Bộ sưu tập kinh điển Classics Premiere của Frederique Constant ra mắt với La Joux-Perret Movement

Bộ sưu tập kinh điển Classics Premiere của Frederique Constant ra mắt với La Joux-Perret Movement

19/12/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Frederique Constant nổi tiếng với danh mục phong phú các bộ máy sản xuất, từ cổ điển chỉ có thời gian đến tourbillons và lịch vạn niên cao cấp. Tuy nhiên, không phải tất cả đồng hồ của Frederique Constant đều được trang bị bộ máy được phát triển và lắp ráp nội bộ này. Cụ thể, hầu hết các phiên bản cấp thấp của thương hiệu đều dựa vào phong trào Sellita. Một bộ sưu tập mới vừa được ra mắt sắp thay đổi điều này với bộ máy chuyển động mạnh mẽ có nguồn gốc từ La Joux-Perret. Và khi biết được mối liên hệ này, bạn sẽ thấy rằng thật hợp lý khi thấy G100 cung cấp năng lượng cho bộ sưu tập Frederique Constant Premiere Classics mới.

Frederique Constant Premiere Classics trang bị Caliber FC-301

 

Caliber G100

Mặc dù được thành lập bởi Peter và Aletta Stas vào năm 1988, hãng đồng hồ Thụy Sỹ và thương hiệu chị em Alpina hiện là công ty con của Citizen Watch Company, sau khi được mua lại vào năm 2016. Và cũng có thể nói rằng Frederique Constant và Alpina không phải là hãng đồng hồ Thụy Sỹ duy nhất thuộc sở hữu của tập đoàn Nhật Bản, tập đoàn này cũng sở hữu Arnold & Son và La Joux-Perret ở La Chaux de Fonds. Do đó, việc Frederique Constant tìm nguồn cung cấp các hoạt động của bên thứ ba từ bên trong nhóm là hoàn toàn hợp lý. Và điều đó đã thành hiện thực, lần đầu tiên với bộ máy chỉ hiển thị thời gian, với đồng hồ Classics Premiere mới và bộ chuyển động tự động G100.

Caliber FC-301

Caliber G100 cỡ đã được giới thiệu cùng với L100 (đồng hồ bấm giờ tự động với bánh xe cột, đã được thấy trong Highlife Chronograph Automat) và D100 (sự phát triển của Peseux 7001) của la Joux-Perret, với mục đích cung cấp các lựa chọn thay thế cho các bộ máy cổ điển từ ETA và Sellita. G100, hay Caliber FC-301 khi được Frederique Constant bọc lại, không phải là bản sao ETA, mặc dù kích thước của nó khiến nó tương thích với vỏ của ETA 2824. Một bộ máy chắc chắn, thực dụng (sự phát triển của nó bắt đầu với các thiết kế của Miyota), nó được sản xuất tại Thụy Sỹ, có khả năng dự trữ năng lượng thoải mái trong 68 giờ và chạy ở tần số 4Hz. Ở đây nó được trình bày dưới dạng phiên bản được gọi là soignée với các vít và sọc xanh lam. Việc Frederique Constant sử dụng bộ chuyển động này không chỉ mang lại cảm giác tự nhiên về mặt chiến lược mà còn mang lại những nâng cấp đáng kể so với khả năng dự trữ năng lượng 38 giờ của SW200.

Thiết kế mang đậm dấu ấn truyền thống của thương hiệu

 

Phần còn lại của Classics Premiere là điển hình trong quá trình sản xuất của Frederique Constant. Với đường kính hợp lý 38,5mm và độ dày 10,6mm vừa phải, chiếc đồng hồ này hoàn toàn phù hợp với danh mục đồng hồ đeo tay dễ tiếp cận với vỏ được đánh bóng, bề mặt nhẵn và đặc trưng của Frederique Constant, núm vặn hình củ hành. Có sẵn bằng thép hoặc thép mạ vàng hồng, tất cả đều được trang bị tinh thể sapphire ở cả hai mặt và đeo trên dây đeo bằng da màu đen có hoa văn cá sấu, được đóng bằng khóa chốt phù hợp với chất liệu vỏ.

Frederique Constant Classics Premiere phiên bản mặt đen

Mặt số của Classics Premiere, một lần nữa, không có gì đáng ngạc nhiên bởi đó là các yếu tố truyền thống xung quanh. Phần trung tâm có hoa văn giống guilloche dập nổi và được bao quanh bởi một vòng chương được chải xước. Sau này là nơi đặt đường ray phút đường sắt và sử dụng các chữ số La Mã, một sự kết hợp tuyệt vời với các kim kiểu Breguet. Các tùy chọn màu bạc và xám đậm được cung cấp, với phần cứng mặt số màu đen hoặc trắng tương ứng để tạo nên nét đẹp thanh lịch, đậm chất cổ điển.

Được phát hành dưới dạng phiên bản giới hạn 500 chiếc mỗi màu, những chiếc đồng hồ thuộc bộ sưu tập Frederique Constant Classics Premiere hiện đã có sẵn từ thương hiệu và các nhà bán lẻ của thương hiệu. Hai mẫu thép được bán lẻ với giá 1.695 Euro và phiên bản mạ vàng hồng với giá 1.995 Euro.

Như vậy, với bộ sưu tập kinh điển của mình, Frederique Constant đã thổi vào đó một bộ máy hoàn toàn mới để nâng cấp cả về hiệu suất, chất lượng. Tuy nhiên, dù vậy, hãng vẫn giữ được yếu tố cốt lõi của thương hiệu qua thiết kế đặc trưng.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bộ sưu tập kinh điển Classics Premiere của Frederique Constant ra mắt với La Joux-Perret Movement
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.28167 sec| 977.547 kb