Đồng hồ mới mua 3 ngày ngừng chạy và cách khắc phục

Đồng hồ mới mua 3 ngày ngừng chạy và cách khắc phục

18/09/2018 - Tác giả: DuyanhWatch
Tuần vừa qua, đồng hồ Duy Anh nhận được thắc mắc của khách hàng về chiếc đồng hồ Orient RA-AP0002S10B mới mua cất ở trong hộp được 3 ngày, tự nhiên chiếc đồng hồ lại không chạy nữa? Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Duy Anh Watch tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục, để nếu có lỡ thấy đồng hồ không chạy thì cũng không bị hoang mang nhé!

1. Nguyên nhân đồng hồ Orient mới mua 3 ngày lại ngừng chạy

 

Đồng hồ Orient Bambino Small Second RA-AP0002S30B (RA-AP0002S10B)

Đồng hồ Orient Bambino Small Second RA-AP0002S30B (RA-AP0002S10B)

Sẵn hàng
Automatic
40.5mm
6.800.000₫
8.500.000₫
1 đánh giá

 

Để tìm hiểu nguyên nhân vì sao chiếc đồng hồ Orient RA-AP0002S10B mới mua 3 ngày lại ngừng chạy, trước tiên chúng ta cần biết đây là chiếc đồng hồ cơ (automatic) có cấu tạo phức tạp, năng lượng hoạt động của chiếc đồng hồ  dưới dạng cơ năng, không dùng pin hay bất cứ linh kiện điện tử nào. Hoạt động dựa trên một hệ thống cơ khí bao gồm bánh xe, dây cót, … cùng vô vàn các linh kiện nhỏ bé khác để cung cấp năng lượng cho đồng hồ chuyển động. Năng lượng được nạp vào đồng hồ bằng cách vặn cót hoặc sinh ra từ chuyển động của roto trên đồng hồ tự động. Dây cót có tính đàn hồi tốt, bền bỉ và được cuộn lại. Sau khi được cuộn chặt, dây cót sẽ dần bung ra, trở lại trạng thái ban đầu. Chính lực này kéo các bánh răng chuyển động. Các bánh răng quay và truyền động cho nhau. Để ngăn các bánh răng chuyển động xoay tròn hỗn loạn, đồng hồ cần có một bộ thoát (hồi). Bộ thoát này chạy theo nhịp, liên tục khóa và mở bánh thoát để bánh răng chạy theo nhịp. Trục của các bánh răng được nối với các kim chỉ thời gian (giờ, phút hoặc giây). Khi đặt các kim này lên mặt đồng hồ, chúng ta sẽ biết được thời gian

         

Như vậy, nguyên nhân chiếc đồng hồ ngừng chạy là do: đồng hồ cơ cất ở trong hộp không được cung cấp đầy đủ năng lượng để hoạt động. Orient RA-AP0002S10B là mẫu đồng hồ thông thường có năng lượng dự trữ khoảng 38 giờ. Sau 38 giờ, bạn không nạp năng lượng thì chiếc đồng hồ sẽ ngừng hoạt động. Do lần đầu sử dụng đồng hồ cơ nên khách hàng không biết được nguyên nhân cũng như cách xử lý khi đồng hồ ngừng chạy.

         

2. Hướng dẫn cách khôi phục khi đồng hồ mới mua ngừng chạy

         

đồng hồ orient

 


Đồng hồ Orient (trừ các mẫu đồng hồ Orient Star) nói riêng và các thương hiệu đồng hồ Nhật nói chung, có sai số cho phép trong khoảng +/- 20 đến 25s/ ngày; nếu đồng hồ của bạn chạy chậm rồi dừng hẳn nghĩa là đồng hồ của bạn không được cung cấp đủ năng lượng cho chiếc đồng hồ hoạt động. Việc cần làm lúc này là bạn cần lên dây cót cho chiếc đồng hồ của mình:


+ Nếu là đồng hồ lên dây cót bằng tay thì bạn cần vặn núm đồng hồ khoảng 10 – 15 vòng mỗi ngày là đồng hồ sẽ hoạt động bình thường ( lưu ý không vặn quá căng).

+ Nếu là đồng hồ lên cót tự động, chỉ cần bạn đeo đồng hồ trên tay, cử động của cổ tay sẽ làm đồng hồ rung lắc, chuyển động này sẽ giúp con quay tự động lên dây cót cho đồng hồ. Mỗi ngày bạn đeo khoảng 8 tiếng là an tâm chiếc đồng hồ đã được cung cấp đủ năng lượng để hoạt động ổn định cả ngày.


Đeo đồng hồ cơ bạn sẽ không phải lo lắng đi thay pin cho đồng hồ mỗi lần hết pin; bạn cần nhớ sử dụng đồng hồ thường xuyên để đồng hồ hoạt động bình thường tránh tình trạng để đồng hồ ngủ quên 3 ngày trong hộp như trường hợp này. Định kì khoảng 3 năm, bạn nên mang đồng hồ cơ đi lau dầu 1 lần để đồng hồ vận hành được trơn tru hơn. Đừng quên nếu bạn mua đồng hồ ở Duy Anh Watch sẽ được hỗ trợ 5 năm lau dầu miễn phí với đồng hồ cơ nhé!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ mới mua 3 ngày ngừng chạy và cách khắc phục
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11111 sec| 995.414 kb