Khám phá 6 mẫu đồng hồ tiêu biểu, đại diện cho kỹ thuật chế tác tài tình của Longines

Khám phá 6 mẫu đồng hồ tiêu biểu, đại diện cho kỹ thuật chế tác tài tình của Longines

16/03/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Longines là một trong những thương hiệu đồng hồ lâu đời và uy tín nhất trên thị trường, với hơn một thế kỷ kinh nghiệm trong việc sản xuất các mẫu đồng hồ chất lượng cao. Với kỹ thuật chế tác tinh tế và tài tình, Longines đã tạo ra những mẫu đồng hồ không chỉ là cơ sở thời gian mà còn là biểu tượng của phong cách và sự sang trọng. Dưới đây là 6 mẫu đồng hồ tiêu biểu của Longines, thể hiện rõ nét kỹ thuật chế tác tài tình của hãng.

Longines Heritage Classic Sector

 

Bộ sưu tập Heritage Classic Sector là một ví dụ điển hình về sức mạnh lâu dài tuyệt đối của thiết kế Art Deco nói chung và sức mạnh to lớn của nó trong bối cảnh thế giới chế tạo đồng hồ. Kiểu chữ, tính đối xứng và hình học ở đây là những gì tạo nên những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển này.

Longines Heritage Classic Sector Dial L2.828.4.53.2

Heritage Classic Sector được thiết kế dựa trên một trong những thiết kế của Longines từ năm 1934 với chức năng chỉ hiển thị thời gian, mặt số theo phong cách khu vực tối giản và bảng màu hạn chế gồm kem và bạc được tạo điểm nhấn bằng kim màu xanh cường lực. Tổng thể thiết kế của mỗi phiên bản sẽ mang lại cảm giác mạch lạc, sắp xếp hợp lý và đúng với tinh thần của thời kỳ mà nó lấy cảm hứng. 

Mặc dù sẽ có một số người cảm thấy khó chịu với con số sáu bị cắt bớt, vì bản gốc cũng có điểm kỳ quặc này, nhưng cũng chính điều này cũng khiến cho bộ sưu tập mang trở nên đặc biệt hơn. 

Mỗi chiếc đồng hồ Sector được cung cấp năng lượng bởi bộ máy tự động L893.5, lấy ETA A31.501 làm cơ sở và có khả năng dự trữ năng lượng trong 64 giờ. Chúng sẽ có dây đeo bằng da hoặc thép để đáp ứng đa dạng sự lựa chọn. Trong đó, phiên bản có dây đeo bằng da màu đen sẽ cho cảm giác trung thực nhất với nguyên bản.

Longines Avigation BigEye Titanium

 

Longines Avigation BigEye L2.816.1.93.2

Mặc dù thương hiệu lần đầu tiên phát hành phiên bản hiện đại chân thực hơn của chiếc Chronograph BigEye vào năm 2018, nhưng mẫu Longines Avigation BigEye Titanium này sở hữu nhiều tính năng đã chứng tỏ thành công ở phiên bản tiền nhiệm và bổ sung thêm một số cải tiến để bắt kịp phong cách hiện đại.

Mặc dù bố cục và chức năng của chiếc đồng hồ này tôn vinh những thiết kế đồng hồ phi công đầu tiên của thương hiệu, nhưng đặc điểm nổi bật của bản cập nhật hiện đại là việc sử dụng cấu trúc titan và kích thước 41mm. Mặt số màu xanh đậm petrol tạo cảm giác hiện đại có chủ ý, hơi chuyển màu ở các cạnh giúp tôn lên các mặt số phụ màu đen một cách độc đáo. Bộ đếm phút cỡ lớn "Big Eye" cùng với gờ có bậc, là những chi tiết tinh túy có thể bắt nguồn từ mẫu nguyên bản ít người biết đến của những năm 1930. Phiên bản này hoạt động bởi bộ máy cơ tự động Longines Calibre L688 - là bản phối lại của máy ETA hoàn chỉnh với khả năng dự trữ năng lượng trong 66 giờ.

Longines Ultra-Chron

 

Longines Ultra-Chron Box Edition L2.836.4.52.8

Với Longines Ultra-Chron hiện đại, bạn sẽ chính thức rời khỏi thời kỳ thiết kế Art Deco và bước vào kỷ nguyên sôi động cuối thập niên 60 trong kho thiết kế của Longines. Trong số dòng sản phẩm này, Ultra-Chron chắc chắn là lựa chọn có tính hoang dã nhất. Bộ sưu tập đã truyền tải sâu hơn sự khác biệt đáng kể trong kho lưu trữ của Longines, cũng như các đặc điểm mang tính di sản cuối cùng gắn liền với các thiết kế hiện đại của thương hiệu và những thiết kế không có.

Được phát hành vào năm 2022, Ultra - Chron mới này đánh dấu sự trở lại của Ultra-Chron năm 1968 của Longines và lĩnh vực chuyển động tần số cao. Thiết kế vỏ lớn, có thể nói là mập mạp, nắm bắt được tinh thần của mẫu tiền nhiệm di sản nhưng đã được cập nhật thành hình dạng gối tiện dụng hơn để vừa vặn thoải mái hơn trên cổ tay– mặc dù đường kính 43mm của nó chắc chắn là hơi lớn. Tất cả các chỉ số mặt, kim phút màu đỏ tươi, mặt hình vòm đều được tính đến, mặc dù mặt số màu đen hiện có kết cấu dạng hạt.

Viền bezel lặn cũng đã trải qua quá trình nâng cấp với 120 và đồng thời chuyển động bên trong cũng  là bản cập nhật ấn tượng nhất. Để tôn vinh lịch sử sâu rộng của mình về việc đo thời gian chính xác, Longines đã xây dựng tiêu chuẩn ISO 3159:2009 và tiến thêm một bước nữa, thử nghiệm bộ máy không chỉ riêng mình mà còn được đặt trong vỏ, để tạo ra chứng nhận "Ultra Chronometer" mới một cách hiệu quả thông qua sự hợp tác với Time Lab ở Geneva. Caliber được đề cập là L836.6 tự động, chạy ở tần số 5Hz và có khả năng dự trữ năng lượng trong 52 giờ. 

Longines Spirit Prestige Edition

 

Longines Spirit Prestige Edition

Mặc dù Longines Spirit Prestige chắc chắn thể hiện mối liên hệ lâu dài của thương hiệu với thế giới hàng không và phong cách đồng hồ phi công cổ điển, nhưng Longines Spirit Prestige Edition là sản phẩm đầu tiên trong danh sách này không đề cập trực tiếp đến một thiết kế di sản cụ thể. Đúng hơn, Spirit Prestige thể hiện hình ảnh của Longines ngày nay, sử dụng tính thẩm mỹ của lịch sử lâu đời để thể hiện đặc tính thiết kế của mình đồng thời bổ sung các chi tiết phù hợp nhất với sở thích của người đeo đồng hồ đương đại.

Ra mắt trở lại vào năm 2021, tính dễ đọc được đặt lên hàng đầu trong đặc điểm thiết kế của sản phẩm này và dòng Spirit nói chung. Các chữ số Ả Rập lớn và kiểu chữ cụ thể được sử dụng không chỉ giúp việc đọc thời gian nhanh chóng và dễ dàng mà còn mang phong cách của đồng hồ quân đội Anh thế kỷ 20, như Dirty Dozen nổi tiếng. Trong vỏ 40mm, bạn sẽ tìm thấy bộ chuyển động L888.4 được COSC chứng nhận, được trang bị dây tóc silicon và có khả năng dự trữ năng lượng trong 64 giờ. 

Longines Hydroconquest GMT Brown Dial

 

Longines Hydroconquest GMT Brown Dial

HydroConquest đại diện cho dòng đồng hồ lặn hiện đại tinh túy của Longines và mẫu Hydroconquest GMT Brown Dial này đã nâng cao khả năng đồng hồ công cụ của dòng mẫu này lên một tầm cao mới với chức năng GMT bổ sung, cho phép bạn có thể thao tác kim giờ một cách độc lập để cài đặt liền mạch hơn và đặt lại múi giờ bổ sung của mình.

Với đường kính 41mm với độ dày 12,9mm, Hydroconquest GMT vẫn phù hợp với kích thước của nó mặc dù đã bổ sung thêm chức năng GMT. Trong số ba mẫu ra mắt năm ngoái, mẫu Brown Dial này luôn được yêu thích hơn bởi bảng màu ấm áp và linh hoạt gồm màu nâu điểm xuyết vàng. Chiếc đồng hồ này được cung cấp năng lượng bởi bộ chuyển động L844 tự động, dao động ở tốc độ 25.200 vph và được trang bị khả năng dự trữ năng lượng trong 72 giờ. 

Longines Spirit Zulu Time phiên bản giới hạn

 

Longines Spirit Zulu Time

Được chế tạo độc quyền bằng titan cấp 5 nhẹ cho cả vỏ và dây đeo, phiên bản giới hạn Longines Spirit Zulu Time này đưa ra lập luận thuyết phục về vị thế của nó như một chiếc đồng hồ công cụ dành cho khách du lịch hiện đại - một điều không hề dễ dàng trong thế giới hậu điện thoại thông minh. Nó dễ đọc, tối giản, được trang bị kim GMT, khả năng chống nước lên đến 100 mét và kích cỡ 39mm là thứ mà ngay cả những người có cổ tay nhỏ cũng có thể đeo dễ dàng. 

Mẫu đồng hồ được cung cấp năng lượng bởi bộ máy cơ tự động L844.4 với khả năng dự trữ năng lượng trong 72 giờ và chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá 6 mẫu đồng hồ tiêu biểu, đại diện cho kỹ thuật chế tác tài tình của Longines
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11304 sec| 1008.914 kb