6 SỰ THẬT VỀ DÂY ĐỒNG HỒ DÂY NATO BẠN CHƯA TỪNG BIẾT ĐẾN

6 SỰ THẬT VỀ DÂY ĐỒNG HỒ DÂY NATO BẠN CHƯA TỪNG BIẾT ĐẾN

21/05/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ dây nato (hay còn gọi là dây vải) không còn quá xa lạ với các tín đồ thời trang, thậm chí, đeo đồng hồ dây nato là tuyên ngôn của những chàng trai, cô gái có cuộc sống hướng ngoại, đam mê thể thao, phượt… Thế nhưng, những câu chuyện nhỏ thú vị đằng sau chiếc dây nato, khiến nó nổi lên như một hiện tượng trong thế giới đồng hồ vô cùng phong phú, lại ít người biết đến.

6 sự thật về đồng hồ dây NATO

1. Tên khai sinh của dây NATO là G10

 

đồng hồ dây nato


Đồng hồ dây NATO được sản xuất vào đầu những năm 70 của thế kỉ trước dành cho các nhân viên quân sự và họ cần điền mã số cho phụ kiện này để nộp cho Bộ quốc phòng của Anh. Khi kiểm tra chất lượng sản phẩm, bộ quốc phòng Anh đã điền tắt cái tên G10 vào phiếu cho ngắn gọn. Từ đó, tất cả mọi người đều gọi chúng là dây G10 trước khi có tên gọi là dây NATO.

 

2. Đồng hồ dây Nato không phải dành riêng cho tổ chức NATO

 

Có nhiều người khi nghe cái tên đồng hồ dây nato sẽ nghĩ ngay đến NATO  - Tổ chức quân sự Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương. Song, tổ chức NATO lại không gắn liền với sự ra đời của loại dây đồng hồ quân đội nato này. Thay vào đó, dây đồng hồ được đặt tên theo mã số hàng hóa của tổ chức NATO mà thôi. Đây là chuỗi 13 chữ số đánh dấu các vật liệu được cung cấp chuẩn và được tất cả các nước trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương sử dụng. Ý nghĩa của những chữ số này là chứng minh một vật phẩm đã trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt và cho biết tất cả các nguyên liệu đến từ đâu.

 

3. Nổi tiếng nhờ vào bộ phim “Điệp viên 007”

 

đồng hồ daniel wellington


Những món phụ kiện nổi tiếng ngày nay, mang màu sắc và cảm hứng quân sự như field jacket, bomber jacket, military jacket, hoa tiết camo, dây buộc Molle, ba lô quai chéo… đã được áp dụng vào thị trường thời trang vì tính hữu dụng và cơ động. Tuy nhiên, không một ai có thể tưởng tượng một người bình thường có thể sử dụng đây đồng hồ NATO chính hãng vào thời đó. Chính bộ phim “Điệp viên 007” ( Film “007 Goldfinger”) với hình ảnh diễn viên Sean Connery mang trên mình chiếc đồng hồ Rolex Submariner 6538 sử dụng dây NATO đã tạo nên xu hướng mạnh mẽ cho giới mộ điệu cũng như những người yêu phim vào thời kỳ đó. Bộ phim đã truyền cảm hứng cho những người hâm mộ nhân vật James Bond để theo đuổi xu hướng đồng hồ điệp viên. Kể từ đó, dây đeo đồng hồ Nato đã được nhìn thấy phổ biến khắp mọi nơi.

 

4. Có thể phù hợp với hầu hết các kiểu mặt đồng hồ

 

Nắm bắt được xu hướng thời trang, nhằm đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của người sử dụng;  nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đã “phá vỡ” nguyên tắc riêng của mình, cho ra mắt các bộ sưu tập đồng hồ dây nato. Bởi dây dù đồng hồ nato được làm từ lớp vải dệt có thể ứng dụng lên hầu hết các kiểu thiết kế đồng hồ mà vẫn giữ ổn định được mặt số cho người đeo, cũng như không làm mất đi thẩm mỹ của chiếc đồng hồ. Bằng chứng, bạn có thể tham khảo bộ sưu tập đồng hồ Tissot Everytime dưới đây:

 

Tissot Everytime T109.610.38.032.00

Tissot Everytime T109.610.38.032.00

Hết hàng
Quartz
42mm
8.190.000₫
9.100.000₫
1 đánh giá


Khi người đeo đã quá quen thuộc với thiết kế đồng hồ dây da và dây kim loại, Tissot đã cho ra mắt phân khúc đồng hồ dây nato trong tầm giá khoảng 5 triệu, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng, đảm bảo được tính thời trang cũng như phát huy hết tính năng của dây đồng hồ nato.

 

 

5. Dây Nato được làm ra để đáp ứng những nhu cầu cụ thể của cuộc sống


Mặc dù tất cả các dây đeo đều được chế tạo để giữ mặt đồng hồ trên tay, nhưng chúng không có khả năng cố định đúng tiêu chuẩn. Lý do là, đối với những chiếc đồng hồ phục vụ cho đời sống hằng ngày, chúng không cần phải quá chắc chắn và bám sát tay. Tuy nhiên trong quân sự, những người lính cần đến một chiếc dây đồng hồ có khả năng chịu được sự khắc nghiệt trong chiến trường cũng như bám chắc vào tay. Chính vì thế, dây đồng hồ NATO đã được làm ra với sức bền hơn dây bình thường và thiết kế ôm sát tay của những người lính.


Xem thêmMẹo chọn đồng hồ nữ dây da phù hợp nhất

 

6. Được làm ra để thay đổi, làm mới chính mình

Ở một khía cạnh khác loại dây này được ưa chuộng nhiều hơn vì chúng có thể tháo rời dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể đeo sau 20 năm rồi mới tìm đến một sợi dây mới nhưng ý nghĩa của những chiếc dây nato chính là cho phép người mang có thể thay dây thường xuyên theo sở thích của bản thân. Bạn nên thay đổi chúng tuỳ theo những dịp đặc biệt, hay đơn thuần là một cách bạn có thể khoe khoang bộ sưu tập dây nato của mình.ư

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 6 SỰ THẬT VỀ DÂY ĐỒNG HỒ DÂY NATO BẠN CHƯA TỪNG BIẾT ĐẾN
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
2.58273 sec| 1004.844 kb