6 Tính năng xác định một chiếc đồng hồ quân đội tốt

6 Tính năng xác định một chiếc đồng hồ quân đội tốt

07/04/2022 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ chiến thuật là một loại đồng hồ có độ bền cực cao, chức năng tuyệt vời và độ tin cậy tuyệt đối trong mọi loại môi trường. Bạn rất có thể sẽ thấy nhân viên an ninh, lực lượng đặc biệt, bộ binh quân đội và các vận động viên thể thao mạo hiểm đeo loại đồng hồ này.  Đồng hồ chiến thuật được biết đến với sự bền bỉ trong lĩnh vực này và khả năng tính giờ chính xác mà ít hoặc không có lỗi. Tuy nhiên, sẽ cần một số tính năng phải có để một chiếc đồng hồ được coi là một chiếc đồng hồ chiến thuật. Một số đặc điểm quan trọng nhất là chất lượng chắc chắn, mặt số dễ đọc và khả năng chống nước. Đồng hồ chiến thuật hàng đầu được chế tạo theo các thông số kỹ thuật quân sự nghiêm ngặt và có các tính năng sinh tồn tiên tiến. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các yếu tố tạo nên một chiếc đồng hồ chiến thuật là gì.

1. Điều gì tạo nên một chiếc đồng hồ “Chiến thuật”?

Khi nói đến đồng hồ chiến thuật hay còn gọi là đồng hồ quân đội, chiếc đồng hồ này cần phải làm nhiều hơn là việc cho biết thời gian. Đồng hồ chiến thuật phải đáng tin cậy về mọi mặt, từ tính giờ chính xác cho đến kết cấu chắc chắn. Để đạt được chất lượng này, một chiếc đồng hồ chiến thuật phải sử dụng kết hợp các vật liệu cứng và kết cấu hoàn hảo. Dưới đây là những yếu tố bắt buộc đối với một chiếc đồng hồ chiến thuật.

Độ bền

Rất có thể, khía cạnh thiết yếu của một chiếc đồng hồ chiến thuật, cùng với tính năng bấm giờ chính xác là độ bền của nó. Đồng hồ chiến thuật phải có khả năng chống va đập để có thể tránh cho những chức năng phức tạp của chuyển động bên trong. Các môi trường khác nhau cũng cần được tính đến khi nói đến độ bền của đồng hồ chiến thuật. Với lưu ý này, hầu hết các đồng hồ chiến thuật cũng phải có khả năng chống bùn và chống bụi để tránh các vấn đề với cơ chế phức tạp bên trong. 

Thông thường, bạn sẽ tìm thấy những chiếc đồng hồ quân đội có vỏ nhựa chắc chắn. Lý do cho sự lựa chọn này là nhựa là một vật liệu có thể đủ cứng, chống xước và nhẹ. Ngoài ra, khả năng chống nước cũng là một tính năng chính mà chúng ta sẽ thảo luận chi tiết hơn trong bài viết này.

Dây đeo cũng phải bền không kém, đồng thời mang lại sự thoải mái và vừa vặn an toàn. Trong hầu hết các trường hợp, đồng hồ chiến thuật sẽ sử dụng dây đeo bằng silicon hoặc nylon bền sử dụng thiết kế khóa hoặc móc cài. Silicon và nylon đều đủ chắc chắn để chịu được các điều kiện khắc nghiệt đồng thời mang lại cảm giác cầm nắm an toàn tuyệt vời trên cổ tay và sự thoải mái.

Vì vậy, về đặc điểm vật lý của một chiếc đồng hồ chiến thuật, nó phải có khả năng chống sốc, chống xước, chống bụi, chống nước và trọng lượng nhẹ.

Seiko 5 Sports Field Quân Đội SRPG35K1

Seiko 5 Sports Field Quân Đội SRPG35K1

Sẵn hàng
Automatic
39.4mm
7.884.000₫
8.760.000₫
1 đánh giá

Thiết kế kín đáo và không quá nổi bật

Một khía cạnh quan trọng khác của đồng hồ chiến thuật liên quan đến ngoại hình là tính thẩm mỹ kín đáo của nó. Điều này có nghĩa là đồng hồ chiến thuật không nên thu hút bất kỳ sự chú ý nào. Đây là lý do tại sao những chiếc đồng hồ chiến thuật đều có thiết kế tối màu hoặc theo phong cách quân đội. 

Trọng tâm vào một thiết kế kín đáo là nơi yếu tố “chiến thuật” phát huy tác dụng đầu tiên. Hãy nhớ rằng chiếc đồng hồ này được chế tạo để sử dụng trong các điều kiện khắc nghiệt, chẳng hạn như chiến trường. Do đó, việc trang bị các thiết bị không phản chiếu là rất quan trọng để duy trì khả năng ngụy trang.

Những người đam mê hoạt động ngoài trời như thợ săn cũng sẽ đánh giá cao thiết kế kín đáo của đồng hồ chiến thuật để không gây ảnh hưởng đến tình hình khi đi săn vào ban ngày. Bất kỳ tia sáng nào vô tình phản chiếu từ đồng hồ sẽ gây sự chú ý không mong muốn. Nếu bạn là một trong những người thích hoạt động ngoài trời, bạn có thể xem sử dụng đồng hồ chiến thuật một cách thường xuyên và thuận lợi

Seiko 5 Sports Field Quân Đội SRPG33K1

Seiko 5 Sports Field Quân Đội SRPG33K1

Sẵn hàng
Automatic
39.4mm
7.884.000₫
8.760.000₫
1 đánh giá

Độ chính xác và độ tin cậy của chuyển động

Độ chính xác và độ tin cậy là yếu tố quan trọng nhất tiếp theo của một chiếc đồng hồ chiến thuật. Do đó, bạn nên sử dụng bộ chuyển động thạch anh hơn là đồng hồ chuyển động cơ học để có độ chính xác của thời gian hiện hành. Lý do cho sự ưa thích này là các chuyển động của thạch anh chính xác hơn, nhất quán hơn và ít nhạy cảm hơn với các tác động và sự dao động của nhiệt độ.

Trong khi đồng hồ chuyển động cơ học giữ được uy tín và sự sang trọng hơn, những phẩm chất này là không cần thiết và không thực tế trong việc sử dụng nói chung của một chiếc đồng hồ chiến thuật. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng độ chính xác là điều quan trọng hàng đầu đối với hoạt động của đồng hồ chiến thuật, vì vậy bộ máy thạch anh luôn là lựa chọn tốt nhất cho loại đồng hồ này. 

Quay số dễ đọc

Một yếu tố quan trọng khác trong thiết kế của đồng hồ chiến thuật xoay quanh mặt số. Mặt số phải có độ dễ đọc cao, cho dù vào ban ngày hay ban đêm. Một lớp phủ dạ quang trên kim đồng hồ và vạch giờ sẽ giúp đạt được độ rõ ràng hàng đầu. 

Để cải thiện hơn nữa tính năng này, bạn nên sử dụng những chiếc đồng hồ kết hợp ống triti làm chất phát quang của chúng. Tritium tự phát sáng mà không cần nguồn sáng bên ngoài để sạc. Ngoài ra, tritium có thể phát sáng trong khoảng 20 năm trước khi nó mờ đi, có nghĩa là mặt số luôn có thể đọc được. Ngoài ra, tritium phát sáng vừa đủ khả năng nhìn vào ban đêm.

Một khía cạnh thiết yếu khác của thiết kế mặt số là định dạng. Giờ quân sự sử dụng định dạng 24 giờ để tránh nhầm lẫn khi phối hợp giữa các múi giờ khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên chọn đồng hồ chiến thuật cung cấp cả định dạng 12 giờ và 24 giờ để giữ cho chúng linh hoạt nhất có thể. 

 

2. Các tính năng và chức năng bổ sung

Cùng với độ chính xác và độ bền cao, một chiếc đồng hồ chiến thuật cũng phải vượt lên trên những gì mà một chiếc đồng hồ tiêu chuẩn có thể mang lại về hiệu suất. Do đó, bạn nên sử dụng đồng hồ chiến thuật có chức năng chronograph, giúp nâng cao khả năng xem giờ tổng thể của nó. 

Một chức năng quan trọng khác cần được xem xét là chức năng ngày tháng. Tính năng này có thể giúp các cá nhân theo dõi không chỉ thời gian mà còn cả ngày và tháng. Hãy nhớ rằng, điều quan trọng đối với một chiếc đồng hồ này là tính chiến thuật, vì vậy việc sở hữu một chiếc đồng hồ với một loạt chức năng ấn tượng sẽ giúp ích cho mục tiêu đó.

Ngoài ra, tốt nhất bạn nên tìm đồng hồ chiến thuật hoặc quân sự đi kèm với các tính năng hiện hành khác như bấm giờ, và báo thức. Có những chiếc đồng hồ chiến thuật này vượt lên trên và vượt ra ngoài các chức năng tiêu chuẩn bằng cách tích hợp la bàn, nhiệt kế, GPS và một loạt các tính năng khác thường thấy trong đồng hồ thông minh, chẳng hạn như kết nối Bluetooth.

Hamilton Khaki Field Mechanical H69449861

Hamilton Khaki Field Mechanical H69449861

Sẵn hàng
HAND WINDING
38mm
11.385.000₫
12.650.000₫
1 đánh giá

Khả năng chống nước

Cuối cùng, một chiếc đồng hồ quân đội cũng phải có khả năng chống nước tốt hoặc ATM cao. ATM cho biết lượng áp suất mà đồng hồ có thể chịu được. Nhiều loại đồng hồ khác nhau có xếp hạng ATM khác nhau, với mức thấp nhất là 3ATM và cao nhất là 100ATM. 

Để đảm bảo rằng đồng hồ chiến thuật có thể chịu được áp suất dưới nước, định mức tối thiểu được khuyến nghị là 10ATM (100 mét). Đồng hồ có xếp hạng ATM từ 10 trở lên sẽ có thể chịu đựng các hoạt động biển như bơi lội, lặn với ống thở và lặn với bình dưỡng khí.

Đồng hồ Citizen AW5005-12X

Đồng hồ nam Citizen Eco-DriveAW5005-12X

Eco-Drive|42.6nn
Giá: 5.300.000₫
Giá KM:4.240.000₫
-20%
Đồng hồ Citizen AW1360-12H
Hết
hàng

Đồng hồ nam Citizen Eco-DriveAW1360-12H

Eco-Drive|45mm
Giá: 4.940.000₫
Giá KM:3.952.000₫
-20%
Hamilton Khaki Field DAY DATE H70535061

Đồng hồ nam Hamilton Khaki FieldH70535061

Automatic|42mm
Giá: 22.660.000₫
Giá KM:20.394.000₫
-10%
Hamilton Khaki Field Day Date H70505133

Đồng hồ nam Hamilton Khaki FieldH70505133

Automatic|42mm
Giá: 23.320.000₫
Giá KM:20.988.000₫
-10%

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 6 Tính năng xác định một chiếc đồng hồ quân đội tốt
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11023 sec| 1069.883 kb