THƯƠNG HIỆU CITIZEN - MỘT THẾ KỶ DẪN ĐẦU CÔNG NGHỆ

THƯƠNG HIỆU CITIZEN - MỘT THẾ KỶ DẪN ĐẦU CÔNG NGHỆ

16/04/2020 - Tác giả: DuyanhWatch
Khi mà tưởng chừng như đế chế đồng hồ Thụy Sỹ đã chinh phục cả thế giới bởi bề dày lịch sử truyền thống chế tác đáng nể, thì ở tận Phương Đông xa xôi, cái tên Citizen trỗi dậy theo đà tăng trưởng kinh tế của xứ Phù Tang sau cuộc Đại Chiến lần thứ I. Kỷ nguyên rực rỡ của những chiếc đồng hồ Nhật Bản từ đó cũng được khơi nguồn, mỗi một giai đoạn lại xuất hiện một đại diện kiệt xuất hơn, để rồi, Citizen mau chóng rũ bỏ cái bóng kẻ hậu bối theo sau mà trở thành người hùng dẫn đầu công nghệ.

Năm 1924: Chiếc đồng hồ bỏ túi mang sứ mệnh nền tảng

đồng hồ bỏ túi citizen caliber 16

Mọi dặm đường trường đều bắt đầu từ bước đi đầu tiên và chiếc đồng hồ bỏ túi thanh lịch rất đỗi cổ điển sử dụng Caliber 16 chính là màn chào sân của Citizen trong những ngày đầu kinh doanh đầy trắc trở. Khi đó, ít ai ngờ tạo tác đến từ một cái tên vô danh lại vượt qua được những cuộc kiểm nghiệm khắt khe nhất để trờ thành thứ trang sức được giới thượng lưu Nhật Bản ưa chuộng.

Năm 1956 và 1959: Những chiếc đồng hồ chống sốc và chống nước đầu tiên tại Nhật Bản

Citizen Parashock 5210

Đồng hồ Citizen Parashock 5210

Thập niên 50 ghi lại những mốc son rực rỡ khi Parashock được trình làng theo một cách đầy ấn tượng đó là một buổi triển lãm công khai, nơi mà tạo tác này được thả xuống từ một chiếc trực thang cách mặt đất 30 mét mà vẫn không hề hư hại. Ba năm sau thành công đó, công nghệ của hãng lại tiến thêm một bậc khi cho ra đời thiết kế Parawater chống nước hoàn hảo nhờ vào vành chữ O trên mặt kính, mặt sau, thân máy và cả kim đồng hồ. Nhờ đó, những vị chủ nhân có thể thỏa sức mang theo Parawater tung hoành trên khắp các đại dương bao la.

Năm 1964: Diamond Flake - Độ mỏng ngoài sức tưởng tượng

citizen Diamond Flake

Vào thời điểm thương hiệu đồng hồ Citizen hé lộ tuyệt phẩm duyên dáng này, sự thán phục của giới mộ điệu đổ dồn về độ mỏng 2,75mm chưa từng có đối với một chiếc đồng hồ cơ thập niên 60. Kỳ tích ấy có được là nhờ vào cấu trúc bánh răng độc đáo hoàn toàn vượt trội so với tiêu chuẩn bánh răng trên những chiếc đồng hồ đương thời. Từ thành tựu ấy, một số phiên bản của tạo tác này còn được hãng bổ sung thêm 31 viên đá nhằm tăng năng suất hoạt động cho bánh răng.

Năm 1975: Crystron Mega - Đẳng cấp chính xác vượt trội

Chiếc đồng hồ thạch anh nhỏ nhắn có ngoại diện hào hoa này được lịch sử long trọng ghi nhận như là cỗ máy đo thời gian chính xác nhất thập niên 70 với sai số chỉ trên dưới 3 giây mỗi năm. Để tương xứng với tính năng nổi bật đến thế, hãng đã hào phóng sử dụng vàng 18K để tạo nên toàn bộ lớp vỏ và dây đeo đồng hồ, khiến cho tuyệt tác trở thành niềm kiêu hãnh trên cổ tay của bất kỳ vị chủ nhân nào may mắn sở hữu. Với chất liệu vàng 18K, dây và vỏ sẽ giữ được độ bền, màu sắc bắt mắt trường tồn cùng thời gian.

Năm 1976: Crystron Solar Cell - Năng lượng ánh sáng mặt trời

citizen Crystron Solar Cell 1976

Ngạo nghễ và tối tân, tạo tác cơ học đầy kiêu hãnh này là chiếc đồng hồ thạch anh đầu tiên trên thế giới chạy bằng năng lượng ánh sáng mặt trời. Tám tấm pin năng lượng mặt trời đơn tinh thể được bố trí ngay trên mặt số thực hiện nhiệm vụ sạc pin để cỗ máy luôn tràn đầy năng lượng. Hơn hết, năm 1976 còn là mốc thời điểm thể hiện tầm nhìn vượt thời gian của Citizen khi hãng đã lưu tâm đến việc tìm kiếm những nguồn năng lượng sạch và bền vững như một cách để chung tay góp phần gìn giữ hành tinh xanh.

 

Năm 1978: Exceed Gold - Bứt phá những rào cản kỹ thuật

Một lần nữa, thương hiệu đồng hồ Nhật Bản đã chứng minh rằng không có kỷ lục nào không thể bị phá vỡ khi mà độ dày của bộ chuyển động trên chiếc đồng hồ Exceed Gold được giảm xuống chạm mức 1mm. Trình độ chế tác của hãng cũng vượt trội theo năm tháng với việc phát triển in-house các chi tiết phức tạp như mạch tích hợp hay tinh thể dao động. Bộ dao động của tạo tác thời gian này cũng là một kiệt tác kỹ thuật với lớp tinh thể mỏng dao động mãnh liệt tại môi trường chân không bên trong lớp kính. Về độ chính xác, thiết kế này cũng xứng đáng nhận được lời khen ngợi với mức +/- 10 giây mỗi tháng.

Năm 1993: Radio - Controlled- Tuyệt phẩm thời gian đồng bộ qua sóng Radio đầu tiên trên thế giới

citizen Radio Controlled 1993

Có quá nhiều những công nghệ độc quyền mà Citizen đã và đang sở hữu, thế nhưng Radio - Controlled vẫn luôn là một đỉnh cao kiêu hãnh mà hiếm có thương hiệu nào có thể sánh kịp. Mặt số được trang bị ăng - ten ngoài việc tạo nên diện mạo ấn tượng còn hỗ trợ sử dụng tín hiệu Radio để cập nhật giữ cho thời gian trên đồng đồng hồ có độ chính xác cực kỳ cao. Tạo tác này có thể được sử dụng tại Đức, Anh, Nhật Bản - những quốc gia có đặt trạm đồng hồ nguyên tử.

Năm 2011: Eco-Drive Satellite Wave - Chiếc đồng hồ vệ tinh sử dụng năng lượng ánh sáng đầu tiên

citizen Eco-Drive Satellite Wave

Vẻ đẹp sang trọng và công nhệ tối tân là hai yếu tố đưa thiết kế này vào hàng ngũ những tạo phẩm thời gian đáng nhớ nhất. Vị chủ nhân sở hữu nó có thể thỏa sức chu du qua các quốc gia trên địa cầu trong khi trợ thủ đo thời gian đắc lực này sẽ thu nhận tín hiệu từ các vệ tinh của hệ thống GPS để điều chỉnh thời gian theo giờ địa phương một cách hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, công nghệ Eco-Drive đỉnh cao còn hỗ trợ hấp thu năng lượng từ bất cứ nguồn sáng nhân tạo hoặc tự nhiên nào xung quanh.

Năm 2016: Eco-Drive One - Bá chủ của những cỗ máy năng lượng ánh sáng siêu mỏng

Citizen Eco- Drive one

40 năm ròng rã thúc đẩy công nghệ Eco- Drive đã đưa đến thành quả là mẫu đồng hồ kết hợp được cả hai đặc tính nổi trội của hãng: sử dụng năng lượng ánh sáng và sở hữu bộ chuyển động với độ mỏng không tưởng là 1mm, lớp vỏ chỉ 2,98mm ấy vậy mà là nơi trú ngụ của 85 chi tiết máy tinh xảo. Các nghệ nhân của Citizen đã thẳng tay loại bỏ những yếu tố trang trí hoa mỹ hay những tính năng phụ để tập trung tôn vinh vẻ đẹp tối giản.

Năm 2018: Caliber 0100 - Xưng vương về độ chính xác

Citizen gây chấn động với Eco-Drive Caliber 0100 siêu chính xác ...

Chiếc đồng hồ bỏ túi duyên dáng thanh mảnh vậy mà lại chứa đựng quyền năng đo đếm thời gian phi thường với độ chính xác chạm đỉnh +/- 1 giây mỗi năm. Tại Baselworld 2019, Caliber 0100 được Citizen nâng cấp thành chiếc đồng hồ đeo tay thanh lịch với các phiên bản vỏ tuyệt đẹp làm từ các chất liệu vàng trắng và titanium với số lượng giới hạn, trở thành tâm điểm ngưỡng vọng của giới mộ điệu trên toàn cầu.

Liệu trong tương lai, Citizen tiếp tục phá vỡ giới hạn nào? hãy cùng Đồng hồ Duy Anh chờ đón nhé!

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về THƯƠNG HIỆU CITIZEN - MỘT THẾ KỶ DẪN ĐẦU CÔNG NGHỆ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.29979 sec| 1007.953 kb