ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ CERTINA, ĐÂY CÓ PHẢI LÀ MỘT THƯƠNG HIỆU TỐT KHÔNG?

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ CERTINA, ĐÂY CÓ PHẢI LÀ MỘT THƯƠNG HIỆU TỐT KHÔNG?

26/01/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Một số người nghĩ rằng đồng hồ Thụy Sỹ đều rất đắt, đặc biệt là đồng hồ mang biểu tượng Swiss Made. Tuy nhiên cũng có số thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ sản xuất đồng hồ phục vụ cho tầng lớp trung lưu và một trong những thương hiệu như vậy là Certina. Trong bài viết này, Duy Anh Watch sẽ cung cấp tổng quan về thương hiệu đồng hồ Certina giúp bạn có thêm một lựa chọn khi muốn sở hữu một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ tầm trung.

1. Lịch sử và thành tích của thương hiệu đồng hồ Certina

Certina được Adolf và Alfred Kurth thành lập vào năm 1888 khi họ mở nhà máy đầu tiên tại Grenchen dưới chân núi Jura, Thụy Sỹ. Anh em nhà Kurth gọi đồng hồ của họ là “Grana”, viết tắt của Granatus - tên Latinh của thành phố.

Ban đầu, chỉ có hai anh em nhà Kurth với ba nhân viên của mình làm việc trong một xưởng thuộc khu nhà phụ của gia đình. Certina đã không bắt đầu sản xuất đồng hồ hoàn chỉnh trong vài năm mà sản xuất các bộ máy cho các công ty khác.

Năm 1906, tên thương hiệu Certina được sử dụng lần đầu tiên. Năm 1938, công ty đổi tên thành “Certina” (từ “certus ” trong tiếng Latinh, có nghĩa là chắc chắn hoặc đảm bảo) làm nhãn hiệu để xuất khẩu và tiếp thị đồng hồ của họ. Cùng năm đó, công ty đã mở rộng quy mô lên 250 nhân viên và kỷ niệm 50 năm thành lập.

Đến năm 1955, Certina có 500 nhân viên sản xuất 1.000 chiếc đồng hồ mỗi ngày. Certina đã đưa ra một kế hoạch kinh doanh mới cho phép nó mở rộng hoạt động của mình. Năm 1960, Certina sử dụng biểu tượng con rùa. Họ thiết kế những chiếc đồng hồ của mình có sức bền bỉ và tồn tại sau những cú va chạm mạnh. Do đó, biểu tượng con rùa là phù hợp hoàn hảo để tượng trưng cho thương hiệu của họ. Certina là đối tác của Sea Turtle Conservancy, một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ chuyên bảo tồn rùa biển. 

Sea Turtle Conservancy (STC) là nhóm nghiên cứu và bảo tồn rùa biển lâu đời nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1959, nhiệm vụ đảm bảo sự tồn tại của rùa biển thông qua nghiên cứu, giáo dục, đào tạo, vận động và bảo vệ môi trường sống tự nhiên. Có trụ sở tại Florida, tổ chức này thực hiện các chương trình trên toàn thế giới nhằm bảo tồn và phục hồi các quần thể rùa biển. Vào năm 2017, Certina đã công bố sự hỗ trợ của mình cho Sea Turtle Conservancy và dự án Tour de Turtles.

Đến năm 1972, số lượng nhân viên tăng lên 900 người, sản xuất 600.000 chiếc đồng hồ mỗi năm. Năm 1983, Certina trở thành thành viên của Swatch Group cùng với Breguet, Omega, Breguet, Longines, Hamilton, Tissot, Rado, Calvin Klein và Swatch.

Thương hiệu có nhiều mối quan hệ đối tác chứng tỏ niềm đam mê đối với thể thao. Certina và VDST (Hiệp hội thợ lặn thể thao Đức - Verband Deutscher Sporttaucher) được kết nối thông qua tình yêu chung của họ đối với thế giới dưới nước, trong đó DS PH500M Special Edition là một một chiếc đồng hồ được ra mắt với sự hợp tác của VDST.

Với giải đua xe GT4 European Series, Certina là một nhà tài trợ chính, logo thương hiệu có thể nhìn thấy rõ ràng trên kính chắn gió của xe ô tô và trong lễ chiến thắng, tay đua nhanh nhất được tặng đồng hồ Certina trên bục.

 

2. Đồng hồ Certina được sản xuất ở đâu?

Đồng hồ Certina được sản xuất tại Thụy Sỹ, nơi mà công ty được thành lập vào năm 1888. Vì vậy, khi mua một chiếc đồng hồ Certina bạn sẽ thấy nhãn Swiss Made trên đồng hồ. Điều này rất quan trọng đối với nhiều người yêu thích đồng hồ bởi họ tin rằng đồng hồ Swiss Made là những chiếc đồng hồ đẹp nhất và tinh tế nhất có thể mua được.

Certina là thương hiệu có lịch sử sản xuất đồng hồ lâu đời của Thụy Sỹ. Tất cả đồng hồ Certina cổ đều mang nhãn chất lượng “Swiss Made”, xác nhận nó là đại diện đích thực của nghệ thuật chế tác đồng hồ. Certina có trụ sở tại Thụy Sỹ từ năm 1888 và cam kết với nguồn gốc của mình.

 

3. Đồng hồ Certina có chất lượng tốt không?

Certina là một nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ với hơn 130 năm lịch sử đã xây dựng cho mình một danh tiếng quốc tế vững chắc nhờ tay nghề chất lượng của Thụy Sỹ, thương hiệu nổi tiếng về độ chính xác, độ tin cậy và tính thể thao. Đồng hồ Certina được khen ngợi vì chất lượng tuyệt vời, với sự kết hợp giữa nét hiện đại và cổ điển.

Hầu hết các thiết kế của Certina theo phong cách cổ điển. Thương hiệu tập trung nhiều hơn vào việc bán những chiếc đồng hồ có độ chính xác, độ bền và nhãn “Swiss made” mà nhiều người yêu thích đồng hồ đang tìm kiếm.

Bạn có thể chọn từ bốn bộ sưu tập khác nhau - Heritage, Urban, Aqua và Sport. Nếu bạn chưa từng biết đến thương hiệu này trước đây, hãy thử khám phá chúng vì có những chiếc đồng hồ đẹp, chất lượng cao được bán với giá hợp lý.

Để đảm bảo rằng những chiếc đồng hồ đạt tiêu chuẩn cao, tất cả đồng hồ Certina đều phải tuân theo các tiêu chí chất lượng nghiêm ngặt. Thương hiệu có lẽ được biết đến nhiều nhất với những chiếc đồng hồ có công nghệ DS (Double Security). DS (Bảo vệ kép) được lên ý tưởng vào năm 1959 và cho phép Certina củng cố danh tiếng của mình như một thương hiệu đồng hồ thể thao. 

Vậy DS chính xác là gì? Đây là một thiết kế với các tính năng bảo vệ phức tạp như kính sapphire chống xước, gioăng ở bộ phận chỉnh giờ và núm chỉnh giờ, lớp bảo vệ đặc biệt ở mặt đáy và bộ máy được sản xuất để chịu lực tốt. Khái niệm DS thực sự đã đưa Certina lên một tầm cao chưa từng có. Nhờ khả năng chống chịu đáng kể của chúng, những chiếc đồng hồ được sử dụng cho những người leo núi và thợ lặn biển sâu.

Ngoài ra đồng hồ Certina còn sử dụng chất liệu Nivachron TM, một hợp kim mới có nguồn gốc titan được sử dụng cho lò xo cân bằng. Chất liệu mang tính cách mạng này được phát triển với sự hợp tác của Swatch Group và được sử dụng trong các thương hiệu được chọn. Lò xo Nivachron có khả năng chống lại từ trường, sốc và biến động nhiệt độ, mang lại độ chính xác cơ học cực cao và khiến chúng đáng tin cậy khi sử dụng hàng ngày.

Đồng hồ Certina sử dụng công nghệ tiên tiến Precidrive TM đảm bảo độ chính xác cao nhất. Những chiếc đồng hồ có bộ chuyển động thạch anh Precidrive TM đạt được độ chính xác với độ lệch +- 10 giây mỗi năm, đồng hồ có công nghệ Precidrive TM có độ chính xác cao hơn đồng hồ thạch anh truyền thống từ tám đến mười lần.

Ngoài độ chính xác cao, bộ máy tự động Powermatic 80 cải tiến còn có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 80 giờ - gần gấp đôi so với các mẫu đồng hồ tương đương. Điều này có nghĩa là một chiếc đồng hồ đã lên dây cót đầy đủ mà không được đeo trong ba ngày sẽ vẫn hoạt động tốt.

Vậy, đồng hồ Certina có chất lượng tốt không? Chúng là những chiếc đồng hồ được chế tạo tốt với các bộ phận chất lượng cao và tay nghề thủ công của Thụy Sỹ. Đồng hồ Certina nhiều lần khẳng định được độ bền đặc biệt của mình, thường xuyên trong hoàn cảnh khắc nghiệt. Cho dù trong quá trình nghiên cứu dưới đáy đại dương hay trên những ngọn núi cao nhất thế giới thì đồng hồ Certina là người bạn đồng hành ngay cả khi không khí loãng hoặc áp suất tăng.

Certina là thành viên của Tập đoàn Swatch từ năm 1983. Nhưng Certina không phổ biến bằng các thương hiệu khác trong tập đoàn Swatch như Omega, Longines, Rado, Tissot và Swatch. Chúng cũng không phổ biến ở Hoa Kỳ như ở châu Âu. Thương hiệu được định vị ở phân khúc thị trường tầm trung. Họ cung cấp những chiếc đồng hồ chất lượng cao với giá cả phải chăng.

Đồng Hồ Certina DS Action Day-Date Powermatic 80 C032.430.22.031.00

Đồng Hồ Certina DS Action Day-Date Powermatic 80 C032.430.22.031.00

Sẵn hàng
Automatic
41mm
20.691.000₫
22.990.000₫
1 đánh giá
Đồng Hồ Certina DS-8 Chronograph Moon Phase C033.450.11.041.00

Đồng Hồ Certina DS-8 Chronograph Moon Phase C033.450.11.041.00

Sẵn hàng
Quartz Chronog
42mm
21.870.000₫
24.300.000₫
1 đánh giá
Đồng Hồ Certina Ds-8 Chronograph Moon Phase C033.450.16.081.00

Đồng Hồ Certina Ds-8 Chronograph Moon Phase C033.450.16.081.00

Sẵn hàng
Quartz Chronog
42mm
20.979.000₫
23.310.000₫
1 đánh giá

4. Mua đồng hồ Certina ở đâu?

Là một thương hiệu đồng hồ danh tiếng, danh tiếng của Certina được xây dựng dựa trên truyền thống lâu đời và những tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Vì lý do này, Certina chỉ sử dụng các thành phần và vật liệu tốt nhất và cam kết chất lượng cho mỗi chiếc đồng hồ bán ra. 

Certina bán đồng hồ của mình chủ yếu thông qua mạng lưới các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Duy Anh Watch là nhà phân phối chính hãng sản phẩm đồng hồ Certina.

Khi mua đồng hồ Certina tại Duy Anh Watch, khách hàng không chỉ được bảo hành chính hãng 2 năm mà còn được tặng gói bảo hành 5 năm tại cửa hàng đồng thời được hưởng nhiều ưu đãi thông qua chương trình khuyến mãi tại 4 cửa hàng tại Tp HCM và Hà Nội cũng như đặt trực tuyến qua website của chúng tôi tại https://donghoduyanh.com/ . Vậy bạn đánh giá đồng hồ Certina thế nào , hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết này nhé.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ CERTINA, ĐÂY CÓ PHẢI LÀ MỘT THƯƠNG HIỆU TỐT KHÔNG?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.58694 sec| 1056.883 kb