Để đồng hồ Longines bền bỉ trong suốt nhiều năm, bạn hãy thực hiện những điều này

Để đồng hồ Longines bền bỉ trong suốt nhiều năm, bạn hãy thực hiện những điều này

26/01/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ Longines không chỉ là một sản phẩm thời trang, mà còn là biểu tượng của đẳng cấp và phong cách. Để giữ cho chiếc đồng hồ Longines luôn hoạt động tốt trong thời gian dài, bạn hãy thực hiện những điều này:

Những lưu ý để đồng hồ Longines luôn bền bỉ trong suốt nhiều năm

 

Từ trường

 

Từ trường sẽ gây ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ

Từ trường là một trong những nhân tố ảnh hưởng rất lớn đến độ chính xác của đồng hồ, vì vậy, để đồng hồ Longines duy trì được độ chính xác cao, chạy ổn định, bạn cần tránh đặt đồng hồ trên loa hoặc trên tủ lạnh… vì những thiết bị này tạo ra từ trường có thể làm hỏng đồng hồ. Hiện nay, để khắc phục thì điều này thì trên rất nhiều mẫu Longines đã được trang bị vật liệu Silicon để tránh ảnh hưởng tiêu cực của từ trường đến độ chính xác.

Nước muối

 

Nếu đồng hồ để trong nước biển mặn lâu sẽ làm cho các bề mặt dây, vỏ bằng kim loại của đồng hồ bị han gỉ hoặc có thể làm giòn dây da. Vì vậy, bạn hãy luôn rửa bằng đồng bằng nước ngọt sau khi bơi ở biển.

Cú sốc

 

Tránh để đồng hồ bị sốc

Những cú sốc mạnh có thể gây ảnh hưởng đến bộ máy, linh kiện của đồng hồ. Vì vậy, bạn hãy tránh để đồng hồ của bạn bị sốc, bao gồm cả những thay đổi đột ngột về nhiệt độ.

Núm vặn

 

Tùy theo từng thiết kế, đồng hồ Longines có thể có núm vặn dạng xoay hoặc núm vặn đẩy vào. Sau khi sử dụng các núm này để điều chỉnh lịch, giờ,...của đồng hồ xong, bạn hãy luôn vặn chặt/ấn chặt núm điều chỉnh. Bởi nếu không thực hiện điều này sẽ khiến cho hơi ẩm, nước dễ dàng xâm nhập vào bên trong máy, mặt số gây hấp hơi, đọng nước hỏng hóc đồng hồ.

Vệ sinh

 

Vệ sinh đồng hồ thường xuyên

Dùng bàn chải đánh răng và nước xà phòng để làm sạch dây đeo kim loại và vỏ chống nước, sau đó dùng khăn mềm để lau khô.

Sản phẩm hóa học

 

Tránh mọi tiếp xúc trực tiếp với dung môi, chất tẩy rửa, nước hoa, mỹ phẩm,...Bởi các chất này có thể làm bong màu, bào mòn bề mặt của dây đeo, vỏ hoặc viền bezel của đồng hồ.

Nhiệt độ

 

Tránh để đồng hồ của bạn tiếp xúc với nhiệt độ quá cao (trên 60 ° C và dưới 0 ° C ) và những biến động đột ngột về nhiệt độ.

Chống nước

 

Mẫu đồng hồ này có độ chịu nước 100m

Mỗi chiếc đồng hồ Longines sẽ có các mức độ chống nước khác nhau như: 30m, 50m, 100m, 200m, 300m…Mỗi mức độ sẽ cho phép bạn đeo đồng hồ trong từng điều kiện khác nhau. Vì vậy, bạn cần nắm rõ thông tin này để không sử dụng vượt quá giới hạn chịu nước của đồng hồ. Ví dụ như: mức độ chịu nước 30m, 50m chỉ cho phép bạn đeo đồng hồ khi rửa tay dưới áp lực vòi nước thấp. Tuyệt đối bạn không nên đeo chúng khi đi bơi.

Ngoài ra, bạn cần nhớ rằng, dù với một đồng hồ có khả năng chống nước cao: 200m, 300m để có thể đeo thoải mái khi đi lặn thì cũng không thể đảm bảo rằng khả năng chống nước này là vĩnh viễn. Vòng đệm có thể bị ảnh hưởng do mài mòn hoặc do núm vặn vô tình bị va đập. Theo khuyến nghị của nhà sản xuất, bạn nên kiểm tra lớp đệm chống nước của đồng hồ mỗi năm một lần bởi trung tâm bảo hành của Longines hoặc các cơ sở sửa chữa đồng hồ đáng tin cậy.

Nút bấm bấm giờ

 

Đồng hồ bấm giờ Longines

Không điều chỉnh nút bấm dưới nước vì điều này có thể tạo điều kiện cho độ ẩm xâm nhập vào bộ máy. Ngoài ra, khi bạn thực hiện chức năng bấm giờ thì đồng hồ cũng sẽ tiêu thụ rất nhiều năng lượng, vì thế, khi không thực sự cần thiết hãy nhớ tắt tính năng này.

Bằng cách tuân thủ những lưu ý trên, bạn sẽ giữ cho chiếc đồng hồ Longines của mình luôn giữ được vẻ đẹp và chất lượng như ngày đầu tiên. Bảo quản đồng hồ không chỉ là việc bảo vệ đồng hồ, mà còn là sự tôn trọng đối với một tác phẩm nghệ thuật thời gian.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Để đồng hồ Longines bền bỉ trong suốt nhiều năm, bạn hãy thực hiện những điều này
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.15542 sec| 992.281 kb