NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI TREO ĐỒNG HỒ

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI TREO ĐỒNG HỒ

27/09/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ treo tường là vật dụng trang trí không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Thông thường, mọi người thường treo đồng hồ nơi dễ nhìn nhất, dễ xem giờ nhất. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, đồng hồ treo tường là vật động, có ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy của ngôi nhà. Cho nên, cần chú ý những sai lầm thường gặp khi treo đồng hồ dưới đây để không làm ngăn cản tài vận của gia đình


 

đồng hồ treo tường

 

Những sai lầm thường gặp khi treo đồng hồ treo tường


1. Dùng nhiều đồng hồ treo tường để trang trí


Người xưa có câu: “Cái gì nhiều quá cũng không tốt”, còn theo phong thủy, đồng hồ treo tường thuộc yếu tố “thiên”, vì vậy, treo nhiều đồng hồ trong nhà sẽ gây ra sự không ổn định cho môi trường sống của gia đình. Các chuyên gia về phong thủy cho rằng, mỗi nhà chỉ nên treo dưới 4 chiếc đồng hồ, không nên lạm dụng treo đồng hồ quá nhiều, trong trường hợp có nhiều phòng/ tầng thì các phòng ngủ có thể thay thế bằng đồng hồ để bàn….


2. Treo đồng hồ đối diện cửa ra vào


Đây là sai lầm thường gặp, rất phổ biến ở mọi gia đình. Theo quan niệm mỹ quan cũng như cảm quan của nhiều người cho rằng: phải treo đồng hồ đối diện cửa ra vào-  nơi dễ nhìn thấy, treo làm sao để phô được vẻ đẹp của chiếc đồng hồ treo tường, để dễ xem giờ nhất. Tuy nhiên, đây là cách treo đồng hồ không hợp phong thủy. Cụ thể như sau:

-  Theo cách phát âm của người Trung Quốc, đồng hồ có nghĩa là “kết thúc”. Nếu treo đồng hồ ở cửa ra vào hoặc đối diện cửa ra vào, mọi nguồn năng lượng tích cực vào nhà qua cửa sẽ bị chặn lại.

-  Cách khắc phục: nếu chiếc đồng hồ treo tường đang là vị trí trung tâm, làm nổi bật căn nhà của bạn thì bạn nên khắc phục bằng cách treo đồng hồ ở vị trí chếch về phía trái hoặc phải cửa để tránh ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình.

ĐỒNG HỒ TREO TƯỜNG SEIKO QXC238WN


3. Treo đồng hồ phía trên giường ngủ, bàn tiếp khách

 

đồng hồ treo tường


Một sai lầm thường gặp tiếp theo khi đặt đồng hồ treo tường đó là treo đồng hồ ở phía đầu giường, bàn ghế tiếp khách. Đây là điều cấm kỵ, làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Giường ngủ là nơi tái tạo lại năng lượng đã tiêu hao trong một ngày, vậy nên bạn cần một giấc ngủ ngon, khỏe; nếu treo đồng hồ phía trên giường ngủ bạn sẽ bị phân tâm bởi tiếng tích tắc của đồng hồ; làm tiêu hao đến sinh khí, sức khỏe của bản thân.

Chú ý: nếu bạn cần một chiếc đồng hồ trong phòng ngủ nên lựa chọn một chiếc đồng hồ để bàn sẽ tốt hơn.


4. Treo đồng hồ quá khổ


Khi mua đồng hồ treo tường bạn nên chú ý đến không gian căn phòng bạn định trang trí sao cho hài hòa nhất. Nếu không gian phòng nhỏ mà bạn mua đồng hồ treo tường quá lớn sẽ nuốt mất không gian của căn nhà, tạo cảm giác bí bách, ngột thở trước vòng quay của thời gian; tạo cảm giác nặng nề, mệt mỏi gây ra áp lực, đặc biệt vào ban đêm yên tĩnh, tiếng tích tắc của đồng hồ càng to. Cách tốt nhất, bạn nên chọn đồng hồ có kích thước vừa phải và  treo đồng hồ ngang tầm mắt nhìn không những giúp bạn thoải mái hơn khi xem giờ mà còn đại diện cho việc thời gian và sự cân bằng luôn nằm trong tầm kiểm soát của bạn.



Xem thêmTreo đồng hồ như thế nào cho hợp phong thủy


5.  Đồng hồ treo tường có hình dạng phức tạp


Nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều nhà sản xuất đồng hồ đã cho ra mắt nhiều mẫu đồng hồ được thiết kế với hình dạng phức tạp, lạ mắt. Tuy nhiên, về ý nghĩa phong thủy, hình dáng của đồng hồ quá phức tạo sẽ mang lại nhiều rắc rối cho gia đình. Nên chọn những chiếc đồng hồ treo tường có hình đơn giản, phổ thông như hình vuông, hình tròn; tránh các loại đồng hồ có nhiều góc nhọn hoặc sắc cạnh. Lưu ý nữa khi treo đồng hồ đó là, không nên treo đồng hồ hướng vào những thứ giống hình dạng của nó hoặc hình bát quái. Cách bài trí như vậy sẽ khiến tinh thần của chủ nhà dễ bị ức chế và bực bội.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI TREO ĐỒNG HỒ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.92568 sec| 1000.516 kb