TẠI SAO MÁY ECO-DRIVE LẠI LÀ SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ ĐA CHỨC NĂNG?

TẠI SAO MÁY ECO-DRIVE LẠI LÀ SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ ĐA CHỨC NĂNG?

19/10/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Tính đến nay, khoảng 70% số sản phẩm mà Citizen bán trên thị trường đều được trang bị bộ máy Eco-Drive độc quyền của hãng. Với nhiều ưu điểm nổi bật, dòng sản phẩm này đã được ưa chuộng ở rất nhiều nơi và ở Việt Nam cũng không ngoại lệ. Rất nhiều ý kiến cho rằng bộ máy Eco-drive rất phù hợp cho dòng sản phẩm đồng hồ đa chức năng, hãy cùng tìm lời giải đáp cho ý kiến này nhé!

1. Công nghệ hiện đại Eco-Drive mang đến những ưu điểm gì?


Chiếc đồng hồ Cryston Solar Cell là chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới sử dụng năng lượng mặt trời được Citizen cho ra mắt vào năm 1976. Nó tạo thành một tiếng vang mới trong ngành công nghiệp đồng hồ trên toàn thế giới. Những năm sau đó, thương hiệu này không ngừng phát triển bộ máy đặc biệt này nhằm cải thiện về mức năng lượng tích trữ, cũng như khả năng tiếp nhận nguồn sáng, … Mẫu đầu tiên mang tên Eco-Drive được cho ra mắt vào năm 1995 như một biểu tượng mới của thương hiệu này.

 

đồng hồ citizen

Đồng hồ Citizen Cryston Solar Cell


Ưu điểm đầu tiên phải kể đến là những bộ máy Eco-Drive có thể hấp thụ ánh sáng từ bất kì nguồn sáng nào như nến, đèn huỳnh quang, … chứ không nhất thiết phải đến từ ánh sáng mặt trời. Để đạt được điều này, chúng được trang bị những tấm panel vô cùng nhạy bên trên mặt số với khả năng hấp thụ nhanh chóng và hiệu quả nhằm chuyển đổi thành điện năng cung cấp cho đồng hồ hoạt động.


Năng lượng được chuyển hóa đó còn được tích trữ vào pin dự trữ bên trong có thể sạc nhiều lần. Điểm ấn tượng là nếu như sạc đầy, đồng hồ có thể hoạt động liên tục đến 6 tháng (hoặc hơn) mà không cần sạc pin. Thêm vào đó, tuổi thọ của pin dài, không chứ các chất độc hại như thủy ngân nên những chiếc đồng hồ Eco-Drive trở nên thân thiện với môi trường hơn và giúp người dùng tiết kiệm chi phí thay pin.


Với cơ chế hoạt động này, những mẫu đồng hồ Eco-Drive thường có độ dày không quá lớn, điều này mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho người đeo đồng thời cũng góp phần hoàn thiện vẻ ngoài của sản phẩm. Bạn không cần phải lên dây cót, không cần cử động cổ tay mà đồng hồ vẫn có hể hoạt động bình thường. Điều này cũng tạo nên sự thích thú, tiện lợi cho người dùng

 

2. Sự phù hợp hoàn hảo cho dòng đồng hồ đa chức năng


Về cơ bản, nguồn năng lượng đến từ pin hay cơ học thì đều có giới hạn và cần tác động nhiều từ bên ngoài. Một chiếc đồng hồ pin sau khi hoàn thiện phải trải qua nhiều giai đoạn vận chuyển thì mới đến được tay người dùng, nên đôi khi bạn mua đồng hồ mới cũng cần phải thay pin chỉ sau một thời gian ngắn. Những mẫu đồng hồ cơ thường phải lên dây cót để đồng hồ có thể hoạt động chính xác. Những phiên bản đồng hồ sử dụng bộ máy Eco-Drive gần như giải quyết được những vấn đề này với nguồn năng lượng gần như vô hạn là ánh sáng.


Một nguyên lí cơ bản có lẽ ai cũng rõ đó chính là một chiếc đồng hồ chỉ với 1 tính năng hiển thị giờ thì sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn những chiếc đồng hồ có từ 2 tính năng trở lên. Điều này cũng lí giải cho việc nếu như 2 chiếc đồng hồ cùng thay pin hay cùng lên cót một lúc thì chiếc đồng hồ có ít tính năng hơn sẽ hoạt động được trong thời gian lâu hơn. Vậy liệu có phải nếu như bạn muốn sử dụng một chiếc đồng hồ nhiều tính năng thì việc sử dụng đồng hồ Quartz hay cơ sẽ dẫn đến nhiều phiến toái hơn? Một phần có lẽ là như thế, với nguồn năng lượng có thể sạc ở bất kì đâu và bất kì lúc nào thì chắc chắn những cỗ máy Eco-Drive sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả cho những mẫu đồng hồ nhiều tính năng của bạn.

Đồng hồ Citizen AP1050-56L

Đồng hồ Citizen AP1050-56L

Sẵn hàng
Eco-Drive
42mm
10.640.000₫
13.300.000₫
1 đánh giá


Chiếc Citizen AP1050-56L trên đây là một trong những ví dụ điển hình của dòng đồng hồ đa chức năng với bộ máy Eco-Drive đình đám. Ngoài chức năng hiển thị giờ thông thường, Citizen AP1050-56L được trang bị thêm rất nhiều các tính năng khác:

- Moonphase hay Lịch tuần trăng ở vị trí 6 giờ

- 2 mặt sub-dial đối xứng nhau ở vị trí 3 và 9h được dùng để hiện thị lịch thứ và lịch tháng

- Vành Chapter-ring nhỏ bên trong vòng cọc số được dùng để hiển thị ngày cùng với kim trăng lưỡi liềm tinh tế.


Xem thêm: Hỏi đáp về dòng đồng hồ Citizen Eco-Drive


Chắc hẳn rằng bạn đã tìm được cho mình một cỗ máy đồng hồ phù hợp rồi chứ?

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TẠI SAO MÁY ECO-DRIVE LẠI LÀ SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ ĐA CHỨC NĂNG?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.00820 sec| 1001.047 kb