Cách chọn mua đồng hồ tự lên dây cót chuẩn nhất

Cách chọn mua đồng hồ tự lên dây cót chuẩn nhất

11/10/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Sau khi bạn đã biết về đồng hồ tự lên dây cót hay đồng hồ tự động, bạn quyết định sở hữu một chiếc thì bài viết này của Duy Anh Watch sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua đồng hồ tự lên dây cót tự động như thế nào!

1. Xác định mức giá có thể chi trả

Chắc chắn rằng giá cả là yếu tố quan trọng nhất đối với đa số chúng ta và cũng là một cách hiệu quả để thu hẹp phạm vi rộng lớn các loại đồng hồ tự động có sẵn. Đừng lo lắng nếu bạn không có hàng nghìn đô la bởi vì chỉ mức giá từ 3 triệu trở lên, sẽ có khá nhiều thương hiệu uy tín cung cấp đồng hồ tự động. 

Khi xác định số tiền bạn sẵn sàng đầu tư, hãy xem xét mật độ sử dụng của mình đối với chiếc đồng hồ tự lên dây cót. Bạn sẽ sử dụng nó hàng ngày hay chủ yếu dành cho những dịp đặc biệt? Khoản đầu tư tốt nhất chính là thứ bạn nhận được nhiều nhất trong khi trả ít nhất có thể. 

Nếu bạn không phải là một nhà sưu tập hoặc đam mê đồng hồ chuyên dụng, thì bạn không nên mua một chiếc đồng hồ đắt tiền mà cuối cùng vẫn để trong tủ và chỉ dùng trong một số dịp. Các lựa chọn đáng đồng tiền nhất cho đồng hồ tự động đều có sẵn trong bộ sưu tập của các thương hiệu Thụy Sĩ giá cả phải chăng, cũng như phần lớn các thương hiệu Nhật Bản hiện nay.  

Mức giá đồng hồ là một trong những vấn đề mà người mua luôn để tâm

Mức giá đồng hồ là một trong những vấn đề mà người mua luôn để tâm 

2. Xem xét các loại đồng hồ

Mục đích của đồng hồ đeo tay không chỉ giới hạn ở việc theo dõi thời gian như cách đây nhiều thập kỷ, mà là mang lại tính hữu dụng toàn diện.   

Xem xét sở thích, đặc điểm công việc và phong cách sống. Những người dành nhiều thời gian bơi lội hoặc lặn biển nên chọn đồng hồ dành cho thợ lặn không thấm nước. Những người dành phần lớn thời gian trong ngày trong văn phòng có thể lựa chọn những chiếc đồng hồ đeo tay đơn giản theo phong cách dress watch.

Mặt khác, đồng hồ đeo tay Skeleton sẽ là sản phẩm hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm sự chú ý và thời trang hoặc chỉ đơn giản là thích ngắm nhìn các bánh răng chuyển động bên trong

Các loại đồng hồ khác nhau có các đặc điểm là chúng phục vụ cho các mục đích và nhu cầu khác nhau. Công việc của bạn là chọn đúng một trong những loại mà mình cần

Hamilton Jazzmaster Skeleton Spiky-H H42505510

Hamilton Jazzmaster Skeleton Spiky-H H42505510

Sẵn hàng
Automatic
40mm
29.502.000₫
32.780.000₫
1 đánh giá

3. Chọn Thương hiệu 

Sau khi bạn đã xác định ngân sách của mình và chọn loại phù hợp, hãy xem qua các thương hiệu đồng hồ và quyết định đâu là thương hiệu yêu thích của bạn. Các nhà sản xuất đồng hồ rất dễ phân biệt với nhau, mang những đặc điểm nhận dạng nhất định. Một số thương hiệu có xu hướng hào nhoáng hơn trong khi những thương hiệu khác chú ý nhiều hơn đến chức năng.

Nghiên cứu lịch sử, thành tựu, phạm vi của các mẫu đồng hồ mà họ cung cấp, đồng thời xem qua các bài đánh giá về thương hiệu sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất.

Một số thương hiệu đồng hồ nổi tiếng

Một số thương hiệu đồng hồ nổi tiếng

4. Quyết định chức năng

Nếu thương hiệu đã được chọn, đã đến lúc đi sâu hơn vào chức năng. Ví dụ như đồng hồ chronograph là một trong những tính năng phổ biến nhất. Chức năng trong đồng hồ thì có rất nhiều và việc lựa chọn đâu là sở thích của bạn là điều quan trọng nhất.

TISSOT CARSON PREMIUM CHRONOGRAPH T122.417.11.011.00

Đồng hồ Tissot Crson Permium Chronograph T122.417.11.011.00

Đồng hồ MIDO Ocean Star GMT M026.629.22.051.00 với chức năng GMT

Tissot Carson Premium Chronograph T122.417.11.011.00

Tissot Carson Premium Chronograph T122.417.11.011.00

Sẵn hàng
Quartz Chronog
41mm
12.915.000₫
14.350.000₫
1 đánh giá
MIDO Ocean Star GMT M026.629.22.051.00

MIDO Ocean Star GMT M026.629.22.051.00

Sẵn hàng
Automatic
44mm
32.937.500₫
38.750.000₫
1 đánh giá

5. Bảo hành & Bảo trì

Bây giờ bạn nên đi đến quyết định mua cái nào. Điều tiếp theo bạn phải đảm bảo thời hạn và điều kiện bảo hành, và tần suất nó cần được bảo dưỡng bởi một thợ đồng hồ chuyên nghiệp. 

Thông thường, thời gian bảo hành càng lâu thì chất lượng đồng hồ càng tốt. Hai năm là mức tối thiểu cho một chiếc đồng hồ đeo tay tốt.

Vì đồng hồ tự động lên dây cót phức tạp hơn đồng hồ thạch anh nên chúng cần được chú ý nhiều hơn trong việc bảo trì. Đồng hồ thường đi kèm với hướng dẫn về cách chăm sóc chúng đúng cách mà bạn có thể tham khảo từ web hãng hoặc nhà phân phối đồng hồ.

Các bộ phận bên trong của đồng hồ tự động bắt đầu bị mòn sau một thời gian. Tuy nhiên việc thay thế và bảo trì chúng không phải là công việc dành cho tất cả mọi người. Đó là lý do tại sao bạn nên mang đồng hồ đến thợ chuyên nghiệp để được bảo dưỡng.

Nói chung, một chiếc đồng hồ tự lên dây cần được bảo dưỡng 3-5 năm một lần, nhưng nó phụ thuộc vào khuyến nghị của nhà sản xuất.

Khi mua đồng hồ tại Duy Anh, khách hàng không những mua được chiếc đồng hồ chính hãng,

 chất lượng tốt mà còn mua được niềm tin và sự hài lòng

Đồng hồ lên dây cót tự động không phải là một chiếc đồng hồ thông thường. Nó có thể đó là do cơ chế tính giờ phức tạp không bị ảnh hưởng bởi những phát triển công nghệ gần đây, nhưng lại mang đến một cái nhìn hiện đại cho người đeo, cho thấy một dấu hiệu rõ ràng về sở thích của bạn

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách chọn mua đồng hồ tự lên dây cót chuẩn nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.13915 sec| 1040.063 kb