Đồng hồ chỉ báo năng lượng: Longines Conquest Heritage Central Power Reserve

Đồng hồ chỉ báo năng lượng: Longines Conquest Heritage Central Power Reserve

01/02/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Một trong những đồng hồ chỉ báo dự trữ năng lượng nguyên bản nhất từ ​​cuối những năm 1950 sử dụng đĩa quay ở giữa mặt số đã có sự trở lại ngoạn mục.

Lịch sử ra đời của chỉ báo dự trữ năng lượng

 

Được phát minh bởi Abraham-Louis Breguet vào những năm 1800 và được sử dụng bên trong một số đồng hồ bỏ túi của ông, không thể đánh giá thấp tầm quan trọng của chỉ báo dự trữ năng lượng trong bối cảnh lịch sử của hàng hải khi đồng hồ bấm giờ trên tàu là bạn đồng hành quan trọng. Được sử dụng để thiết lập kinh độ, đồng hồ bấm giờ hàng hải phải được giữ nguyên và sự hiện diện của máy đo dự trữ năng lượng là rất quan trọng để tránh những sai lầm tiềm ẩn trong việc tính toán phương hướng của một con tàu.

Đồng hồ có thang đo năng lượng

Sau này được sử dụng cho đồng hồ bỏ túi dành cho đường sắt, chỉ báo dự trữ năng lượng cuối cùng đã được đưa vào đồng hồ đeo tay vào năm 1933 trên một nguyên mẫu do thương hiệu Breguet sản xuất. Với sự ra đời của bộ máy tự động, đồng hồ đo dự trữ năng lượng sẽ nhắc nhở chủ sở hữu đồng hồ có thể tiếp tục tích tắc trong bao lâu trước khi cần lên dây cót. Ra mắt lần đầu tiên trong bộ sưu tập Powermatic của Jaeger-LeCoultre năm 1948, chỉ báo dự trữ năng lượng sử dụng một loạt bánh răng được liên kết với bánh cóc nối với kim dự trữ năng lượng. 

Longines 1959 Conquest Power Reserve

 

Longines 1959 Conquest Power Reserve

Một trong những màn hình dự trữ năng lượng độc đáo nhất thuộc về bộ sưu tập Conquest của Longines, ra mắt vào năm 1954. Được giới thiệu cho gia đình Conquest vào năm 1959, chiếc Ref. 9028 được trang bị bộ máy tự động Longines calibre 292 và có chỉ báo dự trữ năng lượng nằm ở giữa mặt số bằng hai đĩa quay. Bằng cách lên dây núm vặn hoặc di chuyển cổ tay, đĩa ngoài mang số 0 – 45 quay theo chiều kim đồng hồ cho đến khi số “45” thẳng hàng với đầu hình chữ nhật màu đen của kim trên đĩa trong. Từ điểm mức dự trữ năng lượng cao nhất, hai đĩa quay cùng nhau cho đến khi năng lượng dự trữ cạn kiệt dần, buộc đĩa bên trong phải quay ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi chỉ báo chạm mốc “0”, biểu thị đồng hồ hết năng lượng.

Longines Conquest Heritage Central Power Reserve L1.648

 

Mặc dù có thể không được coi là một tính năng cơ học đặc biệt cao cấp, nhưng chỉ báo dự trữ năng lượng lại cực kỳ hữu ích. Chỉ báo dự trữ năng lượng cho bạn biết độ căng còn lại ở dây cót hay nói một cách đơn giản là năng lượng còn lại của đồng hồ. Một trong những điều khác thường nhất về chức năng này thuộc về mẫu Conquest năm 1959 do Longines sản xuất. Khác với cách hiển thị dự trữ năng lượng thông thường và kín đáo hơn, thang đo dự trữ năng lượng mới lạ của Longines được thể hiện trên hai đĩa quay nằm ngay giữa mặt số. Nắm bắt vẻ ngoài cổ điển thanh lịch của chiếc đồng hồ đeo tay nguyên bản những năm 1950 và trùng với dịp kỷ niệm 70 năm bộ sưu tập Conquest, Longines phát hành phiên bản tái bản của mẫu Central Power Reserve mang tính lịch sử của mình. Có sẵn với mặt số màu xám, đen hoặc màu sâm panh, Longines Conquest đẹp mắt nổi bật với chỉ báo năng lượng độc đáo, phong cách và hiệu quả cao.

Longines Conquest Heritage Central Power Reserve L1.648

Mẫu đồng hồ Longines mới này tôn trọng nhiều đặc điểm thiết kế của phiên bản di sản. Mặc dù bộ máy đã được nâng cấp theo tiêu chuẩn thế kỷ 21 và kích thước vỏ tăng từ 35mm lên 38mm, nhưng vẻ ngoài và cảm giác cổ điển vẫn rất nổi bật. Vỏ thép không gỉ chịu nước 50m được thiết kế lại hiển thị các bề mặt được hoàn thiện satin và đánh bóng xen kẽ, trên cùng là mặt kính sapphire dạng hộp và nổi bật với biểu tượng đồng hồ cát có cánh.

Trung thành với nguyên bản, mặt số có hai vòng tròn thụt vào, mang lại vẻ ngoài đặc trưng cho đồng hồ. Các rãnh lõm phân định vạch phút ở ngoại vi và đi ngang qua các vạch chỉ giờ mài nhẵn và được ứng dụng cũng như cửa sổ ngày có khung hình thang. Các chỉ số kiểu cổ điển kéo dài, khung cửa sổ ngày và kim giờ và kim phút hình tòa nhà chọc trời phát sáng cũng như kim giây trung tâm có nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào mặt số. Các dòng chữ trên mặt số phản ánh những dòng chữ được tìm thấy trên bản gốc.

Được đặt ở trung tâm mặt số là các đĩa quay nổi tiếng tương ứng với cách giải thích độc đáo của Longines về khả năng dự trữ năng lượng. Liên tục thay đổi để phản ánh trạng thái năng lượng hiện tại, đĩa bên ngoài hiện được hiệu chỉnh từ 64 đến 0. Được cung cấp năng lượng bởi bộ máy tự động L896.5 độc quyền của thương hiệu, mức dự trữ năng lượng là 72 giờ, được biểu thị bằng dấu chấm giữa 64 và 0. 

Bộ máy tự động L896.5

Qua nắp đáy trong suốt, người dùng có thể quan sát được các chuyển động và chi tiết của bộ máy L896.5 được ETA phát triển dành riêng cho Longines. Lò xo cân bằng silicon mang lại khả năng kháng từ vượt trội (lớn hơn 10 lần so với tiêu chuẩn ISO 764), bánh xe cân bằng dao động ở tốc độ 25.200 rung/giờ và lò xo chính có thể tích trữ năng lượng lên tới 72 giờ.

Longines Conquest Heritage Central Power Reserve có dây đeo bằng da cá sấu màu đen hoặc xám với khóa chốt bằng thép. Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai vừa tôn trọng di sản vừa muốn có được sự độc đáo của một chiếc đồng hồ hiện đại.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ chỉ báo năng lượng: Longines Conquest Heritage Central Power Reserve
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.20814 sec| 992.07 kb