hỗ trợ bạn trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.
Hamilton Khaki Field Mechanical H69449961

Hamilton Khaki Field Mechanical H69449961

Sẵn hàng
HAND WINDING
38mm
14.256.000₫
15.840.000₫
1 đánh giá
'>
Hamilton Khaki Field H70595163

Hamilton Khaki Field H70595163

Sẵn hàng
Automatic
40mm
17.028.000₫
18.920.000₫
1 đánh giá
Hamilton Khaki Field Mechanical H69449961

Hamilton Khaki Field Mechanical H69449961

Sẵn hàng
HAND WINDING
38mm
14.256.000₫
15.840.000₫
1 đánh giá
  • 2. Seiko
  • 3. Citizen
  • I. Lịch sử và đặc điểm đồng hồ quân đội

    1. Lịch sử đồng hồ quân đội:

    Đồng hồ quân đội là chủ đề được nhiều nhà sưu tập đồng hồ quan tâm. Nó có một lịch sử lâu đời và quan trọng trong suốt các cuộc chiến tranh thế giới vĩ đại. Nhưng trước khi chiếc đồng hồ này trở thành một công cụ hữu ích trên cổ tay của một người lính, trước tiên chúng ta hãy đi sâu vào lịch sử ngắn của nó.

    Vào cuối thế kỷ 19, những người lính bắt đầu đeo đồng hồ bỏ túi vào cổ tay để thuận tiện. Câu chuyện kể rằng, một sĩ quan hải quân Đức không thể kiểm tra thời gian từ chiếc đồng hồ bỏ túi của mình vì cả hai tay anh ta đều cầm một khẩu súng máy. Để khắc phục điều này, anh ta đã buộc một chiếc đồng hồ bỏ túi vào cổ tay, do đó “đồng hồ đeo tay” đầu tiên đã ra đời.

    Đồng hồ quân đội đã xuất hiện từ cuối thế kỉ 19

    Trên chiến trường, những người lính đã bắt đầu đổi những chiếc đồng hồ bỏ túi đó để đeo trên cổ tay giúp họ thuận tiện và dễ dàng sử dụng. Dây da được chứng minh là thoải mái trong mọi tình huống. Trong suốt chiến tranh thế giới thứ nhất, các công ty như Rolex, Doxa và Gruen đã nỗ lực sản xuất phiên bản đồng hồ quân sự của riêng họ. Khi Chiến tranh thế giới thứ hai bắt đầu, đồng hồ quân sự có các tính năng tốt hơn như chữ số dạ quang và mặt số dễ đọc.

    Tuy nhiên điều đáng nói là sau chiến tranh là có một thị trường lớn cho đồng hồ quân sự trong thời kỳ hậu chiến. Trên thực tế, nó được biết đến như một phụ kiện dành cho giới trẻ. Vì vậy, chiếc đồng hồ quân sự đã trở nên phổ biến trong quần chúng với thiết kế và kiểu dáng linh hoạt.

     

    2. Đặc điểm của một chiếc đồng hồ quân sự

    Một chiếc đồng hồ quân sự có lịch sử quan trọng với các cuộc chiến tranh. Và kể từ khi sản xuất chiếc đồng hồ quân đội đầu tiên, các nhà chế tác đồng hồ đã không ngừng tìm cách cải tiến và đổi mới chiếc đồng hồ đặc biệt này. Ngay từ những ngày đầu, đồng hồ quân sự đã có khá nhiều tính năng với một số đặc điểm cần thiết là:

    Độ bền: Vì những điều kiện đặc biệt mà những người lính phải trải qua trong các cuộc chiến tranh, các nhà sản xuất đồng hồ phải đảm bảo rằng một chiếc đồng hồ quân sự có thể chịu được những điều kiện khắc nghiệt nhất của môi trường, va đập hoặc ăn mòn. Bên cạnh đó, nó thường có khả năng chống nước và có vỏ được làm bằng kim loại phủ niken hoặc bạc sterling để tăng độ bền (thời gian trước khi các nhà sản xuất đồng hồ bắt đầu sử dụng thép không gỉ). 

    HAMILTON KHAKI FIELD H70605943

    HAMILTON KHAKI FIELD H70605943

    Độ tin cậy: Để thành công trong một hoạt động quân sự, cần có sự đồng bộ và phối hợp giữa người với người. Vì lý do này, đồng hồ quân sự luôn phải chính xác từng giây.

    ĐỒNG HỒ CITIZEN AW1360-12H

    ĐỒNG HỒ CITIZEN AW1360-12H

    Độ sáng: Một số nhà sản xuất đồng hồ đã sử dụng kết hợp radium và sơn phát quang để giúp tăng độ sáng. Mặc dù điều đó có thể gây lo lắng, nhưng nó không gây nguy hiểm đến tính mạng của binh lính. Nhưng tính năng đó khá hữu ích, một số đồng hồ có các chữ số phát quang giúp tăng khả năng đọc trong các tình huống ban đêm hoặc ánh sáng yếu. Ngày nay, các nhà sản xuất đã phát triển các phương pháp an toàn hơn trong vấn đề này.

    Dễ sử dụng: Vì tính chất công việc của một người lính, họ cần phải luôn tỉnh táo và nhanh chóng để hành động. Vì vậy, một chiếc đồng hồ quân sự không được có bất kỳ yếu tố vô dụng hoặc lộn xộn nào cản trở hoặc cản trở chức năng của nó. Hơn nữa, nó không được cồng kềnh nếu xét đến mức độ nặng của quân trang.

    Hamilton Khaki Field H70605943

    Đồng hồ nam Hamilton Khaki FieldH70605943

    Automatic|42mm
    Giá: 18.260.000₫
    Giá KM:16.434.000₫
    -10%
    Đồng hồ Citizen AW1360-12H
    Hết
    hàng

    Đồng hồ nam Citizen Eco-DriveAW1360-12H

    Eco-Drive|45mm
    Giá: 4.940.000₫
    Giá KM:3.952.000₫
    -20%

    II. Ứng dụng đồng hồ quân sự trong cuộc sống

    Trước đây đồng hồ quân sự thường được phát triển theo hợp đồng trực tiếp từ các lực lượng vũ trang của một quốc gia, những chiếc đồng hồ này được thiết kế để xem giờ trong các điều kiện vật lý đặc biệt bất lợi và thường được tích hợp các tính năng đặc biệt. Theo thời gian, chúng được đưa vào đồng hồ dành cho thị trường dân sự.

    Đồng hồ quân sự dường như là nguồn đam mê bất tận đối với những người sưu tập đồng hồ bởi vì chúng là những chiếc đồng hồ được thiết kế và chế tạo có mục đích làm phụ kiện trên cổ tay của lính bộ binh, có chức năng tương tự đồng hồ lặn, nhân viên xử lý bom mìn, người vận hành đặc biệt và những người khác những người thường xuyên đặt tính mạng của họ vào tình thế nguy hiểm. Do đó có rất ít yếu tố không cần thiết mà chỉ là những gì thực sự cần thiết để hoàn thành công việc và có một vẻ đẹp riêng biệt trong loại hình sản phẩm này. Điều đó khiến đồng hồ quân sự ngày càng phổ biến trong cuộc sống, chúng được đeo trên cổ tay như một trợ thủ đắc lực cho công việc hàng ngày.

    Đồng hồ quân sự ngày càng phổ biến với mọi môi trường, công việc

     

    III. Điều kiện cần có ở một chiếc đồng hồ quân đội tốt là gì?

    Những phẩm chất cần có ở một chiếc đồng hồ đeo tay quân sự là gì? Không nhất thiết phải có một danh sách các thuộc tính được hệ thống hóa, nhưng có một số khía cạnh mà một chiếc đồng hồ quân sự chất lượng nên có để giúp người dùng giành ưu thế trong các tình huống khó khăn và tồn tại trong các yếu tố khắc nghiệt. 

    Ngoài ra khi lựa chọn, bạn cũng cần xem xét mình sẽ sử dụng đồng hồ đeo tay quân sự này để làm gì, vì vậy bạn có thể tìm kiếm các tính năng cụ thể mà mình cần. Dưới đây là những đặc điểm và thành phần cần thiết mà bạn nên tìm hiểu trong một chiếc đồng hồ đeo tay quân sự hiện nay:

    Chính xác: Một chiếc đồng hồ quân đội, cho dù có bộ máy cơ hay máy pin thạch anh thì luôn phải chính xác. Các bộ chuyển động phải có thể hoạt động trong điều kiện lạnh, nóng và ở độ cao lớn và nếu chạy bằng pin, chúng phải có pin cực kỳ lâu dài và hiệu quả. Đồng hồ có thể có chứng nhận chronometers sẽ có đặc tính chống từ tính hay các tính năng như giờ hiện hành nguyên tử sẽ giúp đồng hồ của bạn hoạt động tốt.

    Bền bỉ: Một chiếc đồng hồ quân sự phải cứng cáp, để nó có thể hoạt động trong những điều kiện khác xa với thực tế. Điều này có nghĩa là đồng hồ phải có khả năng chống sốc, chống xước và chống nước ở một mức độ nhất định. Có thể sử dụng một số vật liệu như kính sapphire và các vật liệu đàn hồi khác.

    Nhẹ: Bạn cần một chiếc đồng hồ cứng cáp, nhưng bạn không muốn nó là một chiếc đồng hồ nặng nề. Nếu đồng hồ của bạn quá nặng, nó sẽ trở thành gánh nặng trên tay, đặc biệt nếu bạn đang mang theo hàng tấn thiết bị khác. Đồng hồ quân sự lý tưởng phải nhẹ và thoải mái nhất có thể

    Độ sáng: Đây là một tính năng rất quan trọng cần phải có. Hoạt động vào ban đêm là phổ biến, vì vậy bạn sẽ cần một chiếc đồng hồ có khả năng hiển thị thông tin trong bóng tối. Do đó đèn nền hoặc kim phát quang để đọc thời gian khi đèn tắt là điều cần thiết.

    La bàn / GPS: Đồng hồ có la bàn hoặc công nghệ GPS tích hợp là những vật dụng bảo vệ cuộc sống. Cho dù bạn đang chèo thuyền trên đại dương, tham gia vào một cuộc thám hiểm nơi hoang dã hay thực hiện một nhiệm vụ cứu hộ, việc biết vị trí của bạn là điều cần thiết để thành công.

    Dễ sử dụng: Đồng hồ phải dễ đọc và dễ vận hành, đồng thời không có các yếu tố lộn xộn và không liên quan cản trở chức năng của nó. Ví dụ, một mặt số lộn xộn làm cho người dùng khó đọc thời gian và một vòng bezel đặc biệt không dễ xoay có thể khiến việc sử dụng dưới nước gặp khó khăn.

     

    IV. Những thương hiệu đồng hồ quân đội nổi tiếng

    Dưới đây là một số hãng đồng hồ nổi tiếng đang phát triển dòng đồng hồ quân sự mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một mẫu ưng ý!

    1. Hamilton

    Trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất, Hamilton chịu trách nhiệm cung cấp đồng hồ đường sắt cho quân đội Hoa Kỳ để tính giờ chuyển quân. Khi thương hiệu tiếp tục phát triển đồng hồ quân sự về độ chính xác, Hamilton đã trở thành nhà cung cấp cho quân đội Hoa Kỳ. Trên thực tế, trong khoảng thời gian 3 năm (từ 1942 đến 1945), Hamilton đã có thể sản xuất hơn một triệu chiếc đồng hồ cho quân đội!

    Để hỗ trợ nỗ lực chiến tranh, Hamilton đã tạm dừng mọi hoạt động sản xuất tiêu dùng để tập trung sản xuất cho các lực lượng vũ trang, chế tạo hơn một triệu chiếc đồng hồ trong suốt thời kỳ chiến tranh. Hamilton đã sản xuất đồng hồ và các loại đồng hồ khác, cũng như bộ đếm thời gian và các dụng cụ khác, bao gồm cả máy đo thời gian hàng hải chính xác. Do có chất lượng cao, Hamilton đã được trao Giải thưởng “E” của Quân đội-Hải quân Hoa Kỳ cho sự xuất sắc trong chế tạo.

    Ngày nay, thương hiệu tiếp tục sản xuất đồng hồ quân sự, tái tạo một số đồng hồ cổ điển của họ để bày tỏ lòng kính trọng đối với những chiếc đồng hồ quân sự đầu tiên. Bộ sưu tập đồng hồ Hamilton Khaki cho thấy kinh nghiệm quân sự uy tín và chuyên môn của hãng trong một loạt các đồng hồ đã được kiểm chứng bởi người dùng trên toàn thế giới.

    Hamilton Khaki Field là dòng đồng hồ bền chắc, mạnh mẽ, kiên cường và sẵn sàng cho bất cứ điều gì, Khaki Field được tạo ra cho những nhà thám hiểm trong cuộc sống cũng như những nhà thám hiểm đô thị. Tương đương với nhu cầu của bạn ngoài thực địa, Khaki Field rất táo bạo, tiện dụng và sẽ không làm bạn thất vọng.

    HAMILTON KHAKI FIELD H70595163

    HAMILTON KHAKI FIELD H70595163

    HAMILTON KHAKI FIELD MECHANICAL H69449961

    HAMILTON KHAKI FIELD MECHANICAL H69449961

    Hamilton Khaki Field H70595163

    Hamilton Khaki Field H70595163

    Sẵn hàng
    Automatic
    40mm
    17.028.000₫
    18.920.000₫
    1 đánh giá
    Hamilton Khaki Field Mechanical H69449961

    Hamilton Khaki Field Mechanical H69449961

    Sẵn hàng
    HAND WINDING
    38mm
    14.256.000₫
    15.840.000₫
    1 đánh giá

    2. Seiko

    Seiko là một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu thế giới. Trên thực tế, Seiko đã làm nên lịch sử khi là công ty sản xuất đồng hồ thạch anh đầu tiên trên thế giới. Được ra mắt vào ngày 25 tháng 12 năm 1969, Seiko Astron đã truyền cảm hứng cho các công ty đồng hồ khác bắt đầu phát triển đồng hồ thạch anh của riêng họ.

    Không chỉ dừng lại ở đó, năm 1989 công ty đã phát hành chiếc đồng hồ Seiko Kinetic. Đây là chiếc đồng hồ đầu tiên biến chuyển động của người đeo thành năng lượng để cung cấp năng lượng cho đồng hồ.

    ĐỒNG HỒ CITIZEN AW1410-24E

    ĐỒNG HỒ CITIZEN AW1410-24E

    Seiko cũng có phiên bản đồng hồ quân đội của riêng họ. Seiko đã sản xuất những chiếc đồng hồ có chất lượng cao và có các chức năng cơ bản nhất bao gồm khả năng chống trầy xước, lớp phủ chống phản chiếu và chức năng chống nước ở độ sâu 300 mét. Bạn sẽ nhận được những giá trị xứng đáng với số tiền mình bỏ ra cho một chiếc đồng hồ đeo tay từ dòng đồng hồ quân đội của Seiko.

    Đồng hồ Citizen AW1410-24E

    Đồng hồ Citizen AW1410-24E

    Sẵn hàng
    Eco-Drive
    44mm
    5.120.000₫
    6.400.000₫
    1 đánh giá

    3. Citizen

    Citizen là một nhà sản xuất, một công ty đồng hồ thực hiện tất cả quá trình sản xuất nội bộ, từ chế tạo các bộ phận đồng hồ riêng lẻ đến lắp ráp cuối cùng. Là một thương hiệu đồng hồ toàn cầu kinh doanh tại hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới, Citizen cũng có những chiếc đồng hồ quân đội phù hợp cho mọi khách hàng.

    Những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ quân đội của họ kết hợp vẻ ngoài chắc chắn với cảm giác vừa vặn thoải mái, hoàn hảo cho mọi cuộc phiêu lưu. Với công nghệ Eco-Drive độc quyền của hãng, năng lượng ánh sáng giúp duy trì hoạt động của đồng hồ mà không bao giờ cần tới pin.

    ĐỒNG HỒ CITIZEN BI1050-05X

    ĐỒNG HỒ CITIZEN BI1050-05X

    ĐỒNG HỒ SEIKO 5 QUÂN ĐỘI SNK807K2S

    ĐỒNG HỒ SEIKO 5 QUÂN ĐỘI SNK807K2S

    Đồng hồ quân đội có lịch sử lâu đời và phong phú. Nó đã hỗ trợ những người lính dũng cảm đã chiến đấu trong các cuộc chiến trong suốt nhiều năm, hỗ trợ trong các nhiệm vụ quân sự và chuyển quân chính xác. Những chiếc đồng hồ này sẽ tiếp tục hỗ trợ những người lính, phi công và thợ lặn… trong tương lai với độ hoàn thiện ngày càng được cải tiến và đổi mới các tính năng cần thiết.

    Đồng hồ Citizen BI1050-05X

    Đồng hồ nam Citizen QuartzBI1050-05X

    Quartz|40mm
    Giá: 2.700.000₫
    Giá KM:2.160.000₫
    -20%
    Đồng Hồ Seiko 5 Quân Đội SNK807K2SHot

    Đồng hồ nam Seiko 5 Quân ĐộiSNK807K2S

    Automatic|37mm
    Giá:4.130.000₫

    Đánh giá - Bình luận
    0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu về lịch sử đồng hồ quân đội, lựa chọn đồng hồ quân đội của hãng nào tốt?
    Nhấn vào đây để đánh giá
    Thông tin người gửi
    Tìm kiếm
    Danh mục tin
    Bài viết gần đây
    Bài viết xem nhiều nhất
    1.07502 sec| 1177.805 kb