Universal Genève hồi sinh dưới sự quản lý của Breitling

Universal Genève hồi sinh dưới sự quản lý của Breitling

13/12/2023 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong khi nhiều thương hiệu đồng hồ từng không còn tồn tại đã khởi động lại trong hơn một thập kỷ qua, một cái tên đặc biệt vẫn là: Universal Genève. Ngày nay, sự hồi sinh được mơ ước trong nhiều năm đã trở thành hiện thực khi Universal Geneve đang được tái sinh. 

Universal Genève được mua lại bởi Partners Group

 

Partners Group, tập đoàn sở hữu đằng sau Breitling, đã công bố mua lại Universal Genève từ Stelux Holdings, công ty cổ phần Hồng Kông đã sở hữu thương hiệu này từ năm 1989. 

Universal Genève

Alfred Gantner, Đồng sáng lập Partners Group và Chủ tịch hội đồng quản trị Breitling, cho biết thêm : “Universal Genève từng được ca ngợi là nhà sản xuất đồng hồ cao cấp, nổi tiếng với các bộ máy nội bộ và các mẫu huyền thoại. Đây là thương hiệu mà những người đam mê đồng hồ luôn mơ ước được chứng kiến sự trở lại lâu dài”. Partners Group là một công ty đầu tư tư nhân có trụ sở tại Zurich và là cổ đông lớn nhất của Breitling. Quyền sở hữu Breitling lần đầu tiên được đổi chủ vào năm 2017 khi gia đình Schneider bán phần lớn cổ phần cho CVC Capital Partners. Vào năm 2022, Partners Group đã tăng cổ phần của mình tại Breitling để trở thành cổ đông lớn nhất của thương hiệu này, trong một thỏa thuận mà Bloomberg đưa tin đã định giá nhà sản xuất đồng hồ này ở mức 4,5 tỷ USD. Vào thời điểm đó, có thông tin cho rằng đã có kế hoạch đưa Breitling ra công chúng trên Sở giao dịch chứng khoán Thụy Sỹ vào năm 2027.

Đôi nét về lịch sử của Universal Geneve

 

Lịch sử của Universal Geneve bắt đầu từ năm 1894, khi hãng được thành lập tại Le Locle, Thụy Sỹ với tên gọi Universal Watch. Chẳng bao lâu, thương hiệu mở chi nhánh tại Geneva, chính thức đổi tên thành Universal Geneve vào những năm 1930. Vào thời điểm đó, thương hiệu này đã trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành với đồng hồ bấm giờ, nổi bật là dòng Compax. Đến những năm 1940, Henri Stern Agency, nhà phân phối Patek Philippe tại Hoa Kỳ, bắt đầu phân phối Universal Genève, một sự chứng thực về chất lượng của thương hiệu. Vào thời điểm đó, trụ sở chính của Universal Geneve nằm giữa Rolex và Patek ở Geneva. Trong suốt những năm 1950 và 1960, Universal Genève tiếp tục dẫn đầu về đồng hồ. Hãng giới thiệu bộ chuyển động tự động micro-rotor, sau đó vào năm 1954 cho ra mắt Polerouter - một trong những thiết kế đầu tiên của một nhà thiết kế trẻ đầy triển vọng tên là Gérald Genta.

Những chiếc đồng hồ của Universal Genève

Nhưng giống như rất nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ khác, cuộc khủng hoảng thạch anh đã đánh dấu sự sụp đổ cuối cùng của nhà sản xuất đáng tự hào này. Họ hợp tác với Bulova và bắt đầu sử dụng công nghệ âm thoa trước khi theo đuổi thạch anh. Nhưng Universal Geneve của những năm 1970 và 1980 không còn là thương hiệu từng sản xuất đồng hồ để cạnh tranh với Rolex, Heuer và các hãng khác.

Năm 1989, Stelux Holdings, một công ty cổ phần đầu tư có trụ sở tại Hồng Kông, đã mua lại Universal Genève. Kể từ đó, thương hiệu này đã thực hiện một vài nỗ lực thất bại trong việc tái khởi động, lần đầu tiên là nhân kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu vào năm 1994 và sau đó là vào năm 2005. 

Mặc dù thương hiệu này vẫn sản xuất đồng hồ cho đến ngày nay, nhưng chúng không giống những chiếc đồng hồ từ thời vàng son của những năm 1940-1960. Tuy nhiên, các nhà sưu tập vẫn duy trì sự quan tâm đến Universal Geneve trong nhiều năm qua, chia sẻ nghiên cứu, học thuật và sự nhiệt tình đối với thương hiệu cổ điển trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Tin đồn về những doanh nhân hoặc những người đam mê cố gắng mua lại Universal Genève đã xuất hiện thường xuyên trong nhiều năm qua, nhưng dường như chúng chưa bao giờ tiến xa được. Những tin đồn này thường ám chỉ rằng Stelux có vẻ hài lòng với hiện trạng và không quan tâm đến việc bán hàng. Giờ đây, ban lãnh đạo của Breitling, do Giám đốc điều hành Georges Kern đứng đầu, sẽ phụ trách một trong những cuộc phục hưng thương hiệu được mong đợi nhất trong ngành đồng hồ Thụy Sỹ. 

Hướng đi nào cho sự hồi sinh Universal Geneve?

 

Kể từ khi Georges Kern nắm quyền điều hành Breitling vào năm 2017, doanh số bán hàng đã tăng vọt và hiện nó là một trong 10 thương hiệu Thụy Sỹ lớn nhất tính theo doanh thu. Theo Morgan Stanley, vào năm 2022, doanh thu đạt gần 1 tỷ USD, tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm trước. Thành công của Breitling là nhờ vào việc tập trung vào việc đơn giản hóa dòng sản phẩm của mình, sản xuất đồng hồ với kích thước khiêm tốn hơn và tập trung vào các mẫu có ý nghĩa lịch sử quan trọng. Cuộc đại tu về mặt tiếp thị và thẩm mỹ này được bổ sung bởi sự đổi mới kỹ thuật liên tục của Breitling, được minh họa bằng những phát triển như manufacture caliber B01 chronograph. 

Theo như Georges Kern chia sẻ: "Xây dựng lại một thương hiệu với câu chuyện phong phú như vậy không phải là một nỗ lực nhanh chóng—đó là một nỗ lực tỉ mỉ của tình yêu mà chúng tôi dự đoán sẽ diễn ra trong những năm tới. Một đội ngũ tận tâm sẽ được điều động để cho phép Breitling và Universal Genève hoạt động riêng biệt." 

Đồng hồ Tri-Compax của Universal Genève

Danh mục phía sau của Universal Genève có rất nhiều mẫu được những người đam mê đồng hồ yêu thích. Từ Tri-Compax những năm 1940 đến Polerouters những năm 1950 và 60 cũng như "Nina Rindt" hay "Eric Clapton" thể thao của những năm 60, mỗi sản phẩm đều có nhiều fan hâm mộ trung thành. 

Sự hồi sinh đúng nghĩa của Universal Genève là cơ hội lớn cho Partners Group và Breitling. Những chiếc đồng hồ cổ điển của hãng được đề cập cùng với Rolex, Omega, Heuer và Breitling như một trong những mẫu đồng hồ tiêu biểu nhất và tốt nhất cho kỷ nguyên vàng giữa thế kỷ qua của ngành chế tạo đồng hồ.

Chủ sở hữu mới dường như hiểu được điều này, cùng với tầm quan trọng và lịch sử của Universal Genève, đề cập đến các thiết kế giữa thế kỷ, bộ máy nội bộ và lịch sử đổi mới của nó. Sự hồi sinh sẽ được cân nhắc kỹ lưỡng, trung thành với di sản phong phú của Universal Genève. Tập trung vào việc phát triển các phong trào nội bộ và tôn vinh lịch sử, đồng thời vẫn thiết lập một thương hiệu hiện đại chính là công thức “cổ điển hiện đại” đã mang lại hiệu quả rất tốt cho Breitling. Điều này thật phù hợp khi hai trong số những nhà sản xuất đồng hồ bấm giờ quan trọng nhất trong lịch sử, Breitling và Universal Genève, lại thuộc cùng một nhóm sở hữu. 

Có lẽ, trong thời điểm này, người yêu đồng hồ sẽ vô cùng phấn khích muốn xem Breitling có gì cho sự hồi sinh của Universal Genève. 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Universal Genève hồi sinh dưới sự quản lý của Breitling
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.19152 sec| 1005.391 kb