LONGINES PRESENCE ROMAN SMALL SECOND L4.805.4.11.6 - ẤN TƯỢNG TỪ DRESSWATCH SANG TRỌNG

LONGINES PRESENCE ROMAN SMALL SECOND L4.805.4.11.6 - ẤN TƯỢNG TỪ DRESSWATCH SANG TRỌNG

27/08/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Presence là một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của thương hiệu Longines trong thời gian gần đây với sự biến hóa linh hoạt với rất nhiều kiểu thiết kế. Sản phẩm đáng tự hào thuộc dòng sản phẩm phải để đến L4.805.4.11.6 với small second được tái hiện trên mặt số thanh lịch.

 

 

 

 

1. Thiết kế hoài cổ - đại diện phong cách thịnh hành

 

L4.805.4.11.6 là một Dresswatch sang trọng đến từ Longines tuy vậy nó vẫn còn khá lạ lẫm ngay cả với những người yêu thích và thường xuyên quan tâm đến thương hiệu này. Đây là một phiên bản của Presence - dòng sản phẩm trung cấp của Longines, đặc biệt được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua. Presence đã vượt qua những huyền thoại như La Grande Classique hay Lyre để thống trị phân khúc dưới 40 triệu của Longines.

 

Longines Presence L4.805.4.11.6

Longines Presence L4.805.4.11.6

Với Presence là sự biến tấu linh hoạt của rất nhiều kiểu thiết kế mặt số và L4.805.4.11.6 cũng không ngoại lệ khi đặt trên đó một small second (thiết kế kim giấy nhỏ).

Trong thế giới đồng hồ, từ một nền tảng có sẵn, người nghệ nhân có thể biến hóa để tạo ra rất nhiều lựa chọn đa dạng từ thiết kế kinh điển đại diện cho các giá trị trường tồn vượt thời gian hoặc phong cách cổ điển đại diện cho tinh hoa văn minh Châu Âu cho đến trào lưu hiện đại với các đường nét phá cách và cuối cùng là thiết kế hoài cổ đại diện cho phong cách thiết kế thịnh hành ở một giai đoạn lịch sử nhất định trong quá khứ. Và chiếc đồng hồ Presence này thuộc về kiểu thiết kế cuối cùng này.

Trên mặt số, sự chú ý được thu trọn vào Small second - nét đặt trưng của đồng hồ đeo tay những năm 50-60 của thế kỷ trước. Thời kỳ đó, chi tiết này được coi là thời thượng và chuẩn mực của Dresswatch. Và trong những mẫu Heritage gợi nhớ đến thời điểm ấy cũng rất ưa chuộng thiết kế này.

đồng hồ longines presence


Longines thiết kế một mặt số phụ dành cho kim giây nằm giữa vị trí các kim trung tâm và cọc số 6 giờ - cách làm này khiến ta liên tưởng đến huyền thoại Dresswatch Patek Phillipe Calatrava. Bên cạnh đó, sub dial được bao quanh bởi một Chapter Ring dạng Railway, thống nhất với thiết kế của mặt số lớn tạo ra một sự cân bằng và hài hòa. Phần dưới của sub dial là vị trí của cửa số lịch ngày - đây cũng là chi tiết khác biệt so với các biến thể khác của Presence. Và đó cũng là lý do vì sao mặt số phụ cho kim giây, Longines sử dụng các con số Arab nhằm tạo tính kết nối và liền mạch cho thiết kế. Đương nhiên, bổ sung vào tính hoài cổ của đồng hồ không thể thiếu bộ cọc số La Mã nổi bật với font Serif sang trọng và cặp kim Stick thanh mảnh, lịch lãm. Tất cả nằm trên nền mặt số trắng được hoàn thiện trơn một cách tối giản.

Nếu như mặt số là nơi thể hiện sự khác biệt thì thân vỏ lại thành phần nền tảng cho thiết kế kinh điển của Presence. Bộ vỏ của mẫu này được làm từ thép không gỉ hoàn thiện bóng 100%, bezel siêu mỏng và thiết kế cong 2 tầng tạo nên hiệu ứng thị giác tuyệt vời theo góc nhìn nghiêng. Đồng điệu với bộ vỏ thép là bộ dây mắt nhỏ tạo cảm giác đeo rất mềm và ôm tay. Điểm đáng chú ý là tai càng của Prescene được thiết kế thẳng vì thế mẫu đồng hồ Longines cũng đã lựa chọn một kích thước cực kỳ phù hợp - 38,5 mm để giúp nó trở nên vừa vặn với gần như tất cả mọi người. Trên dây có gắn khóa bướm, gập từ 2 bên vừa tạo ra sự liền mạch khi đeo vừa tối ưu sự thoải mái khi làm việc với máy tính.

 

2. Caliber L615 được hoàn thiện với kỹ thuật tinh xảo

 

 

đồng hồ longines presence

Caliber L615

Với mẫu Presence Small Second, hãng đã trang bị mặt kính sapphire nguyên khối cho cả mặt trước và mặt đáy của đồng hồ. Qua lớp kính trong suốt ở mặt đáy, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Caliber L615 đẹp mắt. Đây là bộ máy cơ phổ biến của đồng hồ Longines có tần số dao động 28.800 VPH, cung cấp tối đa 42 giờ dự trữ cót. Máy được hoàn thiện bằng những hoa văn và kỹ thuật tinh xảo.

Nếu bạn đang tìm cho mình một mẫu đồng hồ sang trọng, thanh lịch đến từ một thương hiệu có uy tín và lịch sử lâu dài thì phiên bản Longines Presence Roman Small Second xứng đáng để cân nhắc trong phân khúc khoảng 40 triệu. 

Đồng hồ Longines Presence Small Seconds L4.805.4.11.6

Đồng hồ Longines Presence Small Seconds L4.805.4.11.6

Liên hệ
Automatic
38.5mm
36.225.000₫
40.250.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về LONGINES PRESENCE ROMAN SMALL SECOND L4.805.4.11.6 - ẤN TƯỢNG TỪ DRESSWATCH SANG TRỌNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.12683 sec| 1000.625 kb