Vén màn những bí ẩn của những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ ly cocktail

Vén màn những bí ẩn của những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ ly cocktail

03/05/2024 - Tác giả: Linh
Bộ sưu tập đồng hồ lấy cảm hứng từ cocktail của Presage đã được giới thiệu trong vài năm trở lại đây, Bộ sưu tập đầu tiên đã được ra mắt khoảng 10 năm trước và những chiếc đồng hồ này đã bán rất chạy mà hầu như không cần đến sự hỗ trợ từ quảng cáo.

Bộ sưu tập này được tạo ra từ những ý tưởng nào? Chúng đã phát triển như thế nào và vì lý do gì mà mọi người lại bị chúng thu hút? Hai nhà thiết kế Yumi Kasai và Masanori Kawamura trao đổi một số cách giải thích giàu trí tưởng tượng về bí ẩn của những thiết kế này.

Yumi Kasai và Masanori Kawamura

Yumi Kasai

Kasai gia nhập Seiko vào năm 1988 và đã thiết kế đồng hồ cho các thương hiệu như ALBA, CABANE de Zucca và ANA SUI. Cô hiện đang tham gia thiết kế đồng hồ với nhiều phong cách khác nhau, bao gồm cả đồng hồ cho nhãn hiệu Presage và LUKIA.

Masanori Kawamura

Kawamura gia nhập Seiko vào năm 2013 và đã tham gia nhóm thiết kế đồng hồ thương hiệu Seiko dành cho thị trường châu Âu và châu Mỹ. Ngày nay, anh chủ yếu thiết kế sản phẩm cho thị trường Nhật Bản.

 

Đồng Hồ Seiko Presage Cocktail SRPD37J1Hot

Đồng hồ nam Seiko PresageSRPD37J1

Automatic|40.5mm
Giá: 13.000.000₫
Giá KM:11.700.000₫
-10%
Đồng Hồ Seiko Presage Cocktail SRPB43J1

Đồng hồ nam Seiko PresageSRPB43J1

Automatic|40.5mm
Giá: 12.750.000₫
Giá KM:11.475.000₫
-10%
Đồng Hồ Seiko Presage COCKTAIL SRPB46J1

Đồng hồ nam Seiko PresageSRPB46J1

Automatic|40.5mm
Giá: 16.750.000₫
Giá KM:15.075.000₫
-10%
Đồng hồ Seiko Presage Cocktail Skydiving SRPE19J1

Đồng hồ nam Seiko PresageSRPE19J1

Automatic|40.5mm
Giá: 13.500.000₫
Giá KM:12.150.000₫
-10%

 

Chiếc đồng hồ được yêu thích trên toàn thế giới vì sự lấp lánh đặc biệt của nó.

Seiko Presage là bộ sưu tập đồng hồ lấy cảm hứng từ cocktail, được ra mắt vào năm 2010 và những bổ sung mới nhất cho bộ sưu tập này cũng được ra mắt trong thời gian gần đây. Như bạn mong đợi từ một chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ một ly cocktail, mặt số tạo ấn tượng quyến rũ và lấp lánh rực rỡ giống như một ly cocktail. Đó là một trong những tính năng chính của bộ sưu tập nổi tiếng này của Presage.

Presage đã bán được khoảng 10 năm mà hầu như không có sự hỗ trợ từ quảng cáo. Có một yếu tố bí ẩn về những chiếc đồng hồ này.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ mở khóa bí mật đằng sau những chiếc đồng hồ bí ẩn này từ góc nhìn của một nhà thiết kế.

Thực tế là vào năm 2017, những chiếc đồng hồ này đã được đưa vào thương hiệu Presage. Vào tháng 7 năm 2019, các mẫu mới đã được thêm vào bộ sưu tập. Và bộ sưu tập đồng hồ lấy cảm hứng từ cocktail này luôn được yêu thích trên khắp thế giới sau hơn 10 năm kể từ khi ra mắt.

Một trong những mẫu phổ biến nhất trong bộ sưu tập là mẫu có mặt số màu xanh băng dựa trên một loại cocktail có tên Skydiving. (SRPB43)

Chiếc đồng hồ có mặt số màu xanh băng từ bộ sưu tập đồng hồ lấy cảm hứng từ cocktail. Chiếc đồng hồ này được ra mắt vào năm 2010. Bí mật đằng sau sự nổi tiếng bền bỉ của nó là gì?

Chiếc đồng hồ minh họa ở trên là mẫu mới nhất. Khi quan sát kỹ, bạn sẽ nhận thấy một số khác biệt về chi tiết thiết kế so với mẫu đầu tiên. (SRPB43)

Với sự hỗ trợ từ một số bartender tiêu biểu của Nhật Bản, các người mẫu khác cũng từng được gọi là cocktail mà hình ảnh của họ gợi lên trong thiết kế của mẫu. Ngoài ra, các thiết kế mặt số có những điểm nhấn vui nhộn, chẳng hạn như kim giây trông giống như một chiếc máy trộn và các chỉ số trông giống như những mảnh băng bị vỡ bởi một cây gắp đá.

Về những chỉ số có hình dạng giống như băng, nếu bạn nhìn kỹ, mẫu đầu tiên từ năm 2010 có hai phần riêng biệt. Điều này cho phép mặt số lấp lánh một cách ấn tượng.

Một phần hấp dẫn của chiếc đồng hồ này là cách nó phát ra ánh sáng thay đổi tùy thuộc vào góc nhìn và điều kiện ánh sáng xung quanh.

Khi so sánh hai chiếc đồng hồ đó, mẫu đầu tiên được thiết kế với mục đích mạnh mẽ là làm cho toàn bộ mặt số tỏa sáng rực rỡ. Ngược lại, mô hình sau này có các chỉ số hình dạng đơn giản và núm vặn lớn, tạo ấn tượng cổ điển hơn một chút.

Thiết kế theo chủ đề cocktail từ trước khi được đưa vào thương hiệu Presage, ít nhấn mạnh hơn vào sự hiện diện của núm vặn.

Nhìn kỹ hơn mẫu mới nhất sẽ thấy núm vặn lớn, đây là nét đặc trưng của thương hiệu Presage.

Bộ sưu tập đồng hồ lấy cảm hứng từ cocktail đã phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong quá trình đổi mới thiết kế. Một vấn đề với những chiếc đồng hồ như mẫu lấy cảm hứng từ Skydiving phổ biến là màu mặt số càng sáng thì càng khó điều chỉnh màu. Rất khó để tái tạo màu giống như mẫu đầu tiên.

Chủ đề của những mẫu mới nhất là bầu không khí của một quán bar đích thực vào lúc nửa đêm. Những ly cocktail mà chúng ta tưởng tượng có màu sắc tương đối tối, do đó, mặt số đồng hồ cũng có màu tối. Điều này vẫn đòi hỏi phải thử và sai nhiều lần, vì kiểu tỏa sáng tạo nên vẻ đẹp lấp lánh của đồng hồ, đặc điểm hấp dẫn nhất của bộ sưu tập này khá khó sản xuất.

Mặt khác, vì mục tiêu của các nhà thiết kế đối với các mẫu mới là gợi lên hình ảnh của một quán bar đêm khuya đích thực, nơi những người trưởng thành tụ tập với nhau, nên thật thú vị khi mở rộng trí tưởng tượng của các nhà thiết kế sang một thế giới khác với thế giới của bộ sưu tập trước đây.

Ví dụ: mẫu SRPD36 lấy cảm hứng từ một loại cocktail làm từ rượu whisky, Old Fashioned, có mặt số được đúc dựa trên viên đá được sử dụng trong rượu whisky. Ngoài ra, dây đeo có màu nâu sẫm mang lại cảm giác cổ điển, tạo nên một tổng thể thiết kế trưởng thành.

 Chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ một loại cocktail, Old Fashioned. (SRPD36) Mẫu này cũng có nhiều điều bí ẩn trong thiết kế của nó.

Mẫu này toát lên vẻ quyến rũ, trưởng thành. Dây đeo cũng mang lại cảm giác cổ điển.

 

Một chiếc đồng hồ có một không hai được tạo ra bằng cách kết hợp các công nghệ thông thường.

Tính năng hấp dẫn nhất của bộ sưu tập này là khuôn đúc tạo ra hoa văn tỏa sáng trên mặt số. Sự kết hợp giữa đường gờ này và mặt kính hình hộp làm tăng hiệu ứng ánh sáng được phản chiếu theo kiểu tỏa tròn đẹp mắt.

Việc đúc hoa văn tỏa sáng hay mặt kính hình hộp đều không phải là công nghệ mới, nhưng điều thú vị là sự kết hợp của chúng tạo ra chất lượng trong suốt và ánh sáng rực rỡ này. Trong quá trình này, một lớp sơn trong mờ được phủ lên bề mặt của mặt số và sau đó được đánh bóng để có bề mặt mịn. Sức mạnh tổng hợp của ánh sáng đi qua mặt số nhằm đạt được một tông màu tinh tế. Ngoài ra, các vết chải tia trên mặt số này tăng cường hiệu ứng rạng rỡ bắt mắt.

Khi mô hình tỏa sáng tuyệt đẹp của mặt số được nhìn qua mặt kính saphirre hình hộp, sự phản chiếu của ánh sáng có chất lượng sống động và độc đáo hơn.

 

Sự kết hợp của khuôn, vết cọ và lớp sơn rõ ràng. Điều đó góp phần tạo nên vẻ đẹp vô song chỉ đạt được bởi bộ sưu tập đồng hồ lấy cảm hứng từ cocktail.

Nhiều loại công nghệ chồng chéo lên nhau theo nhiều lớp, giống như một ly cocktail. Đây chính là điều tạo nên sự độc đáo và hấp dẫn của những chiếc đồng hồ này, đồng thời mang đến sự thích thú cho những ai sở hữu chúng.

Một điều khác khiến nhiều người tò mò khi nhìn vào thiết kế là phần vấu, kết nối vỏ và dây đeo. Nói chung, các vấu trên đồng hồ kéo dài xuống từ cạnh trái và phải của vỏ theo một đường tiếp tuyến hoặc nhô ra khỏi vỏ để song song với dây đeo. Tuy nhiên, trong trường hợp của những chiếc đồng hồ này, chúng nằm ở giữa, điều này cũng phản ánh sự lựa chọn phong cách cẩn thận của nhà thiết kế mẫu đầu tiên.

Cũng rất thú vị khi quan sát hình dạng của các vấu ở phần trên và dưới của vỏ. 

 

Tại sao bộ sưu tập này bán chạy?

Khi nói đến câu hỏi tại sao bộ sưu tập này lại bán chạy như vậy, các nhà thiết kế cho rằng trên hết, mặt đồng hồ sống động và có cảm giác thích thú hấp dẫn. Tôi cho rằng những chiếc đồng hồ này đang đạt được thành công nhờ có hình ảnh tương tự như những chiếc dress watch sang trọng

Từ cocktail là một từ khóa dễ hiểu, và hình ảnh này khá hấp dẫn ngay cả với những người ở độ tuổi đôi mươi. Những chiếc đồng hồ này cũng tạo ấn tượng cổ điển và phù hợp với những bộ vest, đồng thời có thiết kế hiện đại. Ngoài ra sự cân bằng là một khía cạnh tuyệt vời khác của những chiếc đồng hồ này.

Những chiếc đồng hồ này vui tươi và quyến rũ, vì vậy những người đã có đồng hồ dress watch tiêu chuẩn có thể chọn một trong số chúng làm chiếc đồng hồ thứ hai hoặc thứ ba của họ.

Mặc dù những chiếc đồng hồ này khá bóng do ảnh hưởng của mặt kính hình hộp và lớp sơn trong suốt, nhưng màu xanh băng đặc biệt của mặt số kim loại và lớp hoàn thiện sáng bóng mang lại cho tổng thể một vẻ tinh tế. Tuy khá bóng nhưng mọi lứa tuổi đều có thể đeo được. Trong thời đại ngày nay khi khả năng thể hiện cá tính của người đeo đồng hồ ngày càng trở nên quan trọng, các nhà thiết kế Presage mong muốn tạo ra nhiều loại đồng hồ đặc biệt hơn đáp ứng nhu cầu đó!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vén màn những bí ẩn của những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ ly cocktail
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.64694 sec| 1044.266 kb