SEIKO PRESAGE SRPD05J1 - NGUỒN CẢM HỨNG TỪ ZEN GARDEN - TINH HOA NƯỚC NHẬT

SEIKO PRESAGE SRPD05J1 - NGUỒN CẢM HỨNG TỪ ZEN GARDEN - TINH HOA NƯỚC NHẬT

28/09/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Zen Garden hay còn được biết đến với cái tên Vườn đá Nhật Bản là một sản phẩm nghệ thuật của đất nước Mặt Trời Mọc. Chỉ sử dụng cây cối, đá và cát, những khu vườn đặc biệt là hiện thân cho triết lý Thiền tông trong văn hóa Nhật đại diện cho vẻ đẹp bất tận. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Duy Anh Watch khám phá vẻ đẹp ấy được tái hiện trên mẫu đồng hồ Seiko Presage SRPD05J1 như thế nào nhé!

 

1. Thiết kế Seiko Presage SRPD05J1 truyền tải triết lý của người Nhật

đồng hồ seiko

Seiko Presage SRPD05J1


Seiko Presage SRPD05J1 là một trong số 3 mẫu đồng hồ có thiết kế được lấy cảm hứng từ phong cách Zen Garden hay Karesansui truyền tải triết lý thiết kế sang trọng vốn đã làm nên tên tuổi của Presage - dòng sản phẩm máy cơ cao cấp của Seiko với cặp kim xanh dạng Leaf và bộ cọc số La Mã cổ điển.

Điểm khác biệt so với những sản phẩm khác cùng dòng đó là nhà sản xuất đã lựa chọn cho đồng hồ một bộ vỏ lạ mắt, không phải hình tròn, cũng không phải hình vuông hay chữ nhật mà là bộ vỏ Tonneau - thiết kế đã tưởng chừng bị lãng quên trong thế giới đồng hồ.

Trong tiếng Anh, Tonneau có nghĩa là thùng rượu và bộ vỏ của chiếc Presage này cho chúng ta thấy rõ cách gọi tượng hình đó. Đây là một thiết kế đặc biệt, khác lạ và đầy hấp dẫn giữa vô vàn những mẫu đồng hồ vỏ tròn tràn ngập khắp nơi. Một thiết kế vuông nhưng không hoàn toàn vuông và cong nhưng vẫn sở hữu những góc cạnh cứng cáp. Với cách kết hợp ấy khiến mẫu đồng hồ mang vẻ đẹp mê hoặc, xứng đáng đại diện cho bộ sưu tập và những triết lý ẩn sâu phía sau của người Nhật. 

Khi quan sát một khu vườn đá Zen Garden, bạn sẽ không tìm thấy sự có mặt của nước, nhưng lại luôn cảm giác được sự hiện diện của nó qua những cơn sóng được tạo nên từ cát trắng chảy xung quanh những khối đá hay luồn qua từng gốc cây. Người Nhật tin rằng, một thứ gì đó có thể nổi bật bằng chính sự vắng mặt của nó, nước không hiện hữu nhưng lại là thứ gây chú ý nhất trong khu vườn. Điều này gọi là triết lý Wabi-sabi, quan niệm rằng mọi thứ vẫn có thể hiện diện ngay cả khi không thực sự tồn tại, nếu chúng ta biết cách tạo ra chúng từ những gì sẵn có. Triết lý này cho rằng, cuộc sống không nhất thiết phải hoàn hảo, vật chất không nhất định phải đầy đủ, nếu chúng ta tự biết hài lòng và sống hài hòa với tự nhiên thì sẽ luôn có được cảm giác thoải mái, bình yên. 

 

đồng hồ seiko


Quan sát mặt số của chiếc đồng hồ, chúng ta thấy những gợn sóng của Zen Garden được thể hiện như một họa tiết đặc biệt làm nền cho mặt cho số. Trên đó là Chapter Ring dạng chấm tròn tượng trưng cho những viên đá còn các cọc số chính là những gốc cây cổ thụ. Và sự sống chính là bộ kim lá nằm ở vị trí trung tâm. Kết hợp với bộ vỏ Tonneau, Seiko muốn nói rằng vẻ đẹp một cách tự nhiên luôn tồn tại theo cách riêng của nó.

Đồng hồ có kích thước 37mm x 45,8mm, độ dày 11,8mm rất phù hợp cho cổ tay từ 16cm trở lên. Mẫu này cũng sử dụng dây da cao cấp, kính sapphire cong rất đẹp.

 

2. Bộ máy cơ 4R35 đáng tin cậy

 

đồng hồ seiko

Seiko Caliber 4R35


Không chỉ là nét đẹp tự nhiên và những triết lý được truyền tải qua thiết kế để tạo nên sự sáng giá, mẫu đồng hồ còn sở hữu một bộ máy cơ rất đáng tin cậy mang tên 4R35 với 41 giờ trữ cót và cung cấp đầy đủ tính năng lên cót tay và dừng kim giây khi chỉnh giờ. Ngoài ra, bộ máy còn có độ thẩm mỹ rất cao với bánh đà được phủ màu vàng - rất đẹp và thú vị.

Nếu các bạn yêu thích chiếc đồng hồ này, hãy ghé qua hệ thống Showroom của Duy Anh Watch để trải nghiệm nhé!

Đồng Hồ Seiko Presage SRPD05J1

Đồng Hồ Seiko Presage SRPD05J1

Hết hàng
Automatic
37mm
13.932.000₫
15.480.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SEIKO PRESAGE SRPD05J1 - NGUỒN CẢM HỨNG TỪ ZEN GARDEN - TINH HOA NƯỚC NHẬT
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.90743 sec| 2532.734 kb