Đánh giá toàn diện về bộ sưu tập đồng hồ cổ điển Longines Heritage

Đánh giá toàn diện về bộ sưu tập đồng hồ cổ điển Longines Heritage

20/03/2024 - Tác giả: Linh
Longines, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng, tự hào có một lịch sử vô cùng phong phú về đổi mới chế tạo đồng hồ. Bộ sưu tập đồng hồ Longines Heritage thể hiện một cách tuyệt vời di sản này, cung cấp những chiếc đồng hồ tinh tế lấy cảm hứng từ những mẫu mang tính biểu tượng trong quá khứ của thương hiệu.

Di sản Longines có một lịch sử hấp dẫn kéo dài gần hai thế kỷ, kể từ sự ra đời của công ty đồng hồ Thụy Sĩ ở Saint-Imier. Bộ sưu tập Di sản Longines là sự kỷ niệm gợi nhớ về thời gian đã qua. Điều này được thể hiện rõ qua sự thành công của họ trong suốt nhiều thập kỷ và công ty có thể nhìn lại một câu chuyện phi thường, đầy những thành tựu đáng chú ý trong ngành chế tạo đồng hồ. Bộ sưu tập này pha trộn các thiết kế lịch sử ban đầu với khoa học đồng hồ đeo tay đương đại.

Nhiều chiếc đồng hồ Longines đã được thiết kế và đeo bởi những cá nhân mang tính biểu tượng trong lĩnh vực khảo sát địa lý và hàng không. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều chiếc đồng hồ có các chi tiết hàng hải. Mỗi chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Di sản đều có một câu chuyện thú vị đằng sau nó. Chúng ta sẽ xem xét chiếc đồng hồ tuyệt vời này và đặc biệt là xem xét một số mẫu đáng chú ý xứng đáng với những thành tựu tiên phong. Đồng hồ bấm giờ đơn hai mươi bốn giờ (Tham khảo L2.797.4.73.0 và L2.797.4.53.0), là phiên bản làm lại của những chiếc đồng hồ những năm 1950 được thiết kế cho Phi công Swissair.

Một chiếc đồng hồ khác là Longines Lindbergh Hour Angle Watch (Ref. L2.678.4.11.0), một trong những chiếc đồng hồ đeo tay nổi tiếng nhất hiện có trong dòng Heritage. Nó tỏ lòng tôn kính đối với một chiếc đồng hồ đặc biệt từ năm 1931, chủ yếu được chế tạo cho phi công người Mỹ Charles Lindbergh - phi công đầu tiên tự mình vượt Đại Tây Dương. Longines Heritage Military 1938 là một thành viên khác của dòng Heritage với thiết kế dễ nhận biết của quân đội vào những năm 1930. Các mô hình khác cũng rất phổ biến bao gồm:

The Longines Weems Second-Setting Watch

The Longines Skin Diver Watch

The Longines Legend Diver Watch

The Longines Conquest Heritage

 

Mặt số 

Đồng hồ bấm giờ một nút bấm hai mươi bốn giờ là chiếc đồng hồ cung cấp công suất 24 giờ và các đặc tính hàng không quan trọng. Đồng hồ có mặt số màu bạc với vòng màu đen và kim màu xanh hoặc mặt số màu đen với vòng phút màu trắng với kim mạ rhodium. Vạch giờ và phút được in ngay ngắn trên bề mặt sunburst. Chiếc đồng hồ vẫn đúng với cảm hứng hàng không của nó; thang đo giờ của đồng hồ được đặt ở giữa mặt số trong khi thang đo phút được đặt ở mép ngoài của mặt số.

LONGINES HERITAGE CLASSIC L2.828.4.73.2

Đồng hồ góc giờ Longines Lindbergh (Ref. L2.678.4.11.0) là chiếc đồng hồ khác biệt có đầy đủ lịch sử đằng sau nó. Chiếc đồng hồ này gần như là một bản sao hoàn toàn của một chiếc đồng hồ bay cổ điển từ năm 1931. Nó có mặt số sơn mài màu trắng được đánh bóng (cũng có màu bạc và đen), đi kèm với các kim bằng thép xanh. Các vạch chỉ giờ được sơn chữ số La Mã.

Longines Heritage Military 1938 khác với hai chiếc đồng hồ nói trên; nó có mặt số màu đen mờ, chữ số Ả Rập được sơn và kim đồng hồ được đánh bóng bằng bạc. Một mặt số phụ chỉ giây lớn nằm ở vị trí 6 giờ và có đường kính nhỏ hơn so với mẫu ban đầu.

Longines Heritage Military 1938

Là một phần thuộc dòng đồng hồ quân đội của Longines, Longines Heritage Military chính là hình ảnh tái hiện mẫu đồng hồ có công năng thiết thực được sản xuất từ năm 1938. Để tôn vinh năm phiên bản gốc ra đời, Longines Heritage Military được sản xuất giới hạn với chỉ 1938 chiếc. Dấu ấn nổi bật của đồng hồ đến từ dáng vỏ thép không gỉ 43mm đặc trưng của những năm 1930. Với thiết kế tinh giản và đẹp mắt, cỗ máy hé lộ những chi tiết hấp dẫn từng làm nên tên tuổi của nguyên mẫu, như khung viền được làm xiên góc và núm vặn tối ưu hóa việc điều chỉnh bằng tay.

Bên dưới mặt kính sapphire chống lóa dáng vòm là mặt số màu đen mờ tinh giản, được thiết kế rõ ràng để tăng khả năng hiển thị. Kim hình baton và chữ số Ả Rập màu kem đều được phủ lớp dạ quang, giúp người dùng sử dụng đồng hồ trong mọi điều kiện ánh sáng – tính chất thiết yếu của dòng đồng hồ quân đội nói chung.

Cuối cùng, điểm nhấn đặc sắc chính là việc hoàn thiện vẻ đẹp của mặt số đến từ mặt số phụ chỉ giây rất thanh lịch tại vị trí 6 giờ, bao quanh là đường viền kiểu đường ray – phong cách được ưa chuộng thời ấy.

Các mẫu khác có kiểu dáng tương tự với mặt đồng hồ tròn được đánh bóng và sử dụng các cọc số hoặc cọc số và cọc số Ả Rập được sơn màu. Mẫu Longines Weems cao cấp nhằm tôn vinh hệ thống định vị do Thuyền trưởng Philip van Horn Weems sáng chế là một ví dụ tuyệt vời về cài đặt mặt số được chế tác theo kiểu cổ điển mà Longines đã hoàn thiện qua nhiều thập kỷ. Một chủ đề chung trên tất cả các đồng hồ dường như cũng là việc sử dụng Super-LumiNova® của Thụy Sĩ hứa hẹn hiệu suất sử dụng mạnh mẽ và lâu dài hơn.

 

Vỏ đồng hồ 

Đồng hồ bấm giờ một nút bấm hai mươi bốn giờ có vỏ bằng thép, bằng kính sapphire. Kích thước của nó là 47,5mm, tương tự như mẫu ban đầu có vỏ lớn, mặc dù được trang bị bộ máy đồng hồ bỏ túi. Mẫu được cải tiến này có mặt sau chắc chắn với logo đồng hồ cát Longines mang tính biểu tượng được thiết kế trên đó. 

Với đường kính 47,5 mm, Đồng hồ góc giờ Longines Lindbergh (Ref. L2.678.4.11.0) có kích thước lớn nhưng dễ thương. Nó có vỏ tròn bằng titan và gờ bằng thép, được phủ lớp PVD màu đen thu hút sự chú ý đến cổ tay của người đeo. Viền được hiệu chỉnh quay theo hai hướng; nó đăng ký phương trình thời gian khi quyết định Góc Giờ Greenwich. Mặt sau của vỏ trong suốt có nắp lưng.

Longines Twenty-Four Hours 

Mặc dù nó sở hữu một rôto tự động lớn nhưng lớp sơn bóng lấp lánh, bộ chuyển động và vỏ sau vẫn rất tuyệt vời. Longines thực hiện những tính năng này một cách tốt nhất, khiến người đeo cảm thấy mình là một phần lịch sử của hãng. Ở phần bên trong của cánh cửa thép nối có một dòng chữ nhắc nhở bạn rằng chiếc đồng hồ này là tự động và nó được “thiết kế bởi Đại tá Charles A Lindbergh” và cũng cho bạn biết đó là chiếc đồng hồ Hour Angle.

Khi nói về kích thước, The Longines Heritage Military 1938 khác biệt so với mẫu ban đầu của nó. Phiên bản hiện đại của nó rộng 43 mm và dày 12,6 mm, không giống như những chiếc đồng hồ nguyên bản có đường kính 32 đến 36 mm thời Thế chiến thứ 2. Vỏ của đồng hồ là thép không gỉ hình tròn. Nó có viền mỏng được đánh bóng mang lại không gian cho mặt số. Mẫu Conquest Heritage và Heritage Classic là những chiếc đồng hồ nhỏ hơn trong bộ sưu tập tuyệt vời này, có kích thước từ 35 mm đến 37,5 mm dành cho những người yêu cầu thứ gì đó tinh tế hơn một chút nhưng vẫn tinh tế trên cổ tay.

 

Khả năng đeo

Dây đeo được gắn vào Đồng hồ bấm giờ một nút hai mươi bốn giờ có màu đen hoặc nâu cá sấu tùy thuộc vào màu mặt số có khóa và phần mở rộng của phi công. Đồng hồ góc giờ Longines Lindbergh (Ref. L2.678.4.11.0) được làm bằng chất liệu cá sấu màu nâu; da cá sấu (mặt) và da bê (mặt sau) có khóa. Vòng đeo tay/dây đeo cũng có sẵn cỡ XL.

Đồng hồ góc giờ Longines Lindbergh

Longines cung cấp hai dây đeo để bổ sung cho chiếc Heritage Military 1938 của họ – dây đeo bằng da sơn màu xám antraxit và dây đeo NATO bằng da cognac. Đồng hồ có một công cụ đi kèm để cho phép người đeo chuyển đổi giữa các dây đeo một cách thoải mái.

Đồng hồ này có một đồng hồ bấm giờ duy nhất. Các nút bấm đơn có nút khởi động/dừng/đặt lại Chrono được lắp vào giữa núm vặn, có vẻ dài hơn một chút so với núm vặn thông thường. Bộ máy của đồng hồ bấm giờ hai mươi bốn giờ một nút bấm là chiếc đồng hồ bấm giờ bánh xe cột tự lên dây có caliber L789 của Longines với khả năng dự trữ năng lượng là 54 giờ. Hai mặt số của nó cũng có Super-LumiNova.

Đồng hồ góc giờ Longines Lindbergh (Ref. L2.678.4.11.0) có núm vặn hình củ hành. Hơn nữa, bộ chuyển động được đặt bên trong Longines Lindbergh rất phù hợp với vỏ và được trình bày rất đẹp mắt. Đồng hồ có bộ máy Longines L699, còn được gọi là bộ máy tự động ETA A07.111. Calibre A07.111 là một thành viên của dòng chuyển động ETA Valgranges.

Đồng hồ Longines Avigation Type A-7 1935

Việc sử dụng Longines sử dụng bộ máy cho Longines Heritage Military 1938. L507.2, là bộ máy lên cót tay ETA 6498/2. Chiếc đồng hồ này có 17 viên ngọc và khả năng dự trữ năng lượng trong 53 giờ với Super-LumiNova màu nâu ấm áp.

Xét về giá cả, đồng hồ Longines Heritage có mức giá khiêm tốn một cách đáng ngạc nhiên so với một số đối thủ cạnh tranh có đồng hồ sang trọng, hiệu suất cao. Nó khá rẻ cho một bộ sưu tập đồng hồ có lịch sử và cảm hứng sâu sắc như vậy.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá toàn diện về bộ sưu tập đồng hồ cổ điển Longines Heritage
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.49051 sec| 1008.438 kb