7 Ý NGHĨA CỦA NGÀY 11 THÁNG 11 - CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

7 Ý NGHĨA CỦA NGÀY 11 THÁNG 11 - CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

12/11/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Khi nói đến ngày 11 tháng 11, giới trẻ Việt Nam sẽ nghĩ ngay đến Ngày Độc thân hay Lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm. Tuy nhiên, ngày 11 tháng 11 trong lịch sử còn ghi nhận rất nhiều sự kiện đặc biệt trên thế giới. Hãy cùng Duy Anh Watch khám phá toàn bộ những ý nghĩa của ngày này nhé!

1. Chiến tranh Thế giới lần thứ I đình chiến

 

chiến tranh thế giới thứ nhất


Ngày 11 tháng 11 được gọi là Ngày Đình Chiến được kỷ niệm mỗi năm, đánh dấu sự kiện ký Hiệp định đình chiến ngày 11 tháng 11 năm 1918 giữa khối Hiệp ước và Đế Quốc Đức tại Compiègne, Pháp nhằm ngừng bắn tại Mặt trận phía Tây trong Chiến tranh Thế giới thứ I có hiệu lực vào lúc 11 giờ trưa ngày hôm đó.

 

2. Kỉ niệm quân nhân danh dự tại Anh


Tại Anh, ngày 11/11 là ngày kỷ niệm quân nhân danh dự, nhằm tưởng nhớ đến những người chiến sĩ đã hy sinh trong chiến tranh.

 

 

 

3. Ngày song thai


Nhiều người cho rằng, khi 4 số 1 đứng cạnh nhau sẽ mang hàm ý Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa thì một số nơi lại quan niệm 4 số 1 đứng cạnh nhau giống như những cặp song thai. Vì vậy, nhiều nơi trên thế giới vào ngày 11/11 thường tổ chức những hoạt động chức mừng song thai, điển hình là Đài Loan đã lấy ngày 11/11 hằng năm là ngày song thai.

 

4. Tuần lễ khoa học và hòa bình quốc tế


Ngày 11/11 hàng năm là tuần lễ khoa học và hòa bình quốc tế được Liên hợp quốc thông qua năm 1988. Trong tuần lễ này, các quốc gia thành viên đã tiến hành các hoạt động nhằm thúc đẩy khoa học và công nghệ trong việc duy trì hòa bình thế giới và phát triển xã hội, đóng vai trò quan trọng trong việc phấn đấu cho một môi trường quốc tế hòa bình.

 

 

 

 

 

5. Pepero Day tại Hàn Quốc

 

 

Pepero Day


Ngày Pepero Day bắt đầu từ năm 1996 tại vùng Yeongnam, Busan khi các nữ sinh cấp 2 muốn duy trì, phấn đấu để có một thân hình thon thả nên họ đã tặng cho nhau bánh Pepero. Từ đó bắt đầu cho một trào lưu mới và hằng năm cứ vào ngày 11/11, những loại bánh có hình số 1 được sản xuất như ấn định cho ngày này.

 

6. Ngày độc thân


Ở Trung Quốc ngày 11/11 còn có tên gọi là ngày độc thân bởi ý nghĩa đặc biệt trong tiếng Trung Quốc, 4 số 1 đứng cạnh nhau trông giống như những cây gậy, vì thế mà ngày này cũng được gọi bằng cái tên là lễ Quang Côn. Lễ độc thân được lan truyền từ trong trường học rồi đến mạng internet và dần dần hình thành nên một loại văn hóa độc thân. Ngày nay, có rất nhiều người lựa chọn kết hôn vào ngày lễ độc thân bởi họ tin rằng khi kết hôn vào ngày này sẽ đem lại hạnh phúc và may mắn đến với họ.

 

7. Ngày Lễ mua sắm

Ngày 11/11 hàng năm còn được người dân Trung Quốc chú ý đến bởi đây là ngày Big sale khủng nhất Trung Quốc. Năm 2009, trong ngày này,  tập đoàn bán lẻ Alibaba tung ra hàng loạt các sự kiện giảm giá mua sắm hấp dẫn thu hút lượng khách hàng đông đảo tham gia mua sắm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử Taobao và Tmall trong và ngoài nước. Chỉ trong 1 ngày 11/11/2016, Alibaba thu được lợi nhuận lên đến hàng trăm tỷ Nhân dân tệ. Không chỉ riêng tập đoàn Alibaba mà ngay cả những đối thủ lớn trên thị trường trong nước cũng đồng loạt giảm giá để cạnh tranh. Điều này làm cho thị trường thương mại điện tử tấp nập và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Không chỉ sôi động trên thị trường trực tuyến mà ngay cả những cửa hàng lớn, các siêu thị hay trung tâm thương mại Trung Quốc đều quá tải bởi số lượng người mua sắm khổng lồ đổ bộ.

Ảnh hưởng từ những trào lưu này, tại Việt Nam ngày 11/11 cũng trở thành ngày diễn ra rất nhiều sự kiện khuyến mãi vô cùng hấp dẫn.

Nhằm đem đến những chiếc đồng hồ chính hãng với mức giá tốt nhất, Đồng hồ Duy Anh cũng triển khai chương trình khuyến mãi: “NGÀY ĐỘC THÂN 11/11 - SẮM THẢ GA- ĐỒNG HỒ ĐỒNG GIÁ 1999K” với 4 mức đồng giá: 1999K, 3999K, 5999K, 7999K. Đây là sự kiện ấn tượng bậc nhất trong năm, vì vậy bạn đừng bỏ qua cơ hội này nhé!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 7 Ý NGHĨA CỦA NGÀY 11 THÁNG 11 - CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.54983 sec| 976.352 kb