ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐỒNG HỒ NỮ OLYM PIANUS MẠ VÀNG PVD

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐỒNG HỒ NỮ OLYM PIANUS MẠ VÀNG PVD

05/11/2020 - Tác giả: KiKi Nguyễn
Trong thời kỳ hiện đại, đồng hồ mạng vàng PVD luôn được nữ giới ưa chuộng bởi vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt mà bất kỳ một thương hiệu nổi tiếng nào cũng chạy theo xu hướng này. Đối với nhà sản xuất Olym Pianus thì đồng hồ nữ mạ vàng bằng công nghệ PVD cũng trở nên đa dạng và hấp dẫn phái nữ. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Duy Anh Watch tìm hiểu mọi góc độ về đồng hồ nữ Olym Pianus mạ vàng PVD.

1. Công nghệ mạ PVD là gì?

Công nghệ mạ PVD là phương pháp bay hơi lắng đọng vật lý dưới điều kiện môi trường chân không để phủ một lớp gồm nhiều tầng các kim loại, hợp kim nhằm tạo nên màu vàng giống thật lên bề mặt.

Công nghệ mạ PVD luôn được đánh giá cao về tính hiện đại, màu sắc đẹp và thân thiện với môi trường. Do đó, chúng được áp dụng nhiều trong ngành đồng hồ đeo tay.

Cấu trúc kim loại nhiều tầng công nghệ mạ PVD

Cấu trúc kim loại nhiều tầng công nghệ mạ PVD

Trong số những công nghệ mạ hiện nay thì PVD là phương pháp hiện đại nhất và cực kỳ thân thiện với môi trường. Tuổi thọ của kim loại sau khi được phủ PVD tăng lên 2 đến 3 lần so với không phủ.

Ngoài ra, trong quá trình mạ nhiều loại kim loại khác còn được pha thêm để tạo nên màu sắc hấp dẫn trên bề mặt đồng hồ. Có thể kể đến như ZrN cho màu vàng sáng, CrC cho màu xám, vàng hồng.

 

2. Ưu điểm và nhược điểm của đồng hồ nữ Olym Pianus mạ vàng PVD

Đồng Hồ Olym Pianus OP24591DLK-T

Đồng Hồ Olym Pianus OP24591DLK-T

Sẵn hàng
Quartz
27mm
3.726.000₫
4.140.000₫
1 đánh giá

 

Ưu điểm

 

Đồng hồ nữ Olym Pianus mạ vàng hiện nay đều sử dụng công nghệ mạ PVD. Nhờ có công nghệ này mà đã mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật cho các sản phẩm đồng hồ nữ hơn là những thiết kế không được mạ. Cụ thể đó là công nghệ mạ vàng PVD sẽ đem đến cho mỗi chiếc đồng hồ kiểu dáng sang trọng hơn, màu sắc nổi bật hơn và cực kỳ dễ phối đồ. Ngoài ra, đồng hồ nữ Olym Pianus mạ vàng PVD sẽ có tuổi thọ cao khi bản chất kim loại có nhiều tầng khác nhau và việc phủ thêm một lớp PVD nữa sẽ bảo vệ kim loại gốc. Bằng cách phủ lên một lớp gồm nhiều hợp chất khác nhau giúp bề mặt kim loại bền hơn, đẹp hơn so với những dòng đồng hồ kim loại không được mạ. Bên cạnh đó, những kim loại, hợp kim có trong công nghệ mạ đều siêu cứng, do đó sẽ hạn chế trầy xước trong quá trình sử dụng. So với những mẫu đồng hồ không được mạ PVD thì những sản phẩm được mạ sẽ có bề mặt mịn hơn, bóng bẩy hơn.

OLYM PIANUS TIFA OP2482LR-D

Đồng hồ nữ Olym Pianus Tifa OP2482LR-D

 

Nhược điểm

 

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm nhưng công nghệ mạ trên đồng hồ nữ Olym Pianus mạ vàng PVD cũng đều tồn tại một số nhược điểm mà bạn có thể cân nhắc hơn trước khi mua như:

- Giá thành đắt hơn: So với đồng hồ sử dụng kim loại gốc và được phủ lên một lớp PVD thì đồng hồ nữ Olym Pianus mạ vàng sẽ có giá thành đắt hơn.

- Không thể đánh bóng: Nếu như đồng hồ dây kim loại thông thường đánh bóng được thì tại những vị trí có mạ vàng sẽ không thể đánh bóng. Việc sử dụng các dịch vụ về đánh bóng dễ làm bay lớp mạ.

- Phai dần theo thời gian: Công nghệ mạ PVD hiện nay không tróc, tuy nhiên sẽ phai dần đi trong quá trình sử dụng, đòi hỏi bạn giữ gìn phải thật cẩn thận.

 

3. Cách bảo vệ đồng hồ nữ Olym Pianus mạ vàng PVD luôn bền, đẹp như mới

 

OLYM PIANUS AERITH OP2500LSR-T

Đồng hồ nữ Olym Pianus Aerith OP2500LSR-T

Để giữ cho đồng hồ nữ Olym Pianus luôn bền đẹp như mới, bạn cần lưu ý:

- Hạn chế tiếp xúc với nhiều kim loại cứng để bề mặt không bị trầy xước

- Định kỳ 3 đến 4 tuần, lấy bông thấm nước ấm để lau đi mồ hôi, bụi bẩn

- Tuyệt đối tránh xa các hóa chất gây hại như: chất tẩy rửa, nước hoa…

Đồng Hồ Olym Pianus Tifa OP2482LR-D

Đồng Hồ Olym Pianus Tifa OP2482LR-D

2.970.000₫
3.300.000₫

Giảm 10% toàn bộ thương hiệu Olym Pianus từ 01/04 - 02/05/2024

Ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết (Xem chi tiết tại đây)

Đồng Hồ Olym Pianus Aerith OP2500LSR-T

Đồng Hồ Olym Pianus Aerith OP2500LSR-T

3.222.000₫
3.580.000₫

Giảm 10% toàn bộ thương hiệu Olym Pianus từ 01/04 - 02/05/2024

Ưu đãi cực hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết (Xem chi tiết tại đây)

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐỒNG HỒ NỮ OLYM PIANUS MẠ VÀNG PVD
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10507 sec| 1028.727 kb