LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO QUẢN VÀ SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ CERTINA ĐÚNG CÁCH?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO QUẢN VÀ SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ CERTINA ĐÚNG CÁCH?

08/02/2021 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ Certina nổi tiếng về độ chính xác, độ tin cậy và mang tính thể thao. Thương hiệu đồng hồ thể thao này đã xây dựng cho mình một danh tiếng quốc tế vững chắc nhờ tay nghề chất lượng của Thụy Sĩ trong hơn 130 năm lịch sử.  Nhờ vào tay nghề sáng tạo và chính xác của nhà sản xuất, đồng hồ Certina có chất lượng rất cao và tuyệt vời để sử dụng trong thể thao, nhưng chúng cần được bảo quản và sử dụng đúng cách để có thể hoạt động một cách lâu dài và bền bỉ. Duy Anh Watch sẽ hướng dẫn các bạn cụ thể trong bài viết này nếu bạn đang sở hữu hoặc có ý định mua một chiếc đồng hồ Certina.

1. Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Certina

Tránh để đồng hồ tiếp xúc với hóa chất

Luôn tránh để đồng hồ tiếp xúc trực tiếp với dung môi, sản phẩm tẩy rửa, nước hoa hoặc các loại mỹ phẩm khác vì chúng có thể làm hỏng dây đeo, vỏ hoặc gioăng của đồng hồ .

Hướng dẫn về dự trữ năng lượng của đồng hồ tự động

Dự trữ năng lượng cho bạn biết một chiếc đồng hồ sẽ tiếp tục chạy trong bao lâu mà không cần lên dây cót. Hầu hết các đồng hồ cơ khí, khi lên dây cót hoàn toàn có khả năng dự trữ năng lượng từ 38 đến 42 giờ - nhưng điều này có thể thay đổi nhiều tùy thuộc vào thói quen đeo đồng hồ. Ở đồng hồ Certina, ngoài độ chính xác cao thì bộ máy Powermatic 80 cải tiến còn có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 80 giờ - gần gấp đôi so với các mẫu đồng hồ tương đương. Do đó nếu bạn không đeo thường xuyên thì cần lưu ý những mức này để đảm bảo đồng hồ hoạt động liên tục.

Giữ cho đồng hồ luôn sạch sẽ 

Có thể dùng bàn chải đánh răng mềm và nước xà phòng nhẹ để bảo quản đồng hồ dây kim loại thép không gỉ, titan và tất cả các loại vỏ chống nước. Sau đó nên lau khô một cách cẩn thận bằng vải mềm.

Lưu ý về pin trong đồng hồ chạy pin thạch anh

Đồng hồ pin thạch anh cực kỳ chính xác và bền bỉ, đồng thời lấy năng lượng để hoạt động từ một viên pin nhỏ. Loại pin đồng hồ này thường có tuổi thọ từ hai đến năm năm, tùy thuộc vào loại đồng hồ, kích thước và chức năng của nó. Ví dụ, một chiếc đồng hồ bấm giờ sử dụng nhiều năng lượng hơn một chiếc đồng hồ ba kim. Do đó bạn cần lưu ý về mức pin để thay thế kịp thời.

Đồng Hồ Certina Ds-8 Powermatic 80 C033.407.16.013.00

Đồng Hồ Certina Ds-8 Powermatic 80 C033.407.16.013.00

Sẵn hàng
Automatic
39mm
16.848.000₫
18.720.000₫
1 đánh giá

Lưu ý khi tiếp xúc với nước

Núm vặn phải luôn được đẩy vào hoàn toàn hoặc vặn chặt để nước không thể lọt vào trong đồng hồ. Cũng vì lý do này, núm vặn và nút ấn không bao giờ được sử dụng dưới nước. Đừng để đồng hồ tiếp xúc với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột (ví dụ: tiếp xúc với nước lạnh sau khi phơi nắng nóng trong thời gian dài) vì điều này có thể làm hỏng khả năng chống nước vĩnh viễn.

Tránh từ trường

Đồng hồ không bao giờ được tiếp xúc với từ trường mạnh như loa lớn, khóa từ, tủ lạnh hoặc các thiết bị điện từ khác, vì điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến độ chính xác của đồng hồ. Nếu điều này xảy ra, hãy mang đồng hồ đến trung tâm bảo hành để có thể khử từ đồng hồ.

Cách đặt ngày trên đồng hồ

Để đặt ngày trên hầu hết các kiểu máy khá đơn giản. Kéo núm vặn nhẹ nhàng ra và xoay đến vị trí ngoài cùng và xoay cho đến khi đạt được ngày chính xác. Chiều quay của núm vặn có thể là theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ, tùy thuộc vào kiểu máy. Các loại đồng hồ khác, cụ thể là một số kiểu máy thạch anh với các chuyển động đa chức năng, sử dụng các nút tắt cụ thể để thay đổi ngày.

 

2. Một số câu hỏi thường gặp về đồng hồ Certina

Dự trữ năng lượng cho một chiếc đồng hồ Certina tự động lên dây cót là bao nhiêu?

Bộ chuyển động tự động của đồng hồ Certina tự lên dây cót phụ thuộc vào chuyển động cổ tay của người đeo để vận hành. Khi lên dây cót đầy đủ, đồng hồ có khả năng dự trữ năng lượng từ 38-42 giờ. Vì cơ chế tự lên dây cót của đồng hồ có liên quan trực tiếp đến hoạt động của người đeo, thời gian đeo từ 10 đến 12 giờ sẽ đủ để tạo ra mức dự trữ năng lượng từ 20 giờ trở lên, điều này đảm bảo rằng đồng hồ sẽ tiếp tục chạy suốt đêm. Tuy nhiên, nếu đồng hồ không được đeo trong vài ngày và dự trữ năng lượng của nó đã cạn kiệt, bạn nên lên dây cót thủ công cho đồng hồ khoảng 15 vòng xoay của núm vặn (theo chiều kim đồng hồ) để đảm bảo đồng hồ duy trì hoạt động.

Bao nhiêu lâu thì một chiếc đồng hồ cần được bảo dưỡng?

Giống như bất kỳ thiết bị có độ chính xác cao nào, đồng hồ cần được bảo dưỡng thường xuyên để nó hoạt động tốt nhất. Nói chung, việc này nên diễn ra 3 đến 4 năm một lần. Tuy nhiên, khoảng thời gian cho các dịch vụ này phụ thuộc hoàn toàn vào kiểu máy, khí hậu và sự chăm sóc của chủ sở hữu đồng hồ.

Đồng hồ Certina có linh kiện thay thế phù hợp không?

Certina đảm bảo việc sửa chữa và cung cấp các bộ phận thay thế trong ít nhất 10 năm đối với đồng hồ tiêu chuẩn và lên đến 20 năm đối với đồng hồ vàng kể từ ngày ngừng sản xuất.

Đồng hồ Certina có khả năng chống nước ở độ sâu nào?

Đồng hồ thể thao Certina thiết lập tiêu chuẩn về khả năng chống nước. Đối với các môn thể thao dưới nước, bạn nên sử dụng đồng hồ có khả năng chống nước tối thiểu là 10 bar (100 m). Tất cả đồng hồ thể thao Certina đều được trang bị khái niệm "DS" và được thử nghiệm ở áp suất tối thiểu 10 bar theo các tiêu chuẩn ISO liên quan. Cũng cần hiểu rằng khả năng chống nước không thể được đảm bảo trong suốt thời gian sử dụng. Nó có thể bị tổn hại do các vòng đệm bị lão hóa, tác động đến núm vặn hoặc nút bấm. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra đồng hồ về khả năng chống nước bởi trung tâm bảo hành thay thế bất kỳ bộ phận nào bị lỗi. Không tự mở đồng hồ trong bất kỳ trường hợp nào.

Khái niệm DS trong đồng hồ Certina là gì?

Bạn có thể thấy “DS” trên một số mẫu đồng hồ Certina cụ thể, "DS" là viết tắt của "Double Security" (Bảo vệ kép). Khái niệm này có thể được xác định bằng vỏ cường lực, mặt kính sapphire, các con dấu đặc biệt trên núm vặn, thân và mặt sau của vỏ. Bảo vệ kép mang lại cho đồng hồ một sức bền vượt trội ngay cả trong những điều kiện cực kỳ khắt khe.

Precidrive ™ là gì?

Precidrive ™ là tên của một công nghệ tiên tiến giúp đồng hồ Certina có độ chính xác cực cao. Đồng hồ có bộ máy thạch anh Precidrive ™ đạt được độ chính xác chronometer. Với sự chênh lệch thời gian hiện hành chỉ +/- 10 giây mỗi năm, đồng hồ Precidrive ™ chính xác hơn đồng hồ thạch anh thông thường từ 8 đến 10 lần.

Tại sao số La Mã 4 giờ trên đồng hồ là 4 nét (IIII) trong khi số chính xác là IV?

Chữ số La Mã đúng là IV, nhưng IIII cũng có thể được sử dụng. Có một số cách giải thích về lý do này đặc biệt là nó đã được sử dụng hơn 4 thế kỷ. Trên đồng hồ, IV và VI rất dễ bị nhầm lẫn đặc biệt là khi chữ số bị lộn ngược. Đối với đồng hồ Certina, cách sử dụng này hiện nay cũng được ưa thích hơn vì lý do trang trí, vì IIII nằm đối diện với VIII tạo nên tổng thể đẹp.

Đồng Hồ Certina DS Podium Lady C001.007.22.013.00

Đồng Hồ Certina DS Podium Lady C001.007.22.013.00

Sẵn hàng
Automatic
29mm
20.691.000₫
22.990.000₫
1 đánh giá

Powermatic 80 trên đồng hồ là gì?

Ngoài độ chính xác cao, bộ máy tự động Powermatic 80 cải tiến còn có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 80 giờ - gần gấp đôi so với các mẫu tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa là một chiếc đồng hồ đã lên dây cót hoàn toàn không được đeo trong ba ngày sẽ vẫn không cần đặt lại vì cơ chế Powermatic 80 tiếp tục chạy.

Nếu bị dị ứng với Niken có thể đeo đồng hồ bằng thép không gỉ không?

Các vật liệu trong đồng hồ Certina sử dụng phải trải qua các cuộc kiểm tra rất nghiêm ngặt để ngăn ngừa phản ứng dị ứng. Thép không gỉ (316L) được sử dụng trong đồng hồ Certina có chứa một lượng nhỏ niken, nhưng chất này không được giải phóng và do đó không gây nguy hiểm cho những người bị dị ứng niken. Tuy nhiên, những người có phản ứng nhạy cảm với thép không gỉ nên mua đồng hồ titan hoặc vàng hoặc đồng hồ có lớp phủ PVD.

Làm thế nào để biết chắc chắn rằng bạn đang mua đồng hồ Certina chính hãng?

Bạn có thể chắc chắn rằng mình đang mua đồng hồ Certina chính hãng nếu bạn mua đồng hồ Certina từ các nhà bán lẻ được Certina ủy quyền. Khi mua ở các cửa hàng này bạn sẽ được cung cấp phiếu bảo hành đã điền đầy đủ thông tin tham chiếu cho đồng hồ, số seri, ngày mua, tên và địa chỉ công ty đầy đủ.

Tại Việt Nam, Duy Anh Watch là đại lý phân phối chính hãng đồng hồ Certina với các mẫu đồng hồ được cập nhật mới nhất từ thương hiệu. Khi mua đồng hồ Certina tại Duy Anh Watch, khách hàng nhận được phiếu bảo hành 24 tháng chính hãng cho tất cả các mẫu đồng hồ kể từ ngày mua, phù hợp với điều kiện và điều khoản bảo hành chung của hãng. Bên cạnh đó khi khách hàng mua đồng hồ tại Duy Anh Watch còn được tặng miễn phí gói bảo hành 5 năm cũng như tham gia vào chương trình khuyến mãi hiện hành tại thời điểm mua hàng.

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO QUẢN VÀ SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ CERTINA ĐÚNG CÁCH?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.38742 sec| 1044.953 kb