CHẶNG ĐƯỜNG 150 NĂM CỦA THƯƠNG HIỆU TAG HEUER THỤY SỸ

CHẶNG ĐƯỜNG 150 NĂM CỦA THƯƠNG HIỆU TAG HEUER THỤY SỸ

24/10/2020 - Tác giả: Mai Phương
TAG Heuer là một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp hàng đầu trên thế giới, mang trong mình một lịch sử kiên định với ý chí sáng tạo không ngừng, sự liên kết sâu sắc với thể thao và những phát triển đột phá quan trọng trong lĩnh vực đồng hồ cơ bấm giờ siêu tốc.

Câu chuyện lịch sử phi thường của TAG Heuer – một công ty được đặt theo tên của người sáng lập và vẫn tiếp tục giữ tên gọi này trong suốt 150 năm sau đó – luôn đầy cảm hứng đối với những ai đam mê đồng hồ.

Edouard Heuer

Edouard Heuer - Người sáng lập thương hiệu đồng hồ TAG Heuer

Câu chuyện của thương hiệu này bắt đầu vào thế kỷ 19, rất lâu trước khi công ty được gọi là TAG Heuer. Edouard Heuer thành lập doanh nghiệp của mình “The Heuer Watch Company” vào năm 1860. Xưởng chế tác ban đầu được đặt tại Saint-Imier, Thụy Sĩ.

Đây là nơi đầu tiên Heuer bắt đầu tạo ra những cỗ máy thời gian chất lượng cao. Không mất nhiều thời gian để doanh nghiệp tạo được tên tuổi nhờ vào sự khéo léo đáng kinh ngạc và độ chính xác trên các sản phẩm của họ.

TAG Heuer được biết đến nhiều như một nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sỹ có nhiều cải tiến công nghệ, cùng với hàng loạt những đột phá về kỹ thuật.

the oscillating pinion

The oscillating pinion

Edouard Heuer đã phát triển và nhận được bằng sáng chế cho một trong những phát minh quan trọng nhất vào năm 1887: the oscillating pinion (tạm dịch là: trục răng dao động), giúp đơn giản hóa cơ chế hoạt động của đồng hồ bấm giờ. Đây là một trục kim loại với bánh răng được gắn cố định ở mỗi đầu, mỗi bánh răng lại được kết nối với một bánh răng khác có tác dụng truyền động khi tính năng chronograph hoạt động. Và khi tắt chronograph thì cơ chế này được tách ra.

Charles-Auguste Heuer

Charles-Auguste Heuer

Tiếp nối với sự thành công về chiếc đồng hồ bấm giờ đeo tay đầu tiên vào năm 1914, Charles-Auguste Heuer - con trai của Edouard đã nghiên cứu và cho ra mắt phiên bản Heuer Mikrograph vào năm 1916.

HEUER MIKROGRAPH 1916

Heuer Mikrograph 1916

Phiên bản đồng hồ bấm giờ bỏ túi này đã giúp thương hiệu vươn lên một tầm cao mới. Cỗ máy này hoạt động ở tần số 360.000 vph, do đó có thể đo được thời gian với độ chính xác lên tới 1/100 giây – vượt xa so với những mẫu đồng hồ bấm giờ lúc ấy. Sau khi phát hành, các sản phẩm của Heuer bắt đầu xuất hiện ở tất cả các loại sự kiện thể thao, bao gồm Thế vận hội Olympic. Trong những năm 1920, Heuer từng là đại diện chính thức của Thế vận hội Antwerp (1920), Paris (1924) và Amsterdam (1928).

Tag Heuer Ref. CBE2111.BA0687, Case No: 1/1932. Autavia

Tag Heuer Ref. CBE2111.BA0687, Case No: 1/1932. Autavia

Trong những năm từ 1930 đến 1950, thương hiệu đã làm việc bền bỉ và cung cấp cho thị trường rất nhiều sản phẩm khác nhau  với chữ kí “Ed. Heuer” trên nền mặt số. Hãng mang đến những cỗ máy bấm giờ 3 phím bấm thay vì 1 như trước kia. Ngoài chronograph, nhà sản xuất cũng tạo ra những phiên bản đồng hồ đa tính năng như lịch mặt trăng, theo dõi thủy triều hay múi giờ thứ hai, ….

Thời kỳ hoàng kim trong lịch sử của Heuer bắt đầu trong vòng 2 thập kỷ sau khi công ty sát nhập với nhà chuyên sản xuất động cơ đồng hồ Leonidas . Sự kết hợp này đã mang lại kết quả bằng những mẫu đồng hồ thể thao quyến rũ nhất thời kỳ đó. Điển hình phải nói đến là Carrera 12 ra đời năm 1963 - đại diện đầu tiên đặc trưng với thiết kế dành cho xe đua.

TAG Heuer Monaco

Vào năm 1968, TAG Heuer đã tham gia cùng với Breitling, Dubois-Depraz và Buren trong nỗ lực sản xuất động cơ đồng hồ chronograph tự động đầu tiên trên thế giới. 1 năm sau đó, sự hợp tác tuyệt vời này đã cho ra đời cỗ máy Caliber 11. Thương hiệu Heuer đã đóng góp 500.000 CHF để phát triển bộ máy nói trên sau khi trang bị cho chúng bộ vỏ hình vuông, Jack Heuer đã đặt tên cho phiên bản này là Monaco. Sau khi tài tử Hollywood Steve McQueen đeo chiếc đồng hồ này trong bộ phim Le Mans vào năm 1971, phiên bản này trở nên nổi tiếng vượt trội, tới ngày nay, vẫn còn nhiều nhà sưu tập tìm kiếm và đánh giá cao mẫu đồng hồ này.

Năm 1985,  thương hiệu Heuer - Leonidas  sát nhập với Techniques d’Avant-Garde (TAG), một công ty chuyên sản xuất các thiết bị công nghệ cao sử dụng trong các cuộc đua công thức 1, và chính thức cho ra đời TAG Heuer. Vào năm 1999, thương hiệu được mua lại bởi tập đoàn xa xỉ hàng đầu thế giới LVMH.

tag heuer carrera

TAG Heuer Carrera

Để tôn vinh sự kết nối của thương hiệu với những cỗ máy bấm giờ, TAG Heuer đã phát hành bộ ba đồng hồ rất đặc biệt vào năm 2011 và 2012: Mikrograph có khả năng bấm giờ chính xác trong vòng 1/100 giây; Mikrotimer trong vòng 1/1000 giây; và Mikrogirder trong vòng 1/2000 giây. Được biết đến với cái tên “Những cỗ máy cơ bấm giờ siêu tốc” – bộ 3 phiên bản như lời khẳng định về trình độ cũng như kĩ năng tuyệt vời của thương hiệu.

Từ đó đến nay, thương hiệu này tận dụng mọi danh mục đồng hồ trong lịch sử phong phú của mình và phát triển cũng như kết hợp chúng với các công nghệ hàng đầu hiện nay để đáp ứng được như cầu của người sử dụng. Những đóng góp của hãng cho ngành công nghiệp đồng hồ là không thể phủ nhận được và có lẽ nó sẽ vẫn tiếp tục cho tới tương lai tới đây.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về CHẶNG ĐƯỜNG 150 NĂM CỦA THƯƠNG HIỆU TAG HEUER THỤY SỸ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.20972 sec| 992.172 kb