Top 15 mẫu đồng hồ gốm được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay

Top 15 mẫu đồng hồ gốm được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay

17/08/2023 - Tác giả: Linh Linh
Đồng hồ gốm không chỉ cung cấp một loạt các tính năng thiết thực như độ nhẹ, độ cứng, khả năng chống trầy xước và không gây dị ứng, mà còn có nhiều lựa chọn màu sắc rất hấp dẫn khi các nhà sản xuất đồng hồ tiếp tục khám phá khoa học về gốm và cải tiến sản phẩm của riêng họ.

Đồng hồ gốm là gì?

Trước hết, “gốm” trong chế tạo đồng hồ là gì?. Theo thuật ngữ khoa học, gốm có thể được định nghĩa ngắn gọn là “một chất rắn phi kim loại vô cơ được tạo thành từ các hợp chất kim loại hoặc phi kim loại đã được tạo hình và sau đó làm cứng bằng cách nung nóng ở nhiệt độ cao”. Trong khi từ "gốm" xuất phát từ một từ Hy Lạp đề cập đến đồ gốm (keramikós), nó đã được kết hợp với các vật liệu khác bao gồm thủy tinh, xi măng và những thứ thường được gọi là gốm công nghệ cao hoặc gốm “tiên tiến”, như loại được sử dụng trong hàng không vũ trụ, ô tô, điện tử và các ứng dụng công nghiệp khác, bao gồm cả chế tạo đồng hồ.

Trong khi đồ gốm và các loại phụ khác nhau như đồ đất nung, đồ đá, đồ sứ, kể tên những loại chính - tất cả đều sử dụng các loại đất sét làm thành phần chính, đồ gốm cao cấp sử dụng nhiều loại vật liệu cơ bản phức tạp và đa dạng hơn, thường là oxit, không oxit hoặc kết hợp cả hai. Trong số các loại sứ phổ biến thuộc loại này là oxit nhôm (ví dụ như Al2O3, được sử dụng để chế tạo cấy ghép nha khoa) và oxit zirconium (ZrO2, hợp chất thường được sử dụng nhất cho vỏ đồng hồ).

 

Chiếc đồng hồ gốm đầu tiên

Thương hiệu đồng hồ đi tiên phong trong việc sử dụng gốm trong chế tạo đồng hồ là Rado, hãng đã giới thiệu chiếc đồng hồ DiaStar lịch sử của mình vào năm 1962, đây là “chiếc đồng hồ chống trầy xước đầu tiên trên thế giới”. DiaStar phiên bản kỷ niệm 60 năm có vỏ và vòng đeo tay được làm từ cacbua vonfram, theo định nghĩa khoa học nghiêm ngặt nhất thực sự là một hỗn hợp kim loại/gốm, vì nó pha trộn các nguyên tố vonfram và carbon và có nhiều tính chất kim loại, do đó nó được sử dụng cho các sản phẩm như mũi khoan và dụng cụ phẫu thuật. Tuy nhiên, DiaStar thường được coi là chiếc “đồng hồ gốm” đầu tiên được bán trên thị trường. Trong những thập kỷ sau đó, các nhà sản xuất đồng hồ khác đã tham gia vào cuộc cạnh tranh đồng hồ gốm.

Rado DiaStar

Nếu chúng ta đang coi oxit zirconium phổ biến hiện nay là tiêu chuẩn thực sự cho gốm “thật”, thì vỏ đồng hồ bằng gốm đầu tiên xuất hiện trên IWC Da Vinci Perpetual Calendar, một cột mốc quan trọng của ngành tử vi được phát hành vào năm 1985 và có ý nghĩa quan trọng vì những lý do vượt ra ngoài phạm vi của nó. IWC sẽ tiếp tục đổi mới hơn nữa trong lĩnh vực gốm sứ, đáng chú ý nhất là đồng hồ phi công, bắt đầu với sản phẩm mang tính bước ngoặt “Black Flieger” năm 1994 và gần đây đã đạt được những bước tiến ấn tượng trong lĩnh vực gốm màu đầy thách thức.

IWC Da Vinci Perpetual Calendar

Cho dù đó là DiaStar hay Da Vinci giành giải thưởng về vỏ đồng hồ bằng gốm đầu tiên, Rado vẫn có thể khẳng định chắc chắn chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới sử dụng gốm cho cả vỏ và dây đeo của nó. Chiếc đồng hồ được đặt tên khéo léo là Ceramica ra mắt năm 1990, gây chú ý nhờ thiết kế tối giản, vỏ đen hình vuông và dây đeo được làm từ những viên gạch gốm đặc riêng lẻ. Tuy mang tính đột phá như vậy, Ceramica là một sản phẩm thích hợp với đối tượng hạn chế.

Ceramica

Mãi cho đến 10 năm sau, khi thương hiệu đồng hồ định hướng thời trang Chanel giới thiệu mẫu J12 hấp dẫn và được tiếp thị mạnh mẽ, thì công chúng mới bắt đầu chú ý đến gốm sứ như một vật liệu đáng mơ ước. Các đặc tính tích cực của nó rất nhiều (nhẹ, bền, chống trầy xước, không gây dị ứng, chịu nhiệt) và ít các đặc tính tiêu cực (nó có khả năng bị nứt thay vì lõm nếu bị tác động mạnh và vì nó khó gia công hơn so với kim loại nên nó sẽ thêm phí bảo hiểm với giá của đồng hồ). Có lẽ hấp dẫn nhất là chất liệu gốm có thể mang đến nhiều tùy chọn màu sắc rực rỡ nhất cho vỏ đồng hồ hiện đại và thậm chí cả dây đeo của nó, như bạn sẽ thấy trong danh sách top 15 mẫu đồng hồ gốm được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay.

Chanel J12

 

Top 15 mẫu đồng hồ gốm được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay

Rado True Thinline Anima

Rado True Thinline Anima - Giá: 3.050 USD

Bắt đầu với phát minh lịch sử về Ceramica, Rado đã và đang thúc đẩy những giới hạn của những gì có thể đạt được với gốm sứ trong thế giới chế tác đồng hồ. True Thinline Anima phiên bản giới hạn từ năm 2020 là chiếc đồng hồ gốm đầu tiên có vỏ làm bằng gốm màu xanh ô liu mờ. 

 

Rado Captain Cook High-Tech Ceramic Diver Olive

Rado Captain Cook High-Tech Ceramic Diver Olive

Rado Captain Cook High-Tech Ceramic Diver Olive - Giá: 3.600 USD

Rado tạo ra một phiên bản đồng hồ lặn lấy cảm hứng từ cổ điển, Captain Cook, với vỏ được làm hoàn toàn từ gốm công nghệ cao. Captain Cook High-Tech Ceramic Diver, ra mắt vào năm 2022

 

Bell & Ross BR 03-92 Patrouille de France 70th Anniversary

Bell & Ross BR 03-92 Patrouille de France 70th Anniversary

 Bell & Ross BR 03-92 Patrouille de France 70th Anniversary - Giá: 4.100 USD

Được thành lập vào năm 1953, Patrouille de France là một đơn vị tinh nhuệ của Lực lượng Hàng không và Vũ trụ Pháp, nổi tiếng là một trong những đội nhào lộn trên không hàng đầu thế giới. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập vào năm 2023, Bell & Ross, nhà sản xuất đồng hồ do Pháp sáng lập gắn liền với mọi lĩnh vực hàng không, đã phát hành phiên bản giới hạn 999 chiếc này từ bộ sưu tập BR 03-92 lấy cảm hứng từ bảng điều khiển máy bay. 

 

Longines Hydroconquest Black Ceramic

Longines Hydroconquest Black Ceramic

Longines Hydroconquest Black Ceramic - Giá: 4.150 USD

Longines HydroConquest ra mắt vào năm 2007, có thiết kế hiện đại táo bạo và cấu trúc chắc chắn, chống nước đã khiến nó trở thành một trong những chiếc đồng hồ lặn phổ biến nhất trong phân khúc giá của nó. Kể từ khi ra mắt, HydroConquest đã mở rộng thành một bộ sưu tập đa năng với nhiều kích cỡ, màu sắc và chất liệu, bao gồm cả mẫu này với vỏ và gờ màu đen mờ “trông như tàng hình” làm bằng gốm oxit zirconium thay vì thép truyền thống. 

2019: LONGINES RA MẮT HYDROCONQUEST - PHIÊN BẢN GỐM ĐEN

Bạn có nghe nói về chất liệu ceramic (gốm) trong ngành công nghiệp đồng hồ?

 

Bell & Ross BR 03-92 Red Radar Ceramic

Bell & Ross BR 03-92 Red Radar Ceramic

Bell & Ross BR 03-92 Red Radar Ceramic - Giá: 4.300 USD

Bell & Ross đã khẳng định bản sắc của mình trong thế giới đồng hồ sang trọng với sự ra mắt của BR 01, với thiết kế mặt số đồng hồ buồng lái có độ tương phản cao và vỏ vuông mang tính biểu tượng và thiết lập xu hướng. 

 

Tudor Black Bay Ceramic

Tudor Black Bay Ceramic - Giá: 4.825 USD

Tudor thuộc sở hữu của Rolex đã xây dựng bản sắc riêng biệt của mình chủ yếu xung quanh một mẫu cực kỳ phổ biến, chiếc đồng hồ dành cho thợ lặn Black Bay lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển, mẫu đồng hồ này đã phát triển thành một bộ sưu tập đa dạng với nhiều chất liệu và màu sắc khác nhau. Black Bay Ceramic được ra mắt vào năm 2021 và được trao giải tại GPHG cùng năm đó.

 

IWC Pilot’s Watch Chronograph Top Gun Edition “Lake Tahoe”

IWC Pilot’s Watch Chronograph Top Gun Edition “Lake Tahoe” - Giá: 11.700 USD

Dòng đồng hồ Pilot's Watch Top Gun của IWC đã đóng vai trò là nền tảng chứng minh cho nhiều bước đột phá táo bạo nhất của thương hiệu Schaffhausen vào các vật liệu tiên phong, đặc biệt là gốm nhiều màu sắc. Sau khi thu hút sự chú ý của cộng đồng đồng hồ với vỏ gốm màu cát của các mẫu Mojave Desert vào năm 2019, IWC tiếp tục đổi mới với “Lake Tahoe” vào năm 2022. Đồng hồ Phi công IWC đầu tiên có vỏ gốm trắng, lấy cảm hứng từ phong cảnh núi non, mùa đông và những bộ đồng phục màu trắng của những phi công của Hải quân Hoa Kỳ.

 

Omega Seamaster Planet Ocean Big Blue

Omega Seamaster Planet Ocean Big Blue - Giá: 11.700 USD

Khởi đầu là một chiếc đồng hồ có khả năng chống nước đặc biệt dành cho nam giới vào năm 1948, và trở thành chiếc đồng hồ chính thức của James Bond với sự ra đời của Seamaster Diver vào những năm 1990, bộ sưu tập Seamaster của Omega đã phát triển thành một họ sản phẩm có phạm vi rộng. Các mẫu Planet Ocean ngay từ đầu đã được định vị là những chiếc đồng hồ lặn hiện đại bao hàm cả tiện ích thể thao và sự sang trọng, thu hút những ảnh hưởng từ mẫu Seamaster thập niên 1960.

 

Omega Speedmaster Dark Side of the Moon

Omega Speedmaster Dark Side of the Moon - Giá: 12.000 USD

Gia nhập gia đình Speedmaster “Moonwatch” được người hâm mộ yêu thích của Omega vào năm 2013, mẫu “Mặt tối của Mặt trăng” lấy tên từ vẻ đẹp đơn sắc, bằng gỗ mun của vỏ và mặt số, cả hai đều được làm từ gốm oxit zirconium màu đen. 

 

Zenith Pilot Big Date Flyback Chronograph Black Ceramic

Zenith Pilot Big Date Flyback Chronograph Black Ceramic - Giá: 13.500 USD

Sau vài năm xây dựng các bộ sưu tập Chronomaster và Defy, Zenith đã tập trung lại sự chú ý vào dòng sản phẩm lâu đời nhất của mình, Pilot vào năm 2023. Zenith Pilots mới được thu nhỏ so với các sản phẩm tiền nhiệm gần đây hơn, mang phong cách hàng không hơn đồng hồ so với đồng hồ công cụ lấy cảm hứng từ lịch sử dành cho buồng lái máy bay

 

Panerai Luminor 1950 3 Days Chrono Flyback Ceramica

Panerai Luminor 1950 3 Days Chrono Flyback Ceramica - Giá: 16.500 USD

Nổi tiếng trong lịch sử với những chiếc đồng hồ lặn dành cho quân đội, Panerai là một thương hiệu đồng hồ khác đã làm chủ các vật liệu hiện đại. Luminor Chrono Flyback Ceramica được phân biệt bằng vỏ màu đen mờ có đường kính 44mm, được làm bằng gốm tổng hợp dựa trên oxit zirconium; vật liệu vỏ công nghệ cao cứng hơn thép gấp 5 lần nhưng lại nhẹ hơn đáng kể về trọng lượng, cũng như có khả năng chống trầy xước, ăn mòn và nhiệt độ khắc nghiệt cao.

 

Bulgari Octo Finissimo Automatic Ceramic

Bulgari Octo Finissimo Automatic Ceramic - Giá: 17.700 USD

Nhà chế tác đồng hồ kiêm trang sức người Ý Bulgari đã biến những chiếc đồng hồ siêu mỏng trở thành mặt hàng thương mại trong hơn một thập kỷ qua và đã lập hoặc phá vỡ nhiều kỷ lục với dòng sản phẩm Octo Finissimo, hiện bao gồm các tính năng phức tạp cao như lịch vạn niên và bộ lặp phút. Một trong số đó là đồng hồ Octo Finissimo Automatic được làm bằng vỏ gốm đen mờ, đường kính 40 mm với lớp hoàn thiện được phun cát.

 

Blancpain Fifty Fathoms Bathyscaphe Flyback Chronograph

Blancpain Fifty Fathoms Bathyscaphe Flyback Chronograph - Giá: 17.900 USD

Bộ sưu tập Fifty Fathoms Bathyscaphe của Blancpain xuất hiện vào năm 2013, nhân kỷ niệm 60 năm chiếc đồng hồ lặn Fifty Fathoms nguyên bản. Phiên bản đồng hồ bấm giờ của Bathyscaphe đã ra mắt vào năm 2014 và vỏ gốm màu xám của nó sẽ là mẫu đầu tiên trong số một số mẫu vỏ gốm nhiều màu sắc tiếp theo.

 

Hublot Big Bang Integral Blue Ceramic

Hublot Big Bang Integral Blue Ceramic - Giá: 24.100 USD

Hublot đã kỷ niệm 15 năm ra đời chiếc đồng hồ “Art of Fusion” dẫn đầu xu hướng vào năm 2020 với Big Bang Integral, đây là chiếc Big Bang đầu tiên được trang bị dây đeo tích hợp.

 

Hublot Classic Fusion Chronograph Orlinski Red Ceramic

Hublot Classic Fusion Chronograph Orlinski Red Ceramic - Giá: 24.100 USD

Phiên bản giới hạn 200 chiếc này từ bộ sưu tập Orlinski của Hublot, lấy tên và lấy cảm hứng từ các tác phẩm điêu khắc đầy màu sắc của nghệ sĩ người Pháp Richard Orlinski, được phân biệt bằng gốm đỏ được sử dụng cho cả vỏ 45mm và gờ góc cạnh, sắc nét. Được đội ngũ R&D của Hublot phát triển trong hơn 4 năm, sắc đỏ của vật liệu độc quyền này đạt được thông qua một quy trình đặc biệt kết hợp áp suất và nhiệt để thiêu kết gốm mà không đốt cháy sắc tố. Quy trình hoàn toàn nội bộ tạo ra một loại gốm bí mật được bảo vệ bằng sáng chế, không chỉ đạt được màu đỏ cực khó mà còn có độ cứng cao hơn các loại gốm trước đây.

 

Girard-Perregaux Laureato Green Ceramic Aston Martin Edition

Girard-Perregaux Laureato Green Ceramic Aston Martin Edition

Girard-Perregaux Laureato Green Ceramic Aston Martin Edition - Giá: 25.800 USD

Girard-Perregaux bắt đầu hợp tác với nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh Aston Martin vào năm 2021. Trong số những chiếc đồng hồ đầu tiên ra đời từ sự hợp tác này là Laureato Green Ceramic Aston Martin Edition, sử dụng gốm nhẹ cho vỏ và dây đeo. Hỗn hợp gốm bao gồm zirconium oxide từ một loại bột cực mịn gồm các hạt siêu nhỏ cũng như các oxit kim loại giúp các bộ phận có màu xanh lục đặc biệt.

 

Audemars Piguet Royal Oak Perpetual Calendar Blue Ceramic

Audemars Piguet Royal Oak Perpetual Calendar Blue Ceramic

Audemars Piguet Royal Oak Perpetual Calendar Blue Ceramic

Audemars Piguet đã chế tạo đồng hồ từ năm 1875 nhưng đã tạo ra chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất vào năm 1972 - Royal Oak, được thiết kế bởi huyền thoại Gérald Genta và được nhiều người coi là chiếc đồng hồ thể thao sang trọng đầu tiên. Royal Oak đã bổ sung mẫu lịch vạn niên vào năm 1981 và ra mắt mẫu cổ điển có độ phức tạp cao đó trong phiên bản hoàn toàn bằng gốm xanh ra mắt vào năm 2022

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 15 mẫu đồng hồ gốm được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.76877 sec| 1061.711 kb