Universal Genève - Một gương mặt cũ và mới trong ngành đồng hồ

Universal Genève - Một gương mặt cũ và mới trong ngành đồng hồ

19/02/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Khi được Breitling mua lại, Universal Genève bất ngờ quay trở lại tâm trí của nhiều người yêu đồng hồ. Tất cả các mẫu Universal Genève từng làm nên lịch sử trong quá khứ bỗng trở thành chủ đề nóng trong cộng đồng sưu tập và đam mê. Nhưng câu chuyện thực sự đằng sau thương hiệu này là gì? Và những mô hình nào đáng để đề cập? Chúng tôi đang khám phá câu trả lời cho những câu hỏi này và hơn thế nữa.

Lịch sử thương hiệu

 

Lịch sử của Universal Genève bắt đầu từ năm 1894, khi các thợ đồng hồ Numa-Emile Descombes và Ulysse Georges Perret thành lập một công ty với mục đích sản xuất những chiếc đồng hồ phức tạp. Lúc đầu, họ chủ yếu chế tạo bộ máy và các bộ phận khác cho các công ty đồng hồ lớn hơn, nhưng chẳng bao lâu sau, họ cũng mạo hiểm sản xuất đồng hồ của riêng mình. Những sáng tạo của họ đã đạt được thành công lớn và Universal Genève đã ghi dấu ấn trong lịch sử chế tạo đồng hồ. Từ những bằng sáng chế mới cho đến những thiết kế mới, Universal Genève đã trở thành một cái tên quen thuộc.

Bộ máy của Universal Geneve

Nhưng Universal Genève cũng phải chịu đựng chương tiếp theo của lịch sử ngành: Cuộc khủng hoảng thạch anh. Trong thời gian này, doanh số bán hàng giảm mạnh và thương hiệu gần như không thể trụ vững. Một vài nỗ lực đã được thực hiện để vực dậy thương hiệu, nhưng hầu hết đều thất bại trước khi đạt được động lực. Ngày nay, bạn sẽ không tìm thấy Universal Genève trong bất kỳ tủ trưng bày cửa hàng nào mà chỉ có tại các sự kiện sưu tập và cửa hàng cổ điển. Liệu đây có phải là số phận của thương hiệu mãi mãi nữa? Đây có phải là một câu chuyện về chiến thắng và thất bại?

Không! Sẽ không nếu Breitling có điều gì muốn nói về vấn đề này. Thương hiệu Thụy Sỹ bước vào và tiếp quản những gì còn lại của Universal Genève vào năm 2023. Liệu sự hồi sinh lần này có thành công?. Breitling chắc chắn có đủ chuyên môn cần thiết để định vị lại một thương hiệu và biến nó thành một công ty lớn trong ngành. Nếu vài năm qua đã cho chúng ta thấy bất cứ điều gì, thì đó là Breitling có kỹ năng tự đổi mới, thúc đẩy lượng người theo dõi và tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa quá khứ và tương lai. Hai thương hiệu đều có chung niềm yêu thích với đồng hồ bấm giờ và tính thẩm mỹ thể thao nói chung, được bổ sung bởi các mẫu thanh lịch hơn. Vài năm tới sẽ tiết lộ những gì đang chờ đợi Universal Genève, nhưng mọi thứ sẽ được cải thiện. 

Đồng hồ bấm giờ Universal Genève

 

Universal Genève Tri-Compax

Có rất ít nhà sản xuất đồng hồ có mối quan hệ gắn bó với đồng hồ bấm giờ như Universal Genève. Từ bộ sưu tập Compax đến Tri-Compax, nhà sản xuất đồng hồ này không chỉ cung cấp các bộ máy bấm giờ cực kỳ tiên tiến mà còn giúp định hình diện mạo tổng thể của danh mục. Sự sắp xếp mặt số phụ điển hình? Thuật ngữ “tricompax”?. Trên thực tế, Tri-Compax rất phổ biến. Cựu Tổng thống Truman sở hữu một chiếc Tri-Compax vàng hồng 18K mà ông đã sử dụng trong một số dịp quan trọng, bao gồm cả Hội nghị Potsdam năm 1945.

Universal Genève và Micro-Rotor

 

Micro-Rotor

Rôto siêu nhỏ của Universal Genève cấp bằng sáng chế lần đầu tiên vào năm 1955. Ý tưởng tích hợp rôto vào bộ máy là điều mới lạ vào thời điểm đó. Nó cho phép các nhà sản xuất chế tạo những bộ máy thậm chí còn mỏng hơn vì rôto không còn nằm trên bộ chuyển động hiện có nữa. Rôto siêu nhỏ không chỉ mang tính cải tiến về mặt kỹ thuật mà còn mang tính thẩm mỹ. Vì rôto không được tích hợp vào chính giữa bộ chuyển động nên nó mang lại cho mỗi Caliber có rôto siêu nhỏ một sự bất đối xứng thú vị.

Đồng hồ có rôto siêu nhỏ được bán dưới tên Microtor. Chúng thường có kích thước từ 34 đến 36 mm và do đó, rất phù hợp cho cả những người yêu thích đồng hồ cổ điển và những người có cổ tay mỏng manh hơn. Mỗi chiếc đồng hồ Microtor đều kết hợp sự tinh tế với vẻ sang trọng cổ điển không thể phủ nhận, khiến chúng trở thành một loại đồng hồ khác biệt hàng ngày.

Universal Genève Dress Watches

 

Universal Genève Golden Shadow

Cùng với việc phát minh rôto siêu nhỏ, năng lực chế tạo đồng hồ tổng thể của Universal Genève giúp họ có thể chế tạo những bộ máy rất mỏng. Điều này dẫn đến sự ra đời của bộ máy đồng hồ mỏng nhất thế giới vào năm 1966: Golden Shadow. Bộ sưu tập này cùng với White Shadow có lẽ là dòng đồng hồ đeo tay nổi tiếng nhất của thương hiệu. Nó có thể được khởi chạy lại. Đồng hồ đeo tay dạng phẳng được nhiều người đam mê yêu thích vì họ tạo ra những chiếc đồng hồ lý tưởng cho công việc và làm việc. Vậy nó có thể phẳng đến mức nào? Ai biết được, nhưng Universal Genève đã từng giữ kỷ lục thế giới về bộ máy mỏng nhất một lần, nên không thể tưởng tượng được rằng họ sẽ làm được điều đó một lần nữa.

Universal Genève Polerouter

 

Universal Genève Polerouter

Polerouter là chiếc đồng hồ được thiết kế bởi Gérald Genta nổi tiếng - người đứng sau các biểu tượng như Nautilus và Royal Oak. Khi lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào những năm 1950, nó đã ngay lập tức đạt được thành công lớn. 

Chiếc đồng hồ này ban đầu được thiết kế để đánh dấu sự ra đời của các chuyến bay trực tiếp vùng cực của Scandinavian Airlines Systems (SAS) từ New York và Los Angeles đến Châu Âu. Đây là lần đầu tiên bạn có thể bay qua Bắc Cực trên một chiếc máy bay chở khách - một cột mốc quan trọng của ngành hàng không.

Mặc dù đường bay tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhưng nó cũng mang theo một số thách thức. Từ trường mạnh của Bắc Cực làm căng các thiết bị, bao gồm cả đồng hồ đeo tay. May mắn thay, Universal Genève rất thành thạo công nghệ chống từ tính, giúp họ dễ dàng thiết kế đồng hồ dịch vụ mới cho phi công SAS. Do đó, Polerouter đã ra đời; một huyền thoại hy vọng sẽ được hồi sinh trong tương lai gần.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ bấm giờ có lịch sử hoặc một trong những thiết kế ban đầu của Genta, bạn sẽ tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm trong kho lưu trữ của Universal Genève.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Universal Genève - Một gương mặt cũ và mới trong ngành đồng hồ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10191 sec| 992.367 kb